Cảm nhận thực tế sau khi xem rồi lái thử xe điện Vinfast Vf6 và Vf7

Cá nhân người viết nội dung hiện đang sử dụng một chiếc Huyndai Accent. Nay có dịp ghé qua Vinfast trải nghiệm lái thử chiếc Vf6 và vf7. Cũng thú thực là đang có dự định trải nghiệm trước khi mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ của Vin Car trong tương lai.

cam-nhan-thuc-te-sau-khi-xem-roi-lai-thu-xe-dien-vinfast-vf6-va-vf7-1

Nội dung không luận bàn về giá, chỉ muốn nêu lên cảm nhận cá nhân sau khi xem và lái thử trực tiếp hai phiên bản xe điện vf6 và vf7. Cũng xin thưa rằng, quan điểm cá nhân đều khác nhau và sự đánh giá của cá nhân người viết bài có thể sẽ khác hoàn toàn với cảm nhận của những người khác.

Về thiết kế và ngoại thất.

Có thể nhận thấy về ngoại thất vf7 nó sẽ hút hồn người dùng ngay từ cái nhìn ban đầu. Cứng cáp, thể thao và nam tính. Đó là điều đầu tiên chúng ta có thể nhận thấy. Vf6 có vẻ không được “pro” như Vf7.

cam-nhan-thuc-te-sau-khi-xem-roi-lai-thu-xe-dien-vinfast-vf6-va-vf7

 

Điều tôi khá băn khoăn đó là với vf7 plus với tuỳ chọn trần kính. Xin lưu ý là trần kính chứ không phải là cửa sổ trời như một số dòng xe khác. Với tuỳ chọn trần kính cả một tấm trần phía trên sẽ được lắp đặt hoàn toàn bằng kính chịu lực.

cam-nhan-thuc-te-sau-khi-xem-roi-lai-thu-xe-dien-vinfast-vf6-va-vf7-9

cam-nhan-thuc-te-sau-khi-xem-roi-lai-thu-xe-dien-vinfast-vf6-va-vf7-10

Và nếu như vậy việc hấp thụ nhiệt sẽ nhiều hơn, và có thể sẽ phải dán phim cách nhiệt kính loại tốt, chưa kể đến việc “lỡ chẳng may có vật thể lạ” rơi xuống, nó có khả năng chịu lực và an toán hay không?

VF7 được thiết kế tay nắm mở cửa độc đáo như những chiếc xe hạng sang, tạo ra điểm nhấn rất khác biệt. Đối với Vf6, tay nắm cửa và mở khóa vẫn như các dòng xe phổ thông khác trên thị trường.

cam-nhan-thuc-te-sau-khi-xem-roi-lai-thu-xe-dien-vinfast-vf6-va-vf7-8

Bản Plus Vf7 với vành đúc và Lazang được thiết kế rất thẩm mỹ, lốp to và mỏng kết hợp với lazang to khiến chiếc xe tạo được cảm giác khỏe và chắc chắn, rất thể thao.

cam-nhan-thuc-te-sau-khi-xem-roi-lai-thu-xe-dien-vinfast-vf6-va-vf7-7

cam-nhan-thuc-te-sau-khi-xem-roi-lai-thu-xe-dien-vinfast-vf6-va-vf7-14

Về nội thất Vf7 và Vf6

Nội thất da chất liệu tốt, ngồi ghế lái rất ôm lưng. Vf7 sẽ rộng rãi hơn một chút so với vf6. Không gian hàng ghế sau rất rộng, ghế ngả một góc vừa đủ giúp hành khách ngồi sau thoải mái hơn khi di chuyển quãng đường xa.

cam-nhan-thuc-te-sau-khi-xem-roi-lai-thu-xe-dien-vinfast-vf6-va-vf7-11
Bản Plus được trang bị cả công nghệ làm mát ghế giúp người lái thoải mái vận hành chiếc xe trong điều kiện thời tiết nắng nóng bởi đối với nhiều người, khi lái xe trong thời tiết nắng nóng sẽ tiết ra nhiều mồ hôi lưng, và với chất liệu bọc ghế da việc mồ hôi thấm đẫm lưng áo và bó vào cơ thể sẽ gây ra sự khó chịu nhất định.

Công nghệ của xe

Quá trời công nghệ và cảnh báo, lấy ví dụ như công nghệ HUD hiển thị tốc độ trên kính lái và các tính năng công nghệ tiên tiến khác (ADAS). Có thể tuỳ chọn trong cái đặt. Màn hình với kích thước lớn 13 inch giúp lái xe điều khiển các tính năng một cách rất trực quan.

cam-nhan-thuc-te-sau-khi-xem-roi-lai-thu-xe-dien-vinfast-vf6-va-vf7-4

Tuy nhiên, theo cảm nhận màn hình giải trí điều hướng của VF6 và Vf7 chủ đạo được thiết kế dành cho người vận hàng khi lệch một góc hướng thẳng đến mắt người lái xe, người ngồi ghế phụ và phía sau vẫn có thể quan sát được nhưng không được trực quan.

cam-nhan-thuc-te-sau-khi-xem-roi-lai-thu-xe-dien-vinfast-vf6-va-vf7-2

cam-nhan-thuc-te-sau-khi-xem-roi-lai-thu-xe-dien-vinfast-vf6-va-vf7-3

Hệ thống âm thanh.

Những cửa hàng nội thất, nâng cấp âm thanh xe hơi sẽ mất đi một bộ phận khách hàng sở hữu vf7. Công tâm mà cảm nhận, với hệ thống loa trên vf7 nó đã được tối ưu rất tốt. Chất âm có thể nói là tuyệt vời đối với tôi. Âm thanh trầm rất bùng nổ, cảm nhận hiệu ứng âm vòm đầy đủ.

cam-nhan-thuc-te-sau-khi-xem-roi-lai-thu-xe-dien-vinfast-vf6-va-vf7-5

cam-nhan-thuc-te-sau-khi-xem-roi-lai-thu-xe-dien-vinfast-vf6-va-vf7-6

Với thể loại nhạc bao gồm cả trữ tình, nhạc trẻ hay nonstop, remix người dùng sẽ cảm nhận được sự mạnh mẽ khi nghe nhạc trên vf7. Đối với Vf6 sẽ yếu hơn một chút, tuy nhiên nó vẫn rất mạnh mẽ cho người dùng.

Cảm giác lái vf7 và vf6

Đang cầm lái dòng xe cổ truyền với Vô lăng to thì chắc hẳn sang lái thử chiếc Vf6/7 người dùng sẽ có cảm giác hơi bỡ ngỡ.

Vô lăng thiết kế nhỏ hơn, thể thao. Nhưng nó có điểm hay đó là khi vào vòng cua hẹp cảm giác rất thật tay. Chạy tốc độ 50km nhanh qua vòng xuyến cảm nhận độ ôm cua của xe rất tốt.

cam-nhan-thuc-te-sau-khi-xem-roi-lai-thu-xe-dien-vinfast-vf6-va-vf7-12

Khi lái thử, hãy thử lắc xe với việc đảo nhanh vô lăng, cảm nhận đầm chắc, ít chòng chành. Khả năng tăng tốc tốt.

Có một vấn đề chưa quen ở chân ga vf6/ vf7 đó là nó khá đứng, nếu không có công nghệ như Cruise Control hỗ trợ có thể sẽ mỏi chân khi lái xe đường dài. Chân ga khá nặng, có lẽ thiết kế đó cũng mang lại sự an toàn cho những bác tài mới, giảm bớt sự nguy hiểm khi đạp ga do xe điện có khả năng bứt tốc lớn.

cam-nhan-thuc-te-sau-khi-xem-roi-lai-thu-xe-dien-vinfast-vf6-va-vf7-13

Cách âm.

Vf7 cách âm tốt hơn khá nhiều vf6. Ngồi lái thử vào ngày nắng chiếc vf6 cảm nhận rõ tiếng lốc điều hoà làm việc. Nhưng vf7 thì tiếng ồn giảm đi rất nhiều. Khi chạy tốc độ cao trên vf7 cũng có mức độ ồn do gió lùa vào kính lái và tiếng ồn của lốp dằn xuống đường ít hơn.

Cảm nhận về giảm sóc (hệ thống treo)

Sóc mạnh và độ giật cũng khá lớn, đó là điều được cảm nhận. Lái thử qua những gờ giảm tốc với tốc độ khoảng 40km/h có cảm giác hệ thống treo rất cứng.

Thử nghiệm với tốc độ đó khi lái xe qua mô đất bên đường cũng có cảm nhận tương tự, xe nẩy mạnh và độ giảm giật không được tốt.

cam-nhan-thuc-te-sau-khi-xem-roi-lai-thu-xe-dien-vinfast-vf6-va-vf7-15

cam-nhan-thuc-te-sau-khi-xem-roi-lai-thu-xe-dien-vinfast-vf6-va-vf7-16cam-nhan-thuc-te-sau-khi-xem-roi-lai-thu-xe-dien-vinfast-vf6-va-vf7-17

Rất tiếc là chưa có cơ hội lái thử vào buổi tối để kiểm tra hệ thống đèn chiếu sáng. Cả vf7 và vf6 đều được trang bị đèn pha led với một cụm projector – bi cầu. Nhưng thành thật mà nói, tin chắc rằng khá nhiều khách hàng sẽ không ưng ý với chất lượng ánh sáng nếu thường xuyên lái xe đường dài vào ban đêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *