Đánh giá xe Hyundai Tucson Plug-In Hybrid 2025

Tucson Plug-in Hybrid 2025 giống hệt Tucson thông thường nhưng có hệ truyền động hybrid cắm điện. Xe có thể chạy hơn 30 dặm bằng toàn bộ năng lượng điện và sạc thường xuyên có thể giúp bạn tiết kiệm xăng. Xe cũng thoải mái và tích hợp nhiều tính năng. Nhưng giá thành cao hơn nhiều so với Tucson thông thường.

Đánh giá xe Hyundai Tucson Plug-In Hybrid 2025

Ưu điểm

  • Nhiều tính năng công nghệ tiêu chuẩn
  • Ghế ngồi rộng rãi và thoải mái
  • Bảo hành dài hạn

Nhược điểm

  • Giá tăng đáng kể so với Tucson thông thường
  • Tầm hoạt động của EV ngắn hơn và hiệu suất nhiên liệu tổng thể thấp hơn so với một số đối thủ cạnh tranh

Có gì mới

  • Hệ thống thông tin giải trí mới
  • Điều khiển nội thất được sửa đổi
  • Kiểu dáng phía trước và phía sau được cải tiến nhẹ
  • Dựa trên thế hệ Tucson thứ tư được giới thiệu vào năm 2022

Tổng quan

Hyundai Tucson Plug-in Hybrid 2025 chính xác như tên gọi của nó: phiên bản plug-in hybrid của mẫu SUV nhỏ phổ biến của hãng sản xuất ô tô này. Điều đó có nghĩa là Tucson này có một cục pin sạc nhỏ có thể giúp bạn đi được quãng đường ước tính của EPA là 33 dặm chỉ với một lần sạc. Tucson Plug-in Hybrid sau đó chuyển sang chế độ lái như một chiếc hybrid chạy bằng xăng thông thường sau khi hết pin. Chúng tôi thích vẻ ngoài thời trang của Tucson và cảm giác lái thoải mái, nhưng chiếc hybrid cắm điện này đắt hơn khá nhiều so với Tucson thông thường và không cung cấp nhiều phạm vi chỉ chạy bằng điện như một số đối thủ cạnh tranh.

Tucson hiện có màn hình cảm ứng 12,3 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch có sẵn. Sự kết hợp này có thể tạo ấn tượng rằng bạn đang nhìn vào một màn hình toàn cảnh. Trên thực tế, có một chút không gian trống ngăn cách thông tin giải trí ở giữa cabin và cụm đồng hồ kỹ thuật số nằm sau vô lăng. Tuy nhiên, nó vẫn trông sắc nét. Một nâng cấp quan trọng hơn nằm bên dưới màn hình cảm ứng lớn: các núm xoay vật lý. Một trong những phàn nàn lớn nhất của chúng tôi về Tucson là các nút cảm ứng xúc giác của nó và mặc dù vẫn còn quá nhiều nút như vậy so với sở thích của chúng tôi, cuối cùng bạn cũng có thể điều khiển hệ thống điều hòa không khí bằng một núm xoay.

Nếu bạn đang hy vọng có phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện nhiều hơn với chiếc SUV hybrid cắm điện của mình, hãy xem Toyota RAV4 Prime. Nó có thể đạt được 42 dặm theo ước tính của EPA cho một lần sạc, vượt qua Tucson 9 dặm. Bạn có hài lòng với phạm vi hoạt động không? Hãy xem người anh em họ của Tucson, Kia Sportage Plug-in Hybrid. Về cơ bản, đây là cùng một chiếc xe nhưng có kiểu dáng khác. Nếu bạn thấy ngại vì giá cao của xe hybrid cắm điện, thì việc mua một chiếc Tucson Hybrid thông thường cũng là một lựa chọn thay thế tuyệt vời.

Hiệu suất

Giống như phiên bản hybrid của Tucson, Plug-in Hybrid vượt trội hơn phiên bản chạy bằng xăng với khả năng tăng tốc nhanh hơn và mượt mà hơn. Chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong 7,6 giây, đây là thời gian trung bình đối với một chiếc SUV nhỏ cắm điện. Khi di chuyển chỉ bằng năng lượng từ pin, động cơ điện của Tucson PHEV đủ mạnh để đưa xe lên tốc độ đường cao tốc mà không cần phải khởi động động cơ xăng hầu hết thời gian. Nhấn mạnh chân ga sẽ khởi động động cơ, mặc dù động cơ sẽ nhanh chóng tắt khi không còn cần thêm công suất nữa. Hộp số sẽ chuyển số xuống nhanh khi cần.

Hệ thống treo của Tucson Plug-in Hybrid được tinh chỉnh tốt, mang lại sự thoải mái trong hầu hết các tình huống hàng ngày trong khi vẫn kiểm soát được độ nghiêng của thân xe. Vô lăng không phản hồi nhiều, nhưng chiếc crossover này phản ứng nhanh với các đầu vào và dễ dàng đi thẳng trên đường cao tốc. Plug-in Hybrid có chế độ Thể thao, luôn bật động cơ xăng và làm cho tay lái nặng hơn, nhưng tiếng động cơ trở nên khó chịu sau một thời gian; chế độ lái ít hung hăng hơn phù hợp hơn với hầu hết các tình huống. Hệ thống phanh hoạt động trơn tru và cũng cung cấp lực dừng khẩn cấp tốt.

Sự thoải mái

Ghế trước có khả năng hỗ trợ tốt và đủ điều chỉnh để tìm được vị trí thoải mái, mặc dù một số tài xế có thể thích hành động thu gọn hơn từ vô lăng. Ghế sau có nhiều góc ngả và đệm ghế dài, vì vậy người lớn có thể thoải mái ngồi ở đó ngay cả trong những chuyến đi dài hơn. Hệ thống thông gió ghế trước có sẵn là một tính năng được chào đón vào những ngày nóng.

Ngoài ra, giúp bạn làm mát nhanh chóng là hệ thống kiểm soát khí hậu tuyệt vời. Thay vì một cài đặt tự động duy nhất, có ba cài đặt (thấp, trung bình và cao) giúp dễ dàng tìm thấy tốc độ quạt và nhiệt độ thoải mái. Ngoài ra còn có chế độ khuếch tán, giúp giữ cho cabin ở nhiệt độ đã đặt mà không thổi khí trực tiếp vào hành khách và giảm đáng kể tiếng ồn của quạt.

Nội thất

Đối với năm 2025, Hyundai đã tỉnh táo và bổ sung thêm một cặp núm xoay để điều khiển hệ thống khí hậu. Một số nút điều khiển cảm ứng vẫn tồn tại và việc vận hành chúng phức tạp hơn mức cần thiết. Một vấn đề khác là tấm ốp đen bóng che phủ các nút điều khiển bám lại vết bẩn và dấu vân tay như thể nó đang bắt đầu một bộ sưu tập. Luôn mang theo một miếng vải mềm để lau màn hình và tấm ốp là điều bắt buộc đối với Tucson.

Không gian nội thất của Tucson PHEV là một điểm cộng; người lớn sẽ không gặp vấn đề gì khi ngồi ở hàng ghế sau. Tầm nhìn khá tốt ở phía trước và hai bên, nhưng các trụ mái sau đồ sộ có thể che khuất tầm nhìn của người lái ra phía sau.

Công nghệ

Màn hình cảm ứng của Tucson trông sắc nét và khá dễ sử dụng. Các nút điều khiển cảm ứng được đặt gần màn hình cho phép bạn truy cập nhanh vào phương tiện, điều hướng hoặc màn hình chính, mặc dù chúng tôi thấy thanh trượt âm lượng (thay vì núm xoay truyền thống) có thể gây khó chịu khi sử dụng. Apple CarPlay và Android Auto là tiêu chuẩn, mặc dù không có kết nối không dây cho cả hai. (Bạn cần sử dụng dây USB để kết nối điện thoại của mình.) Xe thử nghiệm của chúng tôi có hệ thống âm thanh Bose có sẵn; đây là bản nâng cấp so với thiết lập sáu loa tiêu chuẩn, nhưng không đặc biệt ấn tượng.

Các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến trong Tucson Plug-in Hybrid rất tuyệt. Tính năng giữ làn đường có sẵn giúp xe giữ đúng làn đường mà không bị nảy giữa các vạch kẻ và kiểm soát hành trình thích ứng hoạt động trơn tru để tăng tốc và giảm tốc theo luồng giao thông. Nó cũng không tạo ra quá nhiều lực lái, giúp bạn dễ dàng ghi đè hệ thống khi cần. Phiên bản Limited cũng có hệ thống cảnh báo điểm mù sẽ hiển thị chế độ xem trực tiếp điểm mù của Tucson PHEV ở cả hai bên khi đèn báo rẽ được kích hoạt.

Cốp

Pin lớn hơn của Tucson Plug-in Hybrid chiếm một số không gian chứa đồ. Có 31,9 feet khối có sẵn phía sau ghế sau so với 38,7 feet khối ở các mẫu Tucson khác. Nhưng đủ để hữu ích cho việc đi mua sắm tạp hóa và những việc tương tự. Ghế sau chia theo tỷ lệ 60/40 cũng có thể gập xuống khỏi khoang chứa đồ thông qua một cặp chốt tiện lợi ở hai bên khoang chứa đồ và điều đó giúp mở rộng không gian chứa đồ lên 66,3 feet khối. Ở phía trước, Tucson PHEV có một vài ngóc ngách chứa đồ hữu ích và một thùng nhỏ bên dưới bộ điều khiển khí hậu, nơi cũng chứa bộ sạc điện thoại không dây. Thùng trung tâm khá lớn, nhưng không có nơi thuận tiện để cất ví hoặc túi xách nên chúng có thể nằm trên ghế hoặc sàn xe.

Đối với những người có con nhỏ, Tucson PHEV có neo ghế dưới dễ tiếp cận và ba neo trên, một cho mỗi ghế sau. Ngoài ra còn có đủ chỗ để lắp bất kỳ loại ghế ô tô nào mà không gặp quá nhiều khó khăn, mặc dù để lắp ghế quay về phía sau một cách thoải mái, hành khách có thể phải dịch chuyển về phía trước một chút, nhưng không quá nhiều đến mức gây khó chịu.

Tiết kiệm nhiên liệu

Trên tuyến đường thử nghiệm của chúng tôi, Tucson PHEV đã ghi nhận phạm vi hoạt động là 29,3 dặm chỉ sử dụng năng lượng pin. Con số này thấp hơn so với phạm vi hoạt động chỉ bằng điện ước tính của EPA là 33 dặm, nhưng vẫn đủ phạm vi để biến những việc vặt ngắn hoặc hầu hết các chuyến đi làm thành những chuyến đi không cần xăng. Khi Tucson của chúng tôi chuyển sang chế độ hybrid thông thường, chúng tôi đạt trung bình 37,2 mpg cho phần còn lại của tuyến đường, vượt qua mức kết hợp ước tính của EPA là 35 mpg.

Kết luận

Tucson Plug-in Hybrid có giá cao hơn nhiều so với Tucson thông thường và Tucson Hybrid, một sự khác biệt khó bù đắp hơn vì PHEV không còn đủ điều kiện để được khấu trừ thuế liên bang tính đến thời điểm viết bài này. Bạn càng có thể sử dụng PHEV chỉ bằng năng lượng điện thì chi phí của bạn sẽ được thu hồi càng nhanh nhưng sẽ mất thời gian.

Tucson Plug-in Hybrid hoạt động mà không cần phải quá cầu kỳ và khiến người lái cảm thấy hài lòng nhưng không quá ấn tượng. Kiểu dáng của xe sẽ được đánh giá cao hoặc thấp tùy thuộc vào người bạn đang nói chuyện — ngoại thất được bao phủ bởi các góc cạnh và nếp gấp tạo cho chiếc xe crossover này một lớp vỏ nhăn nheo. Đèn chạy ban ngày tích hợp lưới tản nhiệt tạo cho xe một dấu hiệu trực quan thú vị vào ban đêm, nhưng về bản chất, Tucson PHEV là phương tiện di chuyển cực kỳ thiết thực.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *