Đánh giá Honda Civic 2025

Bạn sẽ thấy rất nhiều điều thích thú với Honda Civic 2025. Xe có sẵn dưới dạng xe mui kín rộng rãi hoặc xe hatchback tiện dụng và cung cấp một loạt các động cơ có mức mpg cao hoặc hiệu suất thể thao. Giá cả có thể là một mối quan tâm, vì Civic là một trong những mẫu xe đắt tiền nhất trong phân khúc, nhưng nhìn chung chúng tôi nghĩ rằng bạn sẽ nhận được lợi nhuận vững chắc khi mua xe.

Đánh giá Honda Civic 2025

Ưu điểm

  • Xử lý sắc nét mang lại cảm giác lái xe thú vị
  • Hệ thống truyền động hybrid có sẵn cho mpg cao
  • Khu vực ghế ngồi và khoang chứa đồ rộng rãi
  • Các tính năng công nghệ dễ sử dụng

Nhược điểm

  • Tiếng ồn đường bộ gây khó chịu trên đường cao tốc
  • Ghế trước không có chỗ tựa lưng
  • Đắt hơn so với các đối thủ chính của nó

Có gì mới

  • Hệ thống truyền động hybrid gia nhập đội hình
  • Lưới tản nhiệt và kiểu dáng đầu xe được cải tiến
  • Hệ thống thông tin giải trí dựa trên Google ở ​​phiên bản cao cấp nhất
  • Một phần của thế hệ Civic thứ 11 được giới thiệu vào năm 2022

Tổng quan

Honda Civic thế hệ hiện tại được xếp hạng là một trong những mẫu xe tốt nhất của hãng sản xuất ô tô, với sự kết hợp chuyên nghiệp giữa tính thực tế, hiệu suất và giá trị. Honda Civic 2025 ngày nay cung cấp hầu như mọi thứ bạn có thể muốn ở một chiếc sedan hoặc hatchback nhỏ gọn. Có nhiều không gian nội thất và không gian chở hàng, một loạt các tính năng công nghệ và hỗ trợ người lái trong xe, cùng nhiều tùy chọn về công suất và hiệu suất. Ngoài ra còn có một thay đổi lớn đối với Civic 2025 đáng để biết: phiên bản hybrid mới.

Đối với năm 2025, Civic sẽ có hệ truyền động hybrid mới. Nó phù hợp với mã lực của Si (200 mã lực) nhưng tạo ra mô-men xoắn ở dải vòng tua thấp nhiều hơn 20%. Chắc chắn, Si đi kèm với phần cứng hiệu suất cao hơn — hệ thống treo thể thao, phanh lớn hơn, hộp số sàn — nhưng chúng tôi hình dung rằng mẫu xe hybrid có thể sẽ phù hợp với nó trên đường thẳng. Trên hết, mẫu xe hybrid này ước tính đạt 49 mpg khi lái kết hợp. Nhược điểm duy nhất là Honda đã ngừng sản xuất động cơ tăng áp 180 mã lực trước đây (và đáng mơ ước) như một phần của quá trình giới thiệu xe hybrid. Những thay đổi khác cho năm 2025 bao gồm các sửa đổi nhẹ về kiểu dáng và hệ thống thông tin giải trí mới tích hợp một số dịch vụ dựa trên Google, bao gồm trợ lý giọng nói có thể điều chỉnh nhiều cài đặt khác nhau của xe.

Honda Civic 2025 thiết lập chuẩn mực cho phân khúc xe nhỏ gọn, nhưng cũng đáng để xem xét các lựa chọn thay thế. Hyundai Elantra và Toyota Corolla đều có giá trị tốt, cùng với các phiên bản hiệu suất cao cạnh tranh với Si và Type R. Mazda 3 vượt trội hơn hẳn với nội thất tinh tế và khả năng xử lý sắc nét, trong khi Kia Forte là lựa chọn tốt toàn diện và dễ chịu với hầu bao. Hãy nhớ đọc Đánh giá của chuyên gia bên dưới để tìm hiểu sâu hơn về hiệu suất, sự thoải mái và nhiều hơn nữa của Civic.

Hiệu suất

Chúng tôi vẫn chưa thử nghiệm Civic mới nhất với động cơ hybrid mới. Nhưng chúng tôi đã thử nghiệm động cơ này trên SUV CR-V và thấy nó khá mạnh mẽ khi lái trong thành phố. Thật không may khi Honda đã ngừng sản xuất động cơ tăng áp trước đó; động cơ cơ sở của Civic hơi yếu khi bạn muốn tăng tốc nhanh. Khi vào cua, Civic ổn định và thể thao, tạo sự tự tin và mang đến sự giải trí sau tay lái. Cuối cùng, Civic này dễ lái và không tốn sức, đây chính xác là những gì chúng tôi mong muốn ở một chiếc sedan giá cả phải chăng.

Sự thoải mái

Hệ thống treo của Civic làm khá tốt nhiệm vụ làm phẳng các ổ gà trên đường. Nó không chạy thoải mái như một số xe nhỏ khác, nhưng xét đến khả năng xử lý thể thao của xe, chúng tôi nghĩ rằng đây là một sự đánh đổi có thể chấp nhận được. Ghế trước có khả năng hỗ trợ và lớp bọc da thoáng khí giúp bạn mát mẻ vào những ngày nóng. Nhưng lưu ý rằng ghế không có hỗ trợ thắt lưng có thể điều chỉnh, điều này có thể là vấn đề đối với những người có phần lưng dưới nhạy cảm. Một nhược điểm khác: Tiếng ồn từ đường rất đáng chú ý (đặc biệt là trên đường cao tốc) và có thể khá khó chịu trên các bề mặt thô.

Nội thất

Cabin có thiết kế hấp dẫn. Tất cả các nút điều khiển đều dễ dàng tiếp cận và dễ sử dụng. Cabin cũng rộng rãi — ghế trước có thể thoải mái cho cả hành khách cao và thấp, và ghế sau có thể chứa được người lớn có kích thước trung bình mà không gặp vấn đề gì. Khoảng để chân phía sau rộng rãi và khoảng không trên đầu vừa đủ. Civic cũng dễ dàng quan sát khi ra ngoài.

Công nghệ

Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng của Civic nằm cao trên bảng điều khiển để giúp bạn tập trung vào đường đi. Đồ họa cho màn hình cảm ứng cơ bản trông hơi lỗi thời, nhưng ngoài ra hệ thống hoạt động tốt. Màn hình 9 inch có sẵn trông sắc nét hơn và bao gồm kết nối không dây để tích hợp Apple CarPlay và Android Auto trên điện thoại thông minh. Nó cũng bao gồm trợ lý giọng nói Google và tích hợp dịch vụ. Chúng tôi thích màn hình này hơn, nhưng hãy lưu ý rằng Honda giới hạn nó ở các cấp độ trang bị đắt tiền nhất của Civic.

Cốp

Cốp xe Civic sedan có thể chứa tới 14,8 feet khối hàng hóa, khá lớn so với các xe cùng phân khúc. Không gian có thể sử dụng được nhờ sự xâm nhập tối thiểu từ hốc bánh xe và bản lề cốp xe của Civic. Bạn có thể gập hàng ghế sau xuống để có thêm không gian chứa đồ, mặc dù khoảng hở giữa cốp xe và ghế sau không lớn lắm. Bên trong cabin, bạn sẽ tìm thấy các giá để cốc lớn và một ngăn đựng đồ trung tâm có kích thước khá. Nếu bạn có con nhỏ, Civic cung cấp ba điểm neo trên cùng cho ghế an toàn cho trẻ em hướng về phía trước và các điểm neo chính phía dưới dễ tiếp cận. Các xe chở trẻ sơ sinh hướng về phía sau lớn hơn có thể sẽ làm giảm một chút không gian cho hành khách phía trước, nhưng điều này đúng với hầu hết các xe trong phân khúc này.

Tiết kiệm nhiên liệu

EPA ước tính Civic thông thường sẽ đạt tới 36 mpg khi lái xe kết hợp trong thành phố/trên đường cao tốc. Chọn hệ truyền động hybrid và bạn sẽ thấy mức kết hợp ước tính là 49 mpg. Những con số này chắc chắn là hiệu quả mặc dù các đối thủ của Civic, chẳng hạn như Elantra và Corolla, có mức tiết kiệm nhiên liệu tương tự.

Kết luận

Honda Civic có giá cao hơn các đối thủ như Hyundai Elantra và Toyota Corolla, nhưng nó chủ yếu biện minh cho chi phí tăng thêm bằng hiệu suất tốt hơn, khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng khen ngợi, một vài tính năng khác và nội thất đẹp hơn. Chế độ bảo hành của Honda vẫn khá bình thường so với những gì các nhà sản xuất khác cung cấp. Nhưng công ty này xây dựng một sản phẩm tốt, thường giữ giá trị của nó tốt.

Chiếc Honda nhỏ bé này có hiệu suất đáng kinh ngạc. Điều này đặc biệt đúng với khả năng xử lý thể thao cho phép những người lái xe hăng hái hơn thực sự có được niềm vui. Thông thường, những khả năng này chỉ dành riêng cho các mẫu xe tập trung nhiều hơn vào hiệu suất như Civic Si và Type R.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *