Túi khí Bernoulli mới của Autoliv bơm đầy túi khí lớn hơn từ một bộ phận bơm hơi nhỏ hơn. Nhà cung cấp Thụy Điển Autoliv đã phát triển một túi khí mới tận dụng động lực học chất lỏng cơ bản để bơm phồng túi khí lớn hơn bằng một máy bơm hơi một cấp nhỏ. Công ty là nhà cung cấp hệ thống, mô-đun và linh kiện túi khí lớn nhất thế giới.
Túi khí Bernoulli đáp ứng các yêu cầu triển khai rủi ro thấp FMVSS208 trong khi bơm đầy túi khí lớn 155 lít từ một máy bơm hơi một cấp nhỏ gọn. Nó có thể làm được điều này vì thay vì tạo ra tất cả khí cần thiết để bơm đầy túi, Túi khí Bernoulli hút không khí xung quanh ngoài khí mà nó tạo ra.
Autoliv cho biết bộ phận bơm hơi nhỏ hơn này cho phép các nhà sản xuất ô tô rút ngắn thời gian phát triển và giảm chi phí khi triển khai trên xe của họ.
“Chúng tôi đã phát triển một cách để bơm phồng những túi khí rất lớn, giống như những túi khí cần thiết trong những chiếc xe điện mới hơn với buồng lái rộng rãi hơn và chỗ ngồi thoải mái, với một bộ bơm hơi một cấp nhỏ hơn”, giám đốc kỹ thuật của Autoliv, Jordi Lombarte cho biết. “Ngoài ra, Bernoulli Airbag tạo ra ít nhiệt hơn, nhẹ hơn và có thể giảm hơn 30 phần trăm thời gian thử nghiệm phát triển của khách hàng tại Hoa Kỳ”.
Bạn sẽ nhớ rằng nhà toán học và vật lý người Thụy Sĩ Daniel Bernoulli đã mô tả các nguyên lý cơ bản của động lực học chất lưu giải thích nhiều hiện tượng như cách máy bay bay. Nguyên lý của Bernoulli nêu rằng sự gia tăng tốc độ của chất lưu xảy ra đồng thời với sự giảm áp suất tĩnh.
Autoliv áp dụng lý thuyết này để thêm không khí bên ngoài vào khí bơm hơi do bộ phận bơm hơi của Bernoulli Airbag tạo ra. Nó hoạt động giống như bộ chế hòa khí, nhưng thay vì sử dụng luồng không khí để hút nhiên liệu, nó hút nhiều không khí hơn.
Mô-đun này bắn khí bơm hơi với tốc độ siêu thanh qua nhiều ống dẫn vào túi khí. Khi khí chảy qua các ống, nó sẽ hút không khí xung quanh vào buồng cùng với khí, tạo ra lực hút và sẽ bơm phồng một túi khí lớn hơn nhiều với một bộ phận bơm hơi thậm chí còn nhỏ hơn so với yêu cầu hiện nay.



									
										
Bài viết cùng chủ đề:
Nâng cấp đèn led cho Hyundai Santafe, chi tiết kỹ thuật và các giải pháp…
Chỉ nặng 12,7 kg nhưng lên tới 1006 mã lực, Động cơ YASA định nghĩa kỷ nguyên mới của động cơ điện
So sánh bóng LED ô tô và bóng Halogen – Cuộc cách mạng ánh sáng trên mọi hành trình
Huyền thoại trở lại, Honda Prelude Hybrid hoàn toàn mới sẽ trình làng vào năm 2026
Hãy xem, Trung Quốc quy định và mức xử phạt khi lái xe có nồng độ cồn như thế nào.
Ferrari tiết lộ thông tin chi tiết về chiếc xe điện đầu tiên của mình – Elettrica
Đâu là chiếc lốp xe bạn cần, chúng tôi sẽ tóm tắt ưu nhược điểm của từng loại cho bạn
Dây Curoa ô tô – 10 phút đọc hiểu toàn bộ về nó
Bảo dưỡng hệ thống điều hòa xe ô tô – 1 trong những điều mọi người đi xe nên biết
6 lý do bạn nên bảo dưỡng nội thất xe ô tô – Bí quyết giữ xe luôn như mới
Độ gương điện cho VF6- chi phí bao nhiêu ?
Mình cần nâng cấp đèn cho Vf6, nhờ Mắt Cú tư vấn giải pháp…
Mình đang đi vf5, nhờ Mắt Cú hỗ trợ xem giải pháp tăng sáng nào hợp lí nhất, mình làm ở Hà Nội cuối tháng thường lái xe về Hà Giang với bố mẹ.
Mua bóng đèn 9005 nhưng nhầm chân H11 có lắp đặt được không?
Mắt Cú cho hỏi: Camera hành trình ô tô nên cắm tẩu hay lấy nguồn từ hộp cầu chì?
Các ông lớn có giật mình khi MG ra mắt dòng xe bán tải MG U9 với mức giá rẻ?