Túi khí Less-Is-More khai thác hiệu ứng Bernoulli

Túi khí Bernoulli mới của Autoliv bơm đầy túi khí lớn hơn từ một bộ phận bơm hơi nhỏ hơn. Nhà cung cấp Thụy Điển Autoliv đã phát triển một túi khí mới tận dụng động lực học chất lỏng cơ bản để bơm phồng túi khí lớn hơn bằng một máy bơm hơi một cấp nhỏ. Công ty là nhà cung cấp hệ thống, mô-đun và linh kiện túi khí lớn nhất thế giới.

Túi khí

Túi khí Bernoulli đáp ứng các yêu cầu triển khai rủi ro thấp FMVSS208 trong khi bơm đầy túi khí lớn 155 lít từ một máy bơm hơi một cấp nhỏ gọn. Nó có thể làm được điều này vì thay vì tạo ra tất cả khí cần thiết để bơm đầy túi, Túi khí Bernoulli hút không khí xung quanh ngoài khí mà nó tạo ra.

Autoliv cho biết bộ phận bơm hơi nhỏ hơn này cho phép các nhà sản xuất ô tô rút ngắn thời gian phát triển và giảm chi phí khi triển khai trên xe của họ.

“Chúng tôi đã phát triển một cách để bơm phồng những túi khí rất lớn, giống như những túi khí cần thiết trong những chiếc xe điện mới hơn với buồng lái rộng rãi hơn và chỗ ngồi thoải mái, với một bộ bơm hơi một cấp nhỏ hơn”, giám đốc kỹ thuật của Autoliv, Jordi Lombarte cho biết. “Ngoài ra, Bernoulli Airbag tạo ra ít nhiệt hơn, nhẹ hơn và có thể giảm hơn 30 phần trăm thời gian thử nghiệm phát triển của khách hàng tại Hoa Kỳ”.

Bạn sẽ nhớ rằng nhà toán học và vật lý người Thụy Sĩ Daniel Bernoulli đã mô tả các nguyên lý cơ bản của động lực học chất lưu giải thích nhiều hiện tượng như cách máy bay bay. Nguyên lý của Bernoulli nêu rằng sự gia tăng tốc độ của chất lưu xảy ra đồng thời với sự giảm áp suất tĩnh.

Túi khí

Autoliv áp dụng lý thuyết này để thêm không khí bên ngoài vào khí bơm hơi do bộ phận bơm hơi của Bernoulli Airbag tạo ra. Nó hoạt động giống như bộ chế hòa khí, nhưng thay vì sử dụng luồng không khí để hút nhiên liệu, nó hút nhiều không khí hơn.

Mô-đun này bắn khí bơm hơi với tốc độ siêu thanh qua nhiều ống dẫn vào túi khí. Khi khí chảy qua các ống, nó sẽ hút không khí xung quanh vào buồng cùng với khí, tạo ra lực hút và sẽ bơm phồng một túi khí lớn hơn nhiều với một bộ phận bơm hơi thậm chí còn nhỏ hơn so với yêu cầu hiện nay.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *