Độ đèn led cho Kia K3, giải pháp và chi phí tối ưu nhất phù hợp với tâm lý người dùng.

Có nhiều giải pháp để độ đèn led cho Kia K3, mỗi giải pháp đều dựa trên tâm lý mua sắm và mong muốn của người sử dụng xe. Với giải pháp độ bi led thì ánh sáng sẽ tối ưu hơn, giải pháp thay bóng led thì phù hợp với những dòng xe mới còn bảo hành tuỳ hãng, hãy xem chi tiết về vấn đề này qua nội dung dưới đây.

do-den-led-cho-kia-k3-giai-phap-va-chi-phi-toi-uu-nhat-phu-hop-voi-tam-ly-nguoi-dung

Không cần bàn cãi, Kia K3 là một trong những mẫu Sedan hạng C được rất nhiều khách hàng tin dùng. Ngay kể cả những phiên bản cũ như từ những mẫu Kia K3 đời 2014/2015 đã có phom dáng, thiết kế khiến người sử dụng yêu mến dòng xe này. Khách hàng Mắt Cú đã từng nói rằng “chỉ cần nhìn phía sau từ xa cụm đèn hậu anh đã nhận ra đó đó Kia K3”

do-den-led-cho-kia-k3-giai-phap-va-chi-phi-toi-uu-nhat-phu-hop-voi-tam-ly-nguoi-dung

Kia K3 nổi bật nhất bắt đầu từ những phiên bản 2014-2015 được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam. Ngay từ những thời điểm đó sự khác biệt đã khiến người mua ô tô phục vụ cho gia đình và công việc cá nhân yêu thích bởi thiết kế cũng như công nghệ của nó. 

Ngay từ những năm 2014,2015 Kia K3 đã được trang bị đèn pha bi cầu giúp tăng cường khả năng chiếu sáng, hệ thống giải trí được trang bị màn hình DVD 7 inch… đủ để thấy xe Hàn chú trọng đến trải nghiệm người dùng như thế nào.

Tuy nhiên đến năm 2016, Kia K3 lại vắng bóng trên thị trường, thay vào đó là dòng xe Kia Cerato. Kia Cerato được người dùng đánh giá là “vật thế thân của Kia K3”. Có thể “đoán mò” rằng do hàng rào thuế quan và một số nguyên nhân trọng yếu khác nên khiến thương hiệu Kia mất lợi thế cạnh tranh hay như gặp trở ngại trong quá trình sản xuất, nhập khẩu phục vụ thị trường Việt Nam nên Kia K3 đã ngừng nhập khẩu. Thay vào đó là các mẫu xe Cerato.

Cho đến hiện tại tất cả các dòng xe Kia đều được lắp ráp trong nước thông qua ông trùm Thaco. Cũng từ đó chiếc xe Kia K3 đã quay trở lại. Có thể dễ dàng nhìn thấy “đường đời gian truân” của Kia K3 như sau: 2014/2015 tên gọi là Kia K3 – từ 2016/2017/2018/2019/2020/2021 là Kia Cerato và bắt đầu từ năm 2022 thương hiệu K3 đã quay trở lại. 

Hệ thống đèn chiếu sáng của Kia K3/ Cerato.

Trong 2-3 năm trở lại đây khi Kia K3 quay trở lại thì đã có những cải tiến đáng kể trong công nghệ chiếu sáng với hệ thống đèn pha là đèn pha led, nhưng chỉ ở bản Kia K3 Premium, những phiên bản khác vẫn sử dụng đèn pha bi cầu với bóng Halogen.

do-den-led-cho-kia-k3-giai-phap-va-chi-phi-toi-uu-nhat-phu-hop-voi-tam-ly-nguoi-dung

Có thể liệt kê về hệ thống đèn chiếu sáng của Kia K3 như sau…

Kia K3 (2014/2015): pha cốt riêng biệt với cụm đèn pha sử dụng chóa phản xạ chân H1, cụm đèn cốt sử dụng bóng đèn chân H7 tích hợp bi cầu (projector).

Chân đèn xe Kia Cerato: tiếp nối Kia K3, Cerato không cải tiến nhiều về công nghệ chiếu sáng. Tuy nhiên thay vì trang bị bóng đèn H1/ H7 thì Cerato lại trang bị hai bóng H7 (với phiên bản từ 2016-2018). Tiếp nối đến những phiên bản tiếp theo Cerato lại cải tiến hệ thống đèn chiếu sáng với đèn pha sử dụng chân H7 cho đèn pha đèn cốt sử dụng bóng Halogen bi cầu 9005 – HB3. Phiên bản cao cấp được nâng cấp bi led.

Lưu ý khi lắp đặt, thay bóng đèn led ô tô cho Cerato cần chân ngàm chuyển đổi giữa bóng nguyên bản và bóng đèn pha led.

Ngay khi quay trở lại thay thế Cerato, Kia K3 cũng không cải tiến đáng kể về hệ thống đèn, hiện nay thay vì tách rời pha cốt Kia K3 trang bị cụm bi cầu màn trập với chân bóng HB3 – 9005. Đối với phiên bản Premium được nâng cấp hệ thống đèn pha led chóa phản xạ.

Vậy giải pháp độ đèn led cho kia K3 như thế nào?

Thực tế mà nói, mỗi người mỗi ý, việc mua sắm còn tùy thuộc vào mong muốn và khả năng chi trả, tâm lý và quan điểm tiêu dùng.

Tuy nhiên, Mắt Cú chỉ đưa ra những ý kiến dựa trên những giải pháp đại trà được nhiều người dùng tin dùng, ngoài ra nó còn ở thời điểm bởi trong giai đoạn này khi các chính sách đăng kiểm chưa rõ ràng, gây khó khăn khi nâng cấp cho chiếc xe nên tuỳ thuộc tình huống sẽ có giải pháp khác nhau.

Lưu ý về đăng kiểm xe hơi đối với việc nâng cấp thay thế đèn led cho ô tô.

Cho phép nguồn sáng là vàng hoặc trắng, đèn gầm không quy chuẩn nhưng khi đi đăng kiểm nên ngắt bỏ chức năng pha nếu độ bi led gầm cho ô tô vì bản chất đèn gầm là đèn phụ, bổ trợ không có chức năng chiếu xa – highbeam.

Nếu xe đang sử dụng hệ thống đèn pha với chóa phản xạ, thay cụm bi led sẽ bị coi là thay đổi kết cấu trong giai đoạn hiện tại. Chỉ thay được bóng đèn led. Và khi thay bóng đèn led nếu gặp khó khăn có thể trở lại bóng halogen nhanh chóng.

Nếu xe đã được trang bị projector (gọi là bi cầu), có thể thay thế bằng cụm bi cầu khác bằng bi led.

Vậy độ đèn led cho Kia K3 và Cerato ra sao để hiệu quả.

Việc nâng cấp ánh sáng và độ đèn cho kia K3/ Cerato có nhiều giải pháp, tùy thuộc vào mong muốn của từng người. Mắt Cú xin đưa ra một số phương án như dưới đây.

Giải pháp 1: với những dòng xe trước 2020 để tăng cường hiệu quả chiếu sáng sẽ có hai giải pháp bao gồm: thay bóng led cho đèn cốt và bóng đèn pha.

Bóng đèn cốt có thể sử dụng mẫu bóng led chuyên dụng cho bi cầu Owleye A360Y4 H7 và kèm theo đế cài TK117. Đèn pha sử dụng chân bóng H1 Owleye A488 (mini led siêu sáng) – Đối với Kia K3 2014/2015 hoặc bóng Inexpen X604 đối với xe Cerato.

Nếu có nhiều kinh phí có thể thay thế nguyên cụm bi cầu từ Halogen sang Bi led.

Hoặc có thể thay thế toàn bộ hệ thống đèn pha bằng bóng led và tăng cường thêm ánh sáng với bi led gầm. Hệ thống đèn phía trên sẽ được bổ trợ thêm ánh sáng tốt khi lái xe tốc độ cao trên cao tốc, quốc lộ.

do-den-led-cho-kia-k3-giai-phap-va-chi-phi-toi-uu-nhat-phu-hop-voi-tam-ly-nguoi-dung

Giải pháp 2: với những dòng xe mới từ 2021 trở về đây. 

Từ 2021 đối với xe Kia K3 hệ thống đèn pha đã được thay đổi với bàn thường sử dụng bi cầu Halogen. Chỉ cần thay bóng đèn led là được do choá và bi cầu còn mới, chưa xuống cấp, thay bóng led vẫn mang lại hiệu quả tốt, nếu cần thêm ánh sáng mạnh hơn có thể bổ xung thêm bộ bi led gầm.

Với phiên bản Kia K3 Premium, nếu đang sử dụng led chóa phản xạ hãy giữ nguyên và tăng cường ánh sáng bằng bi led gầm ô tô. Mẫu bi led gầm Mắt Cú đề xuất là Inexpen X7 hoặc Owleye inexpen X7L laser.

Với Inexpen X7 và X7L nhiệt màu là 4500K, đây là mầu nhiệt đẹp nhất chỉ với một màu nên ít xảy ra tình trạng lệch màu bên trắng bên vàng như dòng đèn led ô tô ba màu. Không những vậy với ánh sáng có điểm màu hơi vàng tăng khả năng bám đường ngay cả khi trời mưa. Với Inexpen X7L trợ pha tâm laser tăng cường khả năng chiếu xa giúp quan sát tốt hơn khi lái xe trên cao tốc, quốc lộ.

do-den-led-cho-kia-k3-giai-phap-va-chi-phi-toi-uu-nhat-phu-hop-voi-tam-ly-nguoi-dung

do-den-led-cho-kia-k3-giai-phap-va-chi-phi-toi-uu-nhat-phu-hop-voi-tam-ly-nguoi-dung

do-den-led-cho-kia-k3-giai-phap-va-chi-phi-toi-uu-nhat-phu-hop-voi-tam-ly-nguoi-dung

Đó chỉ là một trong những giải pháp người dùng có thể chọn lựa để độ đèn led cho Kia K3. Tất nhiên còn những giải pháp khác tuỳ thuộc vào mong muốn của người dùng. Chỉ cần liên hệ với Mắt Cú (hotline/zalo: 0989345862) chúng tôi sẽ tư vấn cho Anh Chị những giải pháp phù hợp với nhu cầu nhất. Liên hệ với Mắt Cú qua Facebook hoặc theo dõi Mắt Cú trên Youtube để nhận những thông tin mới nhất về xe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *