Đánh giá trải nghiệm thực tế MG ZS khi lái xe mọi nẻo đường.

Nội dung đánh giá thực tế về chiếc xe MG ZS, đây là chiếc xe đang được rất nhiều khách hàng quan tâm bởi thiết kế kiểu dáng bắt mắt và giá thành rất hợp lý so với những mẫu xe cùng phân khúc của thương hiệu khác.

Nếu như để cảm nhận về một chiếc xe đang nằm trong “tầm ngắm trước khi xuống tiền” đa phần người dùng sẽ tham khảo thông qua nhiều kênh thông tin, ví dụ như các nội dung bài viết trên trang tin tức, hỏi người sử dụng, tìm kiếm ý kiến đánh giá trên các hội nhóm mạng xã hội và lái thử.

Tuy nhiên, với một chiếc xe trong showroom hiện trạng vẫn đang còn mới nguyên thì việc đánh giá khó lòng chính xác. Hơn nữa việc lái thử trên quãng đường ngắn không mang lại nhiều cảm nhận chính xác. Hơn nữa khi tìm kiếm thông tin thì mặc định chung “chín người mười ý”. Hệ quả có thể dễ nhận thấy, càng tìm hiểu nhiều càng rối thông tin.

Cách tốt nhất để đưa ra quyết định đó là hãy trải nghiệm thực tế trên các cung đường khác nhau với mọi loại địa hình, kiểm tra kỹ lưỡng các thông số và chi tiết kỹ thuật của chiếc xe.

May mắn thay, người viết bài đã có dịp “đi phượt trên chiếc MG ZS Lux+”, và dưới đây là cảm nhận của cá nhân về mẫu xe này về: cảm giác lái, không gian xe, công nghệ, độ ồn….

NỘI DUNG CHÍNH

Sơ lược về mẫu xe MG ZS.

Thông tin công bố trên các trang tin thì mẫu xe MG ZS nằm trong phân khúc SUV B, nhưng thẳng và thật có thể phán rằng, nó mà mẫu xe CUV là chính xác nhất. mang ra so sánh thì có thể kể tên đến một số mẫu xe cùng tầng lớp như venue, Creta, Kona, Seltos… Mọi thông tin khác về kích thước, công nghệ hay giá bán, giá lăn bánh người dùng có thể tham khảo từ các nguồn tin khác nhau hoặc liên hệ đến trực tiếp sale của hãng để được cập nhật giá sau đó so sánh vào từng thời điểm.

Riêng về dòng xe MG ZS hiện có ba phiên bản bao gồm: bản STD (bản thiếu), bản COM (bản tiêu chuẩn) và bản LUX (cao cấp). Thiết kế ngoại hình giống hệt nhau, điểm khác biệt lớn nhất là ở việc được trang bị các công nghệ như đèn, túi khí, camera 360… Lấy ví dụ như bản MG ZS STD sẽ bị cắt giảm hệ thống đèn sương mù và ghế chỉnh điện. Bản cao cấp (MG ZS Lux) sẽ được trang bị cửa sổ trời… Và tất nhiên giá thành cũng khác nhau. 

Xem thêm: Bi led gầm Inexpen X7L laser, siêu phẩm đáng dùng khi độ bi led gầm ô tô

danh-gia-trai-nghiem-thuc-te-mgzs-khi-lai-xen-moi-neo-duong

Không gian nội thất của MG ZS

Rộng, ngồi rất thoải mái ở nhiều vị trí khác nhau. Nội thất đều được bọc da. Với việc ngồi trên một mẫu xe gầm cao tư thế ngồi sẽ rất thoải mái do ghế được đôn cao hơn. Ít gây võng lưng và mỏi chân khi lái xe đường dài.

Ghế lái và ghế phụ được thiết kế rất ôm người, tạo cảm giác chắc chắn. Hàng ghế sau rộng rãi kể cả với những hành khách có chiều cao từ 1,7m trở lên.

Ngoại thất MG ZS.

Nếu nhìn vào vẻ bề ngoài thì cả ba phiên bản MG ZS sẽ không tạo nhiều điểm khác biệt. Đặc điểm duy nhất để phân biệt nằm ở các điểm nhấn sau:

MG ZS bản STD: không có đèn sương mù, chỉ có cổng chờ được gắn mặt dưỡng. Đây cũng là đặc điểm khá hay bởi nếu khách hàng muốn nâng cấp bi led gầm thì có thể thay thế hoặc độ lại mặt dưỡng gầm có sẵn bởi hệ thống đèn pha đã được trang bị công nghệ đèn led projector, và giải pháp nâng cấp thêm bộ bi led gầm sẽ được mong đợi bởi nhiều người dùng.

Bản MG COM bản tiêu chuẩn: không có cửa sổ trời toàn cảnh (Panorama). 

danh-gia-trai-nghiem-thuc-te-mgzs-khi-lai-xen-moi-neo-duong-1

Bản MG LUX bản cao cấp: được trang bị thêm cửa sổ trời Panorama.

danh-gia-trai-nghiem-thuc-te-mgzs-khi-lai-xen-moi-neo-duong

Với các chi tiết khác như mặt ca lăng, lốp, vành và thiết kế thì cả ba phiên bản sẽ giống nhau về mọi chi tiết.

danh-gia-trai-nghiem-thuc-te-mgzs-khi-lai-xen-moi-neo-duong--2

danh-gia-trai-nghiem-thuc-te-mgzs-khi-lai-xen-moi-neo-duong-5

danh-gia-trai-nghiem-thuc-te-mgzs-khi-lai-xen-moi-neo-duong-5

danh-gia-trai-nghiem-thuc-te-mgzs-khi-lai-xen-moi-neo-duong-5

Cảm giác lái khi vận hành thực tế MG ZS trên chặng đường dài.

Như đã nói, việc lái thử với quãng đường ngắn sẽ ít mang lại trải nghiệm chính xác cho người dùng. Phải thực tế chiêm nghiệm một chiếc xe trên các cung đường dài khác nhau mới có thể hiểu về khả năng vận hành của nó một cách chính xác.

Có dịp lái thử chiếc MG ZS đi Kim Bôi Hoà Bình và vòng về Hà Nội, người viết bài có thể chia sẻ thực tế cảm nhận về dòng xe này như sau…

Cảm giác lái: tốt với việc Vô lăng đánh lái nhẹ nhàng, cảm nhận rất thật lái, không có cảm giác dơ khi vào cua.

Về đánh giá trên các hội nhóm, thông tin cho rằng MG ZS có độ trễ khi tăng tốc rất lớn. Cảm nhận thực tế cho thấy MG ZS tăng tốc khá ổn. Nếu như đã đi một số mẫu xe của Hàn như Hyundai Santafe hay Accent và chuyển sang lái chiếc xe MG người dùng sẽ thấy khả năng tăng tốc vượt xe tốt hơn cả những chiếc xe đó.

Tuy nhiên nếu so sánh với các dòng xe cao cấp hơn như xe của Toyota hoặc xe điện thì rất khập khiễng. Cá nhân người viết bài cảm nhận việc tăng tốc của MG khá ổn trong cùng phân khúc. Nó sẽ giúp cho người lái tự tin hơn khi vượt chướng ngại vật trên mọi cung đường.

Tư thế ngồi: rất thoải mái cho cả hành khách và người lái. Rộng và thoáng.

Độ ồn của MG ZS: ồn lớn, có thể cảm nhận thấy hệ thống treo của chiếc xe không được tốt đặc biệt là hệ thống treo phía sau. Ngồi khoang hành khách phía sau cảm nhận rõ rệt độ nảy và giật mạnh khi đi qua gờ giảm tốc hoặc đoạn đường xấu nhiều ổ gà.

Độ ồn trong xe tăng lên rất mạnh nếu đi vào đoạn đường xấu như đường đất hoặc đường bê tông. Âm thanh vọng rất ù tai. Sẽ là trở ngại nếu như lái xe đường dài và xấu.

Điều hoà: đạt mức trung bình và lạnh không sâu. Đặc biệt là với phiên bản LUX nếu sử dụng cửa sổ trời với thời tiết nhiệt đới như Việt Nam thì việc hấp thụ nhiệt độ từ môi trường bên ngoài là rất lớn. Lái xe vào mùa hè với bản LUX sẽ là một cực hình. Để điều hoà mức gió thấp thì nóng nhưng nếu tăng quạt gió điều hoà lên thì xe lại càng thêm ồn.

Công nghệ trang bị: với việc lái thử bản MG ZS LUX, đây là phiên bản cao cấp và được trang bị đầy đủ các công nghệ hỗ trợ như Camera 360 độ quan sát toàn cảnh, tăng cường thêm túi khí, ghế lái chỉnh điện, cửa sổ trời toàn cảnh thì gần như người lái xe đã có đầy đủ bầu trời công nghệ cho việc trải nghiệm.

danh-gia-trai-nghiem-thuc-te-mgzs-khi-lai-xen-moi-neo-duong-8

danh-gia-trai-nghiem-thuc-te-mgzs-khi-lai-xen-moi-neo-duong-10

Có một số nhược điểm như sau: thời tiết Việt Nam rất nóng, với phiên bản MG ZS Lux cửa sổ trời toàn cảnh nên có hiện tượng hấp thụ nhiệt rất lớn. Nhà sản xuất lại chỉ thiết kế tấm vách ngăn sáng cửa sổ trời dạng vải nỉ kéo nên khiến nhiệt lượng hấp thụ từ kính xuống khoang xe rất lớn, và thực sự là lái xe trong điều kiện thời tiết ngày nắng to quả là một cực hình.

Hệ thống Camera toàn cảnh chưa được sắc nét, cam hiển thị nhanh khi bật xi nhan nhưng chỉ ở tốc độ khá thấp. Thông thường hệ thống cam lề sẽ được bật ở tốc độ khoảng 10-15 km/ giờ. Nhưng cảm nhận trên chiếc MG ZS phải đi tốc độ chậm hơn thì hệ thống mới khởi động Cam lề.

danh-gia-trai-nghiem-thuc-te-mgzs-khi-lai-xen-moi-neo-duong-9
Ghế chỉnh điện: hoạt động tốt, nâng ngả ghế rất chuẩn theo từng nhu cầu và tư thế lái của người dùng.

danh-gia-trai-nghiem-thuc-te-mgzs-khi-lai-xen-moi-neo-duong-11

Màn hình giải trí chỉ có những chức năng cơ bản như các mẫu xe bình dân khác. Có kết nối điện thoại nghe nhạc và một số tính năng đơn giản.

Điều hoà hàng ghế sau được thiết kế hai cổng độc lập cho mỗi vị trí ngồi.

danh-gia-trai-nghiem-thuc-te-mgzs-khi-lai-xen-moi-neo-duong-12

Vậy thực sự, có nên mua MG ZS?

Mối quan tâm lớn nhất của khách hàng đang tham khảo chiêc xe này đó là ở Thương hiệu và dịch vụ hậu mãi bán hàng.  Nhãn hàng vẫn lu loa mà rằng “gốc Anh Quốc” được Trung Quốc mua lại.

Nhưng thẳng thật mà nói, nguồn gốc là xe tàu, và với việc gắn mác xe Tàu thì có vẻ tâm lý người dùng Việt Nam không mấy thoải mái. 

Khách hàng không lạ gì việc nhiều hãng xe thương hiệu China trước đó như Bẹing đã rời bỏ cuộc chơi, mang con bỏ chợ. Cho nên mối quan tâm hiện nay đôi khi không còn nằm ở giá trị thương hiệu mà còn ở vấn đề dịch vụ sau bán hàng.

Thương hiệu ô tô MG hiện nay có vẻ đang rất nỗ lực mở rộng hệ thống bán lẻ, showroom 3S. Nhưng chắc chỉ có những thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh mới có đại lý lớn dịch vụ tốt hơn cả.

Chính sách bảo hành và giá cả phụ tùng thay thế khi gặp sự cố sẽ là một yếu tố cũng khiến khách hàng đặt ra nhiều băn khoăn trước khi ra quyết định mua cho mình một chiếc xe.

Việc có nên mua sắm hay không người viết bài không luận bàn, vì nó còn phụ thuộc vào sở thích, nhu cầu, và đánh giá của từng người. Nhưng sự thật là sau chuyến lái thử đi phượt thì cá nhân người viết cũng đang tham khảo chính sách bán hàng của MGZS từ các showroom khác nhau.

Bài viết được đăng trong mục Tin tức và đã được đánh dấu .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *