Đánh giá Honda HR-V 2025

Chiếc SUV nhỏ nhất của Honda, HR-V, được biết đến với việc tích hợp rất nhiều tiện ích và tính năng thông minh vào một gói nhỏ gọn. Mẫu xe mới nhất này phần lớn mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, phân khúc SUV siêu nhỏ đã có một số sản phẩm ấn tượng trong thời gian gần đây và HR-V mới nhất vẫn chưa đủ tiến hóa để cạnh tranh với những sản phẩm tốt nhất.

Đánh giá Honda HR-V 2025

Ưu điểm

  • Chỗ ngồi rộng rãi
  • Dễ dàng để vào và ra
  • Khoang chứa đồ lớn hơn hầu hết các xe SUV siêu nhỏ khác

Nhược điểm

  • Tăng tốc chậm
  • Ghế trước không thoải mái

Có gì mới

  • HR-V được giữ nguyên cho năm 2025
  • Một phần của thế hệ HR-V thứ hai được giới thiệu vào năm 2023

Tổng quan

HR-V là mẫu SUV nhỏ nhất và giá cả phải chăng nhất của Honda, được định vị dưới các mẫu SUV lớn hơn là CR-V, Passport và Pilot. Xe có giá khởi điểm phải chăng cho một chiếc SUV và có chỗ ngồi rộng rãi cùng không gian chứa đồ rộng rãi mặc dù có vóc dáng nhỏ bé. Hệ thống thông tin giải trí của HR-V dễ sử dụng, nhưng màn hình cảm ứng 7 inch tiêu chuẩn của xe lại tương đối nhỏ. Chiếc Honda nhỏ bé này cung cấp rất nhiều tính năng, nhưng lại kém xa các đối thủ cùng phân khúc về khả năng tăng tốc, sự thoải mái của ghế trước và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Mỗi mẫu xe HR-V đều được trang bị tiêu chuẩn gói Honda Sensing hỗ trợ người lái tiên tiến. Gói an toàn bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống giữ làn đường và nhiều tính năng khác. Một gói như thế này không phải là tiêu chuẩn trên nhiều đối thủ của HR-V và khiến giá xe trông hấp dẫn hơn. Cảnh báo điểm mù với cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau là tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe trừ mẫu cơ sở. Bạn không chắc những tính năng này có tác dụng gì? Hãy đọc phần “Các mẫu xe Honda HR-V” bên dưới để biết mô tả về từng mẫu xe.

HR-V là một lựa chọn vững chắc cho một chiếc SUV siêu nhỏ, nhưng nó phải cạnh tranh với những đối thủ hấp dẫn mà bạn nên cân nhắc trước khi đến đại lý Honda địa phương của mình. Volkswagen Taos và Chevrolet Trailblazer là hai trong số những chiếc SUV siêu nhỏ được xếp hạng cao nhất của chúng tôi, vượt trội hơn HR-V. Mazda CX-30 là một đối thủ xứng tầm khác, và Subaru Crosstrek được thiết kế lại gần đây là một đối thủ đáng chú ý. Hãy cân nhắc Toyota Corolla Cross Hybrid nếu bạn muốn một chiếc xe hybrid, một lựa chọn không phổ biến trong phân khúc này. Nếu bạn muốn biết nhóm thử nghiệm của chúng tôi nghĩ gì về HR-V, hãy xem Đánh giá chuyên gia kỹ lưỡng bên dưới.

Hiệu suất

Ấn tượng lái xe đầu tiên của chúng tôi về HR-V khá lẫn lộn. Chúng tôi không thích cảm giác nhân tạo của vô lăng hơi quá nhẹ nhưng đã quen dần theo thời gian. Động cơ và hộp số cũng có cảm giác khá ổn khi di chuyển quanh thành phố ở tốc độ thấp nhưng hoàn toàn yếu ớt khi bạn có hành khách trên xe và cố gắng di chuyển ở tốc độ đường cao tốc. Trên thực tế, HR-V cần hơn 10 giây để tăng tốc lên 60 dặm/giờ, tốc độ này khá nhàn nhã ngay cả đối với phân khúc này.

Những phẩm chất đáng khen nhất của HR-V là hệ thống phanh phản ứng nhanh và mượt mà cùng khả năng xử lý gọn gàng. Mặc dù là một trong những chiếc SUV lớn hơn thuộc phân khúc siêu nhỏ, HR-V vẫn mang lại chuyển động tương đối nhẹ nhàng mà Honda thường được biết đến.

Sự thoải mái

Đệm ghế trước của HR-V cứng đến mức kinh ngạc. Cảm giác gần giống như ngồi trên một chiếc ghế gỗ. Ngoài ra, không có điều chỉnh hỗ trợ thắt lưng, điều này thật đáng ngạc nhiên và đáng thất vọng, đặc biệt là trên chiếc xe thử nghiệm đầy tải của chúng tôi. Thật hiếm khi chúng tôi thấy ghế sau thoải mái hơn ghế trước, nhưng điều đó đúng với HR-V. Rất may là mọi thứ trở nên tốt hơn từ đây.

Sự thoải mái khi lái xe thật tuyệt. HR-V không lọc được mọi ổ gà trên đường, nhưng nó làm rất tốt việc làm mềm chúng mà không bị quá bồng bềnh hoặc thiếu kiểm soát thân xe. Chúng tôi cũng đánh giá cao sự yên tĩnh của cabin. HR-V làm tốt việc giữ tiếng ồn của đường, gió và xung quanh ở mức tối thiểu và nếu bạn không thúc đẩy động cơ để tăng tốc, bạn cũng không nghe thấy nhiều từ hệ thống truyền động.

Hệ thống kiểm soát khí hậu không gặp vấn đề gì khi làm mát cabin, nhưng kỳ lạ là nó duy trì nhiệt độ quá lạnh so với sở thích của chúng tôi trong bất kỳ cài đặt nào chúng tôi chọn. Có lẽ điều này nhằm bù đắp cho việc thiếu cửa gió phía sau, một điểm trừ nữa đối với điểm số thoải mái tổng thể của HR-V.

Nội thất

Bỏ qua một vài điểm thiếu sót về sự thoải mái, nội thất của HR-V là một trong những điểm mạnh nhất của xe. Đầu tiên, đây là một trong những cabin rộng rãi nhất trong phân khúc SUV này, với không gian rộng rãi ở cả hai hàng ghế. Chúng tôi thấy việc ra vào xe cực kỳ dễ dàng nhờ cửa mở rộng hơn và chiều cao ghế ngồi phù hợp.

Giao diện màn hình cảm ứng mới của Honda, đang dần xuất hiện trên nhiều mẫu xe mới, rất dễ làm quen và dễ sử dụng. Các nút điều khiển trên vô lăng cũng rất dễ vận hành và không có đồng hồ đo nào bị cản trở hoặc đặt ở vị trí kỳ lạ. Việc điều chỉnh ghế ngồi cho người lái tương đối hạn chế về chiều rộng, nhưng các điều chỉnh có sẵn mang lại phạm vi chuyển động tốt. Chúng tôi cũng thích cách dễ dàng quan sát ra khỏi cabin theo mọi hướng. Honda không cung cấp hệ thống camera quan sát xung quanh, nhưng camera chiếu hậu cung cấp nhiều góc nhìn, đây là một điểm cộng.

Công nghệ

Công nghệ không phải là thế mạnh của HR-V. Chúng tôi thấy lý do tại sao lại từ bỏ hệ thống dẫn đường gốc để thay vào đó là tích hợp điện thoại thông minh, mà HR-V có, nhưng đây luôn là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích nó. HR-V cung cấp CarPlay không dây và Android Auto với kết nối không dây (một điểm cộng tuyệt vời ở mức giá này), một tấm sạc không dây và ba cổng sạc USB ở cabin trước. Nhưng những thứ đó sẽ phải được chia sẻ với hành khách phía sau vì kỳ lạ là không có cổng nào ở phía sau. Những người đam mê âm thanh có thể sẽ không mấy ấn tượng với hệ thống âm thanh của HR-V.

HR-V có một bộ hỗ trợ người lái khá toàn diện, nhưng nhiều trong số chúng được điều chỉnh quá bảo thủ. Kiểm soát hành trình thích ứng chậm tăng tốc và dừng lại quá mức phản ứng, và hệ thống cảnh báo điểm mù thường đưa ra cảnh báo cho những phương tiện mà chúng tôi nghĩ là ở quá xa.

Cốp

Khả năng chuyên chở đồ đạc là điều quan trọng đối với một chiếc SUV, và HR-V là một trong những chiếc xe hàng đầu trong phân khúc khi nói đến khả năng đó. Khu vực chứa đồ phía sau có vẻ rộng rãi hơn so với con số gợi ý (24,4 feet khối) vì không gian rất hữu dụng và dễ tiếp cận. Tựa lưng ghế sau cũng có thể gập phẳng gần như phẳng với sàn chứa đồ để dễ dàng vận chuyển những vật dụng dài hơn. Và nếu bạn có ghế ô tô để lắp, thì thật dễ dàng. Khoảng để chân phía sau rộng rãi, cửa lớn và neo LATCH dễ tiếp cận cùng dây cố định trên cùng đều giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Một lưu ý nhỏ: Không có dây cố định trên cùng cho vị trí giữa, vì vậy ghế ô tô hướng về phía trước phải được lắp vào ghế ngoài.

Không gian chứa đồ nhỏ trong cabin khá tốt nhưng không tuyệt vời. Chúng tôi thích ngăn cầu cao su phía sau cần số, nơi bạn có thể cất điện thoại thông minh để sạc và ngăn để tay trung tâm khá sâu. Ngoài ra, túi đựng đồ trên cửa khá nhỏ và hộc đựng đồ ở mức trung bình.

Tiết kiệm nhiên liệu

HR-V dẫn động bốn bánh, là mẫu xe chúng tôi đã thử nghiệm, đạt mức ước tính của EPA là 27 mpg khi lái kết hợp trong thành phố/trên đường cao tốc, chỉ thấp hơn một chút so với nhiều đối thủ cạnh tranh gần nhất, một số trong đó có động cơ mạnh hơn. Tuy nhiên, sau khi lái xe trên tuyến đường đánh giá thực tế của chúng tôi, chúng tôi thấy mức tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng là 31,6 mpg trong điều kiện giao thông khá nhẹ. Chúng tôi nghi ngờ rằng việc có hành khách trên xe sẽ khiến động cơ yếu này phải hoạt động nhiều hơn hầu hết các loại khác.

Kết luận

Honda đã làm rất tốt khi đầu tư đúng chỗ với nội thất HR-V. Tất cả các điểm tiếp xúc đều mềm hoặc có đệm, và các nút điều khiển có cảm giác như chúng có chất lượng tốt. Về mặt thẩm mỹ, đây cũng là một bước tiến lớn so với chiếc xe trước đó và thể hiện mạnh mẽ so với phần còn lại của phân khúc. Giá của HR-V cũng có tính cạnh tranh đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất là hệ truyền động thiếu sức sống của HR-V. Và không có tùy chọn động cơ nào khác, thật khó để chúng tôi gọi đây là một gói hoàn hảo với số tiền bỏ ra.

Nếu có một thế giới mà Honda cung cấp động cơ tăng áp 1,5 lít tuyệt vời của mình cho HR-V, thì đó là thế giới mà chúng tôi muốn sống. Cho đến lúc đó, HR-V có thể sẽ vẫn bị lạc lõng giữa một biển SUV nhỏ gọn thú vị hơn. Về mặt thiết kế, chiếc xe chắc chắn đã trưởng thành hơn so với người tiền nhiệm và mang lại cảm giác chắc chắn và cao cấp hơn nhiều, nhưng nó cũng không tạo ra bất kỳ đột phá nào.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *