Sức mạnh đằng sau công nghệ pin của MG

MG ZS EV và MG EHS Plug-in Hybrid được hưởng lợi từ công nghệ pin tiên tiến với mức độ an toàn và độ bền ấn tượng. Đó là vì công ty mẹ của MG – SAIC Motor – là một trong những nhà sản xuất EV giàu kinh nghiệm nhất thế giới, cũng hợp tác với nhà sản xuất pin lithium-ion lớn nhất Trung Quốc CATL.

MG_EHS_PRESS_07_-1040x585

SAIC Motor đã sản xuất và phát triển xe điện (hybrid cắm điện) từ đầu thập kỷ mới và do đó có thể được coi là một trong những nhà sản xuất ô tô có nhiều kinh nghiệm nhất về xe điện chạy bằng pin và xe điện hybrid.

Đồng thời, SAIC Motor hợp tác chặt chẽ với CATL, nhà sản xuất pin lithium-ion lớn nhất Trung Quốc và là một trong năm nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới. SAIC Motor và CATL (Contemporary Amperex Technology Co. Limited) đã thành lập một liên doanh từ năm 2017.

SAIC Motor và CATL chia sẻ các khái niệm phát triển tương tự, chủ yếu coi đổi mới là định hướng. Nỗ lực hợp tác này sẽ tạo ra những điểm nhấn mới và tận dụng các thuộc tính của mỗi công ty để đạt được sản lượng pin, độ an toàn và độ bền tốt hơn cho xe điện.

MG_EHS_PRESS_07_-1040x585

Nhờ vào quá trình nghiên cứu và phát triển công nghệ pin rộng rãi từ SAIC Motor và CATL, MG được hưởng lợi từ một trong những công nghệ pin tốt nhất trên thị trường. Một tính năng quan trọng là khả năng quản lý nhiệt độ tuyệt vời. Pin lithium-ion hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ khoảng 20 độ C. Ngoài phạm vi tối ưu, khả năng quản lý nhiệt độ tốt của pin cũng đảm bảo độ bền.

Công nghệ an toàn pin của MG ZS EV và MG EHS Plug-in Hybrid cũng đã đạt đến cái gọi là “mức L0”. Điều này có nghĩa là nếu xảy ra hiện tượng mất kiểm soát nhiệt, nó sẽ không lan ra khỏi bộ pin. Tình huống tệ nhất là toàn bộ bộ pin sẽ bốc khói, nhưng sẽ không bắt lửa.

Một bằng chứng khác về công nghệ pin hàng đầu đến từ Roewe E550, một mẫu xe hybrid cắm điện từ thương hiệu chị em của MG thuộc SAIC Motor Group và là mẫu xe điện đầu tiên được SAIC Motor ra mắt cách đây tám năm.

MG_EHS_PRESS_01-1040x585

Gần đây, một mẫu xe hiện có với hơn 575.000 km đã được tìm thấy. Các kỹ sư của SAIC Motor đã mang xe đến xưởng và kiểm tra toàn bộ các bộ phận truyền động. Ngoài ra, pin đã được gửi đến phòng thí nghiệm pin của Đại học Thanh Hoa để đo hiệu suất pin thực tế.

Đại học Thanh Hoa đã chứng minh rằng pin, tám năm và 575.000 km sau khi xuất xưởng, vẫn cung cấp 85% dung lượng ban đầu. Là một loại pin trong xe hybrid cắm điện, nó luôn sạc và xả trong các điều kiện làm việc khác nhau. Vì dung lượng của nó nhỏ hơn so với pin trong xe hoàn toàn chạy bằng điện, nên dòng điện sạc và xả cũng lớn hơn. Kết quả suy giảm đủ thuyết phục để chứng minh hiệu suất pin tuyệt vời.

Với điều này và sự đầu tư đáng kể vào kiến ​​thức về pin, MG mang đến sự an tâm tuyệt đối và những loại pin thậm chí còn tốt hơn trong tương lai gần, kết hợp với mức giá thông minh dành cho những người lái xe trẻ trung và sẵn sàng đón nhận những thay đổi trong khả năng di chuyển.

MG_EHS_PRESS_01-1040x585

MG EHS Plug-in Hybrid mới là mẫu xe thứ hai của MG tại lục địa Châu Âu. Chiếc SUV rộng rãi này sử dụng công nghệ hybrid cắm điện tiên phong, thế hệ thứ hai do SAIC Motor phát triển, kết hợp mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải thấp với cảm giác lái tối ưu.

MG EHS Plug-in Hybrid nằm ở phân khúc cao hơn MG ZS EV, mẫu xe đã đạt được nhiều thành công vang dội kể từ khi bắt đầu được bán ra vào tháng 10 năm 2019 và hiện là một trong những mẫu xe điện bán chạy nhất tại một số quốc gia châu Âu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *