Đánh giá Hyundai Kona 2025

Hyundai Kona mới là lựa chọn hấp dẫn nếu bạn muốn một chiếc SUV crossover nhỏ với không gian hành khách rộng rãi. Nó cũng được trang bị đầy đủ các tính năng với mức giá phải chăng. Nhược điểm chính là trải nghiệm lái xe không thực sự tốt.

Đánh giá Hyundai Kona 2025

Ưu điểm

  • Nội thất rộng rãi cho người và hàng hóa
  • Được trang bị tiêu chuẩn với nhiều công nghệ và tính năng hỗ trợ người lái
  • Cung cấp một số tính năng cao cấp không có ở các đối thủ

Nhược điểm

  • Khả năng tăng tốc không ấn tượng từ động cơ cơ sở
  • Chuyến đi có thể hơi bất ổn hoặc nảy lên khi đi qua những chỗ gồ ghề

Có gì mới

  • Không có thay đổi đáng kể nào được mong đợi vào năm 2025
  • Một phần của thế hệ Kona thứ hai được giới thiệu vào năm 2024

Tổng quan

Hyundai Kona 2025 là một chiếc xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ, nằm trên Venue giá rẻ và dưới Tucson nhỏ gọn trong dòng xe SUV của Hyundai. Kona đã được thiết kế lại hoàn toàn vào năm 2024 và nhận được những thay đổi tối thiểu cho mẫu xe mới. Có hai động cơ xăng và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian có sẵn cho tất cả các mẫu xe. Hyundai cũng bán một biến thể EV có tên là Kona Electric, mà chúng tôi sẽ đánh giá riêng.

Mặc dù có vị trí ở mức cơ bản hơn, Kona vẫn có thể được trang bị một số tính năng công nghệ ấn tượng. Nhiều mẫu xe có bảng điều khiển kỹ thuật số rộng gấp đôi liền mạch bao gồm màn hình hiển thị cụm đồng hồ 12,3 inch và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 12,3 inch. Hệ thống mới hỗ trợ cập nhật phần mềm qua mạng. Ngoài ra còn có tính năng Digital Key, cho phép bạn mở khóa và lái xe bằng điện thoại thông minh.

Là một chiếc SUV siêu nhỏ, Hyundai Kona cạnh tranh với các mẫu crossover nhỏ gọn khác trên thị trường. Các đối thủ cạnh tranh chính của nó bao gồm Volkswagen Taos, Mazda CX-30, Chevrolet Trax, Subaru Crosstreck, Buick Encore GX và người anh em họ của nó, Kia Soul.

Đánh giá Hyundai Kona 2025

Hiệu suất

Kona có hai tùy chọn bốn xi-lanh. Chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi có động cơ bốn xi-lanh tăng áp nâng cấp tạo ra công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 195 lb-ft. Tại đường thử nghiệm của chúng tôi, Kona của chúng tôi tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong 7,8 giây, đưa nó trở thành một trong những lựa chọn nhanh nhất trong số các đối thủ cạnh tranh. Nó cũng hoạt động tốt trong các bài kiểm tra phanh khẩn cấp của chúng tôi.

Tuy nhiên, về mặt xử lý, Hyundai còn nhiều điều đáng mong đợi. Hệ thống treo của nó khá mềm và đàn hồi, dẫn đến khả năng xử lý kém và thân xe nghiêng nhiều, làm mất đi mọi niềm vui mà bạn có thể có được. Điều đó nói rằng, Kona chắc chắn phù hợp để đi lại dễ dàng. Hộp số chuyển số mượt mà và nhanh chóng.

Sự thoải mái

Hệ thống treo của Hyundai trên Kona quá mềm so với sở thích của chúng tôi. Mặc dù ổn trên những con đường bằng phẳng, nhưng việc va vào gờ hoặc chỗ trũng trên đường cao tốc có thể gây ra những chuyển động thân xe thêm, gây khó chịu theo thời gian. Tin tốt là cabin rất yên tĩnh trên đường, ngay cả trên đường cao tốc.

Chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi có ghế lái chỉnh điện. Chúng tôi thấy ghế hơi phẳng và muốn có thêm hỗ trợ cho những chuyến đi dài. Nhưng mặt tích cực là hầu hết các phiên bản Kona đều có ghế sưởi theo tiêu chuẩn hoặc có sẵn, và phiên bản Limited hàng đầu đi kèm với ghế trước thông gió và vô lăng có sưởi hai tính năng hiếm có đối với một chiếc crossover ở mức giá này.

Nội thất

Các nút điều khiển của Kona, chẳng hạn như nút điều chỉnh hệ thống âm thanh và khí hậu, rất dễ hiểu và sử dụng. Vị trí lái khá thẳng đứng, giống như Kona đang cố gắng hoạt động như một chiếc SUV lớn hơn một điều tốt cho hầu hết những người muốn có cảm giác đó. Việc ra vào xe sẽ không thành vấn đề đối với hầu hết mọi người; chiếc SUV này nằm ở độ cao hoàn hảo để dễ dàng chuyển đổi. Nói về điều đó, Kona mới nhất khá rộng rãi đối với một chiếc SUV nhỏ. Cabin có không gian rộng rãi cho người lớn duỗi chân.

Công nghệ

Màn hình đôi 12,3 inch có sẵn của Kona trông thật tuyệt vời. Thật kỳ lạ, chỉ những chiếc Kona không có định vị mới có Apple CarPlay và Android Auto không dây — những chiếc có định vị sẽ có kết nối có dây. Chúng tôi thích sử dụng chức năng chiếu điện thoại hơn là định vị gốc; chỉ là nó ít phức tạp hơn phiên bản của Hyundai. Thiết bị của mọi người đều có thể được sạc cùng lúc với hai cổng USB ở mỗi hàng ghế và đế sạc không dây tùy chọn của Kona.

Kona có danh sách dài các tính năng hỗ trợ người lái tiêu chuẩn, chẳng hạn như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và phanh khẩn cấp tự động. Sử dụng tất cả các tính năng cùng một lúc, chiếc SUV sẽ giữ nguyên làn đường với lực đánh lái tối thiểu và tự kiểm soát tốc độ.

Cốp

Khoang chứa đồ trong Kona có dung tích 25,5 feet khối khi tất cả các ghế đều được lắp vào. Gập hàng ghế thứ hai xuống và không gian này sẽ mở rộng thành 63,7 feet khối — đủ để chứa một vài chiếc vali lớn. Chúng tôi thích nắp che khoang chứa đồ thông minh có thể cất gọn tại chỗ nếu bạn cần chất những vật dụng cao hơn. Khu vực bảng điều khiển trung tâm hoàn toàn mở, vì vậy có thể chứa ví và các vật dụng cỡ trung khác khá tốt. Nếu bạn muốn che chắn đồ đạc, có một hộp đựng găng tay nhỏ và thùng chứa đồ ở giữa.

Bạn có con nhỏ không? Việc lắp ghế an toàn cho trẻ em hầu như không gặp sự cố. Có bốn điểm neo LATCH nằm giữa tựa lưng ghế và đệm dưới cùng. Chúng hơi bị chôn vùi, nhưng khi bạn định vị được chúng, phần còn lại của quy trình sẽ diễn ra suôn sẻ, bao gồm cả việc lắp ghế quay mặt về phía sau.

Tiết kiệm nhiên liệu

Chiếc Kona thử nghiệm của chúng tôi có sẵn động cơ 1,6 lít và hệ dẫn động bốn bánh. Trong cấu hình đó, EPA ước tính Kona sẽ đạt 26 mpg khi lái kết hợp trong thành phố/trên đường cao tốc. Chúng tôi đã làm tốt hơn một chút trên tuyến đường đánh giá thực tế của mình, đạt trung bình 27,6 mpg, vì vậy có thể nói ước tính của EPA là thực tế. Mặc dù con số này thấp hơn so với nhiều mẫu xe crossover nhỏ khác, chẳng hạn như Toyota Corolla Cross, nhưng hầu hết chúng đều không cung cấp các nâng cấp động cơ mạnh mẽ hơn như Kona. Kona với động cơ 2.0 lít cơ bản và hệ dẫn động cầu trước có mức kết hợp cạnh tranh hơn theo ước tính của EPA là 31 mpg.

Kết luận

Hyundai Kona thường đắt hơn một chút so với các đối thủ cạnh tranh như Chevy Trailblazer và VW Taos, nhưng không nhiều. Và với số tiền bỏ ra, Kona cung cấp sự kết hợp tuyệt vời giữa hiệu suất, hiệu quả và chất lượng xây dựng mạnh mẽ. Mọi thứ trong cabin đều có cảm giác được xây dựng tốt. Chúng tôi nghĩ rằng phiên bản có giá trị tốt nhất của Kona là SEL với gói Tiện lợi. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc SUV nhỏ có cảm giác cao hơn một hoặc hai bậc so với giá thành, Kona cung cấp danh sách các tính năng toàn diện. Kona mới tập trung vào không gian hành khách và tính thực dụng. Mặc dù thiết kế của nó khá kỳ quặc, đặc biệt là N Line nhưng không có nhiều điểm khác ở chiếc SUV này đặc biệt đáng nhớ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *