Độ bi led gầm 2 inch và bi led gầm 3 inch. Đâu là sự lựa chọn tối ưu?

do-bi-led-gam-2-inch-va-bi-led-gam-3-inch-dau-la-su-lua-chon-toi-uu

Thị trường hiện nay phổ biến hai mẫu bi led gầm ô tô với hai kích thước khác nhau đó là dòng bi led gầm 2 inch và bi led gầm ô tô 3 inch. Vậy giữa hai dòng sản phẩm này có đặc điểm gì khác biệt và nên chọn dòng sản phẩm nào? Đây là băn khoăn của rất nhiều người dùng khi lựa chọn độ bi led gầm cho ô tô của mình.

Trong khoảng 4 năm trở lại đây nhiều thương hiệu xe trình làng với một số mẫu xe được thiết kế hệ thống đèn sương mù với kích thước nhỏ hơn, chỉ khoảng 2 inch. Nếu như trước đây đèn sương mù tất cả đều sử dụng choá phản xạ với kích thước lớn là 3 inch thì nay đã có một số sự thay đổi đáng kể.

do-bi-led-gam-2-inch-va-bi-led-gam-3-inch-dau-la-su-lua-chon-toi-uu-3

Để ý thấy rằng các thương hiệu xe Nhật thay đổi kiểu thiết kế trang bị này đầu tiên và sau đó các hãng xe Hàn đã “bắt Trend” ngay sau đó. Không rõ lí do tại sao lại có sự cải tiến ngược này vì trên thực tế kích thước lớn sẽ có hiệu quả chiếu sáng tốt hơn. Rất có thể trước đó đa phần đèn gầm sử dụng choá phản xạ thì nay nó được nâng cấp với hệ thống bóng đèn gầm sử dụng công nghệ cao hơn là bi led halogen hoặc module led nên kích thước đã cải tiến.

Với choá phản xạ cho hệ thống đèn chiếu sáng, do thiết kế kiểu dáng mỗi một mẫu xe sẽ khác nhau, kể cả với hệ thống đèn chính là pha cốt nên hiệu quả mang lại sẽ khác nhau. Chính vì vậy cùng một công nghệ nhưng ánh sáng phát ra trên chiếc xe Kia Morning cũng có chút khác biệt so với chiếc Vios. Nó không giống như hệ thống đèn ô tô được trang bị cụm đèn projector (gọi là bi cầu) chất lượng ánh sáng luôn tương đồng.

do-bi-led-gam-2-inch-va-bi-led-gam-3-inch-dau-la-su-lua-chon-toi-uu-1

Và như vậy, chúng ta đã biết rằng với hệ thống đèn gầm ô tô hiện nay được chia ra làm hai kích thước (2inch và 3 inch) và có ba loại cụ thể như sau….

1. Đèn gầm kích thước 3inch: sử dụng bóng halogen với công nghệ cũ đó là choá phản xạ. Bạn sẽ nhìn thấy nó trên hầu hết các dòng xe phổ thông hoặc các phiên bản thiếu.
2. Kích thước 2 inch được sử dụng cụm bi cầu nhưng vẫn là bóng Halogen, lấy ví dụ như chiếc Hyundai Accent.
3. Kích thước 2 inch được tranh bị module led, tức là đã được chuyển đổi sang bóng đèn led nhưng sử dụng cấu tạo phát quang khác biệt. Không sử dụng choá phản xạ mà sử dụng một thấu kính giả lập bằng nhựa để khuếch đại ánh sáng. Điển hình nhất trên các mẫu xe Toyota như Vios, Toyota Cross hay Honda BRV đời mới.

Và chung quy lại nếu xét về kích thước nó vẫn chỉ có hai tiêu chuẩn nhất định đó là 3 inch và 2 inch (thực tế các mẫu đèn gầm led mới của Toyota không đạt được kích thước 2 inch). Vậy khi có nhu cầu độ bi led gầm ô tô chúng ta nên chọn giải pháp nào?

Độ bi led gầm 2 inch.

Đây là sự lựa chọn của nhiều khách hàng với việc giữ nguyên bản thiết kế và kích thước của cụm đèn gầm cho chiếc xe. Lựa chọn này thường đến từ những mẫu xe như Hyundai Accent, Elantra hay Toyota Vios, Cross, Fortuner hay như Honda City. Việc nâng cấp bi led gầm với kích thước tương đồng sẽ tránh việc phải độ lại mặt dưỡng, giữ được form dáng của hệ thống đèn.

Lựa chọn này nằm ở trong tâm trí những khách hàng thích sự “nguyên bản”. Nhưng có một sự thật có thể nhiều khách hàng sau khi lắp đặt bỗng chốc nhận ra đó là “đã nâng cấp thì không còn gì gọi là nguyên bản.

Bi led gầm 3 inch.

Kích thước lớn hơn phù hợp cho rất nhiều dòng xe đại trà hiện nay, path bi có hai loại phổ biến được thiết kế dành riêng cho hai nhóm xe đó là của Honda (xe nhật, mỹ) hoặc xe hàn. Công khai thông tin rằng, hầu hết những lời quảng cáo trên không gian mạng rằng “tất cả đều được cắm nguồn và lắp nguyên bản” đều không hẳn là sự thật.

Vậy… chọn độ bi led gầm 2 inch hay độ bi led gầm 3 inch?

Cho dù chọn giải pháp nào thì người bán hàng cũng đều có lợi nhuận. Bất cứ ngành nghề nào khi hoặc động kinh doanh đều phải mang lại lợi nhuận để trang trải các chi phí vận hành doanh nghiệp, thế nên hãy thẳng thắn mà nói rằng “khách hàng muốn như nào cũng được”. Nhưng với kinh nghiệm của Mắt Cú, lời khuyên thật đó là hãy nâng cấp bi led gầm 3 inch cho ô tô của bạn.

Bi led gầm 2 inch với kích thước nhỏ hơn và có choá phản xạ ánh sáng bé nên việc tạo ra góc ánh sáng toả sang hai bên không thể bằng bi led gầm 3 inch. Và với kích thước nhỏ không thể chế tạo các công nghệ tiên tiến như bi led 3 inch, lấy ví dụ như việc trang bị thêm một choá phản xạ mini phía trong cho chức năng pha tăng độ chụm và khả năng chiếu xa.

do-bi-led-gam-2-inch-va-bi-led-gam-3-inch-dau-la-su-lua-chon-toi-uu-2

Thế nên bi led gầm chỉ dùng chung một choá phản xạ cho cả hai chức năng pha cốt. Ánh sáng thường rất loãng khi chiếu xa. Hơn nữa với các nhãn hàng giá rẻ nhân led thường được trang bị các loại diode rẻ tiền nên thực tế cho thấy ánh sáng mờ nhạt ngay cả khi đèn còn mới.

Đó chính là điểm hạn chế lớn nhất của bi led gầm 2 inch và 3 inch. Bi led gầm 2 inch kém hơn rất nhiều về cả độ rộng và khả năng chiếu xa của ánh sáng. Điều này chỉ được nhận thấy khi người dùng lái xe trên cao tôcd quốc lộ với tốc độ cao.

Nhưng bi led gầm 2 inch có một lợi thế đó là nó đánh trúng tâm lí mua sắm của người dùng đó là “giữ nguyên bản”.

Lời khuyên chân thành dành cho người dùng đó là thay vì độ bi led gầm 2 inch hãy thay thế nó bằng mẫu bi led gầm 3 inch vì hiệu quả chiếu sáng sẽ khác biệt khá lớn trong khi chi phí không tương đồng. Giá bán và hoàn thiện lắp đặt bi ld gầm 2 inch không rẻ hơn bi led gầm 3 inch. Thay vì tốn nhiều lần tiền tìm kiếm các giải pháp độ đèn gầm chúng ta chỉ cần thực hiện nó một lần. Và hãy đến trực tiếp những cơ sở hay thương hiệu uy tín, thương hiệu lâu năm để đánh giá thực tế trước khi lắp đặt.

Theo dõi Mắt Cú trên Youtube để cập nhật những thông tin mới nhất về nâng cấp xe và các chương trình ưu đãi trong tháng, liên hệ trực tiếp với nhân viên bán hàng qua Fanpage Facebook hoặc Hotline 0971 532 224 để được giải đáp mọi thắc mắc và nhận những thông tin tư vấn tốt nhất cho giải pháp của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *