Ford Capri EV mới gây chấn động

Sáng thứ bảy tuần trước, Steve Cropley đã vào ghế hành khách phía trước của chiếc Ford Capri EV mới, đây là chiếc xe coupe-SUV gây nhiều tranh cãi mà công ty đã ra mắt cách đây vài ngày và muốn bán với số lượng lớn bên cạnh người anh em của nó là Explorer .

Ford Capri EV

Ford Capri EV cực kỳ nổi bật với tông màu vàng mà công ty đã chọn làm màu ra mắt, mà theo Steve Cropley thì trông nó rất tuyệt. Ford Capri EV có to và cao, đó là nguyên nhân gây tranh cãi, nhưng theo nhiều chuyên gia đanh giá thì trông nó thật tuyệt. Bên trong cũng rộng rãi, giống như Explorer, với kiến ​​trúc tối giản nhưng mang lại cảm giác thực tế, chất lượng.

Ford Capri EV

Nhiệm vụ là lái xe nhanh nhất có thể lên đường dốc Goodwood Festival  of Speed , và tài xế của Steve Cropley là người hoàn hảo cho công việc này, anh ấy là chuyên gia đóng thế nổi tiếng và là cựu vô địch thử nghiệm ô tô Paul Swift, anh là người rất quen với việc biểu diễn chuyên nghiệp, đẳng cấp tại các đường đua quốc tế.

Kế hoạch của Swift là chạy thử tính giờ và kết quả là phá kỷ lục 70 giây, điều này là rất nhanh, ngay cả đối với một chiếc xe điện 4WD công suất 335 mã lực với mô-men xoắn 402 lb ft và Steve Cropley đã  không nỡ nói Paul.

Ford Capri EV

Khi đèn xanh bật sáng, chiếc Capri lao vút ra khỏi đường đua như những chiếc EV mạnh mẽ thường làm, nhưng không hề có tiếng kêu cót két từ bốn lốp dẫn động. Chiếc xe lao thẳng lên vạch xuất phát cho đến khi chiếc xe rẽ phải nhanh đầu tiên (được hàng chục nghìn con mắt theo dõi), Steve Cropley liệu tự hỏi liệu họ có vượt qua được không, và kết quả thật bất ngờ khi họ đã vượt qua một cách ngoạn mục.

Ford Capri EV

Steve Cropley chia sẻ: “Bức ảnh vào cua của chúng tôi cho thấy một chút độ nghiêng thân xe được kiểm soát tốt; Tay của Swift trên vô lăng cho thấy khả năng xử lý trung tính ấn tượng của chiếc xe. Chúng tôi tăng tốc, và mọi chuyện diễn ra rất dễ dàng. Chiếc xe chạy rất êm và nhanh. Nó đi đúng làn đường (điều này không làm tài xế của tôi hài lòng, anh ta đã quen với việc đánh lái quá mức và có thể gây ra tình trạng này bằng một cần gạt lớn đến phanh tay thủy lực mạnh). Trên thực tế, chiếc xe có cảm giác vững chắc, ngoan ngoãn và nhanh. Ở đoạn cuối của đoạn leo dốc và trên đường trở về, tôi nhớ phải kiểm tra chất lượng xe, một số người sẽ biết rằng đó là nỗi ám ảnh của tôi đối với xe điện”.

Ford Capri EV

Steve Cropley nói thêm: Kết thúc con đường thử nghiệm, chỉ có vài vết bánh xe bên đường tôi đánh giá chiếc Capri này có đủ các yếu tố như: Nó có vẻ mềm mại, êm ái khi đi qua các ổ gà và (theo như tôi có thể thấy khi là hành khách trong tổng số 1,16 dặm đường điên cuồng). Nhưng tôi đã quyết định ngay lúc đó rằng tôi sẽ muốn lái xe này thật nhiều để giải trí, đặc biệt là vì họ hứa hẹn phạm vi hoạt động khoảng 350 dặm cho một lần sạc.

Ford Capri EV

Quan điểm của Steve Cropley: Chúng ta sẽ sớm quen với điều này, như chúng ta đã từng làm với Explorer và Mustang Mach-E. Những người phàn nàn sẽ không phải là người mua mục tiêu của Ford nên những gì họ nghĩ hầu như không quan trọng. Nếu có sai sót, thì có thể là lời hứa quảng cáo rằng The Icon sẽ trở lại. Nhưng không phải vậy. Đây là một chiếc xe khác, lớn hơn nhiều với cái tên quen thuộc dễ chịu.

Ford Capri EV

Ford đang khôn ngoan khi chỉ đổ mồ hôi của mình để sản xuất và bán một chiếc xe điện thành công ở châu Âu. Và để đánh giá từ một chuyến đi dài một dặm (không nhiều, nhưng là bằng chứng tốt hơn nhiều so với những nhà phê bình trung bình) Steve Cropley cho rằng Ford xứng đáng có một thành công vang dội.

Ford Capri EV

Steve Cropley là người lớn tuổi nhất trong nhóm biên tập của Autocar, và là người có nhiều kinh nghiệm nhất. Ông đã tham gia hơn 30 năm trước, đã lái nhiều xe và phỏng vấn nhiều người trong nửa thế kỷ trong ngành. Chính vì vậy mà mọi cảm nhận của ông đều được đánh giá cao và được tin tưởng tuyệt đối.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *