Honda Prelude trở lại với tư cách là xe coupe thể thao hybrid

Honda sẽ mang mẫu xe thể thao coupe Prelude mới đến thị trường Anh Quốc trước tiên và nhắm đến những khách hàng trẻ tuổi với vẻ ngoài thanh lịch, uyển chuyển, chú trọng vào tính năng động và nội thất được thiết kế theo nhu cầu của người lái.

honda_prelude_concept

Đây cũng là mẫu xe coupé dẫn động cầu trước duy nhất được bán tại Anh sau khi những mẫu xe như Volkswagen Scirocco , Hyundai Veloster và Vauxhall Astra GTC đã ngừng sản xuất cách đây vài năm và Audi TT hiện đã ngừng sản xuất.

Theo CEO của công ty, Toshihiro Mibe, Prelude mới được thiết kế để “thể hiện tư duy thể thao không thể thay đổi của Honda” với khung gầm và động cơ tập trung vào người lái. Công ty cho biết nó sẽ đóng vai trò là sản phẩm chủ đạo cho dòng xe điện của mình – hiện chủ yếu bao gồm SUV – và là nơi trưng bày công nghệ hệ truyền động hybrid của hãng.

honda_prelude_concept

Tomoyuki Yamagami, trưởng nhóm dự án Prelude, chia sẻ: “Xu hướng chuyển động của xe điện và xe hybrid đang hướng nhiều hơn đến SUV. Chúng tôi tin rằng nhu cầu thực tế của khách hàng là quan trọng. Tuy nhiên, chúng tôi với tư cách là Honda luôn tìm kiếm niềm vui khi lái xe. Và chúng tôi tin rằng khả năng di chuyển cá nhân không thể thiếu niềm vui khi vận hành, niềm vui khi lái xe.

“Đặc biệt là hiện nay khi mọi người đều đang tìm kiếm các động cơ hiệu quả, đã đến lúc Honda thể hiện khả năng kết hợp hiệu suất cao với thứ gì đó thú vị khi lái trên những chiếc xe năng động – mặc dù chúng ta đang nói về xu hướng ít carbon trên thế giới.”

honda_prelude_concept

Honda đã giữ im lặng về cấu tạo cơ học chính xác của Prelude kể từ khi tiết lộ khái niệm vào năm ngoái, nhưng được hiểu là sử dụng một biến thể của hệ thống hybrid xăng e:HEV của Civic, kết hợp động cơ xăng 2.0 lít với một cặp động cơ điện. Trong chiếc xe năm cửa, nó có công suất 181 mã lực và mức tiêu thụ nhiên liệu chính thức là 56,5mpg.

honda_prelude_concept

Tuy nhiên, vẫn còn phải chờ xem liệu Honda có tăng công suất cho chiếc Prelude thể thao hơn không. Chiếc coupé mới dự kiến ​​sẽ sử dụng phần lớn khung gầm giống như Civic, với khung phụ bằng nhôm nhẹ cùng với rãnh sau rộng và hệ thống treo trước xương đòn kép.

Yamagami cho biết quá trình phát triển Prelude tập trung vào việc “xây dựng xung quanh người lái” và đặc biệt chú ý không chỉ đến khả năng điều khiển và lái mà còn cả “khía cạnh cảm xúc của động cơ”.

honda_prelude_concept

Ông nhấn mạnh âm thanh và độ rung của động cơ như những ví dụ về điều đó. Ông nói: “Đó là tính tuyến tính, tính tiến triển, tất cả những khía cạnh này có tác động đến cảm giác của bạn”. “Đây là điều mà chúng tôi thực sự muốn thể hiện trong ứng dụng phần cứng, nhưng cũng trong các cài đặt”. Tuy nhiên, ông cũng nói rõ rằng Prelude “không chỉ đơn thuần là một chiếc xe được sử dụng trên đường đua”.

Yamagami hình dung chiếc coupé mới này đặc biệt hấp dẫn đối với những người lái xe trẻ hơn nhóm nhân khẩu học cốt lõi của Honda và thiết kế bên ngoài nổi bật được cho là chìa khóa cho sức hấp dẫn của nó. Yamagami cho biết bề mặt sạch sẽ, được mài giũa theo kiểu khí động học của xe lượn là yếu tố chính ảnh hưởng đến điều này.

honda_prelude_concept

Ông nói: “Đây là một thiết kế rất trưởng thành. Không có nhiều đường nét, góc cạnh và kết cấu bề mặt khác nhau, nhưng bên ngoài rất tròn và cân đối.”

Chiếc xe có nắp ca-pô dài, thấp, đèn pha tích hợp vào lưới tản nhiệt rộng bằng nắp ca-pô và đẩy về các góc để nhấn mạnh chiều rộng và đường viền vành xe thấp để có tầm nhìn tốt hơn. Xe được trang bị bộ vành hợp kim 20 inch tùy chỉnh và các chi tiết như dải màu xanh nhỏ ở mép trước của cản trước gợi nhớ đến hệ thống truyền động điện của xe.

Nội thất vẫn chưa được tiết lộ nhưng được cho là sẽ phản ánh ngoại thất tối giản với thiết kế tổng thể tập trung vào sự đơn giản.

honda_prelude_concept

Yamagami cho biết: “Hãy thử tưởng tượng, nếu Honda sản xuất một chiếc xe nhấn mạnh vào niềm vui khi lái xe, thì cần có những thiết bị vận hành nào? Đó chính là những gì chúng tôi đã thực sự chuyển vào thiết kế nội thất. Không chỉ là về động lực học hay cảm giác thống nhất với chiếc xe.”

honda_prelude_concept

Thiết kế của xe dự kiến ​​sẽ chịu ảnh hưởng lớn từ Civic, mẫu xe sử dụng phương pháp mà Honda gọi là “con người tối đa/máy móc tối thiểu”, với các núm xoay và nút bấm vật lý cho điều hòa và radio, lưới tổ ong kim loại thay cho các cửa gió điều hòa thông thường, màn hình cảm ứng thông tin giải trí có kích thước lên đến 9,0 inch và cụm đồng hồ kỹ thuật số 10 inch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *