Đánh giá Toyota Sequoia 2025

Toyota Sequoia nổi bật với hệ thống truyền động hybrid mạnh mẽ, phong cách táo bạo và khả năng kéo và off-road ấn tượng. Thật không may, nó hơi đắt và ảnh hưởng nhiều đến sự thoải mái của hành khách phía sau và không gian chứa đồ.

Đánh giá Toyota Sequoia 2025

Ưu điểm

  • Sức mạnh dồi dào từ hệ thống truyền động hybrid V6
  • Danh sách ấn tượng các tính năng công nghệ tiêu chuẩn và có sẵn
  • Chuyến đi thoải mái cho một chiếc SUV dựa trên xe tải
  • Sức kéo tối đa cao

Nhược điểm

  • Tiếng ồn gió đáng chú ý ở tốc độ đường cao tốc
  • Vị trí ngồi hàng ghế thứ ba khó xử

Có gì mới

  • Không có thay đổi lớn nào được mong đợi vào năm 2025
  • Một phần của thế hệ Sequoia thứ ba được giới thiệu vào năm 2023

Tổng quan

Trong khi các mẫu xe crossover dựa trên xe hơi thống trị bảng xếp hạng doanh số, thì mẫu SUV khung gầm liền khối cổ điển lại thống trị nếu bạn cần chở người và đồ đạc. Toyota Sequoia 2025 là mẫu xe mới nhất trong nhóm SUV cỡ lớn. Toyota đã giới thiệu thế hệ mới nhất chỉ vài năm trước và trang bị cho nó công nghệ mới nhất cùng các tính năng hỗ trợ người lái. Chiếc SUV đồ sộ này cũng có sức chứa tối đa tám hành khách và có thể kéo được 9.250 pound. Nó thậm chí còn được trang bị tiêu chuẩn hệ truyền động hybrid mạnh mẽ để bạn không phải lựa chọn giữa khả năng và hiệu quả nhiên liệu.

Phân khúc SUV cỡ lớn (nổi tiếng) về mức tiêu thụ nhiên liệu, nhưng Sequoia đã phá vỡ xu hướng này với ước tính ấn tượng của EPA. Sequoia không hẳn là một chiếc Prius ba hàng ghế, nhưng thiết lập hybrid V6 tăng áp tiêu chuẩn của nó mang lại công suất mạnh mẽ 437 mã lực cùng với ước tính của EPA là 20 mpg hoặc 22 mpg khi lái kết hợp tùy thuộc vào việc bạn có dẫn động cầu sau hay bốn bánh. Thông thường, con số này tốt hơn một vài mpg so với khả năng của các SUV đối thủ.

Chevrolet Tahoe, GMC Yukon và Ford Expedition đều là những mẫu xe đã được khẳng định với khả năng kéo và chở hàng tuyệt vời. Chúng tôi cũng thích Jeep Wagoneer vì danh sách dài các tính năng tiêu chuẩn và động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng tăng áp mạnh mẽ. Sequoia chắc chắn có tính cạnh tranh trong phân khúc này nhưng cũng có một số nhược điểm. Đọc Đánh giá chuyên gia của nhóm thử nghiệm của chúng tôi để biết báo cáo đầy đủ của chúng tôi về Sequoia 2025.

Đánh giá Toyota Sequoia 2025

Hiệu suất

Được trang bị động cơ V6 tăng áp kết hợp với lực đẩy điện hybrid, Sequoia là một trong những mẫu SUV cỡ lớn nhanh nhất và phản ứng nhanh nhất trên thị trường. Tại đường thử Edmunds, mẫu xe thử nghiệm Sequoia TRD Pro của chúng tôi đã tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ chỉ trong 6 giây. Thật đáng kinh ngạc! Lực phanh cũng tương đối tự tin và dễ dàng, ngay cả với lốp địa hình chắc chắn của TRD Pro làm giảm độ bám đường.

Xem xét trọng tâm off-road của mẫu xe này, chúng tôi hài lòng với cách Sequoia của chúng tôi cảm thấy ổn định và an toàn khi lái xe quanh các khúc cua. Hệ thống lái nhẹ và chính xác cùng động cơ và hộp số phản ứng nhanh giúp Sequoia dễ dàng vượt qua dòng xe cộ hàng ngày. Và nếu bạn có kế hoạch thử off-road, hãy biết rằng Sequoia TRD Pro là một trong những mẫu SUV cỡ lớn có khả năng vận hành tốt nhất hiện nay.

Sự thoải mái

Những chiếc SUV cỡ lớn dựa trên xe tải có khả năng hơn nhưng cũng kém thoải mái hơn so với những chiếc SUV unibody nhỏ hơn. Điều đó đúng với Sequoia. Thiết kế hệ thống treo trục sau chắc chắn của nó rất tuyệt vời cho những việc như kéo và lái xe địa hình, nhưng nó khiến cho chuyến đi quanh thị trấn trở nên xóc hơn, đặc biệt là đối với hành khách ngồi sau. Đệm ghế sau ở cả hai hàng ghế cũng hơi gần sàn nên đầu gối của bạn sẽ cao hơn mức thoải mái tối ưu. May mắn thay, ghế trước thoải mái hơn và có chức năng sưởi ấm và thông gió mạnh mẽ.

Điều chính khiến Sequoia tụt hậu trong hạng mục này là tiếng ồn trong cabin. Tiếng ồn trên đường đáng chú ý hơn so với các SUV cạnh tranh và hệ thống truyền động trở nên khá rõ ràng khi bạn nhấn ga mạnh. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng quạt thông gió cho ghế trước có thể khá ồn. Nếu bạn muốn một chiếc SUV yên tĩnh, thì vẫn có những lựa chọn tốt hơn.

Nội thất

Hãy bắt đầu với những điểm tốt ở đây. Chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy ngay cả trẻ nhỏ cũng có thể dễ dàng lên xe Sequoia nhờ thanh bậc lên xuống được bố trí hợp lý và cửa mở vuông vắn lớn. Ghế thuyền trưởng hàng ghế thứ hai giúp dễ dàng lên hàng ghế thứ ba nếu bạn sử dụng những ghế đó, và tay nắm luôn sẵn có và cung cấp đòn bẩy tốt cho những ai cần. Vị trí ghế lái thoải mái và có phạm vi điều chỉnh hợp lý, mà chúng tôi nghĩ là phù hợp với nhiều loại người lái.

Tầm nhìn khá tốt đối với một chiếc SUV lớn nhưng không phải là không có thách thức. Ngay cả với cửa sổ và gương lớn cùng chắn bùn hình hộp của Sequoia, chúng tôi vẫn biết ơn vì có camera quan sát xung quanh để đánh giá tốt hơn khoảng cách của chúng tôi với các vật thể trông gần chắn bùn hơn thực tế. Toyota thậm chí còn cung cấp một nút bấm tiện lợi để kích hoạt những camera đó. Các nút điều khiển nội thất khá dễ hiểu.

Nhược điểm là Sequoia không rộng rãi hoặc đủ chỗ cho hành khách như nhiều xe SUV lớn khác. Nếu bạn không quan tâm đến khả năng kéo hoặc tối đa hóa khả năng off-road, chúng tôi khuyên bạn nên xem xét Toyota Grand Highlander để có phương tiện di chuyển thân thiện hơn với hành khách.

Đánh giá Toyota Sequoia 2025

Công nghệ

Các tính năng công nghệ mới nhất của Sequoia khá trung bình so với những gì bạn nhận được ở các mẫu SUV cạnh tranh. Chúng tôi gặp một số vấn đề với hệ thống dẫn đường không kết nối được với mạng trong xe thử nghiệm của mình, cũng như các vấn đề kết nối không liên tục với tích hợp điện thoại thông minh Apple CarPlay. Mặc dù đây có thể là những vấn đề riêng lẻ, nhưng chúng khiến chúng tôi không mấy tự tin. Hệ thống âm thanh tạo ra âm thanh trong trẻo, hay nhưng không làm được gì thêm để gây ấn tượng hơn thế nữa. Sequoia TRD Pro của chúng tôi có năm cổng USB trong cabin cùng với ổ cắm điện kiểu gia dụng và bộ sạc điện thoại không dây. Như vậy là đủ nhưng ít hơn so với những gì một số mẫu khác cung cấp.

Điểm nổi trội của Sequoia, và có lẽ đây là lĩnh vực quan trọng nhất, là các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến. Ví dụ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng của Sequoia phản ứng nhanh với những thay đổi về giao thông và tăng tốc cũng như phanh một cách mượt mà. Tính năng hỗ trợ giữ làn đường cũng hoạt động tốt để giữ Sequoia trong ranh giới làn đường nếu bạn bắt đầu trôi.

Cốp

Cảnh báo: Đây sẽ là một điểm trừ đối với một số người ngay khi họ mở cửa khoang hành lý phía sau. Theo số liệu, Sequoia có một không gian chứa đồ khá rộng rãi phía sau hàng ghế thứ ba (22,3 feet khối) khi những chiếc ghế đó được đẩy hết về phía trước. Tuy nhiên, hàng ghế thứ ba không thể gập phẳng hoàn toàn do cần không gian cho pin hybrid dưới sàn chở hàng. Điều này làm giảm đáng kể tính hữu dụng của khu vực chứa đồ nếu bạn không có kế hoạch sử dụng hàng ghế thứ ba mọi lúc. Không gian chứa đồ trong cabin cũng bị hạn chế tương tự. Hầu hết các ngóc ngách và khay đựng đồ trượt đều hơi nhỏ để mang lại bất kỳ lợi ích thực sự nào.

Bạn có con nhỏ không? Ghế thuyền trưởng ở hàng ghế thứ hai có rất nhiều không gian để chứa ghế ô tô và các neo LATCH được lộ ra rất rõ. Tuy nhiên, độ sâu của neo hơi nông và điều đó có thể khiến việc siết chặt đế ghế ô tô đủ chặt trở nên khó khăn. Ở hàng ghế thứ ba, chỉ có một điểm neo dây buộc trên cùng cho lưng ghế giữa và không có điểm neo LATCH nào ở hàng ghế thứ ba.

Nếu có bất kỳ điểm nào đáng khen ở đây, thì đó là khả năng đáng kể của Sequoia khi kéo tới 9.520 pound khi được trang bị đúng cách. Đủ để kéo hầu hết các loại rơ moóc hoặc thuyền cỡ trung, và có thể là một vài loại lớn hơn.

Tiết kiệm nhiên liệu

EPA ước tính Toyota Sequoia sẽ đạt 20 mpg khi lái kết hợp trong thành phố/trên đường cao tốc. Có vẻ như đây không phải là mức tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời, đặc biệt là đối với một chiếc xe hybrid, nhưng trong một danh mục xe ngốn xăng, 20 mpg là khá đáng ngưỡng mộ. Chúng tôi đã lái chiếc Sequoia TRD Pro của mình trên tuyến đường đánh giá thực tế và đạt 20,1 mpg, điều này cho chúng tôi biết rằng ước tính của EPA có thể đạt được.

Kết luận

Giá trị của Sequoia phụ thuộc rất nhiều vào những gì bạn coi trọng ở chiếc SUV của mình. Là một chiếc Toyota, chất lượng xây dựng có vẻ tốt hơn nhiều chiếc SUV lớn khác, nhưng vẻ ngoài và cảm giác chung, đặc biệt là ở bên trong, là độ bền hơn là sự sang trọng, có thể không phải là những gì mọi người đang tìm kiếm ở mức giá này. Sequoia tăng gấp đôi khả năng kéo và hiệu suất off-road như một đề xuất giá trị, vì vậy nếu đó là những gì bạn đang tìm kiếm, thì nó có thể đáng giá. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng hầu hết người mua sẽ không nhìn nhận theo cách đó.

Đối với tất cả những thứ thiết thực mà Sequoia không cung cấp như một chiếc SUV lớn, nó mang lại phong cách và trải nghiệm lái xe vượt trội. Hệ thống truyền động hybrid V6 tăng áp là một con quái vật và thậm chí còn tự hào có âm thanh tốt đáng ngạc nhiên để đi kèm với tốc độ đó. Và với phong cách cơ bắp phù hợp, có lẽ có rất nhiều người có thể bị thuyết phục mua Sequoia trước khi thậm chí đặt chân vào cabin.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *