Đánh giá Nissan Altima 2025

Nissan Altima đã ở rìa phân khúc xe hạng trung trong gần một thập kỷ. Thế hệ Altima mới nhất này hấp dẫn hơn nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu và hỗ trợ lái xe hữu ích, nhưng vẫn chưa thực sự sánh ngang với những ngôi sao trong phân khúc.

Đánh giá Nissan Altima 2025

Ưu điểm

  • Bản chất dễ lái
  • Bộ sưu tập ấn tượng các hệ thống hỗ trợ người lái

Nhược điểm

  • Tầm nhìn ra bên ngoài kém do camera dự phòng có độ phân giải thấp và trụ mái dày
  • Tay lái thiếu cảm giác đường và có thể phản ứng chậm
  • Chất lượng nội thất đáng thất vọng
  • Thiếu tùy chọn hệ thống truyền động hybrid

Có gì mới

  • Có tin đồn đây là năm cuối cùng sản xuất Altima
  • Một phần của thế hệ Altima thứ sáu được giới thiệu vào năm 2019

Tổng quan

Nissan Altima là một trong những mẫu xe sedan hạng trung lâu đời nhất, cạnh tranh với Toyota Camry và Honda Accord để giành vị trí thống trị trong phân khúc xe sedan gia đình kể từ năm 1993. Tại sao lại phải đi ngược lại ký ức? Các báo cáo đưa Altima vào danh sách khai tử sau năm sản xuất 2025, vì vậy đây có thể là cơ hội cuối cùng để bạn mua một chiếc. Chúng tôi thích nội thất đơn giản và dễ điều hướng của Altima, và cả mức tiết kiệm nhiên liệu ước tính và quan sát được đều là điểm nổi bật. Nhưng một số đối thủ cũng cung cấp những điểm mạnh tương tự cùng với khả năng vận hành thoải mái hơn, hiệu suất vượt trội hoặc cabin rộng rãi hơn.

Không có động cơ hybrid trên boong, nhưng Altima cung cấp một bản nâng cấp động cơ cho những người lái xe không hài lòng với động cơ cơ sở 188 mã lực. Nó được gọi là VC-Turbo, và động cơ 248 mã lực này được mượn từ nhánh xe sang của Nissan, Infiniti. Đây là động cơ duy nhất trên thị trường có thể thay đổi tỷ số nén, về mặt lý thuyết, sẽ mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao hoặc khả năng tăng tốc cực đại, tùy thuộc vào cách bạn lái xe. Tuy nhiên, trong thế giới thực, chúng tôi thấy rằng Altima được trang bị VC-Turbo không vượt trội hơn các xe sedan cỡ trung khác có động cơ được nâng cấp ở cả hai hạng mục. Altima là cách ít tốn kém nhất để sở hữu chiếc xe kỳ lạ này, nhưng đó là nơi sức hấp dẫn kết thúc.

Accord và Camry được đề cập ở trên là những ngôi sao trong phân khúc, với Camry chuyển sang chỉ sử dụng động cơ hybrid cho thiết kế lại năm 2025. Chúng tôi cũng nghĩ rằng những người anh em Kia K5 và Hyundai Sonata đáng để xem xét. Cả hai đều thời trang và cung cấp động cơ hiệu suất cao tạo ra gần 300 mã lực. Đọc Đánh giá chuyên sâu của nhóm thử nghiệm của chúng tôi bên dưới để tìm hiểu xem họ nghĩ gì về công nghệ, sự thoải mái, hiệu quả nhiên liệu và nhiều hơn nữa của Altima.

Hiệu suất

Altima sẽ không thuyết phục bạn bằng khả năng tăng tốc hoặc phanh tuyệt vời. Chiếc Altima dẫn động bốn bánh thử nghiệm của chúng tôi có động cơ 2,5 lít và tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong 8,4 giây không đáng kể. Tuy nhiên, hộp số tự động CVT được tinh chỉnh tốt và giúp Altima trở thành người bạn đồng hành gần như vô hình trong quá trình lái xe hàng ngày.

Một điểm sáng khác là khả năng xử lý ổn định. Bạn sẽ tự tin điều khiển Altima qua những khúc cua nhanh, rộng. Nhưng khả năng xử lý này nhấn mạnh đến khả năng lái quá nhẹ và mơ hồ của Altima.

Sự thoải mái

Altima là một nơi yên tĩnh để ngồi ngoài giao thông hàng ngày. Ghế trước nhìn chung thoải mái, nhưng một số tài xế có thể muốn có thêm chỗ để chân. Tiếng ồn của động cơ được cách ly tốt ngay cả khi tăng tốc mạnh.

Ít hấp dẫn hơn là luồng va chạm nhỏ liên tục mà bạn sẽ cảm thấy khi lái xe trên bề mặt đường gồ ghề. Chuyến đi của Altima có vẻ liên tục bận rộn trong những trường hợp này và những va chạm lớn hơn có thể khá khó chịu.

Nội thất

Nội thất thiếu phong cách, nhưng bù lại bằng khả năng sử dụng dễ dàng. Đặc biệt, các chức năng điều khiển khí hậu và màn hình cảm ứng được dán nhãn rõ ràng và dễ tiếp cận. Mặc

dù hầu hết các đường ngắm của Altima đều tốt, nhưng tầm nhìn phía sau bị cản trở bởi nắp cốp sau cao. Một vấn đề nữa là camera chiếu hậu có độ phân giải thấp và những hình ảnh phản chiếu gây mất tập trung từ bảng điều khiển và nắp cốp sau mà bạn sẽ thấy ở cửa sổ khi trời nắng gắt.

Công nghệ

Chiếc Altima mà chúng tôi thử nghiệm có màn hình cảm ứng lớn 12,3 inch. Màn hình này đi kèm với kết nối không dây cho cả Android Auto và Apple CarPlay và hệ thống dẫn đường tích hợp. Mặc dù kích thước và khả năng phản hồi của màn hình khiến nó có vẻ hiện đại, nhưng nó lại bị phần mềm trông và có cảm giác lỗi thời làm giảm giá trị.

Chức năng của hệ thống dẫn đường rất chắc chắn; nó phản hồi tốt với các lệnh thoại trong các thử nghiệm của chúng tôi và dễ dàng tìm thấy các điểm đến (nhờ các tìm kiếm do Google cung cấp). Nhưng đồ họa của bản đồ trông cũ và lỗi thời. Cắm điện thoại của bạn và sử dụng Google Maps hoặc Apple Maps và các bản đồ đó trông rất sắc nét, vì vậy đó không phải là vấn đề với màn hình. Màn hình camera lùi và camera quan sát xung quanh cũng có độ phân giải thấp và khó nhìn, đặc biệt là khi bạn cố gắng sử dụng chúng vào ban đêm.

Hệ thống ProPilot Assist của Altima, bao gồm tính năng giữ làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng ở tốc độ thấp, là một điểm cộng khá lớn. Kiểm soát hành trình thích ứng hoạt động rất tốt, hầu như không cần điều chỉnh khi tham gia giao thông.

Cốp

Cốp xe Altima không phải là lớn nhất trong phân khúc, nhưng vẫn có thể chứa được một vài chiếc vali cỡ lớn. Hình dạng vuông vắn của nó cũng giúp dễ dàng chất đồ lên đến sức chứa tối đa. Ghế sau gập là trang bị tiêu chuẩn nhưng chỉ có thể mở ra thông qua một thanh kéo ở cốp xe. Chúng phải được hạ xuống bằng cách kéo vật lý vào lưng ghế từ bên trong — chúng không tự động gập lại khi mở ra. Hành khách phía trước có đủ không gian chứa đồ cho những vật dụng nhỏ. Tuy nhiên, giá để cốc hơi nông đối với những chai cao hơn.

Tiết kiệm nhiên liệu

Chúng tôi đã thử nghiệm Altima dẫn động bốn bánh, theo ước tính của EPA, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp là 30 mpg. Xe đạt mức tiêu thụ ấn tượng là 34 mpg trên lộ trình đánh giá thực tế lái xe hỗn hợp của chúng tôi. Khả năng là bạn có thể mong đợi mức tiết kiệm nhiên liệu khá tốt từ Altima.

Kết luận

Rộng rãi và thoải mái với tùy chọn dẫn động bốn bánh, Altima chứng minh rằng nó có một số giá trị đặc biệt trong phân khúc xe sedan cỡ trung. Bảo hành ở mức trung bình, cũng như dịch vụ hỗ trợ bên đường. Một màn trình diễn mạnh mẽ với khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên đường cao tốc có thể làm thay đổi cán cân cho những người lái xe đường dài cũng như hệ dẫn động bốn bánh cho những người sống ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt.

Nhưng một số điểm có chất lượng xây dựng kém và thiếu chú ý đến chi tiết khiến Altima trở lại vị trí mà nó ít có khả năng chi trả nhất. Khoảng cách giữa bảng điều khiển và kính chắn gió và thiết kế mui xe khiến nó trông không thẳng hàng, nổi bật khi so sánh với các đối thủ được xây dựng tốt hơn.

Thật tuyệt khi thấy Altima thế hệ mới nhất thực sự bình thường như thế nào. Đó không hẳn là một lời chứng thực vang dội, nhưng trải nghiệm lái xe và sống cùng Altima nói chung còn hơn cả tổng hợp các bộ phận của nó. Phân khúc này có tính cạnh tranh khốc liệt và cần một chiếc xe khá tốt mới có thể nằm trong nhóm giữa. Chiếc Nissan này có thể xử lý việc lái xe hàng ngày mà không cần nhiều nỗ lực từ người lái và mang đến cho hành khách sự thoải mái.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *