Đánh giá xe Chevrolet Blazer EV 2025

Chevrolet Blazer EV 2025 dễ lái và có phạm vi hoạt động rộng rãi cho việc lái xe hàng ngày và các chuyến đi đường dài. Xe cũng rộng rãi và thoải mái. Hiệu suất kém và giá trị không quá tuyệt vời là những nhược điểm chính của xe. Chúng tôi thích Blazer EV nhưng xe không đủ sức để vượt qua các đối thủ SUV điện.

Đánh giá xe Chevrolet Blazer EV 2025

Ưu điểm

  • Có thể đi xa chỉ với một lần sạc
  • Cabin rộng rãi và yên tĩnh
  • Di chuyển êm ái qua các ổ gà và ổ voi

Nhược điểm

  • Khả năng tăng tốc và xử lý kém
  • Hệ thống thông tin giải trí không bao gồm tích hợp điện thoại thông minh Apple CarPlay
  • Tầm nhìn phía sau bị cản trở

Có gì mới

  • Có thể ra mắt mẫu xe Blazer SS hiệu suất cao
  • Tùy chọn mái xe màu đen hoặc trắng mới và Phiên bản Midnight/Sport
  • Nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn hơn và một chút thay đổi về tính khả dụng của tính năng
  • Một phần của thế hệ Blazer EV đầu tiên được giới thiệu vào năm 2024

Tổng quan

Blazer EV đã gia nhập đội hình của Chevrolet vào năm ngoái. Nó có cùng tên với chiếc SUV crossover Blazer chạy bằng xăng thông thường nhưng đó là điểm tương đồng duy nhất. Blazer EV hoàn toàn chạy bằng điện và có nhiều phẩm chất hấp dẫn những người mua sắm đang tìm kiếm một chiếc SUV chạy điện. Đứng đầu danh sách là phạm vi hoạt động xa của Blazer EV. EPA ước tính xe có thể đi được tới 324 dặm khi sạc đầy và chúng tôi đã có thể vượt quá ước tính của EPA trong Bài kiểm tra phạm vi hoạt động của Edmunds EV trong thế giới thực. Chúng tôi cũng thích Blazer EV vì cabin yên tĩnh và thoải mái, nhưng xe bị hạn chế bởi một số nhược điểm về công nghệ mà chúng tôi nêu chi tiết trong Đánh giá của chuyên gia bên dưới.

Dòng xe Blazer EV 2025 mở rộng và đi kèm với nhiều tính năng hơn. Tin tức lớn nhất có lẽ là việc bổ sung Blazer SS hiệu suất cao với công suất mạnh mẽ 557 mã lực. Điều đó thật tuyệt vời đối với những người đam mê, nhưng cũng có rất nhiều thứ dành cho những người mua xe EV thông thường. Phiên bản LT dẫn động cầu trước giá cả phải chăng hơn đang trên đường ra mắt và tất cả các mẫu xe hiện đều được trang bị tiêu chuẩn hầu hết các gói Tiện lợi và Tự tin cho Người lái, vốn trước đây là tùy chọn. Phiên bản này bổ sung một danh sách dài các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến phổ biến với mọi loại người lái. Những bổ sung khác bao gồm nhiều lựa chọn màu mui xe và gói ngoại thất Midnight/Sport Edition mới.

Chevrolet Blazer EV 2025 là một lựa chọn tốt trong số các SUV chạy hoàn toàn bằng điện, nhưng có một số đối thủ được đánh giá cao hơn để xem xét cùng với nó. Ford Mustang Mach-E và Tesla Model Y là những lựa chọn thay thế hấp dẫn trong nước, trong khi Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 nổi bật với tốc độ sạc rất nhanh. Ngoài ra còn có Honda Prologue, có liên quan đến Blazer EV nhưng có kiểu dáng khác, hoặc Equinox EV rẻ hơn của Chevy.

Hiệu suất

Chúng tôi đã thử nghiệm Blazer EV RS với hệ thống truyền động động cơ kép có sẵn. Tại đường thử nghiệm của chúng tôi, xe tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong 6,2 giây không đáng kể. Blazer EV không chậm so với một chiếc SUV chạy bằng xăng truyền thống — chắc chắn là có đủ công suất để lái xe hàng ngày — nhưng các xe EV động cơ kép khác mà chúng tôi đã thử nghiệm thì nhanh hơn và giúp xe dễ dàng tăng tốc lên tốc độ đường cao tốc hơn nhiều. Hiệu suất phanh khẩn cấp của Blazer cũng không mấy ấn tượng trong thử nghiệm của chúng tôi.

Mặc dù Blazer EV không được như mong đợi khi lái xe một cách nhiệt tình, nhưng chúng tôi vẫn đánh giá cao đây là một chiếc EV dễ lái trong các trường hợp hàng ngày. Hệ thống tái tạo phanh mạnh mẽ và có thể điều chỉnh, đồng thời cho phép lái xe bằng một bàn đạp nếu bạn thích sự tiện lợi khi không phải đạp phanh để dừng lại. Vô lăng có thể điều chỉnh để cung cấp các mức độ thể thao mạnh mẽ khác nhau, cũng mang lại cho bạn cảm giác lái khá tốt trên đường.

Sự thoải mái

Chúng tôi rất ấn tượng với chất lượng lái êm ái của Chevy Blazer EV. Nó lướt qua các ổ gà và ổ voi tốt hơn hầu hết các mẫu xe yêu thích của chúng tôi như Hyundai Ioniq 5. Nó cũng rất yên tĩnh. Ngay cả ở tốc độ cao trên đường cao tốc, nội thất vẫn không có tiếng gió và tiếng ồn của đường. Ngoại lệ duy nhất là âm thanh cảnh báo người đi bộ ở tốc độ thấp (phát ra bên ngoài để mọi người biết bạn đang đến), mà chúng tôi thấy quá khó chịu khi ngồi trong cabin.

Ở phía trước, hệ thống kiểm soát khí hậu hoạt động nhanh chóng và hiệu quả để sưởi ấm hoặc làm mát cabin để giữ cho bạn thoải mái về mặt nhiệt độ. Blazer EV sẽ còn tốt hơn nữa trong hạng mục này nếu không có ghế trước. Chúng tôi thấy rằng chúng thiếu sự hỗ trợ và thoải mái mà bạn muốn cho những chuyến đi dài.

Nội thất

Blazer EV có không gian rộng rãi phù hợp với một chiếc SUV cỡ trung. Cả hai hàng ghế đều mang đến cho bạn nhiều không gian, với chỗ để chân thực sự rộng rãi ở hàng ghế thứ hai. Việc ra vào xe rất đơn giản nhờ cửa mở rộng và chiều cao bước vào lý tưởng cho hầu hết mọi người. Chúng tôi cũng thích hầu hết các nút điều khiển dễ sử dụng của xe. Nhưng tầm nhìn phía sau của Blazer EV là một điểm yếu. Khó có thể nhìn ra phía sau vì cửa sổ sau nhỏ và trụ mái lớn ở phía sau xe.

Công nghệ

Vâng, chắc chắn là có rất nhiều màn hình để làm việc. Blazer được trang bị tiêu chuẩn với màn hình cảm ứng trung tâm 17,7 inch lớn. Nó cũng có tích hợp Google. Bản đồ do Google cung cấp trông tuyệt vời và hệ thống trợ lý giọng nói của Google có thể được sử dụng cho nhiều lệnh cá nhân và dựa trên xe.

Tuy nhiên, thật kỳ lạ, hệ thống này không bao gồm Apple CarPlay. Mặc dù hệ thống thông tin giải trí của Blazer EV hoạt động tốt, nhưng người dùng iPhone vẫn sẽ gặp phải một số vấn đề về tích hợp mà CarPlay không có. Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi cũng gặp nhiều trục trặc hơn với các tính năng thông tin giải trí và hỗ trợ người lái của Blazer EV so với hầu hết các EV khác.

Cốt

Khoang chứa đồ trong Blazer EV rộng nhưng không sâu lắm. Chevy cho biết có 30,5 feet khối không gian phía sau hàng ghế thứ hai, ngang bằng với Ioniq 5 nhỏ hơn nhưng lại kém Tesla Model Y cũng nhỏ hơn. Khu vực dưới sàn xe nhỏ và không có cốp trước để chứa đồ. Ghế ngồi chia theo tỷ lệ 60/40 và gập lại, tạo ra giải pháp lưu trữ linh hoạt.

Không giống như một số xe điện khác, Blazer không có nhiều chỗ để cất những vật dụng cá nhân nhỏ. Khu vực bảng điều khiển trung tâm có nhiều chỗ để cất điện thoại, nhưng không có chỗ để cất ví hoặc túi lớn chẳng hạn. Tuy nhiên, những chủ xe có con nhỏ sẽ đánh giá cao khả năng bố trí ghế ô tô của Blazer EV. Rất dễ dàng để tìm điểm neo ghế an toàn và có nhiều chỗ để lắp ngay cả những ghế hướng về phía sau cồng kềnh.

Phạm vi và hiệu quả

EPA ước tính rằng một chiếc Blazer EV hai động cơ có thể di chuyển 279 dặm chỉ với một lần sạc, điều này thật ấn tượng. Tuy nhiên, trong Bài kiểm tra phạm vi hoạt động của Edmunds EV ngoài đời thực, chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi đã vượt quá mong đợi, đạt 320 dặm cho mỗi lần sạc — nhiều hơn hầu hết các xe điện cạnh tranh mà chúng tôi đã đánh giá, bao gồm các mẫu xe tương tự như Ford Mustang Mach-E, Hyundai Ioniq 5 và Tesla Model Y.

Khi sạc tại nhà, Blazer EV có thể xử lý công suất lên tới 11,5 kW, công suất tiêu chuẩn cho hầu hết các hộ gia đình mà không cần phải sửa đổi nhiều. Đối với những người đang di chuyển, phần cứng sạc nhanh DC tiêu chuẩn của Blazer EV cung cấp điện với tốc độ trung bình là 114 kilowatt từ trạng thái pin sạc từ 10% đến 80%, theo phép đo trong quá trình thử nghiệm của Edmunds. Với bộ sạc phù hợp, thiết lập này có thể tăng thêm gần 100 dặm phạm vi hoạt động chỉ sau hơn 16 phút. Mặc dù tốc độ sạc này ở mức trung bình nhưng phải mất gấp đôi thời gian so với Hyundai Ioniq 5 để tăng thêm cùng phạm vi hoạt động.

Kết luận

Trong một phân khúc mà khó có thể tìm thấy giá trị đặc biệt, Chevy đã có cơ hội đưa ra một thứ gì đó dễ tiếp cận hơn (như Bolt EV). Tuy nhiên, hãng đã không làm như vậy. Giá khởi điểm của Blazer EV cao hơn hầu hết các xe SUV điện cạnh tranh. Thêm một số tùy chọn và Blazer của bạn đột nhiên gần bằng giá khởi điểm của một chiếc Cadillac Lyriq. Phạm vi bảo hành cũng không có gì đặc biệt. Nhưng mặt tích cực là chất lượng xây dựng chắc chắn và vật liệu nội thất nói chung là cao cấp.

Chevy Blazer EV làm tốt nhiều thứ nhưng không có gì đặc biệt ngoài phạm vi hoạt động. Nhìn trực tiếp, kiểu dáng bên ngoài không thực sự nổi bật và nội thất không có gì đặc biệt. Đây là một chiếc EV tuyệt vời để di chuyển hàng ngày, nhưng nó không bao giờ làm bạn ngạc nhiên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *