Đánh giá xe Ford Escape 2025

Ford Escape có tính cạnh tranh hơn sau lần làm mới gần đây nhất. Tấm kim loại được cập nhật mang đến cho ngoại thất một thiết kế đặc biệt và biểu cảm hơn, và giao diện giải trí được cập nhật giúp chiếc SUV nhỏ gọn của Ford có tính cạnh tranh trong phân khúc. Chúng tôi đánh giá cao Escape vì khả năng vận hành thoải mái và công nghệ dễ sử dụng, nhưng hệ thống truyền động không điện vẫn khiến các phiên bản hybrid và hybrid cắm điện hấp dẫn hơn.

Đánh giá xe Ford Escape 2025

Ưu điểm

  • Chỗ ngồi rộng rãi và thoải mái
  • Chất lượng chuyến đi mượt mà
  • Điều khiển dễ sử dụng
  • Hệ thống truyền động hybrid có sẵn đạt khoảng 40 mpg

Nhược điểm

  • Sự thay đổi đột ngột của hộp số
  • Xử lý kém

Có gì mới

  • Không có thay đổi đáng kể nào cho năm 2025
  • Một phần của thế hệ Escape thứ tư được giới thiệu vào năm 2020

Tổng quan

Escape là chiếc SUV nhỏ gọn của Ford, đưa nó vào cuộc cạnh tranh với những chiếc SUV nhỏ phổ biến nhất — và tốt nhất — được bán hiện nay. Về kích thước, nó nằm trong dòng sản phẩm của Ford dưới Edge. Escape là một chiếc SUV nhỏ tiện dụng, nhưng nó thiếu cả sự gắn kết khi lái và chất lượng nội thất của nhiều đối thủ cạnh tranh. Nó sẽ đáp ứng nhu cầu của người mua SUV tiêu chuẩn, nhưng nó không thực sự khiến chúng ta phấn khích như các lựa chọn thay thế có cùng giá cả và kích thước.

Có tin đồn rằng Escape có thể sớm trở thành xe điện hoàn toàn hoặc có thể bị hủy bỏ hoàn toàn và thay thế bằng một chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện có kích thước tương tự. Hiện vẫn chưa có gì chắc chắn, nhưng chúng tôi nghĩ rằng phiên bản hiện tại sẽ không thay đổi cho đến năm 2025. Nó cung cấp vô số lựa chọn về động cơ. Động cơ 1,5 lít tăng áp cho công suất 180 mã lực là trang bị tiêu chuẩn với hệ dẫn động cầu trước và cung cấp tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Động cơ 2,5 lít tăng áp trên các phiên bản tầm trung tạo ra công suất 250 mã lực và đi kèm tiêu chuẩn với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Động cơ bốn xi-lanh 2,5 lít được ghép nối với hai động cơ điện trong Escape Hybrid, tạo ra công suất kết hợp 192 mã lực và cung cấp tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Cuối cùng, có PHEV, cung cấp 37 dặm lái xe hoàn toàn bằng điện từ hệ truyền động hybrid 2,5 lít của nó. Nó chỉ có sẵn ở hệ dẫn động cầu trước. Đọc Đánh giá của chuyên gia của chúng tôi để biết tất cả các chi tiết.

Vấn đề của Escape không phải là nó tệ; mà là các đối thủ của nó quá tốt. Mazda đưa ra hai lựa chọn tuyệt vời: CX-50 là một chiếc SUV nổi bật với mục đích off-road khiêm tốn và chất lượng nội thất tuyệt đẹp. Và ngay cả chiếc CX-5 cũ kỹ vẫn là một lựa chọn tuyệt vời trong hạng mục này. Honda CR-V và Kia Sportage cũng là những lựa chọn chắc chắn.

Hiệu suất

Chúng tôi đã thử nghiệm Escape ST-Line Elite với động cơ tăng áp 2.0 lít. Động cơ này tạo ra rất nhiều công suất, cho phép nó dễ dàng lao qua dòng xe cộ và tăng tốc lên đến tốc độ đường cao tốc. Trong thử nghiệm của Edmunds, Escape của chúng tôi đã tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ trong 6,8 giây, tốt hơn so với các SUV nhỏ đối thủ có động cơ được nâng cấp.

Thật không may, hộp số tự động tám cấp chuyển số chậm và có thể bị giật khi chuyển số lên. Chuyển số xuống cũng tương tự và bạn sẽ cảm thấy nhiều cú sốc nhỏ khi giảm tốc. Ngay cả hệ thống dừng-khởi động động cơ cũng làm Escape giật khi khởi động lại động cơ khi bạn nhấc chân khỏi phanh. Tất cả đều có cảm giác rất thô sơ và giống như thứ mà Ford nên sửa trước khi đưa Escape ra bán.

Khả năng xử lý của Escape cũng đáng thất vọng. Nó lăn rất nhiều và có cảm giác nặng nề khi bạn vào cua. Lốp xe cũng không có nhiều độ bám. Về phần vô lăng, nó rất nhẹ và không tốn nhiều công sức ở chế độ lái mặc định. Chọn chế độ Thể thao sẽ giúp xe nặng hơn và dễ dàng xác định hướng bánh trước hơn.

Sự thoải mái

Nhìn chung, chúng tôi hài lòng với mức độ thoải mái mà Escape mang lại. Ghế trước được định hình tốt và có lượng đệm vừa phải. Ghế sau cũng thoải mái và cung cấp lượng hỗ trợ đùi phù hợp cho người lớn.

Khi di chuyển trong thành phố và trên đường cao tốc, Escape di chuyển một cách mượt mà và điềm tĩnh. Xe cũng khá yên tĩnh khi chạy ở tốc độ cao, với tiếng ồn từ đường là nguồn gây ra tiếng ồn chủ yếu. Hệ thống kiểm soát khí hậu hai vùng hiện có trong danh sách tùy chọn. Thật không may, ghế trước thông gió và ghế sau có sưởi vẫn không có sẵn trên bất kỳ phiên bản Escape nào.

Nội thất

Cabin của Escape có chức năng và được bố trí đẹp mắt. Các nút điều khiển chính dễ tiếp cận và các nút trên vô lăng không mất nhiều thời gian để giải mã. Giao diện màn hình cảm ứng Sync 3 cũng nhanh nhạy và dễ vận hành nhưng cũng phát triển để tích hợp nhiều chức năng hơn vào màn hình cảm ứng. Người mua am hiểu công nghệ có thể thích màn hình máy tính bảng khổng lồ, trong khi những người khác có thể bỏ lỡ các nút điều chỉnh khí hậu vật lý. Ghế lái cho bạn tầm nhìn bao quát ra bên ngoài và chỉ bị cản trở nhẹ bởi đường viền thắt lưng hướng về phía sau. Bản thân ghế có nhiều điều chỉnh giúp dễ dàng điều chỉnh ở vị trí hoàn hảo. Nhược điểm là tay vịn cửa hơi hẹp.

Chúng tôi ấn tượng với cách Escape sử dụng không gian bên trong. Có nhiều không gian xung quanh và tựa lưng ghế trước được chạm khắc sâu mang đến cho hành khách phía sau nhiều không gian để đầu gối. Khoảng không trên đầu có thể không đủ đối với những người ngồi phía sau rất cao trên các mẫu xe có cửa sổ trời toàn cảnh. Ngoại trừ bệ cửa cao, không có vấn đề gì khi ra vào Escape.

Công nghệ

Hệ thống thông tin giải trí của Ford Escape là một điểm nhấn. Thiết lập dẫn đường dễ sử dụng và hoạt động nhanh, nhưng kỳ lạ là phiên bản mới nhất không hiển thị cho bạn thông tin chỉ đường khi tìm kiếm điểm quan tâm trả về nhiều vị trí (ví dụ: Starbucks cách 1 dặm về phía trước hoặc 0,5 dặm về bên trái), như phiên bản trước khi làm mới đã làm. Hệ thống âm thanh sáu loa tiêu chuẩn là tuyệt vời cho một hệ thống cơ sở, tạo ra âm thanh rõ ràng và âm trầm mạnh mẽ. Hệ thống B&O 10 loa tùy chọn thậm chí còn ấn tượng hơn đối với mức giá này. Tích hợp điện thoại thông minh là tuyệt vời và mọi mẫu xe đều đi kèm với Android Auto và Apple CarPlay không dây cùng nhiều điểm truy cập trên khắp cabin.

Các thiết bị hỗ trợ lái xe hoạt động tốt và hầu hết đều là tiêu chuẩn. Tính năng giữ làn đường hoạt động khá tốt trên đường cao tốc, tránh hiệu ứng “ping-ponging giữa các làn đường” thường thấy ở nhiều đối thủ.

Cốp

Escape, so với hầu hết các xe SUV nhỏ gọn, có khoang chứa đồ nhỏ hơn một chút, ở mức 33,5 feet khối. Chúng tôi thích sàn xe thấp và tựa lưng ghế cao, mang đến cho bạn nhiều không gian chứa đồ theo chiều dọc trước khi hành lý che khuất tầm nhìn phía sau. Hàng ghế sau không gập phẳng, nhưng dây an toàn ngoài có thể tháo rời khỏi bao đựng ghế để không bị cản trở khi chất hàng.

Khoang chứa đồ bên trong tốt hơn nhiều, với các ngăn lớn ở phía trước và các túi cửa lớn ở phía sau. Tất cả các giá để cốc đều có thanh chống lật, khá hiếm trong phân khúc xe này. Các neo và dây buộc ghế ô tô dễ tiếp cận, cùng với ghế sau lớn, giúp bạn dễ dàng chất ghế an toàn cho trẻ em.

Các mẫu xe Escape với động cơ tăng áp 2.0 lít có thể kéo tới 3.500 pound, đây là trọng lượng điển hình của phân khúc này.

Tiết kiệm nhiên liệu

Escape với động cơ tăng áp 2.0 lít, là loại mà chúng tôi đã thử nghiệm, đạt mức kết hợp ước tính của EPA là 26 mpg. Con số này tốt hơn các xe SUV nhỏ khác có động cơ mạnh mẽ tương tự. Mặc dù ước tính rất tuyệt vời, nhưng mức tiết kiệm nhiên liệu mà chúng tôi quan sát được với xe thử nghiệm của mình lại không đạt kỳ vọng. Chúng tôi chỉ đạt mức trung bình là 20,2 mpg trong thử nghiệm thực tế của chính mình.

Kết luận

Nội thất của Escape có nhiều nhựa mềm ở phía trước, trong khi nhựa cứng thường có màu bạc, đen bóng hoặc có kết cấu theo cách thể hiện sự nỗ lực. Lớp bọc da tổng hợp trên các phiên bản thấp hơn có sức thuyết phục đáng ngạc nhiên, mặc dù da thật trên xe thử nghiệm của chúng tôi quá cứng nên không thoải mái. Các khe hở của tấm ốp hơi không đồng nhất và tay nắm cửa bên trong có cảm giác rẻ tiền không thể bào chữa được, nhưng nhìn chung đây là một cabin hấp dẫn với mức giá này.

Giá của Ford có tính cạnh tranh với các xe SUV nhỏ khác có động cơ tăng áp mạnh mẽ và việc sửa đổi cấu trúc tính năng trong những năm qua đã làm tăng thêm giá trị cho toàn bộ dòng xe Escape.

Escape có ngoại thất khá đặc biệt và các biến thể ST-Line mang đến phong cách thể thao cho nội thất. Cabin sẽ không gây ấn tượng ngay lập tức nếu bạn chọn một trong các biến thể không phải ST, nhưng sau khi sử dụng Escape một thời gian, bạn sẽ đánh giá cao mức độ dễ sử dụng của nó. Thật kỳ lạ, hệ truyền động tăng áp 2.0 lít là điểm trừ ở đây, với hộp số không bao giờ thực sự thoải mái. Phiên bản này với động cơ hybrid có lẽ là điểm hấp dẫn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *