Đánh giá về Mercedes-Benz GLS 2024

Khi bạn nghĩ đến những chiếc SUV 3 hàng ghế cao cấp thì Mercedes-Benz GLS chắc chắn là một trong những lựa chọn hàng đầu của bạn với nhiều tính năng, kích thước và sự thoải mái mà nó mang lại. Giờ đây, gần bốn năm sau khi giới thiệu GLS thế hệ thứ ba, Mercedes-Benz đã tung ra GLS bản nâng cấp để cải thiện những điểm mạnh đã đề cập ở trên và trở thành đối thủ được trang bị tốt hơn so với những mẫu xe như BMW X7 và Audi Q8 .

Đánh giá về Mercedes-Benz GLS 2024

Thiết kế ngoại thất

GLS luôn là một chiếc xe TO LỚN và giờ đây có nhiều sự hiện diện hơn trên đường với bản nâng cấp giữa vòng đời này. Bản cập nhật thiết kế ngoại thất quan trọng nhất của nó là lưới tản nhiệt lớn hơn với bốn tấm dày (bằng nhựa nhưng tạo hiệu ứng giống như crôm) chạy về phía logo Mercedes-Benz lớn ở giữa. Những sửa đổi khác ở phía trước bao gồm cản xe được tinh chỉnh và đèn pha LED được cập nhật với DRL.

Nhìn từ hai bên, chiếc SUV này trông giống hệt như mẫu xe trước khi nâng cấp và cũng khoe được chiều dài khổng lồ của nó (lên tới hơn 5 mét!). Mercedes-Benz đã trang bị cho xe cùng một bộ la-zăng hợp kim 21 inch với thiết kế giống hệt như trên phiên bản cũ.

Những thay đổi ở phía sau cũng rất nhỏ, với sự khác biệt đáng chú ý duy nhất là các thành phần bên trong được tinh chỉnh ở đèn hậu LED và cản mới. Bạn vẫn có tên và huy hiệu dành riêng cho từng biến thể và biệt danh ‘4MATIC’ ở hai bên cửa sau.

Đánh giá về Mercedes-Benz GLS 2024

Thiết kế nội thất

Thoạt nhìn, bạn sẽ khó có thể nhận ra những thay đổi bên trong chiếc SUV Merc lớn. Nó vẫn có vỏ lớn và tích hợp cho màn hình kỹ thuật số kép và bốn cửa gió điều hòa hình vuông lấy cảm hứng từ người anh em họ của nó, Mercedes -Maybach GLS . Thương hiệu Đức cung cấp cho nó ba tùy chọn chủ đề cabin: đen và nâu (đơn vị đánh giá của chúng tôi có sự kết hợp này), toàn màu đen và đen và be. GLS hiện có vô lăng mới (như được thấy trên S-Class mới ) với một số nút điều khiển cảm ứng và sọc trên tấm ốp đen bóng trên bảng điều khiển.

Mercedes-Benz GLS 2024 vẫn giữ nguyên bố cục màn hình đôi cho hệ thống thông tin giải trí, mặc dù hiện nay có phần mềm mới nhất để cải thiện độ nhạy cảm ứng. Những cải tiến đáng chú ý bao gồm khả năng tương thích với Android Auto và Apple CarPlay không dây. Một bổ sung sáng tạo là màn hình off-road có chức năng “nắp ca-pô vô hình”, sử dụng camera phía trước và bên hông để cung cấp cho người lái hình ảnh được xây dựng tốt về địa hình bên dưới để điều hướng trong những địa hình đầy thử thách.

Nói như vậy, chúng tôi muốn thấy Mercedes-Benz suy nghĩ nhiều hơn về thiết kế bảng điều khiển, đặc biệt là các tấm ốp hai bên màn hình kỹ thuật số và tất cả các lỗ thông hơi AC để tạo sự đồng nhất. Bộ phận giống như tay vịn trên bảng điều khiển trung tâm cho phép bạn nghỉ tay khi sử dụng bàn di chuột cũng có thể có một số chức năng khác hoặc được tích hợp tốt hơn vào thiết kế.

Đánh giá về Mercedes-Benz GLS 2024

Hàng ghế đầu tiên

GLS tự hào có ghế trước cỡ lớn được biết đến với sự thoải mái và mức độ nâng đỡ tốt, và giờ đây được bổ sung thêm hệ thống thông gió và sưởi ấm ghế. Việc tìm đúng vị trí lái tương đối dễ dàng nhờ vô số điều chỉnh ghế cùng với vị trí ngồi cao, và nắp ca-pô cao tạo nên sự tự tin khi lái con quái vật này. Mặc dù cả hai ghế trước đều có chức năng nhớ 3 cấp độ, nhưng chúng lại không có tính năng massage đáng lẽ phải được cung cấp do giá của chiếc SUV này.

Hàng ghế thứ hai

Mercedes-Benz GLS mới tự hào có trải nghiệm chỗ ngồi phía sau được cải tiến, mang đến cho hành khách sự thoải mái hạng nhất trên những chuyến đi dài. Điều này bao gồm các tính năng tiêu chuẩn như tựa đầu sang trọng và màn hình cảm ứng 11,6 inch riêng biệt để giải trí. Một tính năng độc đáo là máy tính bảng được tích hợp vào tay vịn trung tâm, cho phép hành khách điều khiển nhiều chức năng khác nhau của xe như cài đặt ghế, kiểm soát khí hậu và thậm chí cả hệ thống thông tin giải trí. Điều này loại bỏ nhu cầu sử dụng các nút bấm vật lý và cung cấp một cách thuận tiện để cá nhân hóa sự thoải mái của họ.

Đánh giá về Mercedes-Benz GLS 2024

Để có trải nghiệm chăm sóc tối ưu trong những chuyến đi chủ yếu có tài xế riêng, hàng ghế thứ hai có chức năng điều chỉnh điện để ngả và trượt, cùng với rèm che nắng riêng biệt để tăng thêm sự riêng tư. Cửa sổ trời toàn cảnh chỉ làm tăng thêm cảm giác rộng rãi.

Trong khi ghế thuyền trưởng có vẻ như là lựa chọn lý tưởng, thì cách sắp xếp băng ghế của GLS với tay vịn trung tâm mở rộng tỏ ra thoải mái và sang trọng một cách đáng ngạc nhiên. Tùy chọn này cũng phục vụ cho các nhóm lớn và gia đình. Trong khi ghế trung tâm gặp phải những hạn chế do bảng điều khiển và đường viền, thì ghế ngoài được đệm tốt và có thể điều chỉnh điện để ngả và trượt. Hành khách thậm chí có thể điều khiển ghế hành khách phía trước để có thêm chỗ để chân. Mặc dù có thể cải thiện khả năng hỗ trợ dưới đùi, nhưng những tính năng này tạo ra một môi trường thực sự thoải mái và riêng tư cho hành khách phía sau trong những chuyến đi dài.

Hàng ghế thứ ba

Trong khi Mercedes-Benz GLS tự hào có hàng ghế thứ ba rộng rãi với khoảng không trên đầu và chỗ để chân đủ cho người lớn có kích thước trung bình, thì không gian đầu gối có thể chật đối với người lớn cao hơn. Tuy nhiên, hệ thống kiểm soát khí hậu riêng và cửa sổ lớn mang lại sự thoải mái cho những chuyến đi ngắn.

Đánh giá về Mercedes-Benz GLS 2024

Để vào hàng ghế thứ ba, bạn cần gập và trượt ghế giữa, có thể chậm. Ngoài ra, tay vịn trung tâm mở rộng và băng ghế cao có thể hạn chế chỗ để chân khi điều chỉnh cho hành khách hàng ghế thứ ba. Mặc dù ghế có chức năng hỗ trợ và ngả lưng, nhưng không gian hạn chế khiến chúng phù hợp hơn với trẻ em so với người lớn.

Công nghệ

Nội thất tự hào với thiết lập màn hình kép công nghệ cao, với hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 12,3 inch và màn hình kỹ thuật số dành cho người lái có kích thước giống hệt nhau. Hệ thống thông tin giải trí có tất cả các ứng dụng mới nhất và các chức năng trong xe. Tuy nhiên, may mắn thay, chúng ta vẫn có các nút bấm vật lý để kiểm soát khí hậu và thông gió ghế trên chiếc SUV Merc sang trọng.

Đánh giá về Mercedes-Benz GLS 2024

Trong khi cụm đồng hồ hiển thị thông tin cần thiết cùng với thông tin chi tiết về điều hướng và hỗ trợ người lái, nó không có nhiều tính năng như cụm đồng hồ trên S-Class mới với nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn.

Mercedes-Benz GLS xứng đáng với mức giá của nó với một loạt các tính năng được thiết kế để mang lại sự thoải mái và giải trí. Hành khách được tận hưởng một cabin yên tĩnh nhờ kính cách âm, trong khi cửa đóng êm tạo thêm nét sang trọng. Các tính năng tiêu chuẩn bao gồm Apple CarPlay và Android Auto không dây, đèn viền nội thất 64 màu và hệ thống âm thanh Burmester 13 loa mạnh mẽ.

Đánh giá về Mercedes-Benz GLS 2024

Tính an toàn

Mercedes-Benz GLS được trang bị bộ tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) toàn diện, bao gồm hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang và tránh va chạm phía trước.

Bổ sung cho các hệ thống an toàn chủ động là các biện pháp thụ động như chín túi khí, camera 360 độ và nhiều cảm biến xung quanh xe. Các camera cung cấp tầm nhìn rõ ràng về môi trường xung quanh, khá hữu ích khi điều hướng trong không gian chật hẹp. Đáng chú ý, GLS thậm chí còn tự hào có chức năng mui xe trong suốt để tăng cường khả năng hiển thị địa hình, thể hiện tính linh hoạt của nó vượt ra ngoài các tình huống lái xe thông thường.

Đánh giá về Mercedes-Benz GLS 2024

Động cơ 381 mã lực

Mercedes-Benz cung cấp phiên bản nâng cấp GLS dành cho thị trường Ấn Độ với cả động cơ xăng tăng áp 3 lít (381 PS/ 500 Nm) và động cơ diesel 3 lít (367 PS/ 750 Nm). Cả hai đều đi kèm hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD). Ngoài ra còn có hệ thống hybrid nhẹ 48 V giúp tăng thêm 20 PS và 200 Nm cho công suất động cơ khi nhấn mạnh chân ga.

Chúng tôi đã thử động cơ xăng và phải nói rằng, đây là một đơn vị rất tinh tế. Động cơ phản ứng ngay từ đầu, xét đến công suất 500 Nm. Vì vậy, dù là đi lại hàng ngày trong thành phố hay thỉnh thoảng đi trên đường cao tốc, động cơ xăng GLS mới sẽ không bao giờ cảm thấy cần nhiều nỗ lực.

Công suất được truyền theo cách tuyến tính trong mọi tình huống lái xe và khá dễ dàng để vượt qua mốc 100 km/giờ trên đường thẳng trong Mercedes-Benz GLS. Việc chuyển số cũng nhanh và may mắn là không bị giật, mang lại trải nghiệm lái xe bình tĩnh hơn.

Đánh giá về Mercedes-Benz GLS 2024

Một trong những điểm đáng nói nhất của chiếc SUV Merc này là chất lượng lái xe thoải mái và sang trọng. Hệ thống treo khí nén của xe rất tuyệt vời trong việc hấp thụ các va chạm và khuyết điểm, mang lại cảm giác lái xe êm ái và sang trọng. Mặc dù hệ thống treo mềm có thể gây ra một số cú xóc mạnh có thể cảm nhận được bên trong cabin, nhưng chúng dường như không gây khó chịu đủ. Ngoài ra, kính nhiều lớp và màng cách âm giúp giảm thiểu tiếng ồn của đường và gió một cách hiệu quả, tạo ra môi trường cabin yên tĩnh.

Đánh giá về Mercedes-Benz GLS 2024

Ngay cả vô lăng cũng có trọng lượng cân bằng tốt, giúp tạo sự tự tin cho người lái, đặc biệt là nếu đó là lần đầu tiên lái một chiếc xe lớn như vậy. Tuy nhiên, chiếc SUV này nhẹ chân, nghĩa là khá dễ điều khiển chiếc Merc này ở tốc độ cao và thậm chí là ở những khúc cua hẹp.

Kết luận

Mercedes-Benz GLS, với diện mạo nâng cấp mới, nó thực sự biện minh cho mức giá hấp dẫn của mình bằng cách tích hợp hiệu suất tốt nhất từ ​​cả hệ thống truyền động diesel và xăng, một bộ các tính năng cao cấp, sang trọng và an toàn, cùng vẻ ngoài nổi bật cả bên trong và bên ngoài. Tuy nhiên, một cabin được thiết kế tốt hơn và một số tính năng bổ sung chắc chắn sẽ khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *