Karma Automotive, nhà sản xuất ô tô siêu sang tiên phong của California, đã trình làng hai mẫu xe hơi mới nhất mang tính đột pha: nghiên cứu thiết kế Karma Ivara “GT-UV” và siêu xe coupe Karma Kaveya đã sẵn sàng sản xuất và đưa ra thị trường. Đánh dấu sự trở lại ấn tượng sau 10 năm thành lập của Karma, nhấn mạnh vào sự đổi mới và thân thiện với người lái.
Mở đầu cho sự trở lại chiếm lĩnh thị trường xe ô tô hạng sang tại Mỹ là hơp tác chiến lược giữa Karma Automotive và Intel Automotive với mẫu xe Karma Kaveya. Dự kiến vào năm 2026, cỗ máy điện mạnh mẽ này, có cửa cánh bướm ấn tượng và công suất lên tới 1.000 mã lực, đặt mục tiêu trở thành chiếc xe sản xuất đầu tiên trên thế giới được chế tạo dựa trên Kiến trúc xe được xác định bằng phần mềm (SDVA). Kiến trúc này, được đồng phát triển với Intel Automotive, sẽ trở thành nền tảng cho tất cả các xe Karma trong tương lai. Ngoài phạm vi mẫu xe của mình, Karma Automotive và Intel có ý định ủng hộ các tiêu chuẩn mở cho SDVA, đóng góp vào sự phát triển công nghệ rộng lớn hơn của ngành công nghiệp ô tô.
Trong danh mục sản phẩm mà hãng đã sản xuất phải kể đến mẫu xe Karma Revero được giới thiệu lần đầu năm 2016 là chiếc xe hybrid cắm điện hạng sang đầu tiên trên thế giới, sử dụng hệ truyền động E-REV (Energy-Range Extended Vehicle) của Karma. Năm 2019, đã được nâng cấp lên phiên bản Revero thế hệ thứ 2 hay được gọi là Karma Revero GT, là phiên bản được nâng cấp về hiệu suất và công nghệ. Karma Automotive đã nâng cấp Karma Revero thế hệ thứ 3 là phiên bản Karma Revero GTE 2021, mặc dù GTE không có quá nhiều thay đổi về cơ bản so với Revero GT, nhưng nó mang đến một số cải tiến quan trọng- công nghệ và trải nghiệm người lái. Hãng dự kiến dự kiến sản xuất đầu tiên này sẽ có 150 chiếc độc quyền, với mức giá khởi điểm dưới 150.000 đô la Mỹ, bắt đầu bán vào Quý IV-2025 . Chiến lược truyền động này cung cấp một giải pháp linh hoạt trong bối cảnh nhu cầu thị trường đối với xe điện đang biến động, trước khi Karma Kaveya ra mắt
Nghiên cứu thiết kế “GT-UV” của Karma Ivara: Định nghĩa lại các phân khúc xe
Karma Ivara GT-UV là một mẫu xe concept của Karma Automotive,đây là một phần trong chiến lược của Karma nhằm phát triển các phương tiện điện với hiệu suất cao và bền vững, trong khi vẫn giữ được yếu tố thiết kế sang trọng và độc đáo.
Vẻ ngoài của một chiếc Ivara mang đến cảm giác hiện đại, thể thao với đường nét sắc sảo và khí đôc học tối ưu. Xe được trang bị các thiết kế nổi đăc trưng như lưới tản nhiệt, phần cabin phía trên màu đèn, tạo ra sự năng động về mặt thị giác, gợi lên hình ảnh một mũi tên được vẽ sẵn sàng để phóng ra, tượng trưng cho cách tiếp cận hướng tới tương lai của xe Karma. Mặt trước của Ivara báo hiệu một bản sắc thiết kế mới cho Karma Automotive. Tránh xa lưới tản nhiệt truyền thống, xe có đèn pha ẩn và mũi xe thấp, tạo nên dáng vẻ giống như siêu xe. Kính sau fastback càng củng cố thêm tinh thần thiết kế lấy người lái làm trung tâm của xe
Bên trong, Karma Ivara GT-UV sử dụng các vật liệu cao cấp và mang lại không gian sang trọng với công nghệ tiên tiến. Công nghệ sơn tự phục hồi, tính năng này có khả năng chống chịu các tác động nhỏ, đảm bảo xe luôn giữ được vẻ ngoài hoàn hảo ngay cả trong các điều kiện lái xe khác nhau.
Karma Kaveya: Khả năng tăng tốc tối ưu từ 0-100km trong vòng chưa đầy 3 giây.
Được mệnh danh là ‘Kaveya’, mẫu xe chủ lực mới của Karma cũng sẽ đạt tốc độ tối đa trên 180mph nhờ một số thông số ấn tượng: công suất 1.180 mã lực và mô-men xoắn 1.270lb/ft. Hệ thống pin 120,0 kWh sẽ đảm bảo xe chạy được 250 dặm và có thể sạc nhanh từ 10-80 phần trăm trong 45 phút.
Ngoại thất của Kaveya được thiết kế lạ mắt gợi lên vẻ bóng bẩy của một chiếc máy bay phản lực, nhấn mạnh ở chi tiết cửa cánh bướm. Với vỏ ngoài là khung nhôm và thân xe là các tấm bằng sợi cácbon toàn bộ xe có trọng lượng khoảng 2.404kg.
Đặc điểm nổi bật của Kavaya là tính cá nhân hoá, với phần nội thất có thể tùy chỉnh hoàn toàn, đáp ứng sở thích riêng của từng khách hàng khi hợp tác với Karma Design. Nâng cao trải nghiệm thính giác, Kaveya sẽ có hệ thống âm thanh trên xe đầu tiên từ thương hiệu âm thanh hạng sang nổi tiếng, Master & Dynamic . Tối ưu hoá hệ thông lái, các màn hình không cần thiết được thiết kế ẩn cho đến khi được kích hoạt, đảm bảo sự tập trung của người lái .
Với sự trở lại đường đua xe điện 2025, Karma Automotive mong muốn nâng tầm các mẫu xe ô tô điện và hybrid sang trọng và hướng tới việc phát triển công nghệ và giải pháp mới trong ngành công nghiệp ô tô. Họ đang nghiên cứu và phát triển các hệ thống điện khí hóa tiên tiến và hứa hẹn sẽ mang đến những mẫu xe điện hoàn toàn mới trong tương lai.
Karma Automotive cũng đang chuyển hướng mạnh mẽ sang việc phát triển các mẫu xe điện thuần túy (EV) và tự lái trong những năm tới.
Tin liên quan
Thị trường xe ô tô điện : Cơ hội và Thách thức.
Thế giới đang bước vào kỷ nguyên giao thông mới và thị trường xe điện...
Camera hành trình xe máy, phụ kiện không thể thiếu hiện nay
Những tưởng chỉ có những chiếc ô tô mới cần thiết lắp đặt những chiếc...
Phụ kiện cho Vf3 và báo giá gói độ Vf3 cho khách hàng, trả góp 0% trong 6 tháng
Gói phụ kiện cho Vf3 có thể kể tên như: đèn pha led, cốp để...
Hướng dẫn thay đèn led cho VF3/ VF5
Dưới đây là nội dung hướng dẫn người sử dụng thay đèn led cho VF3...
MG G50 chuẩn bị ra mắt liệu có soán ngôi Xpander, innova?
Ra mắt đầu tiên vào tháng 6/2024 tại Philippines, MG G50 dự kiến sẽ đến...
2024 rổi có nên mua xe MG không? Câu trả lời tùy thuộc vào người dùng
Dòng xe Mg hiện đang là tâm điểm thu hút rất nhiều sự quan tâm...