Đánh giá Hyundai Sonata 2025

Hyundai Sonata trông sắc sảo và đi kèm nhiều tính năng. Nó không có trải nghiệm lái sắc nét nhất trong phân khúc, nhưng không gian rộng rãi và giá trị đặc biệt khiến nó trở thành lựa chọn hấp dẫn cho một chiếc sedan cỡ trung.

Đánh giá Hyundai Sonata 2025

Ưu điểm

  • Được trang bị nhiều tính năng công nghệ tiêu chuẩn hữu ích
  • Nội thất rộng rãi với nhiều không gian lưu trữ
  • Tiết kiệm nhiên liệu cao từ Sonata Hybrid
  • Hiệu suất thể thao của Sonata N Line

Nhược điểm

  • Không thoải mái bằng một số xe sedan hàng đầu khác
  • Một số vật liệu nội thất trông có vẻ hơi rẻ tiền

Có gì mới

  • Không có thay đổi lớn nào được mong đợi
  • Một phần của thế hệ Sonata thứ bảy được giới thiệu vào năm 2020

Tổng quan

Hyundai Sonata 2025 là lựa chọn nổi bật cho một chiếc sedan cỡ trung. Nó được cung cấp dưới dạng cả xe hybrid hoặc xe sedan chạy bằng xăng truyền thống và đi kèm với tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh. Năm ngoái, Sonata đã được tân trang lại kiểu dáng. Những thay đổi này khiến nó trông táo bạo hơn một chút, đây là điều mà các mẫu xe sedan cần để cạnh tranh trong một thị trường chật cứng những người mua sắm thích SUV. Do cuộc đại tu lớn vào năm 2024, chúng tôi hy vọng rằng Sonata năm 2025 sẽ không thay đổi.

Mặc dù không phải là cỗ máy hiệu suất hoàn hảo, Sonata N Line, phiên bản cao cấp nhất, đi kèm với động cơ bốn xi-lanh 2,5 lít tăng áp mạnh mẽ tạo ra công suất 290 mã lực. Nhưng đó không phải là tất cả những gì nó có. N Line đi kèm với mọi tính năng mà Hyundai sẵn sàng đưa vào Sonata ngay từ đầu và hiệu suất thực sự đánh bại đối thủ. Nếu bạn muốn một chiếc sedan cỡ trung nhanh đáng ngạc nhiên, N Line có lẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Honda Accord và Toyota Camry đều là những lựa chọn tuyệt vời. Đáng chú ý, mọi Camry hiện nay đều là xe hybrid trong khi Accord đi kèm với hệ truyền động hybrid ở các cấp độ trang bị đắt tiền hơn. Bạn cũng nên xem xét Kia K5. Nó có liên quan đến Sonata và được làm mới vào năm 2025. Nhìn chung, Sonata dễ dàng được giới thiệu trong nhóm này, đặc biệt nếu phong cách và giá trị là ưu tiên hàng đầu đối với bạn.

>>> Camera hành trình Yuemi Y8

Hiệu suất

Chúng tôi đã thử nghiệm Sonata Hybrid. Khả năng tăng tốc tốt khi xuất phát nhưng giảm dần khi bạn đã lăn bánh. Về cơ bản, xe có cảm giác nhanh nhẹn khi đi trong thành phố nhưng có thể phải mất một số kế hoạch để vượt qua các xe khác ở tốc độ đường cao tốc. Trong thử nghiệm của Edmunds, xe thử nghiệm Sonata Hybrid của chúng tôi đã tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ trong 8,3 giây. Chậm hơn một chút so với các phiên bản hybrid của Honda Accord và Toyota Camry mà chúng tôi đã thử nghiệm.

Phanh của Sonata dừng lại một cách êm ái và có công suất phù hợp cho các tình huống khẩn cấp. Nhưng mặc dù dễ lái xe quanh thành phố, Sonata có cảm giác lười biếng trong hầu hết thời gian. Xe quanh co trên đường, lốp xe nhanh chóng mất độ bám đường và vô lăng có cảm giác xa cách và đặc biệt giả tạo. Nếu ưu tiên trải nghiệm lái xe bổ ích, Sonata N Line chắc chắn sẽ là lựa chọn của bạn.

Sự thoải mái

Sonata Hybrid là một chiếc xe khá thoải mái, nhưng không hoàn hảo. Ghế trước có hình dáng đẹp, nhưng chúng tôi thấy phần đệm hơi cứng, có thể làm giảm sự thoải mái của bạn trong những chuyến đi dài. Ghế sau ngoài đẹp và êm ái, nhưng ghế giữa cứng và không thoải mái.

Sự thoải mái khi lái là điểm nhấn và tạo nên sự cân bằng tốt giữa sự thoải mái và khả năng kiểm soát. Hệ thống treo của Sonata Hybrid hấp thụ lực tác động tốt mà không quá bồng bềnh hay mềm mại khi bạn đi trên những con đường quanh co. Hệ thống kiểm soát khí hậu thổi mạnh và lạnh ở mức tối đa và rất hiệu quả trong việc điều chỉnh nhiệt độ cabin ở chế độ tự động.

Đáng ngạc nhiên là tiếng ồn của đường và gió cao hơn mức trung bình. Nó không gây khó chịu hay ồn ào, nhưng bạn biết rằng nó ở đó. Cũng có một số tiếng ồn của động cơ ở tốc độ đường cao tốc.

Nội thất

Có rất nhiều không gian bên trong cho người ngồi phía trước, và chỗ để chân phía sau cũng rộng rãi tương tự. Hầu hết người lái xe sẽ thấy rằng dễ dàng ổn định ở vị trí lái xe thoải mái nhờ phạm vi điều chỉnh ở ghế và vô lăng. Các nút điều khiển trung tâm của Sonata rất trực quan khi sử dụng và dễ tiếp cận. Tương tự như vậy đối với màn hình cảm ứng 12,3 inch sắc nét và nhạy cùng các menu và nút trên màn hình.

Tầm nhìn tốt ở phía trước và hai bên. Nhưng tầm nhìn phía sau bị cản trở một chút do các trụ cửa sổ phía sau dày, đường mái sau dốc và sàn sau cao.

Công nghệ

Sonata được trang bị nhiều công nghệ và mọi thứ hoạt động khá tốt. Nó dẫn đầu phân khúc về kích thước màn hình thông tin giải trí tiêu chuẩn và khả năng phản hồi. Ghép nối điện thoại thông minh, hoạt động không dây cho Android Auto và Apple CarPlay, nhanh chóng và dễ dàng. Màn hình cũng tuyệt vời khi sử dụng hệ thống camera quan sát xung quanh có sẵn trong khi đỗ xe. Điều khiển bằng giọng nói hoạt động tốt với các lệnh thoại tự nhiên cho radio, dẫn đường và điện thoại.

Bộ sưu tập các công cụ hỗ trợ người lái tiên tiến của Sonata rất toàn diện và các công cụ hỗ trợ hoạt động tốt khi kết hợp. Các cảm biến cảnh báo có thể nhạy nhưng không bao giờ gây khó chịu. Bảng điều khiển có các camera quan sát bên hông độc đáo khi nhập vào làn đường bên trái hoặc bên phải.

Cốp

Có một lượng không gian lưu trữ tốt trong Hyundai Sonata Hybrid (đó là những gì chúng tôi đã thử nghiệm). Thật dễ dàng để chất đồ vào khoang hành lý. Cốp xe sâu và rộng với cửa mở rộng, và pin hybrid không chiếm quá nhiều diện tích. Có cần gạt ra vào ghế sau trong khoang hành lý là một điểm cộng.

 

Bên trong, có nhiều không gian lưu trữ để giữ những vật dụng nhỏ. Chỉ riêng khu vực bảng điều khiển trung tâm đã có nhiều không gian cho nhiều điện thoại, thẻ điện tử và các vật dụng khác. Bản thân bảng điều khiển sâu khoảng 5,5 inch và giá để cốc đủ lớn để đựng những chiếc cốc và chai lớn hơn. Đối với việc lắp ghế an toàn cho trẻ em, có nhiều không gian ở phía sau ngay cả đối với ghế quay mặt về phía sau. Các neo ghế ô tô phía dưới hơi bị chôn vùi trong lớp bọc ghế, vì vậy việc lắp đặt có thể hơi tẻ nhạt.

Tiết kiệm nhiên liệu

Sonata Hybrid SEL, chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi, có ước tính của EPA là 47 mpg khi lái kết hợp trong thành phố/trên đường cao tốc. Đúng là những gì các xe sedan hybrid cỡ trung hiệu suất cao khác đạt được. Chúng tôi đã đạt được hơn 51 mpg trong chiếc xe thử nghiệm của mình trong lộ trình đánh giá lái xe hỗn hợp, điều này thậm chí còn ấn tượng hơn vì hầu hết các xe thử nghiệm của chúng tôi đều kém hơn một chút so với số liệu của EPA.

Kết luận

Sonata mang đến cho bạn giá trị mạnh mẽ của Hyundai, cung cấp cho bạn nhiều tính năng với số tiền bỏ ra. Chất lượng xây dựng nội thất và ngoại thất cũng trông khá tốt. Việc lắp ráp chính xác, mặc dù Honda và Toyota cố gắng làm cho nội thất đẹp hơn một chút. Kết cấu nội thất màu xám chủ đạo và nhựa màu nâu nhạt được sử dụng làm lớp phủ bảng điều khiển làm giảm đáng kể diện mạo và cảm giác của nội thất Sonata.

Sonata từng dẫn đầu phân khúc sedan cỡ trung về kiểu dáng, nhưng Honda và Toyota gần đây đã chế tạo ra những chiếc xe hybrid thú vị hơn khi lái. Sonata vẫn giữ được sự thoải mái và bản chất công nghệ tiên tiến nhưng lại thua kém các đối thủ cạnh tranh đã rõ ràng tiến lên phía trước. Đây vẫn là một lựa chọn chắc chắn nhưng không còn là lựa chọn hàng đầu khi nói đến sự vui vẻ và thú vị trong phân khúc này.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *