Đánh giá Mazda 3 2025

Điểm mạnh của Mazda 3 không được tìm thấy trên bảng thông số kỹ thuật — ví dụ như tiện ích, tiết kiệm nhiên liệu và khả năng lái đều ở mức trung bình. Nhưng phong cách và sự tinh tế đặc biệt của 3 khiến việc lái và sở hữu nó thú vị hơn hầu hết các xe hatchback nhỏ khác.

Đánh giá Mazda 3 2025

Ưu điểm

  • Thiết kế nội thất và vật liệu cao cấp
  • Khả năng xử lý tự tin khiến việc lái xe trở nên thú vị
  • Có sẵn hệ dẫn động bốn bánh
  • Tăng tốc nhanh với động cơ tăng áp

Nhược điểm

  • Khoảng để chân ở ghế sau không đủ rộng
  • Sức chứa hàng hóa ít hơn các loại xe nhỏ khác

Có gì mới

  • Phiên bản 2.5 S cơ bản hiện được cung cấp trên các mẫu xe hatchback
  • Trợ lý giọng nói tích hợp Alexa mới có sẵn
  • Hệ thống dẫn đường trên tàu hiện có thể cập nhật qua mạng
  • Một phần của thế hệ thứ tư Mazda 3 được giới thiệu vào năm 2019

Tổng quan

Nếu bạn lắng nghe trái tim mình nhiều hơn lý trí khi mua xe, Mazda 3 có thể là lựa chọn dành cho bạn. Có cả dạng sedan và hatchback, chiếc xe nhỏ gọn này phần lớn bị lu mờ bởi các đối thủ cạnh tranh trên lý thuyết. Nhưng nó nổi bật ở một vài điểm chính: Thật thú vị khi nhìn vào và lái xe. Nội thất của Mazda 3 là một điểm nhấn khác vì nó sử dụng vật liệu chất lượng cao hơn so với những gì bạn thường thấy trong phân khúc này.

Đối với năm 2025, Mazda đã cung cấp phiên bản cơ sở 2.5 S với kiểu thân xe hatchback. Ngoài ra, các mẫu xe 2.5 S Select Sport trở lên sẽ được trang bị trợ lý giọng nói Alexa Built-in AI mới, có thể kiểm soát nhiệt độ trong xe hoặc thay đổi kênh radio thông qua lời nhắc bằng giọng nói. Trợ lý này cũng có thể kết nối với các thiết bị thông minh hỗ trợ Alexa trong nhà bạn. Các mẫu xe được trang bị hệ thống dẫn đường trên xe của Mazda hiện sẽ nhận được dữ liệu bản đồ mới nhất thông qua các bản cập nhật qua mạng.

Mazda 3 cạnh tranh với các xe sedan và hatchback nhỏ gọn khác trên thị trường. Nếu bạn đang mua một chiếc xe có cốp xe truyền thống, bạn cũng có thể xem xét Honda Civic sedan, Toyota Corolla sedan, Kia Forte, Hyundai Elantra, Volkswagen Jetta và Nissan Sentra. Các đối thủ hatchback của Mazda 3 bao gồm Civic hatchback và Subaru Impreza, và cũng có thể bao gồm các xe hatchback nóng bỏng như Volkswagen Golf GTI và Toyota GR Corolla nếu bạn so sánh chúng với phiên bản cao cấp nhất của Mazda 3 tăng áp.

>>> Camera hành trình Yuemi Y1

Hiệu suất

Các xe Mazda có xu hướng có động lực lái dễ chịu, và điều đó đúng với xe 3 hatchback. Công suất và khả năng tăng tốc vượt trội giúp xe nhập làn và vào đường dốc nhanh chóng, trong khi phản hồi thích hợp từ bàn đạp phanh giúp tăng cảm giác kiểm soát khi lái xe thông thường và tự tin khi dừng xe khẩn cấp. Tương tự như vậy đối với hệ thống lái và xử lý. Mặc dù không gây phấn khích, nhưng cả hai đều dễ chịu trong quá trình di chuyển hàng ngày.

Tại đường thử của chúng tôi, ngay cả động cơ bốn xi-lanh 2,5 lít tiêu chuẩn cũng gây ấn tượng với khả năng tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong 8,2 giây. Nhưng động cơ tăng áp 2,5 lít tùy chọn lại là một trò chơi hoàn toàn mới, rút ​​ngắn thời gian tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ xuống còn 6,1 giây. Đây cũng là một động cơ tăng áp tinh chỉnh, với độ trễ tối thiểu và lực đẩy dồi dào có sẵn. Bạn không cần phải tăng tốc hết cỡ; chỉ cần nhấn nhẹ chân ga là có thể nhanh chóng vượt hoặc nhập làn.

Sự thoải mái

Nội thất của 3 là một nơi dễ chịu để chiếm giữ, với ghế trước thoải mái và hỗ trợ cho phép lái xe cả ngày. Âm thanh phổ biến nhất là tiếng ồn của động cơ trong quá trình tăng tốc vừa phải và mạnh, nhưng không có tiếng ồn khó chịu. Trên thực tế, động cơ tăng áp tạo ra tiếng trầm khá dễ chịu. Trong toàn bộ dòng sản phẩm, tiếng ồn khó chịu trên đường được giảm thiểu.

Do nhiệm vụ tập trung nhiều hơn vào người lái của 3, nên chuyến đi truyền hầu hết các va chạm và rung động vào cabin, nhưng hệ thống treo kiểm soát các chuyển động này theo cách giúp hành khách không phàn nàn. Khi nói đến điều hòa không khí, bạn chỉ cần đặt nó ở chế độ tự động và quên nó đi.

Nội thất

Chiếc 3 là một bậc thầy về sự đơn giản và trực quan. Các nút điều khiển dễ sử dụng và dễ tìm, giúp bạn tập trung vào đường. Chúng tôi cũng thích vị trí lái. Mọi thứ đều trong tầm nhìn và hầu như tất cả người lái xe đều có thể tìm thấy cài đặt mà họ thích.

Điều gì làm giảm điểm số? Tầm nhìn và ghế sau. Cửa sổ sau nhỏ và các trụ bên sau tạo ra điểm mù lớn. Mặc dù vị trí gương chiếu hậu thích hợp giúp ích, nhưng việc lùi xe ra khỏi chỗ đỗ xe đòi hỏi nhiều sự chú ý và tập trung hơn mức cần thiết. Mặc dù chúng tôi phần lớn khen ngợi trải nghiệm ghế trước, nhưng ghế sau lại chật. Có đủ không gian trên đầu, nhưng chỗ để chân và vai lại dưới mức trung bình của phân khúc. Thêm vào đó, bạn phải cúi người khi ra vào xe.

Công nghệ

Màn hình thông tin giải trí 8,8 inch tiêu chuẩn của Mazda 3 và màn hình 10,25 inch tùy chọn đều hoạt động tốt, mặc dù một số biên tập viên của chúng tôi cho rằng đồ họa trông hơi lỗi thời. Và mặc dù chúng tôi thích bộ điều khiển núm xoay đơn, nhưng việc thiếu chức năng màn hình cảm ứng toàn thời gian cuối cùng lại cản trở tính dễ sử dụng. Tích cực hơn, hệ thống âm thanh Bose có sẵn, là thứ chúng tôi đã thử nghiệm, nghe rất tuyệt.

Bộ tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến của Mazda là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Hầu hết các tính năng hỗ trợ đều hoạt động khá tốt. Nhưng chúng tôi nhận thấy rằng trong tình trạng giao thông đông đúc, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng có thể dừng đột ngột ngay cả khi không thực sự cần thiết.

Cốp

Khoang chứa đồ nhỏ hơn một chút so với mức trung bình. Mặc dù khoang chứa đồ sâu, nhưng không có cách nào để hạ thấp hàng ghế sau khỏi khoang chứa đồ. Chúng tôi thích các tùy chọn lưu trữ ở giữa dành cho người ngồi phía trước hơn, bao gồm khay dài, rộng có thể chứa hầu hết các vật dụng cá nhân và ngăn nhỏ bên trái vô lăng. Hành khách phía sau có ít tùy chọn lưu trữ và các túi cửa trên khắp xe có kích thước trung bình. Các

neo ghế ô tô dễ tiếp cận giúp ích khi lắp ghế ô tô, mặc dù không gian phía sau hơi nhỏ có nghĩa là bạn có thể sẽ phải di chuyển ghế trước về phía trước. Thêm vào đó, tấm chắn riêng tư của khoang chứa đồ chặn các dây buộc phía sau — một sự khó chịu nhỏ.

Tiết kiệm nhiên liệu

EPA ước tính xe Mazda 3 hatchback đạt 30 mpg khi kết hợp lái xe trong thành phố/trên đường cao tốc với hệ dẫn động cầu trước hoặc 29 mpg với hệ dẫn động bốn bánh. Động cơ tăng áp giảm xuống còn 26 mpg. Tất cả những ước tính này đều thấp hơn mức trung bình đối với một chiếc xe nhỏ. Chúng tôi thấy rằng ước tính của EPA là thực tế khi lái xe trong thế giới thực, ít nhất là như vậy.

Kết luận

Phong cách là danh thiếp của Mazda 3, và nó được cung cấp thông qua các vật liệu chất lượng cao được lắp ráp chặt chẽ. Mụn cóc rõ ràng duy nhất là lớp phủ màu đen bóng ở bảng điều khiển trung tâm dễ bám dấu vân tay và vết bẩn. Công bằng mà nói, đây cũng là một vấn đề trên nhiều xe sang.

Tiết kiệm nhiên liệu, chế độ bảo hành và các quyền sở hữu ở mức trung bình. Bạn đang trả tiền cho phong cách nhiều hơn bất kỳ thứ gì khác, mặc dù động cơ tăng áp tùy chọn bổ sung một phần lớn hiệu suất — và tất nhiên là chi phí thậm chí còn cao hơn. Ở mức trang trí cao nhất và được trang bị hệ dẫn động bốn bánh, xe hatchback 3 đắt hơn hầu hết mọi thứ trong phân khúc, đặc biệt là nếu bạn chọn tăng áp. Điều đó đưa những chiếc xe nổi tiếng như Volkswagen GTI và thậm chí cả Golf R vào cuộc chơi, vì vậy, bạn nên mua sắm chéo để đảm bảo rằng Mazda giành chiến thắng trong sổ sách của bạn.

Mazda 3 có thể khiến bạn mỉm cười trên đường núi, nhưng nó hướng đến sự thú vị hơn trong việc đi lại hàng ngày. Tuy nhiên, động cơ tăng áp là một bước ngoặt, giúp chiếc 3 khiêm tốn có thể bắt kịp nhiều xe hạng sang giá rẻ. Kiểu dáng bên ngoài ấn tượng của chiếc hatchback này nổi bật, đặc biệt là trong bãi đậu xe đông đúc. Vẻ ngoài khiến chiếc 3 trở nên đặc biệt. Thiết kế nội thất và vật liệu hỗ trợ cho sự hiện diện này, tạo nên cảm giác sang trọng và phong cách tổng thể không gì sánh bằng giữa những chiếc hatchback cạnh tranh.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *