Người dùng đánh giá thực tế Toyota Yaris Cross 2024 sau 5 tháng sử dụng

Toyota Yaris Cross 2024 có hai phiên bản bao gồm Yaris Cross S bản chạy xăng và Toyota Yaris Cross V bản xe lai (Hybrid – xăng điện). Hai phiên bản có giá bán khác nhau chủ yếu đến từ giá thành của khối động cơ , về công nghệ và trang bị đi kèm không khác biệt.

nguoi-dung-danh-gia-thuc-te-toyota-yaris-cross-2024-sau-5-thang-su-dung

Toyota Việt Nam nhập khẩu Yaris Cross nguyên chiếc từ Indonesia. Chính vì vậy nếu hiện nay khi có nhu cầu sử hữu một mẫu xe này khách hàng sẽ bị áp phí trước bạ là 100% trên giá bán xe.

Đánh giá Yaris Cross thực tế từ người dùng.

Với khoảng 10.000km vận hành chiếc xe Yaris Cross 2024, Anh Kiên chủ xe đã có những cảm nhận dưới đây về chất lượng của phiên bản S. Trên thực tế trang bị và công nghệ của hai phiên bản Yaris Cross S và V không khác biệt. Chỉ khác nhau ở động cơ là xăng và xăng lai điện. Thế nên hai dòng xe này sẽ có điểm khác biệt lớn nhất về khả năng tiêu hai nhiên liệu và tất nhiên bản Yariss Cross V (HEV) sẽ tiết kiệm xăng hơn so với bản S.

nguoi-dung-danh-gia-thuc-te-toyota-yaris-cross-2024-sau-5-thang-su-dung

Về nội thất Yaris Cross.

Nội thất hoàn toàn được bọc da công nghiệp tạo nên cảm giá sang trọng khi bước vào phía trong xe. Phần ghế lái được thiết kế bo viền và khá ông lưng khi ngồi. Với một chiếc SUV bạng B tư thế ngổi lái xe đã cao hơn, thoải mái hơn các dòng xe sedan kết hợp với việc ghế của xe khá thoải mái nên khi lái xe đường dài sẽ bớt cảm giác mỏi.

nguoi-dung-danh-gia-thuc-te-toyota-yaris-cross-2024-sau-5-thang-su-dung-1

nguoi-dung-danh-gia-thuc-te-toyota-yaris-cross-2024-sau-5-thang-su-dung-2

Màn hình được trang bị kiểu mới, nâng cao lên trên taplo nên khá tiện dụng khi lái xe mà vẫn sử dụng công cụ hỗ trợ như Google Map, mắt sẽ nhìn thẳng được ra phía màn hình điều hướng. Hàng ghế sau có độ thoải ngả ghế tốt. Khoảng cách giữa hai hàng ghế trước và sau khá rộng với cả những người có chiều cao khoảng 1,8 mét. Người ngồi sau sẽ khá thoải mái khi di chuyển trên quãng đường dài.

Khả năng vận hành của Toyota Yaris Cross.

Được đánh giá ở mức trung bình. Yariss Cross được trang bị khối động cơ CVT 1,5l. Dung tích động cơ này khá phổ biến hiện nay trên hầu hết các dòng SUV đô thị của nhiều hãng xe.

Động cơ CVT luôn bị đánh giá là yếu hơn so với động cơ AT. Khối động cơ CVT không dành cho những khách hàng thích cảm giác tăng tốc nhanh và mạnh. Cũng không được thiết kế trên các dòng xe thường xuyên chạy trên các tuyến đường trường, đèo núi và chở nặng.

nguoi-dung-danh-gia-thuc-te-toyota-yaris-cross-2024-sau-5-thang-su-dung-4

Tuy nhiên, với khối động cơ CVT 1,5L và được trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng nên người lái vẫn hoàn toàn chủ động được trước các tình huống đổ đèo vượt xe. Trên thực tế, nó không yếu như bạn tưởng.

Khả năng cách âm.

Ở mức trung bình và chấp nhận được. Được công khai là sử dụng hệ thống khung gầm của Daihatsu và mang tiếng là tôn vỏ mỏng nhưng Yariss Cross có khả năng cách âm cũng không kém. Nhìn chung, đây là câu chuyện muôn thủa và đều có cách để giảm thiểu tiếng ồn khi lái xe nếu như khách hàng mong muốn.

Công nghệ và trang bị đi kèm.

Cả hai phiên bản của Yaris Cross đều có trang bị tương đồng với Camera 360, hệ thống hỗ trợ an toàn như: Nhìn chung là với việc trang bị full 6 túi khí, chiếc xe sẽ mang lại cảm giác an tâm hơn khi vận hành. Màn hình lớn được thiết kế trực quan nhưng tính năng hạn chế và cảm ứng không được mượt mà. Hỗ trợ Android auto và Car Play.

nguoi-dung-danh-gia-thuc-te-toyota-yaris-cross-2024-sau-5-thang-su-dung-7

Nỗi thất vọng được Anh Kiên đánh giá ở cốp xe, việc đóng mở cốp vẫn sử dụng hệ thống cơ thay vì cốp điện.

nguoi-dung-danh-gia-thuc-te-toyota-yaris-cross-2024-sau-5-thang-su-dung-5

Hệ thống đèn pha được trang bị công nghệ bi led mang lại ánh sáng trắng giúp lái xe an toàn hơn. Cụm đèn gầm vẫn được trang bị hệ thống đèn kiểu cũ với công nghệ đèn led khá yếu ớt.

Tiêu hao nhiên liệu của Toyota Cross.

Yaris Cross 2024 bản S được khách hàng đánh giá thực tế là khá tiết kiệm. Đây có thể coi là nét đặc trưng và giá trị cốt lõi của thương hiệu Toyota “tiết kiệm, bền bỉ và phụ tùng rẻ”

Theo đo lường, với đường hỗn hợp mức tiêu hao nhiên liệu có thể đạt được 5 -6 lít/ 100km. Lái xe trong đô thị và đường hỗn hợp tiêu hao khoảng 8-10 lít. Dữ liệu này cho thấy Yariss Cross khá tiết kiệm xăng.

nguoi-dung-danh-gia-thuc-te-toyota-yaris-cross-2024-sau-5-thang-su-dung-6

Trên thực tế mức tiêu hao nhiên liệu đo lường được chỉ đánh giá ở mức cảm nhận. Thực tế nằm ở việc vận hành theo từng điều kiện lái, thời điểm khác nhau. Để chính xác hơn khách hàng thường lấy tổng số tiền đã đổ xăng, được bao nhiêu lít / quãng đường lái xe được đo lường.

Giá bán Yaris Cross so với một số mẫu xe cùng phân khúc.

Do chỉ có hai phiên bản đó là xăng và Hybrid nên khách hàng không có nhiều lựa chọn bản thấp hơn nhằm tiết kiệm chi phí ban đầu. Hơn nữa việc đây là mẫu xe nhập nên phí trước bạ sẽ bị áp 12% trên giá bán nên giá lăn bánh Yariss Cross sẽ bị đội lên khá nhiều so với một số mẫu xe lắp ráp trong nước cùng phân khúc, lấy ví dụ như Hyundai Creta hay như Kia Sonet.

Giá lăn bánh tại Hà Nội hiện nay rơi vào khoảng 750 triệu cho bản S màu sơn đặc biệt như xanh đen (màu này thường đắt hơn khoảng 15-20 triệu) so với các màu còn lại và từ 830 triệu cho bản HVE.

Nếu đem về tương quan so sánh thì giá lăn bánh của Yariss Cross sẽ khá tương đồng với thương hiệu của người anh em đó là Mitssubitsi Xfoce bị đội giá thành do đây là dòng xe nhập khẩu 100%. Và tất nhiên khách hàng

Nhưng lại có một nghịch lý trong quý hai trở đây đó là hai dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc của thương hiệu Nhật lại thống lĩnh thị trường với doanh số bán ra cao hơn rất nhiều so với những mẫu xe cùng phân khúc được lắp ráp trong nước như Sonet hay Creta. Có thể thấy rằng, tâm lý tiêu dùng người Việt Nam vẫn ưu chuộng các dòng xe Nhật Bản và sẵn sàng chi trả cho điều này.

Với mức giá được đánh giá là cao nhưng Yaris Cross vẫn chiếm ngôi á quân trong doanh số bán. Và nếu có nhu cầu mua chiếc xe này bạn sẽ được an tâm hơn, sở hữu nhiều công nghệ và tính năng an toàn hơn.

Xem thêm đánh giá về Yariss Cross trên kênh Youtube của Mắt Cú để có cái nhìn toàn cảnh. Theo dõi chúng tôi trên Facebook để được hỗ trợ thông tin về xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *