Đánh giá xe Toyota Land Cruiser 2025

Kiểu dáng mới của Toyota Land Cruiser 2024 không làm giảm đi sức hấp dẫn của nó. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiêu chuẩn và nhiều tính năng off-road tiêu chuẩn giúp nó sẵn sàng cho một cuộc phiêu lưu vượt địa hình ngay từ bãi đậu xe. Hệ thống truyền động hybrid của nó cũng trả lại mpg tốt. Những nhược điểm bao gồm thiếu không gian chở hàng bên trong và không gian cho hành khách phía sau. Nhưng là một chiếc SUV theo chủ đề di sản và nói chung là tuyệt vời, chiếc Land Cruiser mới nhất hoàn toàn đáp ứng được.

Đánh giá xe Toyota Land Cruiser 2025

Ưu điểm

  • Chuyến đi êm ái và ghế ngồi thoải mái
  • Khả năng off-road đáng nể
  • Hệ thống truyền động hybrid mang lại mức mpg tốt
  • Phong cách đặc biệt, theo chủ đề di sản

Nhược điểm

  • Khu vực chứa hàng nhỏ và có sàn chứa hàng cao
  • Khoảng cách phanh dài khi dừng đột ngột
  • Việc xử lý có thể hơi nặng nề khi vào cua

Có gì mới

  • Không có thay đổi đáng kể nào được mong đợi vào năm 2025
  • Một phần của thế hệ Land Cruiser thứ bảy được giới thiệu vào năm 2024

Tổng quan

Land Cruiser 2025 là chiếc SUV có thể đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì của Toyota. Nó đã được thiết kế lại vào năm ngoái với kiểu dáng mới, kích thước nhỏ hơn và động cơ mới. Hệ thống truyền động bốn xi-lanh tăng áp lai của nó tạo ra ít công suất hơn so với động cơ V8 cũ, nhưng nó cung cấp khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội hơn nhiều. Và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian của nó đi kèm với nhiều tính năng dành riêng cho địa hình để giúp nó rất có khả năng trên đường mòn. Vì Cruiser hoàn toàn mới vào năm ngoái, chúng tôi hy vọng sẽ không có thay đổi lớn nào cho năm 2025.

Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian với phạm vi thấp là nền tảng cho khả năng off-road của Land Cruiser, nhưng cũng chỉ là khởi đầu. Khóa vi sai trung tâm và sau là tiêu chuẩn trên mọi Cruiser để giúp bạn tối đa hóa lực kéo có sẵn khi lái xe trên những con đường gồ ghề. Thanh ổn định phía trước tự động ngắt kết nối tùy chọn giúp tăng độ khớp bánh trước chỉ bằng một nút bấm. Land Cruiser cũng đi kèm với nhiều tính năng dựa trên công nghệ để giúp bạn trên đường đất, chẳng hạn như kiểm soát hành trình tốc độ thấp, các cài đặt kiểm soát lực kéo off-road khác nhau và thậm chí cả chế độ xem camera có sẵn mà bạn có thể hiển thị trên màn hình gắn trên táp lô để hỗ trợ độ chính xác khi lái xe off-road.

Jeep Wrangler và Ford Bronco là những đối thủ gần nhất của Land Cruiser, nhưng Toyota 4Runner cũng không nên bị loại trừ. Các phiên bản 4Runner cao cấp hơn có chung mọi thứ từ hệ thống treo và chiều dài cơ sở của Land Cruiser đến hệ thống truyền động hybrid, mặc dù Cruiser cao hơn. Và bạn có thể có hàng ghế thứ ba trong 4Runner trong khi mọi chiếc Land Cruiser đều là xe năm hành khách.

>>> Camera hành trình Yuemi Y18

Hiệu suất

Khả năng tăng tốc rõ ràng là kém. Tại đường thử của chúng tôi, Land Cruiser tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong 8,2 giây. Chậm hơn khoảng một giây rưỡi so với Land Rover Defender 110 mà chúng tôi đã thử nghiệm. Bạn có thể sẽ muốn có thêm một chút sức mạnh để vượt đường cao tốc. Nhưng đối với việc lái xe thông thường hơn, hệ thống truyền động hybrid hoạt động mượt mà và phản ứng nhanh.

Vấn đề thực sự của Land Cruiser nằm ở phanh, khi xe lao đầu quá nhiều và không đi thẳng khi dừng gấp. Tay lái hơi nặng và không mang lại nhiều cảm giác cho mặt đường. Khả năng xử lý của Land Cruiser khi vào cua không đặc biệt nhanh nhẹn, mặc dù trong quá trình lái xe hàng ngày thông thường, xe này vượt trội hơn một bước so với những chiếc xe địa hình cứng cáp như Ford Bronco và Jeep Wrangler về độ tinh xảo. Nhìn chung, khả năng off-road khá tốt, mặc dù gầm xe cao hơn và bộ lốp địa hình mạnh mẽ hơn sẽ là những bổ sung tuyệt vời cho những chủ sở hữu thực sự có kế hoạch đi vào đường mòn.

Sự thoải mái

Đối với một chiếc SUV hướng đến địa hình, Land Cruiser mang đến trải nghiệm khá thoải mái. Có một số yếu tố giống xe tải trong chuyến đi của nó, nhưng về cơ bản, nó vẫn ổn định trên những con đường gồ ghề. Cabin được cách âm tốt khỏi tiếng gió và tiếng ồn của lốp xe. Hàng ghế trước và hàng ghế thứ hai có khả năng hỗ trợ, với hàng ghế trước có thể duỗi chân thoải mái và có nhiều khả năng điều chỉnh. Nhưng ghế sau được đặt hơi thấp so với sàn cabin, vì vậy đầu gối của bạn có thể hơi nhô lên khỏi ghế và những hành khách cao hơn sẽ muốn có thêm một chút chỗ để chân.

Nội thất

Nội thất của Land Cruiser có thể không sang trọng như khi nó là một chiếc xe sang trọng gần sáu con số, nhưng nó vẫn rất tuyệt vời đối với một chiếc Toyota. Tất cả các nút điều khiển, bao gồm cả nút điều khiển khí hậu, đều được bố trí theo cách hợp lý và dễ dàng với tới từ ghế lái. Có rất nhiều phạm vi điều chỉnh cho cả ghế lái và vô lăng để tìm được vị trí ngồi tốt.

Đối với một chiếc xe lớn như vậy, lượng không gian ở hàng ghế sau là đáng thất vọng. Những hành khách cao hơn sẽ thích khoảng không trên đầu rộng rãi, nhưng không gian để chân lại thiếu và đệm ghế quá gần sàn xe vài inch.

Công nghệ

Hệ thống thông tin giải trí mới nhất của Toyota nổi bật với tính dễ sử dụng và đơn giản, cùng trải nghiệm điều hướng gốc được cải thiện, mặc dù vẫn chưa bằng những gì bạn nhận được khi kết nối điện thoại thông minh không dây qua Android Auto hoặc Apple CarPlay. Có rất nhiều cổng USB trải khắp cabin và một phích cắm theo kiểu gia dụng. Thật kỳ lạ là đế sạc không dây không phải là tiêu chuẩn, vì vậy nếu bạn mua mẫu cơ bản, bạn nên mang theo một sợi dây để sạc.

Nhiều công nghệ an toàn là tiêu chuẩn, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và Hỗ trợ lái xe chủ động, có thể đọc đường phía trước và tự động giảm tốc độ Land Cruiser khi vào cua và giao thông. Hệ thống này có thể phản ứng quá mức và bạn có thể tắt nó. Điều tương tự cũng có thể nói về màn hình theo dõi sự chú ý của người lái. Do vị trí của nó trên cột lái, nó bị che phủ và liên tục kêu bíp khi bạn lái xe với tay đặt trên vô lăng. Hệ thống rảnh tay tốc độ thấp của Toyota là tùy chọn nhưng chỉ hoạt động ở tốc độ tối đa 25 dặm/giờ và sau đó nhắc bạn đặt tay trở lại vô lăng. Dễ hơn nữa là bỏ nó đi.

Cốp

Khoang chứa đồ 37,5 feet khối phía sau ghế sau đủ rộng cho những việc vặt hàng ngày và những việc tương tự, nhưng lại mất điểm vì sàn chứa đồ cao. Mở cửa sau và bạn sẽ phải nâng hàng lên cao hơn khoảng 4 inch để đưa vào khoang chứa đồ thực tế, được nâng lên do vị trí đặt ắc quy của hệ thống truyền động hybrid. Và khi gập ghế lại, bạn cũng không có được khoang chứa đồ phẳng.

Khoang chứa đồ nhỏ cũng không tuyệt vời. Các túi đựng đồ trên cửa chỉ có kích thước trung bình và nếu bạn chọn hộp làm mát, khoang chứa đồ ở bảng điều khiển trung tâm sẽ rất nhỏ. Thực sự không có nơi nào thuận tiện để đặt bất kỳ thứ gì lớn hơn điện thoại.

Có khả năng kéo tới 6.000 pound, Land Cruiser gần như là trung bình đối với những chiếc SUV có kích thước này. Trong khi hệ thống truyền động hybrid bốn xi-lanh có thể bắt đầu cảm thấy căng thẳng khi kéo lên dốc ở tốc độ cao hơn, Land Cruiser sẽ có thể kéo một chiếc xe cắm trại nhẹ theo phong cách vượt địa hình mà không gặp vấn đề gì.

Tiết kiệm nhiên liệu

Hệ thống truyền động hybrid của Land Cruiser giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh địa hình, với mức EPA ước tính là 23 mpg khi lái kết hợp. Tuy nhiên, xe cần nhiên liệu cao cấp, điều này làm giảm khoản tiết kiệm mà bạn nhận được khi đổ xăng.

Kết luận

Ngay cả với mức giá và kích thước giảm mạnh cho thế hệ Land Cruiser mới này, vẫn khó có thể nói rằng nó mang lại giá trị tuyệt vời. Giá khởi điểm vẫn khá cao và có những chiếc xe sẽ cung cấp cho bạn nhiều khả năng hơn Land Cruiser với mức giá thấp hơn một chút. Nhưng Toyota có nội thất được trang bị đẹp mắt với chất lượng xây dựng tuyệt vời và các mức trang trí thấp hơn có thể được xây dựng để có khả năng hơn mà không gặp quá nhiều rắc rối.

Toyota đã tạo nên phong cách cho Land Cruiser. Nó gợi nhớ đến tính thẩm mỹ đã định nghĩa nên những chiếc Cruiser ngày xưa và vẫn mang đến một cái gì đó mới mẻ và tươi mới. Và logo Toyota theo phong cách cũ với đèn pha tròn là một điểm nhấn tuyệt vời. Khi lái xe trên đường, Land Cruiser có thể có cảm giác hơi thuần hóa nhưng khi chạy trên đường đất, toàn bộ gói sản phẩm trở nên hợp lý hơn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *