Hiểu thêm về các loại chân bóng đèn D2S, D2R và D2C

Nếu bạn sở hữu một chiếc xe hơi chắc hẳn bạn đã nghe nhiều về các loại chân đèn như: H1, H4, D2S, D2R. Vậy ý nghĩa của các loại đó như nào, có phù hợp cho xe của bạn không? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về các loại chân bóng đèn D2S, D2R và D2C.

Các loại chân bóng đèn như D..S hoặc D..R thường được sản xuất cho các loại bóng HID Xenon. Khác với các loại bóng Halogen, bóng đèn Xenon không có dây tóc mà thay vào đó là hai điện cực đặt trong một ống thủy tinh thạch anh cách nhau một khoảng ngắn trong một bầu chứa khí xenon và muối kim loại.

Chân đế tiêu chẩn của loại đèn này có dạng tròn D2S hoặc D2R. Trong đó, D2S là loại bóng dùng cho các chóa đèn có màng chắn lóa (ký tự S lấy từ chữ shield – tấm chắn) và có thấu kính, còn D2R là loại bóng có sẵn màng chắn dùng cho các chóa đèn chỉ có mặt phản xạ (ký tự R lấy từ chữ reflector – vật phản xạ).

Hiểu thêm về các loại chân bóng đèn D2S, D2R và D2C

Để phân biệt bóng DS và DR không khó, bạn có thể quan sát bằng mắt thường là nhận ra. Bóng DR thường có thêm một lớp sọc sơn xung quanh viên nang để giảm chói, các loại bóng DS không có viền sơn này. Tác dụng của viền sơn này giúp điều hướng ánh sáng theo một hướng cố định, không toả ra nhiều xung quanh.

hieu-ve-cac-loai-chan-bong-den-d2s-d2r-va-d2c
Bóng Xenon D2R. có viền sơn đen xung quanh giám chói.

Điểm khác biệt lớn nhất của DS và DR đó là bóng đèn DS được sản xuất phù hợp cho các cụm đèn phổ thông còn DR chỉ dành riêng cho các cụm đèn có Bi – Xenon.

Nhà sản xuất cũng sản xuất các loại chân đế tiêu chuẩn quy định riêng cho các loại bóng đèn, do vậy bạn hoàn toàn không sợ nhầm lẫn vô tình lắp các chân như D2S sang D2R và ngược lại.

hieu-ve-cac-loai-chan-bong-den-d2s-d2r-va-d2c
Chân các loại đèn Xenon

Qua bài viết hy vọng các bạn có thế hiểu thêm về các loại chân bóng đèn D2S, D2R và D2C. Matcu.vn là đơn vị bán buôn bán lẻ các loại đèn tăng sáng cho xe hơi. Vui lòng liên hệ với hotline để đặt hàng sản phẩm bạn cần.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *