Đánh giá xe Kia Sportage Hybrid 2025

Kia Sportage Hybrid có hầu như mọi thứ bạn muốn từ một chiếc SUV nhỏ. Nó có khả năng di chuyển êm ái, nội thất rộng rãi, công nghệ hữu ích và các tính năng hỗ trợ người lái. Việc nó cũng đạt được mpg hybrid cao chỉ là một điểm cộng.

Đánh giá xe Kia Sportage Hybrid 2025

Ưu điểm

  • Cabin rộng rãi và yên tĩnh
  • Chất lượng chuyến đi thoải mái
  • Hệ thống truyền động hybrid tiết kiệm nhiên liệu cao
  • Không gian chứa hàng rộng hơn so với hầu hết các đối thủ

Nhược điểm

  • Bảng điều khiển khí hậu và phương tiện truyền thông sử dụng kép không phải là dễ sử dụng nhất

Có gì mới

  • Có vẻ như việc nâng cơ mặt nhẹ sẽ diễn ra vào năm 2025
  • Không có thay đổi cơ học lớn nào được mong đợi
  • Một phần của thế hệ Sportage thứ năm được giới thiệu vào năm 2023

Tổng quan

Chúng tôi là những người hâm mộ lớn của Edmunds Top Rated Sportage Hybrid, phiên bản hybrid của mẫu SUV nhỏ gọn của Kia. Mặc dù Kia vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào, nhưng chúng tôi đang mong đợi một bản nâng cấp nhẹ cho dòng Sportage vào năm 2025. Đây là một gia đình đa dạng, bao gồm cả Sportage chạy bằng xăng tiêu chuẩn và một biến thể cắm điện (cả hai đều được đánh giá riêng). Sportage điện không chỉ đánh bại Sportage không hybrid về khả năng tiết kiệm nhiên liệu — 43 mpg kết hợp so với 28 mpg kết hợp của các mẫu xe dẫn động cầu trước — mà động cơ bốn xi-lanh 1,6 lít tăng áp của nó còn tạo ra nhiều công suất hơn so với động cơ bốn xi-lanh 2,5 lít không trợ lực của người anh em của nó. Và phiên bản hybrid thông thường sẽ chỉ có giá cao hơn khoảng 1.000 đô la so với Sportage chạy bằng xăng tương đương.

Những người mua không cần một chiếc SUV lớn hơn sẽ tìm thấy gần như mọi thứ họ có thể muốn ở Sportage Hybrid. Ghế trước có sưởi và thông gió, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thanh Harman Kardon, đỗ xe tự động và Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc của Kia, kết hợp kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường để di chuyển trên đường cao tốc bớt căng thẳng hơn, tất cả đều là tiêu chuẩn trên phiên bản SX Prestige hàng đầu. Ngay cả khi giá tăng nhẹ vào năm 2025 đẩy SX Prestige lên hơn 40.000 đô la, thì cũng chỉ tăng nhẹ.

Nhiều đối thủ cạnh tranh khó nhằn nhất của Sportage thông thường cũng có sẵn dưới dạng xe hybrid, cụ thể là Honda CR-V, Toyota RAV4 và Hyundai Tucson có cơ chế tương tự. Cặp song sinh Hyundai-Kia là mẫu xe yêu thích của chúng tôi trong phân khúc này. Nếu bạn muốn một chiếc xe nhỏ hơn, bạn sẽ thấy Kia Niro Hybrid cũng đẹp mắt không kém và giá cả phải chăng hơn một chút.

Hiệu suất

Sportage Hybrid là một trong những xe lai nhanh nhất trong phân khúc. Mặc dù chúng tôi không gọi là quá nhanh, nhưng bạn sẽ không cảm thấy bị giảm hiệu suất khi chọn xe lai. Động cơ tăng áp cung cấp công suất mượt mà và bạn không cảm thấy khi chiếc SUV chuyển từ công suất điện sang công suất xăng. Việc vượt xe trên đường cao tốc trở nên dễ dàng nhờ công suất và hộp số chuyển số nhanh.

Không mang tính thể thao, nhưng Sportage Hybrid xử lý đủ tốt đối với một chiếc xe lai. Tay lái nhanh và chính xác, hữu ích cho cả việc đỗ xe và ổn định trên đường cao tốc, mặc dù không mang lại cho bạn nhiều cảm giác về mặt đường. Cũng giống như hệ thống truyền động, hệ thống phanh rất ấn tượng đối với một chiếc xe lai. Bàn đạp cứng thay vì mềm và xốp như trên một số xe lai khác, và điều đó giúp dừng xe một cách nhất quán và mượt mà.

Sự thoải mái

Sự thoải mái là một trong những điểm mạnh của Sportage Hybrid. Ghế trước mềm mại và hỗ trợ bên hông tốt mà không quá chật. Ghế sau được đệm tốt nhưng hơi phẳng. Điều thực sự ấn tượng là chất lượng xe. Nó êm ái và dễ điều chỉnh. Hệ thống treo cân bằng các ổ gà, nhưng không quá mềm hoặc tách biệt với mặt đường. Đây là một trong những chiếc xe lai chạy tốt nhất hiện nay.

Kia cũng làm cho nó yên tĩnh. Ở tốc độ thấp khi tắt động cơ, chỉ có một chút tiếng ồn bên ngoài lọt vào cabin. Ngay cả ở tốc độ cao hơn, tiếng gió và tiếng đường cũng nhẹ. Chúng tôi cũng thích rằng bạn không cảm thấy rung động hoặc nghe thấy tiếng động cơ xăng nổ máy mỗi lần vì đó không phải là tiếng ống xả dễ chịu. Hệ thống kiểm soát khí hậu tự động có thể hơi lạ khi sử dụng lúc đầu (bạn phải chuyển một bảng điều khiển giữa các nút điều khiển khí hậu và phương tiện/điều hướng) nhưng nó hoạt động đều đặn. Vị trí lỗ thông hơi cũng tốt, đặc biệt là ở phía sau.

>>> Nâng cấp hệ thống chiếu sáng ô tô

Nội thất

Vị trí lái của Sportage Hybrid cung cấp phạm vi điều chỉnh khá tốt cho ghế và vô lăng, và có không gian hành khách tuyệt vời ở cả hai hàng ghế, ngay cả đối với người lớn cao. Cũng khá dễ dàng để ra vào, được hỗ trợ thêm bởi tính năng Smart Park có sẵn, mặc dù tính năng này hơi mới lạ.

Các nút điều khiển dễ với tới và khá dễ sử dụng, ít nhất là khi bạn tìm thấy công tắc hoán đổi các nút điều khiển khí hậu thành các nút điều khiển phương tiện và dẫn đường. Màn hình thông tin giải trí và các nút điều khiển khác được nghiêng về phía người lái, vì vậy không có gì khó để đẩy hoặc vận hành. Gương và cửa sổ mang lại tầm nhìn tốt, được hỗ trợ bởi hệ thống camera điểm mù có sẵn. Kính chắn gió có sưởi có sẵn cũng sẽ hữu ích trong điều kiện khí hậu lạnh hơn.

Công nghệ

Kia cung cấp nhiều công nghệ trong xe và hỗ trợ người lái với Sportage Hybrid. Các tính năng tiêu chuẩn bao gồm tích hợp điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto (mặc dù không có tính năng nào kết nối không dây với điện thoại của bạn) và vỏ máy trông hiện đại tích hợp bảng điều khiển kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm. Chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch cỡ lớn. Màn hình lớn hơn đi kèm với hệ thống dẫn đường tích hợp dễ vận hành và bạn có thể sử dụng lệnh thoại để nhập chỉ đường hoặc thay đổi kênh radio.

Sportage Hybrid có sẵn nhiều hỗ trợ người lái, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, màn hình quan sát xung quanh và hỗ trợ đỗ xe. Chúng tôi thích cách tất cả hoạt động trong thực tế. Kiểm soát hành trình thích ứng giữ khoảng cách nhất quán với xe phía trước mà không cần liên tục phanh và chúng tôi không có bất kỳ cảnh báo sai nào với bất kỳ hệ thống va chạm nào. Smart Park sẽ kéo chiếc SUV ra khỏi hoặc vào chỗ đỗ xe từ chìa khóa điều khiển từ xa.

Cốp

Đây là điểm thực sự nổi trội của Sportage Hybrid. Với 39,5 feet khối không gian chứa đồ phía sau hàng ghế thứ hai và 73,7 khối khi hàng ghế đó gập xuống, Sportage Hybrid là một trong những mẫu xe đa dụng rộng rãi nhất trong phân khúc này. Không giống như một số đối thủ, Sportage Hybrid không mất không gian so với đối thủ không phải hybrid. Sàn chứa đồ rộng và phẳng, hàng ghế sau có thể gập xuống từ khu vực cửa sập. Hàng ghế sau có neo ghế ô tô LATCH và đủ rộng để chứa ghế an toàn cho trẻ em lớn hơn.

Không gian lưu trữ trong phần còn lại của cabin cũng rất tuyệt vời. Bảng điều khiển trung tâm có một ngăn nhỏ có nắp đậy ở phía trước cần số chứa các cổng USB và một đế sạc không dây có sẵn, mặc dù nó đủ lớn để chứa nhiều thứ hơn là chỉ một chiếc điện thoại. Các giá để cốc rất tiện lợi và có thể được cất đi để tạo thành một ngăn khác và đặt lại chỉ bằng một nút bấm. Điều này thật tuyệt nếu bạn luôn sử dụng giá để cốc cho điện thoại hoặc kính râm của mình.

Tiết kiệm nhiên liệu

Sportage Hybrid với hệ dẫn động bốn bánh đạt mức 38 mpg theo ước tính của EPA khi lái xe kết hợp trong thành phố/trên đường cao tốc. Mẫu xe cơ sở dẫn động cầu trước thậm chí còn tốt hơn, ở mức 43 mpg kết hợp. Con số này tốt hơn đáng kể so với Sportage thông thường và ngang bằng với mức tiết kiệm nhiên liệu của các xe SUV hybrid nhỏ khác. Chiếc Sportage Hybrid với AWD thử nghiệm của chúng tôi đạt mức 34,5 mpg hơi đáng thất vọng trên lộ trình đánh giá thực tế của Edmunds, nhưng điều đáng chú ý là hầu hết các đối thủ của nó cũng hoạt động kém hơn trong thử nghiệm của Edmunds. Chúng tôi thấy rằng Sportage Hybrid đạt mức mpg tốt nhất khi lái xe hàng ngày quanh thị trấn, nơi nó có thể tận dụng tốt hơn hệ truyền động hybrid của mình.

Kết luận

Sportage Hybrid là một trong những xe lai crossover giá cả phải chăng nhất trên thị trường, mặc dù nó không có cảm giác rẻ tiền hay cắt giảm giá từ bên trong. Ngay cả phiên bản SX Prestige hàng đầu cũng rẻ hơn hầu hết các đối thủ khi được so sánh về tính năng. Chất lượng xây dựng là tuyệt vời, với thiết kế nội thất đẹp mắt và bọc ghế đẹp hơn những gì bạn có thể mong đợi từ phân khúc này. Sportage Hybrid khá nhanh so với phân khúc, nhưng không phải là chiếc crossover thú vị nhất để lái. Hệ thống lái, hệ thống treo và phanh được điều chỉnh để tạo sự thoải mái, không phải để tạo ra những con đường quanh co. Tuy nhiên, Sportage Hybrid trông sắc nét. Thiết kế bên ngoài, đặc biệt là phần đầu xe, rất ấn tượng. Chúng tôi khen ngợi Kia vì đã cung cấp lớp sơn mờ với mức giá phải chăng, điều này thực sự làm tăng thêm sự thú vị.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *