Đánh giá Kia Telluride 2025

Telluride là một chiếc SUV ba hàng ghế ấn tượng. Nó tự hào có cabin yên tĩnh và cao cấp, công nghệ ấn tượng, các tính năng tiêu chuẩn mở rộng, hàng ghế thứ ba thân thiện với người lớn và trải nghiệm lái xe thỏa mãn. Nó có một vài điểm yếu nhỏ, nhưng nhìn chung, chiếc Kia này là một lựa chọn tuyệt vời cho một chiếc SUV crossover ba hàng ghế.

Đánh giá Kia Telluride 2025

Ưu điểm

  • Ghế ngồi êm ái và có hình dáng đẹp mang lại sự thoải mái cả ngày
  • Nội thất rộng rãi cho gia đình lớn
  • Rất nhiều tính năng công nghệ và an toàn tiêu chuẩn với mức giá hợp lý
  • Các tính năng hỗ trợ người lái hoạt động tốt và dễ sử dụng

Nhược điểm

  • Ít lưu trữ đồ vật nhỏ hơn so với một số đối thủ cạnh tranh
  • Tăng tốc hơi giật cục khi tăng ga hết cỡ

Có gì mới

  • Không có thay đổi lớn nào được mong đợi vào năm 2025
  • Một phần của thế hệ Telluride đầu tiên được giới thiệu vào năm 2020

Tổng quan

Kia Telluride được ra mắt vào năm 2020 với tư cách là đối thủ cạnh tranh của các mẫu SUV ba hàng ghế như Toyota Highlander, Subaru Ascent và Honda Pilot. Tuy nhiên, thay vì chỉ cạnh tranh, Telluride đã ngay lập tức đứng đầu bảng xếp hạng. Thật thú vị khi lái xe, cung cấp rất nhiều không gian lưu trữ, có cabin thoáng mát và trông khá đẹp. Telluride đã là người dẫn đầu trong phân khúc trong năm năm nay và chúng tôi rất khó để giới thiệu một mẫu SUV khác vì nó thực sự tốt như vậy.

Bạn vẫn nghĩ tất cả xe Kia đều rẻ? Hãy nghĩ lại đi. Bên trong, Telluride mang lại cảm giác như một chiếc xe sang trọng có giá gấp đôi. Các khe hở của tấm ốp khít, lựa chọn vật liệu hàng đầu và mọi thứ đều được chế tạo với độ chắc chắn khiến chúng ta cảm thấy nó sẽ tồn tại qua nhiều năm sử dụng khắc nghiệt. Đó là sự kết hợp tốt nhất của cả hai thế giới bên trong Telluride và điều đó hầu như không tính đến vô số tính năng công nghệ chỉ làm tăng thêm trải nghiệm.

Mặc dù Telluride là mẫu xe dẫn đầu toàn diện, nhưng điều đó không có nghĩa là một số đối thủ không thể làm tốt hơn. Ví dụ, Mazda CX-90 mang lại cảm giác cao cấp hơn bên trong và với động cơ sáu xi-lanh tăng áp, xe thậm chí còn lái tốt hơn. Nếu bạn cần không gian, Toyota Grand Highlander cung cấp nhiều không gian hơn cho hàng hóa và hành khách nhờ kích thước khổng lồ của nó. Nó cũng có thể được sử dụng như một chiếc xe hybrid tiết kiệm nhiên liệu. Đọc Đánh giá của chuyên gia để biết tất cả thông tin chi tiết.

Đánh giá Kia Telluride 2025

Hiệu suất

Telluride là một chiếc SUV lái rất thỏa mãn. Động cơ V6 của nó phản ứng nhanh, mặc dù khả năng tăng tốc tuyệt đối cuối cùng chỉ ở mức trung bình đối với một chiếc SUV ba hàng ghế. Trong thử nghiệm của Edmunds, chiếc xe thử nghiệm Telluride của chúng tôi tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong 7,5 giây, tương tự như khả năng tăng tốc của Honda Pilot và Hyundai Palisade. Hệ thống phanh mạnh mẽ và có thể dừng Telluride lại trong tích tắc. Chúng tôi đã ghi nhận thời gian dừng ổn định từ 60 dặm/giờ trong 123 feet, ngắn hơn một chút so với mức trung bình của phân khúc. Hệ thống phanh cũng dễ kiểm soát để dừng ổn định và êm ái trên phố.

Vô lăng nhẹ ở tốc độ bãi đỗ xe và tự nhiên tăng trọng lượng khi vào cua. Telluride ổn định khi vào cua và không bị nghiêng thân xe quá mức. Chúng tôi cũng thích tính năng dừng-khởi động tiết kiệm nhiên liệu của động cơ hoạt động trơn tru và êm ái. Việc chuyển số lên của hộp số có thể hơi thô khi tăng tốc mạnh và hộp số có thể tìm kiếm xung quanh ở một số độ dốc nhất định, nhưng nhìn chung đây là những mối quan tâm khá nhỏ.

Sự thoải mái

Telluride khá thoải mái. Ghế ngồi có khả năng hỗ trợ và có đường viền đẹp mắt, với tựa đầu gần giống như gối. Tiếng ồn bên ngoài hầu như không lọt vào bên trong, tạo nên một cabin yên tĩnh như xe sang ngay cả ở tốc độ đường cao tốc. Có tiếng ồn của động cơ, nhưng không bao giờ khó chịu hoặc gây khó chịu. Đối với một chiếc SUV ba hàng ghế, Telluride nhìn chung chạy khá êm, mặc dù có thể hơi xóc trên mặt đường không bằng phẳng. X-Pro hướng đến địa hình cũng tỏ ra tuyệt vời trên mặt đường, mang đến một lớp thoải mái khi lái xe và cách nhiệt khỏi ổ gà và đường nối.

Hệ thống kiểm soát khí hậu dễ ​​sử dụng và điều chỉnh nhiệt độ phù hợp ở cả ba hàng ghế. Mặc dù hệ thống sưởi và thông gió ghế không phải là mạnh nhất trên thị trường, nhưng thật tuyệt khi thấy chúng có sẵn cho cả hành khách hàng ghế thứ nhất và thứ hai.

Nội thất

Telluride cung cấp một cabin rất rộng rãi và sang trọng với khả năng tiếp cận dễ dàng đến cả ba hàng ghế. Không gian hành khách tuyệt vời ở cả hàng ghế thứ hai và thứ ba. Không gian có cảm giác rộng rãi hơn một phần nhờ vào sự phong phú của các cửa sổ lớn. Chỉ có chỗ để chân cho hành khách phía trước là hơi chật.

Các nút điều khiển được dán nhãn rõ ràng và được nhóm lại một cách hợp lý. Kia đã định vị lại màn hình cảm ứng gần hơn với người lái, giúp việc với tới xa hơn trước đây trở thành dĩ vãng. Tầm nhìn tuyệt vời nhờ có nhiều cửa sổ lớn. Hệ thống camera và cảm biến đỗ xe là những tiện ích bổ sung hữu ích.

Công nghệ

Tất cả Telluride đều được trang bị nhiều hệ thống tránh và giảm thiểu va chạm cũng như kiểm soát hành trình thích ứng hoạt động cho đến khi dừng hẳn. Tích hợp điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto cũng là tiêu chuẩn và nhiều cổng USB được trải rộng trên cả ba hàng ghế, mặc dù chỉ có một cổng có thể truyền dữ liệu. Kết nối điện thoại thông minh không dây vẫn còn thiếu một cách đáng chú ý. Màn hình cảm ứng thông tin giải trí 12,3 inch tiêu chuẩn được gắn trong một hộp đựng đặt ngay cạnh cụm đồng hồ đo. Nó cung cấp cho tất cả các cấp độ trang trí một màn hình lớn dễ dàng tiếp cận từ ghế lái.

Các mẫu SX trở lên cũng có màn hình cụm đồng hồ 12,3 inch tương ứng. Màn hình cụm đồng hồ lớn hơn giúp hệ thống quan sát điểm mù hữu ích hơn. Màn hình trước đây chỉ có kích thước 7 inch, nhỏ và bị điểm ảnh hóa, nhưng màn hình mới trông rõ hơn nhiều và hoạt động tốt cùng với hệ thống cảnh báo điểm mù để cung cấp cho người lái thông tin hữu ích. Hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc của Kia rất tuyệt. Hệ thống này tăng tốc và giảm tốc mượt mà trong khi vẫn giữ cho Telluride đi đúng làn đường mà không bị lệch sang hai bên.

Cốp

Không gian chứa đồ rộng rãi, với 21 feet khối phía sau hàng ghế thứ ba và 87 khối khi cả hai hàng ghế gập xuống. Cửa sập mở rộng và thoải mái, và cũng có một ngăn chứa đồ hữu ích dưới sàn. Với sức kéo tối đa là 5.000 pound, Telluride ngang hàng với những chiếc xe dẫn đầu phân khúc.

Không gian chứa đồ nhỏ là một điểm yếu. Mặc dù có một số tùy chọn để sắp xếp các vật dụng nhỏ, nhưng không gian dành cho các vật dụng cá nhân nhỏ lại ít hơn nhiều so với một số đối thủ cạnh tranh. Có trẻ nhỏ không? Ghế an toàn cho trẻ em dễ dàng lắp và móc neo ghế ô tô rất dễ tìm.

Tiết kiệm nhiên liệu

Mức tiết kiệm nhiên liệu ước tính của EPA đối với Telluride dẫn động bốn bánh hơi thấp hơn mức trung bình ở mức 20 mpg kết hợp. Về mặt tích cực, Telluride thử nghiệm của chúng tôi đạt khoảng 23 mpg trên lộ trình đánh giá lái xe hỗn hợp dài 115 dặm, cho thấy các con số của EPA là thực tế. Bạn có thể chạy động cơ V6 bằng xăng thông thường, không giống như một số SUV đối thủ yêu cầu xăng cao cấp để đạt được công suất định mức và mức tiết kiệm nhiên liệu.

Kết luận

Telluride có thể là giá trị tốt nhất trong phân khúc cho những gì bạn nhận được. Ở mọi mức giá, bạn chỉ nhận được thêm một chút, từ trải nghiệm lái xe đến nội thất cho đến các tính năng tiêu chuẩn và có sẵn. Và ở các phiên bản cao cấp nhất, bạn sẽ có được trải nghiệm gần như sang trọng. Nhìn chung, chúng tôi rất ấn tượng với chất lượng của Telluride.

Có vẻ như Kia đã rất cố gắng để có được cảm giác “Land Rover nhỏ” và đã làm được điều đó mà không khiến Telluride trở thành hàng nhái. Đây là một chiếc xe sang trọng giá hời theo một cách tốt, và không gian, thiết kế và trải nghiệm lái của Telluride vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *