Tổng quan về bộ tính năng hỗ trợ người lái của VinFast

Không còn nghi ngờ gì nữa, hầu hết chúng ta đều sống một phần lớn cuộc đời trong xe hơi, cho dù bạn là người đi làm, một gia đình đưa đón con cái đến nhà bạn bè hoặc đến một giải đấu bóng đá ngoại thành, hay một người đam mê xe hơi thích lái xe vào cuối tuần đến bất cứ nơi nào có gió thổi cho cuộc phiêu lưu tiếp theo của bạn. Nhiều người cảm thấy rất gắn bó với chiếc xe của họ và đồng thời, lo lắng về sự thoải mái, hiệu suất và sự an toàn, cũng như tác động của khí thải ô tô đến môi trường . Vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể có người bạn thân nhất của mình trong xe cùng bạn dưới dạng công nghệ tiên tiến để giúp cuộc sống của bạn trở nên thú vị hơn về mặt năng động và ít căng thẳng hơn khi lái xe, đồng thời lưu ý đến những tác động tiêu cực đến môi trường? Bạn có nắm bắt cơ hội đó không? Rất may, nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu, VinFast, đã đưa người bạn thân nhất của bạn vào túi sau của bạn thông qua công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến có sẵn trong những chiếc xe điện tuyệt đẹp của họ.

VinFast

Nhưng chính xác thì công nghệ hỗ trợ người lái này là gì? Nó bao gồm các tính năng hỗ trợ bạn hoặc hoàn toàn tự động khi lái xe, chẳng hạn như hệ thống giám sát người lái, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường cho đến hỗ trợ đỗ xe hoàn toàn tự động, giảm thiểu va chạm và tự động chuyển làn. Được thiết kế để đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như giảm bớt căng thẳng khi bạn cầm lái, các tính năng này cũng duy trì mức phát thải bằng không từ động cơ điện mạnh mẽ của VinFast trong khi vẫn mang lại hiệu suất xe tốt hơn. Hãy đến và xem thử!

Tính năng an toàn giảm va chạm

Tự động chuyển làn chỉ là một trong những tính năng tiên tiến mà VinFast tích hợp vào hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến của mình. Đối với những người có thể cảm thấy căng thẳng về điểm mù khi lái xe, tính năng này vô cùng hữu ích. Khi được kích hoạt, xe sẽ xác định thời điểm an toàn để chuyển làn bằng cách tìm kiếm khoảng trống thông qua camera và cảm biến trên chu vi của xe. Hệ thống sẽ tự động chuyển làn mà không cần sự hỗ trợ của người lái.

Ngoài ra, những chiếc xe điện thân thiện với môi trường, sành điệu của họ còn có một bộ tính năng Giảm thiểu va chạm. Bao gồm các tính năng hỗ trợ người lái có khả năng cứu mạng, chẳng hạn như cảm biến, hệ thống phanh khẩn cấp tự động và camera, chúng phát hiện vật thể ở phía trước hoặc phía sau xe và sẽ thay đổi tốc độ của bạn lên hoặc xuống nếu nó cảm thấy bạn chưa làm như vậy. Bạn cũng sẽ thấy và nghe thấy cảnh báo và trong một số trường hợp, hệ thống sẽ dừng hẳn xe, ngăn chặn điều không tưởng.

VinFast

Tương tự như vậy, nếu bạn đã từng vô tình đi chệch khỏi làn đường của mình, bạn sẽ nhận ra tính năng Hỗ trợ giữ làn đường của VinFast vô cùng hữu ích. Hãy nghĩ về nó như phát hiện tài xế mất tập trung hoặc buồn ngủ . Khi các cảm biến của hệ thống được kích hoạt trong khi bạn lái xe, nó không chỉ cảnh báo bạn nếu xe bắt đầu đi chệch khỏi vị trí làn đường của mình, mà còn tự động áp dụng hỗ trợ giữ làn đường thông qua hai vạch kẻ làn đường bên trái và bên phải của xe, điều chỉnh vị trí của xe, đưa xe vào giữa các vạch này.

Luôn quan tâm đến sự an toàn của người lái, VinFast đã tích hợp hệ thống Giám sát người lái trên xe. Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến này sử dụng camera trên xe và trí tuệ nhân tạo (AI) để quét và phân tích các mẫu hành vi gây nguy hiểm cho sự an toàn khi bạn lái xe, chẳng hạn như sử dụng điện thoại di động, buồn ngủ hoặc rời tay khỏi vô lăng. Khi phát hiện ra hành vi có nguy cơ, hệ thống sẽ cảnh báo bạn tập trung lại vào đường và việc lái xe để giảm khả năng xảy ra lỗi lái xe.

Tính năng hỗ trợ lái xe thoải mái

Kiểm soát hành trình thích ứng là một tính năng tuyệt vời khác của hệ thống hỗ trợ người lái của VinFast, cực kỳ dễ sử dụng khi đang tham gia giao thông trên đường đi làm hoặc lái xe cuối tuần. Khi di chuyển ở tốc độ tối thiểu, bạn chỉ cần khởi động kiểm soát hành trình và khi tốc độ giao thông tăng hoặc giảm, hệ thống sẽ cảm nhận những thay đổi về mô hình giao thông và điều chỉnh để theo kịp lưu lượng giao thông và giữ khoảng cách an toàn phía sau xe phía trước bạn. Ngoài ra, nếu bạn đã từng cảm thấy khó chịu khi đạp ga trong thời gian dài, bạn sẽ biết tính năng này có thể thoải mái như thế nào.

VinFast

Hệ thống hỗ trợ đỗ xe hoàn toàn tự động dường như là thứ gì đó ngoài tầm với của tương lai cách đây vài năm, tuy nhiên hệ thống của VinFast sẽ giúp bạn đỗ xe một cách tự động . Nó hoạt động như thế nào? Khi được kích hoạt, hệ thống sử dụng các cảm biến để phát hiện một khoảng trống, sau đó tự động điều khiển xe vào chỗ đó. Điều này không chỉ về cơ bản làm giảm khả năng hư hỏng xe mà bạn có thể gặp phải khi đỗ xe thủ công, mà còn loại bỏ hầu như sự căng thẳng mà nhiều người thường cảm thấy khi cố gắng đỗ xe vào chỗ trống.

Không còn nghi ngờ gì nữa, VinFast đã tạo ra một chiếc xe tập trung vào môi trường với sự chú trọng vào sự sang trọng, thoải mái và an toàn. Cho dù bạn là một gia đình chú trọng đến môi trường hay là một chuyên gia hay doanh nhân bận rộn, bất kỳ hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến nào trong số này cũng sẽ giúp bạn giải tỏa nỗi lo lắng và giúp bạn cảm thấy thoải mái khi lái xe phía trước.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *