Những chiếc xe mới HOT nhất tại Lễ hội tốc độ Goodwood 2024

Lễ hội tốc độ Goodwood là một trong những điểm nhấn lớn nhất trong lịch trình đua xe, mang đến cơ hội chứng kiến ​​những chiếc xe và tay đua huyền thoại đua cùng những mẫu xe mới nhất của ngành.

Lễ hội tốc độ năm nay diễn ra từ thứ năm ngày 11 tháng 7 đến chủ nhật ngày 14 tháng 7, chủ đề là ‘Horseless to Hybrid’, với các cuộc triển lãm kỷ niệm 130 năm tiến bộ công nghệ. Tác phẩm điêu khắc trung tâm sẽ lần đầu tiên mang theo một chiếc ô tô điện, khi MG kỷ niệm 100 năm thành lập với Cyberster mới.

Sau đây là thông tin về những mẫu xe mới sẽ có mặt tại Lễ hội tốc độ Goodwood năm nay.

Alfa Romeo 33 Stradale

Alfa Romeo 33 Stradale

Siêu xe đốt trong cuối cùng của Alfa Romeo là chiếc 33 Stradale gây chú ý, được đặt tên như vậy vì chỉ có 33 chiếc được sản xuất.

Xe được cung cấp với tùy chọn hệ truyền động điện hoặc đốt trong, hệ truyền động sau là phiên bản nâng cấp của động cơ V6 tăng áp kép 2,9 lít từ Giulia Quadrifoglio. Goodwood là lần đầu tiên xe được nhìn thấy tại Vương quốc Anh.

Alfa Romeo Junior

Alfa Romeo Junior

Chiếc xe điện phổ thông đầu tiên của Alfa Romeo là Junior (tên khai sinh là Milano), một chiếc xe crossover nhỏ hứa hẹn sẽ là chiếc xe dành cho người lái tốt nhất trong phân khúc.

Phiên bản Junior cơ bản có công suất 154 mã lực, trong khi phiên bản Junior Veloce cao cấp nhất có công suất lên tới 278 mã lực. Ngoài ra còn có tùy chọn động cơ xăng-điện 1,2 lít với công suất 134 mã lực.

Alpine A290

Alpine A290

Theo đúng truyền thống xe hot hatch, Alpine A290 dựa trên Renault 5 mượn động cơ từ người anh em lớn hơn của nó, Renault Mégane E-Tech. Với công suất 215 mã lực và một loạt các tinh chỉnh khung gầm, nó nhằm mục đích chứng minh rằng xe điện có thể lái rất thú vị. Hãy xem nó chạy lên đồi Goodwood như một phần của màn trình diễn First Glance.

Alpine Alpenglow Hy4

Alpine Alpenglow Hy4

Siêu xe táo bạo này có thể là một trong những dự án quan trọng nhất trong lịch sử của Alpine. Nó được trang bị động cơ bốn xi-lanh tăng áp khá thông thường với một điểm khác biệt chính – nó đốt hydro, thay vì xăng. Các giám đốc điều hành của công ty đã ám chỉ rằng nó có thể được sản xuất, nhưng trước tiên nó sẽ được trưng bày tĩnh tại Festival of Speed.

Aston Martin Valiant

Aston Martin Valiant

Một phiên bản tái hiện tập trung vào đường đua của Valour năm ngoái  do Fernando Alonso ủy quyền, Valiant sở hữu động cơ V12 tăng áp kép công suất 734 mã lực kết hợp với hộp số sàn sáu cấp. Xe sẽ ra mắt công chúng tại Goodwood.

Bentley Continental GT

Bentley Continental GT

Chiếc Continental GT hybrid cắm điện thế hệ tiếp theo sẽ chạy thử lên đồi Goodwood khi thương hiệu này muốn chứng minh đây là phiên bản nhanh nhất từ ​​trước đến nay. Với công suất 771 mã lực, thời gian chính thức tăng tốc từ 0-62mph là 3,2 giây và khung gầm được thiết kế lại hoàn toàn, đây là cơ hội.

BMW i5 Flow Nostokana

BMW i5 Flow Nostokana

Một sự hồi tưởng về chiếc xe nghệ thuật năm 1991 của nghệ sĩ người Nam Phi Esther Mahlangu, i5 Flow cho thấy trước công nghệ sơn e-ink trong tương lai của BMW. Nó có khả năng thay đổi sắc thái của các tấm thân xe bất cứ lúc nào, hiển thị một màu sắc khác nhau, một thông điệp hoặc, như ở đây, một lớp sơn đặc biệt. Giám đốc thiết kế của BMW, Adrian van Hooydonk gần đây đã nói với Autocar rằng công ty đang nỗ lực để chuẩn bị các tấm thân xe cho sản xuất hàng loạt và có thể chúng ta sẽ thấy một phiên bản hoàn thiện trong “hai năm tới”.

BMW 1 Series bản nâng cấp

BMW 1 Series bản nâng cấp

Chiếc hatchback gia đình hạng phổ thông của BMW gần đây đã được đại tu, có diện mạo mới mượt mà hơn và hệ thống thông tin giải trí iDrive mới nhất của BMW bên trong. Nó sẽ ra mắt công chúng tại Goodwood, nơi nó sẽ được trưng bày dưới dạng M135 hàng đầu.

BMW M2

BMW M2

M2 đã tăng thêm 20 mã lực và mô-men xoắn 37lb ft như một phần của bản nâng cấp rộng hơn cho dòng xe coupe 2 Series. Phiên bản mới của xe sẽ được giới thiệu cùng với M135, M3 Touring và siêu xe Le Mans Daytona của công ty, M Hybrid V8.

BMW M3 Touring

BMW M3 Touring

M3 đã được trang bị đèn mới và tăng thêm 20 mã lực như một phần của bản cập nhật giữa vòng đời. Nó sẽ được trưng bày dưới dạng xe du lịch tại Goodwood.

BMW M4 CS

BMW M4 CS

Đây là phiên bản mạnh mẽ hơn của M4 coupé, với áp suất tăng áp turbo (từ 1,7 bar lên 2,1 bar) giúp tăng công suất cực đại từ 523 mã lực lên 543 mã lực. Xe cũng nhẹ hơn 20kg so với M4 thông thường, một phần nhờ bộ giảm thanh ống xả titan mới và nhiều chi tiết trang trí bằng nhựa gia cố sợi carbon.

BMW M5

BMW M5

Chiếc M5 mới chuyển từ động cơ xăng nguyên chất sang động cơ hybrid cắm điện, kết hợp động cơ V8 4,4 lít tăng áp kép với động cơ điện gắn trên hộp số để tạo ra tổng công suất 717 mã lực và mô-men xoắn 738 lb ft. Xe sẽ chạy thử theo thời gian như một phần của màn trình diễn First Glance.

BMW Skytop concept

BMW Skytop concept

Chiếc xe thể thao mui trần nổi bật này là cái nhìn đầu tiên về người kế thừa tinh thần của Z8, được trang bị động cơ V8 mạnh mẽ nhất của BMW. Theo van Hooydonk, xe được sản xuất giới hạn ở mức “50 chiếc”.

BMW Vision Neue Klasse

BMW Vision Neue Klasse

Neue Klasse là cái nhìn đầu tiên của chúng tôi về thế hệ tiếp theo của 3 Series EV, gợi nhớ đến dòng xe saloon đã đưa BMW trở thành một công ty lớn trên thị trường châu Âu. Nó sẽ mở ra một nền tảng mới tiên tiến hứa hẹn phạm vi hoạt động lớn hơn 30%, sạc nhanh hơn 30% và hiệu suất tốt hơn 25% so với những chiếc xe điện hiện có của công ty.

BMW X3

BMW X3

X3 thế hệ thứ tư sẽ ra mắt toàn cầu tại Festival of Speed. Xe có diện mạo hoàn toàn mới cả bên trong lẫn bên ngoài, cùng với khung gầm được thiết kế lại hoàn toàn hứa hẹn sẽ cải thiện cả khả năng xử lý và sự thoải mái.

BYD Seal U

BYD Seal U

Sự mở rộng của công ty Trung Quốc BYD tại Anh tiếp tục với Seal U, một chiếc SUV gia đình hybrid cắm điện tập trung vào sự tinh tế và tiết kiệm. Nó sẽ được trưng bày cùng với chiếc SUV hạng sang U8 của thương hiệu anh em Yangwang  trong khu vực First Glance tại Festival of Speed.

Callum Skye

Callum Skye

Chiếc xe sản xuất theo yêu cầu đầu tiên đến từ bộ trang phục mới mang tên cựu thiết kế Jaguar Ian Callum, Skye là đối thủ của Ariel Nomad chạy điện với công suất 247 mã lực. Người ta nói rằng nó ưu tiên sự tương tác, hứa hẹn cả một chuyến đi êm ái và cảm giác lái tốt. Skye sẽ được trưng bày tại khu vực Electric Avenue.

Ferrari SF90 XX Spider

Ferrari SF90 XX Spider

Chiếc xe thương hiệu XX đầu tiên có tốc độ kinh ngạc, với hệ thống truyền động hybrid cắm điện cung cấp công suất 1016 mã lực và thời gian tăng tốc từ 0-62mph chỉ trong 2,3 giây. Nó sẽ chạy thử lên đồi Goodwood.

Xe Ford Mustang GTD

Xe Ford Mustang GTD

Chiếc xe đua đường trường 800 mã lực hoang dã này sẽ có màn ra mắt năng động trên đồi Goodwood. Sổ đặt hàng cho mẫu xe mới đã mở  gần đây, với mức giá từ 315.000 bảng Anh tại Anh.

Genesis GV60 Magma

Genesis GV60 Magma

Là người anh em sang trọng hơn của chiếc SUV thể thao điện Hyundai Ioniq 5 N nổi tiếng, GV60 Magma được cho là sẽ sử dụng cùng hệ thống truyền động động cơ kép 641 mã lực nhưng được điều chỉnh cho “người lái xe lịch lãm”. Nó sẽ chạy theo thời gian lên đồi Goodwood như một phần của bãi tập First Glance.

Helixx van

Helixx van

Công ty khởi nghiệp Anh Helixx đặt mục tiêu khuấy động thị trường xe tải toàn cầu bằng xe điện mới, được thiết kế theo quy định xe bốn bánh L7e. Công ty này đặt mục tiêu thiết lập mô hình nhà máy nhượng quyền sáng tạo lấy cảm hứng từ McDonald’s, cho thuê xe tải cho khách hàng với mức giá chỉ 20 xu cho mỗi giờ sử dụng. Helixx sẽ trình diễn ‘nhà máy trong hộp’ của mình tại Future Lab và xe tải chở hàng của công ty sẽ chạy lên đồi.

Hồng Kỳ E-HS9

Hồng Kỳ E-HS9

Thương hiệu Trung Quốc Hongqi sẽ trưng bày chiếc SUV ấn tượng này cùng với những người bạn đồng hành nhỏ hơn, EH7 và E-HS7, khi hãng này muốn xây dựng nhận thức thương hiệu lớn hơn ở châu Âu. E-HS9 sẽ chạy lên đồi như một phần của nhóm First Glance.

Lotus Emeya

Lotus Emeya

Đối thủ mới của Lotus là Porsche Taycan do Trung Quốc sản xuất sẽ chạy thử trên đồi Goodwood với cả phiên bản S công suất 603 mã lực và phiên bản R công suất 905 mã lực.

Lotus Evija X

Lotus Evija X

Evija X là đối thủ của Lotus đối với Volkswagen ID R, sử dụng siêu xe Evija sản xuất và được trang bị gói khí động học mạnh mẽ để phá kỷ lục vòng đua Nürburgring. Nó sẽ chạy không giới hạn thời gian lên đồi Goodwood.

MG HS

MG HS

Chiếc SUV HS hoàn toàn mới, được ra mắt tại Goodwood, hứa hẹn sẽ cung cấp không gian nội thất rộng rãi hơn và phạm vi hoạt động chỉ bằng điện hàng đầu phân khúc từ hệ truyền động hybrid cắm điện. Một người trong cuộc của MG cho biết nó dựa trên Roewe RX5 dành cho thị trường Trung Quốc nhưng được thiết kế lại để phù hợp với thị hiếu của người châu Âu.

Ineos Arcane Works

Ineos Arcane Works

Bộ phận Arcane Works mới của Ineos hứa hẹn sẽ mở rộng đáng kể phạm vi tùy chỉnh có sẵn cho xe địa hình Grenadier. Bộ phận này sẽ tung ra một loạt các phiên bản đặc biệt giới hạn, mà khách hàng có thể tùy chỉnh theo yêu cầu khắt khe của mình. Phiên bản đầu tiên trong số đó sẽ được ra mắt tại Festival of Speed.

Land Rover Defender Octa

Land Rover Defender Octa

Sự bổ sung mới này vào dòng xe Defender là mẫu xe 4×4 mạnh mẽ nhất của Land Rover cho đến nay, được trang bị động cơ V8 4,4 lít hybrid tăng áp kép giống như người anh em tập trung nhiều hơn vào đường trường, Range Rover Sport SV. Xe sẽ có màn ra mắt năng động tại Lễ hội Tốc độ.

Lanzante Tag Championship

Lanzante Tag Championship

Hãy lấy một chiếc Porsche 911 Turbo cổ điển , nhét động cơ V6 Công thức 1 thời kỳ thập niên 80 vào đó, và bạn sẽ có Giải vô địch Lanzante Tag. Nó có công suất 625 mã lực và chỉ nặng 920kg, gần như đảm bảo rằng nó sẽ là một tên lửa tuyệt đối trên đường. Nó sẽ được tiết lộ đầy đủ tại Lễ hội Tốc độ.

Mini Cooper John Cooper Works

Mini Cooper John Cooper Works

Mini sẽ trình diễn cả phiên bản chạy xăng và chạy điện của dòng xe hatchback hiệu suất cao John Cooper Works (JCW) thế hệ tiếp theo trong khuôn khổ chương trình First Glance.

Red Bull RB17

Red Bull RB17

Siêu xe đầu tiên của Red Bull sẽ được ra mắt tại Goodwood Festival of Speed. Với động cơ V10 1250 mã lực, được CEO Christian Horner của Red Bull Advanced Technologies mô tả là Adrian Newey “được giải phóng”. Sự ra mắt của siêu xe này sẽ đi kèm với lễ kỷ niệm 20 năm Red Bull tham gia Công thức 1, với các cuộc chạy thử của một số tay đua lịch sử của thương hiệu.

Renault 5 E-Tech Electric

Renault 5 E-Tech Electric

Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm mẫu xe điện Renault 5 mới tại Electric Avenue, cùng với các mẫu xe điện khác như Mini Cooper E, Porsche Taycan và Tesla Model 3 Performance.

Tesla Cybertruck

Tesla Cybertruck

Chiếc xe bán tải điện gây chia rẽ này chắc chắn sẽ là một trong những điểm thu hút lớn nhất tại Lễ hội Tốc độ. Nó sẽ chạy lên đồi trong nhóm First Glance.

Toyota GR Yaris H2

Toyota GR Yaris H2

Toyota sẽ giới thiệu phiên bản mới của xe GR Yaris chạy bằng hydro được sản xuất tại châu Âu , mang đến cái nhìn đầu tiên về tương lai của cách những chiếc xe hiệu suất cao sử dụng nhiên liệu.

Yangwang U9

Yangwang U9

Hãng sản xuất xe điện khổng lồ của Trung Quốc BYD sẽ trình diễn mẫu siêu xe mới U9 trên đường leo đồi Goodwood.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *