Nếu bạn đang tập hợp 10 mẫu xe Audi truyền cảm hứng nhất mọi thời đại, bạn có thể khá chắc chắn rằng một số mẫu xe saloon, Sportback và estate mang tính biểu tượng sẽ chiếm phần lớn danh sách. Và đó là lý do tại sao Audi A6 e-tron mới lại là một triển vọng hấp dẫn đến vậy.
Mặc dù SUV cung cấp không gian nội thất ấn tượng và khả năng lái xe tự tin và rộng rãi hơn, nhưng không có gì sánh bằng một chiếc xe bốn cửa bóng bẩy để khuấy động tâm hồn. Nhưng cho đến nay vẫn chưa có nhiều xe saloon hoặc estate chạy hoàn toàn bằng điện hấp dẫn để lựa chọn. Audi A6 e-tron đã thay đổi cuộc chơi: và hơn thế nữa.
Có sẵn dưới dạng Audi A6 Sportback e-tron hợp thời trang và Audi A6 Avant e-tron estate rộng rãi thanh lịch, mẫu xe hoàn toàn bằng điện mới nhất của Audi có phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện lên đến 462 dặm* với sự cân bằng hoàn hảo giữa sự thoải mái, cảm giác lái đầy cảm hứng và không gian nội thất rộng rãi, đầy phong cách và công nghệ.
Vì vậy, hãy đọc tiếp để tìm hiểu sâu hơn về tất cả những cách mà Audi A6 e-tron kết hợp một mẫu xe mang tính biểu tượng và thêm vào đó một nét điện mới táo bạo.Hãy bắt đầu với diện mạo của Audi A6 e-tron. Bởi vì, bằng cách thêm tư duy hoàn toàn bằng điện vào hai mẫu xe được yêu thích nhất của Audi, đây là khoảnh khắc quan trọng đối với hai hình thức thiết kế ô tô mang tính biểu tượng. Và tất cả bắt đầu từ phía trước.
Giống như bất kỳ mẫu Sportback hay estate mang tính biểu tượng nào, chiều cao gầm xe thấp, lưới tản nhiệt Singleframe mang tính biểu tượng và đèn chạy ban ngày mỏng gắn cao của Audi A6 e-tron giúp xe có cảm giác rộng rãi tự tin và nằm gọn trên mặt đất. Đèn pha chính và cảm biến được tích hợp vào khung đen đậm của mặt trước theo cách khiến chúng gần như vô hình vào ban ngày, trong khi vẫn thực sự tỏa sáng vào ban đêm.
Phần đầu xe Audi A6 e-tron cũng thể hiện khí động học ấn tượng, là gốc rễ chính của DNA mang tính biểu tượng của chiếc xe này. Xe saloon và estate từ lâu đã dẫn đầu về hiệu quả khí động học giúp tiết kiệm nhiên liệu, và Audi A6 e-tron cũng không ngoại lệ; mặc dù cập nhật tinh thần cổ điển đó với tham vọng điện năng tiên tiến.
Các cửa hút gió lưới tản nhiệt phía trước chủ động và rèm gió phía trước, giúp luồng không khí lưu thông đều trên bánh xe trước đang quay, kết hợp với gương chiếu hậu ảo thế hệ thứ hai tùy chọn của Audi – lấy cảm hứng từ gương trên Audi Q8 e-tron, nhưng giờ đây có thể gập điện – để dẫn hướng luồng không khí qua hình dáng khí động học của Audi A6 e-tron. Tương tự như vậy, sàn xe trơn tru dẫn đến bộ khuếch tán phía sau rộng giúp tăng cường hiệu quả khí động học đáng kinh ngạc của xe.
Kết quả là hệ số cản của Audi A6 Sportback e-tron chỉ là 0,21, khiến nó trở thành chiếc Audi có tính khí động học nhất từ trước đến nay. Audi A6 Avant e-tron cũng là một trong những thiết kế hiệu quả nhất về mặt khí động học trong phân khúc xe gia đình với hệ số cản trơn trượt là 0,24.
Nhìn từ bên hông, Audi A6 e-tron có cảm giác thể thao và cân đối hoàn hảo, đúng như bạn mong đợi từ một mẫu xe Audi mang tính biểu tượng. Các khối quattro được điêu khắc cơ bắp táo bạo nằm trên cả bốn bánh xe được neo bằng một miếng chèn ngưỡng cửa màu đen – ám chỉ đến pin dung lượng cao hỗ trợ khả năng di chuyển đường dài của Audi A6 e-tron.
Đường viền mái xe năng động khiến Audi A6 e-tron có cảm giác được kéo dài và thanh lịch một cách phù hợp – đặc biệt là ở phiên bản xe Avant estate – trong khi cánh gió nổi bật giúp luồng không khí di chuyển dọc theo xe một cách hợp lý hơn.
Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, dải đèn hoạt hình ba chiều liên tục kéo dài toàn bộ chiều rộng cốp xe Audi A6 e-tron, đóng vai trò là đường cơ sở cho phiên bản phát sáng hoàn toàn mới của logo bốn vòng tròn mang tính biểu tượng của Audi mà bạn không thể bỏ lỡ – đặc biệt là vào ban đêm.
Các dòng xe saloon và estate hạng sang từ lâu đã được thiết kế để di chuyển những quãng đường dài một cách dễ dàng và hiệu quả đáng kinh ngạc, và Audi A6 e-tron đã mở rộng kỳ vọng đó cho kỷ nguyên xe chạy hoàn toàn bằng điện.
Audi A6 e-tron là mẫu xe thứ hai (sau Audi Q6 e-tron SUV) sử dụng Nền tảng điện cao cấp tiên tiến mới của Audi, được thiết kế để tạo thành cơ sở cho nhiều mẫu xe điện trong tương lai của Audi – mang lại phạm vi hoạt động thậm chí còn lớn hơn, sạc nhanh hơn và tính năng lái hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, Audi A6 e-tron là lần đầu tiên Audi sử dụng PPE cho một chiếc xe thể thao truyền thống Sportback hoặc Avant.
Thiết kế mô-đun của pin lithium 100kWh tiên tiến có mật độ năng lượng cao hơn 30%. Tương tự, động cơ điện siêu hiệu quả mạnh mẽ của Audi A6 e-tron nhỏ gọn hơn 30% và nhẹ hơn 20%, đồng thời cung cấp khả năng phanh tái tạo năng lượng được cải thiện. Kết quả là phạm vi hoạt động đáng kinh ngạc lên đến 462 dặm trên Audi A6 e-tron Sportback hiệu suất dẫn động cầu sau hoặc lên đến 437 dặm trên Audi A6 e-tron Avant estate hiệu suất.
Các mẫu xe Audi S6 e-tron thể thao được bổ sung thêm một động cơ điện phía trước để tạo ra hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro thực sự, nhưng vẫn có khả năng di chuyển xa như nhau – với phạm vi di chuyển lên tới 405 dặm đối với Audi S6 e-tron Sportback và lên tới 388 dặm đối với Audi S6 e-tron Avant.
Duy trì phạm vi hoạt động của Audi A6 e-tron cũng nhanh chóng và dễ dàng, nhờ công nghệ 800V của nền tảng PPE. Sử dụng quản lý nhiệt tiên tiến thông minh và điều hòa pin liên tục, Audi A6 e-tron cung cấp tốc độ sạc lên đến 270kW. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tăng thêm phạm vi hoạt động lên đến 193 dặm chỉ trong 10 phút hoặc sạc lại toàn diện hơn từ 10% đến 80% chỉ trong 21 phút.
Các xe saloon và estate của Audi luôn dẫn đầu về tính năng lái cân bằng, kết hợp sự thoải mái khi đi đường dài với sức mạnh mạnh mẽ thân thiện với đường cao tốc, cũng như tính năng lái hấp dẫn cho những đoạn đường quanh co ở giữa. Audi A6 e-tron được thiết kế để duy trì tinh thần này khi thế giới chuyển sang điện.
Các mẫu xe hiệu suất Audi A6 e-tron dẫn động cầu sau sử dụng động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu (PSM) mạnh mẽ trên trục sau để cung cấp công suất lên tới 380PS. Các mẫu xe Audi S6 e-tron bổ sung động cơ không đồng bộ (ASM) trên trục trước để cung cấp hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro thực sự và lên tới 550PS khi sử dụng chế độ kiểm soát khởi động chuyên dụng. Do đó, bạn có thể tăng tốc từ 0-62mph chỉ trong 3,9 giây.
Hệ thống treo khí thích ứng của Audi S6 e-tron với khả năng giảm xóc được kiểm soát cân bằng sự thoải mái và tính thể thao, hạ thấp xe xuống 20mm ở tốc độ cao hơn để tạo ra cấu hình khí động học hiệu quả hơn, giúp hỗ trợ phạm vi đường dài ấn tượng của xe. Trên những con đường quanh co, hệ thống treo trước được cải tiến mang lại cảm giác lái chính xác, nhanh nhẹn và hấp dẫn hơn, trong khi hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro hoàn toàn bằng điện thiên về phía sau của các mẫu xe Audi S6 e-tron sử dụng phân bổ mô-men xoắn thay đổi để xử lý tự tin hơn nữa.
Hệ thống phanh tái tạo hai giai đoạn từ động cơ điện xử lý 95% quá trình giảm tốc hàng ngày, với động cơ phía sau đóng vai trò chính nhờ vào thực tế là nó vừa mạnh mẽ hơn vừa hiệu quả hơn. Kết quả là năng lượng tái tạo lên tới 220kW. Ngoài ra còn có chế độ ‘B’ cung cấp hiệu quả phanh ‘một bàn đạp’ cho đường đô thị. Nếu bạn cần phanh mạnh mẽ hơn, hệ thống phanh tích hợp của Audi đã được cải tiến cho Audi A6 e-tron Premium Platform Electric, kết hợp liền mạch giữa phanh thông thường cùng với hệ thống phanh tái tạo.
Audi từ lâu đã là công ty đi đầu trong việc sử dụng công nghệ đèn LED và Matrix LED tiên tiến để mang lại khả năng hiển thị tốt hơn cho người lái xe. Hiện nay, trên Audi A6 e-tron, Audi đang sử dụng công nghệ đèn kỹ thuật số để tăng thêm tính cá nhân và khả năng tùy chỉnh – cũng như trao quyền cho xe của bạn sử dụng đèn để giao tiếp với những người tham gia giao thông khác, tăng cường sự an toàn cho tất cả mọi người.
Đèn pha Matrix LED của Audi Q6 e-tron có 12 đoạn có thể điều chỉnh độ sáng, trong khi đèn hậu OLED kỹ thuật số thế hệ thứ hai có 10 tấm với 45 đoạn, tổng cộng là 450 đoạn. Kết quả là khả năng tạo ra các thiết kế phức tạp có cảm giác ba chiều, cập nhật nhiều lần mỗi giây.
Không chỉ cho phép bạn lựa chọn từ tám chữ ký Active Digital Light để có thêm yếu tố cá nhân hóa khi vào và ra khỏi Audi A6 e-tron, mà còn hoạt động với các hệ thống an toàn phát hiện khoảng cách tiên tiến của xe để hiển thị các biểu tượng cảnh báo cho những người tham gia giao thông khác. Tất cả đều là một phần của bộ hệ thống hỗ trợ người lái và hỗ trợ đỗ xe toàn diện được thiết kế để giúp mọi hành trình – dù ngắn hay dài – trở nên an toàn và dễ dàng hơn.
Nội thất của Audi A6 e-tron đi theo sự dẫn dắt của Audi Q6 e-tron SUV với sân khấu kỹ thuật số táo bạo. Buồng lái ảo Audi cong 11,9 inch và màn hình cảm ứng MMI 14,5 inch tập trung vào người lái, trong khi màn hình hành khách MMI 10,9 inch tùy chọn cho phép họ hỗ trợ người lái điều hướng hoặc lựa chọn phương tiện, hoặc cho phép họ xem nội dung của riêng mình riêng biệt với người lái với Chế độ riêng tư chủ động độc đáo.
Thanh đèn tương tác động ở chân kính chắn gió phát sáng ấm áp khi sạc hoặc hiển thị đèn báo rẽ hoặc cảnh báo rõ nét khi lái xe, trong khi màn hình hiển thị thực tế tăng cường tùy chọn đặt tất cả các ký hiệu tốc độ, biển báo giao thông, hỗ trợ lái xe và dẫn đường chính ngay trong tầm mắt của bạn. Màn hình cho màn hình gương chiếu hậu kỹ thuật số tùy chọn cũng được định vị theo công thái học ở bên trong cửa, giúp bạn dễ dàng nhìn thấy.
Tất cả đều được hỗ trợ bởi thiết kế buồng lái ba chiều kết hợp các cấu trúc và vật liệu có độ tương phản cao ở tiền cảnh và hậu cảnh để tăng cảm giác về không gian. Việc sử dụng rộng rãi các vật liệu bọc mềm trải dài từ cửa này sang cửa khác khiến nội thất của Audi A6 e-tron có cảm giác ấm cúng hơn, trong khi màu đen bóng chất lượng cao phân biệt rõ ràng các khu vực khác nhau của xe.
Cuối cùng, một mái kính toàn cảnh tùy chọn mới giúp giảm thiểu ánh sáng mặt trời trực tiếp và sử dụng công nghệ tinh thể lỏng phân tán polymer phản ứng điện để trở nên mờ đục hoặc trong suốt chỉ bằng một nút bấm.
Khả năng luôn trực tuyến của Audi A6 e-tron đảm bảo rằng trình lập kế hoạch tuyến đường e-tron tiên tiến trong xe luôn có quyền truy cập vào dữ liệu giao thông và sạc trực tiếp mới nhất, trong khi bạn có thể kết nối và tương tác với xe của mình bằng ứng dụng MyAudi trên điện thoại thông minh. Các bản cập nhật qua mạng cũng đảm bảo rằng hệ điều hành của Audi A6 e-tron luôn được cập nhật, đồng thời cung cấp cho bạn quyền truy cập vào vô số ứng dụng trong xe.
Điều khiển bằng giọng nói ‘Audi Assistant’ tự học sử dụng kết nối luôn bật của Audi A6 e-tron để truy cập nội dung trực tuyến nhằm mở rộng cách thức trực quan và theo ngữ cảnh mà bạn giao tiếp với nó. Và nếu nó không thể tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi hoặc lệnh của bạn, nó thậm chí có thể kết nối riêng biệt với ChatGPT để truy cập vào một loạt thông tin và dịch vụ rộng hơn nữa.
Hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen tùy chọn của Audi A6 e-tron có 20 loa với công suất 830 watt cho âm thanh đắm chìm ấn tượng. Và đây là một điểm nhấn thông minh: bốn trong số những loa này được tích hợp vào tựa đầu ghế trước để tạo âm thanh vòm cá nhân, thông báo dẫn đường hoặc gọi điện thoại một-một.
Cuối cùng, và chắc chắn không kém phần quan trọng, nếu bạn đang ghen tị khi nhìn vào Audi A6 Avant e-tron, có lẽ bạn đang nghĩ đến việc chở người ở ghế sau, và có thể là nhiều hơn một chút hành lý nữa. Vâng, cả Audi A6 Sportback e-tron và Audi A6 Avant e-tron đều có nhiều không gian cho hành khách phía sau trên hàng ghế sau gập theo tỷ lệ 40:20:40, trong khi cung cấp 502 lít không gian hành lý theo tiêu chuẩn – và thêm 27 lít trong cốp trước dưới nắp ca-pô dễ mở.
Vậy, đó là tất cả những lý do tại sao chúng tôi nghĩ Audi A6 Sportback e-tron và Audi A6 Avant e-tron sẽ thay đổi cuộc chơi về dòng xe saloon và estate chạy hoàn toàn bằng điện. Có lẽ đã đến lúc bạn tự mình xem xét kỹ hơn về chúng.
Tin liên quan
Phụ kiện cho Vf3 và báo giá gói độ Vf3 cho khách hàng, trả góp 0% trong 6 tháng
Gói phụ kiện cho Vf3 có thể kể tên như: đèn pha led, cốp để...
Hướng dẫn thay đèn led cho VF3/ VF5
Dưới đây là nội dung hướng dẫn người sử dụng thay đèn led cho VF3...
MG G50 chuẩn bị ra mắt liệu có soán ngôi Xpander, innova?
Ra mắt đầu tiên vào tháng 6/2024 tại Philippines, MG G50 dự kiến sẽ đến...
2024 rổi có nên mua xe MG không? Câu trả lời tùy thuộc vào người dùng
Dòng xe Mg hiện đang là tâm điểm thu hút rất nhiều sự quan tâm...
Độ bi led gầm 3 màu hay chỉ một màu và nên chọn màu nào…
Giữa bi led gầm 3 màu và bi led gầm 1 màu có những đặc...
Người dùng đánh giá thực tế Toyota Yaris Cross 2024 sau 5 tháng sử dụng
Toyota Yaris Cross 2024 có hai phiên bản bao gồm Yaris Cross S bản chạy...