Đánh giá Hyundai Tucson 2025

Hyundai Tucson 2025 có giá trị lớn. Xe đi kèm nhiều tính năng tiêu chuẩn với số tiền bạn bỏ ra và được bảo hành dài hạn. Một số đặc điểm tích cực khác là khả năng vận hành êm ái và khoang hành lý rộng rãi. Tăng tốc chậm là một nhược điểm nhưng nhìn chung Tucson là lựa chọn chắc chắn cho một chiếc SUV nhỏ.

Đánh giá Hyundai Tucson 2025

Ưu điểm

  • Chất lượng chuyến đi mượt mà
  • Nhiều tính năng công nghệ tiêu chuẩn và hỗ trợ người lái với mức giá hợp lý
  • Nội thất rộng rãi và ghế trước thoải mái

Nhược điểm

  • Tăng tốc chậm chạp từ động cơ cơ bản 2,5 lít
  • Xe hybrid không thể sánh bằng các đối thủ về khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Có gì mới

  • Tucson được cập nhật cho năm 2025
  • Hệ thống thông tin giải trí mới và các điều khiển nội thất được cải tiến
  • Cập nhật kiểu dáng nữa
  • Một phần của thế hệ Tucson thứ tư được giới thiệu vào năm 2022

Tổng quan

Hyundai Tucson là một trong những mẫu xe crossover nhỏ yêu thích của chúng tôi, với các mẫu xe hybrid và hybrid cắm điện đứng đầu hoặc gần đầu danh mục tương ứng của chúng. Ngay cả phiên bản chỉ chạy bằng xăng cũng xếp hạng cao trong bảng xếp hạng những chiếc SUV nhỏ gọn tốt nhất của chúng tôi. Vậy thì cần gì để có thể giành chiến thắng áp đảo trên cả ba danh sách? Câu trả lời có thể nằm ở mẫu xe Hyundai Tucson 2025 được làm mới. Tucson 2025 là bản cập nhật cho mẫu xe crossover có kiểu dáng táo bạo, chủ yếu được thiết kế lại gần đây cho mẫu xe năm 2022. Các nâng cấp cho Tucson 2025 bao gồm kiểu dáng được làm mới và các tính năng công nghệ bổ sung — tất cả những cải tiến có thể giúp Tucson thống trị phân khúc SUV nhỏ. Hãy xem Xếp hạng chuyên gia của chúng tôi để tìm hiểu thêm.

Tiêu điểm của Edmunds: Tucson được nâng cấp lớn về nội thất

Tùy chọn trên các phiên bản SEL và Hybrid Blue và tiêu chuẩn trên N Line và Limited là màn hình kết hợp mới chứa bảng điều khiển kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng 12,3 inch. Màn hình có đồ họa đẹp hơn và hỗ trợ kết nối không dây để tích hợp điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto cho mọi Tucson; trước đây, một số Tucson có tính năng này trong khi những chiếc khác vẫn yêu cầu bạn kết nối điện thoại bằng dây USB. Những thay đổi khác trong năm nay bao gồm vô lăng mới, không gian lưu trữ bên trong được cải tiến và hệ thống theo dõi tình trạng buồn ngủ của người lái xe mới.

Không thiếu các lựa chọn để cân nhắc khi mua một chiếc SUV crossover cỡ nhỏ. Mazda CX-50 kết hợp giữa bản chất lái thú vị với nội thất sang trọng và chúng tôi mong đợi nó sẽ cung cấp hệ truyền động hybrid mới cho năm 2025. Chúng tôi cũng đề xuất Honda CR-V rộng rãi và Kia Sportage giá trị. Santa Fe 2025 được cập nhật của Hyundai là một lựa chọn tốt khác nếu bạn muốn một chiếc xe lớn hơn một chút. Hãy xem Xếp hạng chuyên gia của nhóm thử nghiệm của chúng tôi để tìm hiểu thêm về điểm mạnh và điểm yếu của Tucson.

Hiệu suất

Thật không may, động cơ xăng thông thường của Tucson phải vật lộn để đưa chiếc SUV di chuyển một cách có thẩm quyền. Trong thành phố và trên đường cao tốc, lái xe là ổn, nhưng nếu bạn đang vội thì sự chậm chạp là rõ ràng. Tucson tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong 10,2 giây trong quá trình thử nghiệm của chúng tôi, khiến nó trở thành một trong những chiếc crossover chậm nhất mà chúng tôi đã đo được trong một thời gian.

Phần còn lại của trải nghiệm lái xe là không có gì đáng chú ý. Chúng tôi thích khả năng lái dễ dàng, trực tiếp và cách Tucson vẫn giữ được sự ổn định khi vào cua. Hộp số chuyển số lên mượt mà, nhưng chuyển số xuống có thể có cảm giác đột ngột và thô khi bạn nhấn ga nhanh.

Sự thoải mái

Tucson gần đạt đến chất lượng ở mức sang trọng khi nói đến sự thoải mái. Nó có hệ thống treo mềm mại mang lại cảm giác lái tuyệt vời, và các ổ gà và vết nứt trên đường được hấp thụ rất tốt. Đây là một trong những chuyến đi tốt nhất trong phân khúc.

Chúng tôi thấy ghế trước trên chiếc xe thử nghiệm phiên bản Limited của chúng tôi rất tuyệt. Chúng có đệm sang trọng và hỗ trợ được bọc bằng vật liệu đẹp và cung cấp khả năng hỗ trợ bên hông tốt và điều chỉnh thắt lưng bằng điện. Chúng tôi cũng đánh giá cao mức độ yên tĩnh và cách nhiệt được cung cấp trong khi Tucson đang di chuyển. Nó ngăn tiếng ồn bên ngoài cabin tốt hơn hầu hết các đối thủ và bạn sẽ không phải căng thẳng để trò chuyện hoặc thưởng thức radio ngay cả khi gió nổi lên.

Nội thất

Không gian nội thất rộng rãi khiến cabin của Tucson trở thành một nơi rất dễ chịu. Ghế trước có nhiều chỗ và hành khách phía sau có thể duỗi chân hoặc ngả ghế. Đối với người lái, việc ra vào xe và tìm một vị trí thoải mái và thuận tiện rất dễ dàng. Kính chắn gió lớn và trụ mái mỏng giúp có tầm nhìn tuyệt vời.

Trước đây, chúng tôi không thích các nút điều khiển của Tucson. Hầu như mọi tính năng đều được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng hoặc các nút phẳng, không có tính năng nào. Đối với năm 2025, Hyundai đã bổ sung thêm các núm xoay mới cho hệ thống âm thanh và khí hậu. Những núm xoay này dễ sử dụng hơn và ít gây mất tập trung hơn.

Công nghệ

Tucson đi kèm nhiều tính năng công nghệ hoạt động nhanh và mang lại cảm giác hiện đại ở mức giá này. Trước hết, Apple CarPlay và Android Auto không dây là tiêu chuẩn và trông sắc nét trên màn hình cảm ứng 12,3 inch. Nếu bạn thích hệ thống gốc của Hyundai, thì hệ thống dẫn đường rất dễ theo dõi nhờ chỉ dẫn rõ ràng và bản đồ sống động hoạt động tốt khi kết hợp với nhau. Một điểm mạnh khác là tính năng kích hoạt bằng giọng nói, nhận dạng lệnh tốt và không buộc bạn phải tuân theo các lời nhắc cụ thể một cách nghiêm ngặt như một số đối thủ cạnh tranh.

Chúng tôi cũng thích bộ công cụ hỗ trợ người lái của Tucson. Hệ thống cảnh báo điểm mù rất hữu ích và kiểm soát hành trình thích ứng hoạt động tuyệt vời trong tình trạng giao thông tắc nghẽn. Cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau sẽ giúp bạn tránh khỏi rắc rối khi đỗ xe, nhưng tiếng bíp liên tục của chúng có thể gây mệt mỏi.

Cốp

Bạn có thể chất rất nhiều đồ vào cốp sau của Tucson. Khoang chứa đồ 38,7 feet khối phía sau hàng ghế sau là một trong những khoang chứa đồ lớn nhất đối với những chiếc SUV cỡ nhỏ. Gập hàng ghế sau xuống, bạn sẽ có 74,8 feet khối theo ý muốn. Phần nâng thấp và sàn phẳng đẹp sẽ giúp bạn dễ dàng xếp chồng các hộp đồ vào ngày chuyển nhà hoặc quà tặng trong những ngày lễ. Cabin xe có nhiều không gian rộng rãi để bạn đựng những vật dụng nhỏ. Giá để cốc có thể đựng những chai nước lớn hơn.

Bạn có con nhỏ không? Việc lắp ghế trẻ em cũng dễ dàng như việc với tay vào giữa các đệm ghế sau để tìm chốt. Ghế sau rộng rãi sẽ cung cấp đủ chỗ cho ngay cả những chiếc ghế hướng về phía sau cồng kềnh nhất.

Tiết kiệm nhiên liệu

Ở dạng dẫn động bốn bánh toàn thời gian, là loại mà chúng tôi đã thử nghiệm, Tucson đạt mức EPA ước tính là 25 mpg kết hợp (23 trong thành phố/28 trên đường cao tốc). Con số này không tệ, và thời gian chúng tôi cầm lái đã trả về những con số tương tự khi lái xe hỗn hợp trong thành phố và trên đường cao tốc, cho thấy xếp hạng này vẫn giữ nguyên khi sử dụng trong thực tế. Nhưng con số này vẫn thấp hơn so với các mẫu xe AWD của Honda CR-V và Nissan Rogue. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ có những con số cao hơn vì Tucson thiếu nhiều khả năng tăng tốc.

Kết luận

Giá của Tucson có tính cạnh tranh trong phân khúc và nhìn chung ngang bằng với giá bạn phải trả cho một chiếc Honda CR-V hoặc Toyota RAV4. Nhưng Hyundai đã vượt lên trên đối thủ cạnh tranh bằng cách cung cấp cho bạn nhiều tính năng mong muốn và chất lượng nội thất tuyệt vời. Thiết kế và vật liệu cabin thoải mái và thú vị so với mức giá và chắc chắn là vượt trội hơn các nội thất crossover nhỏ gọn khác.

Rõ ràng là Hyundai đã rất vui khi chế tạo Tucson — thiết kế ngoại thất ấn tượng và nhiều tính năng công nghệ thú vị như đèn pha ẩn, menu màn hình cảm ứng sáng tạo và hệ thống đỗ xe điều khiển từ xa đã làm rõ điều đó. Tuy nhiên, cuối cùng, những khía cạnh này lại trở thành lớp kem trang trí đẹp mắt trên chiếc bánh khá chuẩn.

Tucson bị cản trở bởi động cơ chậm chạp khiến việc lái xe trở nên khó khăn, và hộp số có thể trở nên cồng kềnh trừ khi được lái để đạt hiệu suất tối đa. Tucson nổi bật giữa đám đông, và có rất nhiều điều đáng thích về sự phong phú của các tính năng tiêu chuẩn. Nhưng nó vẫn chưa đạt đến trạng thái lái xe thú vị trong cuốn sách của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *