6 thay đổi lớn của Audi e-tron GT

Với tinh thần ‘Vorsprung durch Technik’ của thương hiệu là ‘tiến bộ thông qua công nghệ’ làm nền tảng cho mọi sự phát triển thiết kế và cải tiến kỹ thuật lớn trong hơn 50 năm qua. Và điều đó đặc biệt đúng khi Audi chuyển sang vận hành bằng điện.

Khi lần đầu tiên được tiết lộ vào cuối năm 2020, Audi e-tron GT đã thách thức và thay đổi nhận thức về diện mạo của một chiếc xe điện và sự thú vị khi lái xe điện, nhờ kiểu dáng coupe bốn cửa bắt mắt, hiệu suất và phạm vi hoạt động gây chú ý, cùng khả năng xử lý quattro hoàn toàn bằng điện đầy phấn khích.

Audi e-tron GT

Thêm vào đó là phong cách hấp dẫn hơn nữa trong đội hình ba mẫu xe đặc biệt – bắt đầu với Audi S e-tron GT, thêm gia vị với Audi RS e-tron GT và đạt đến hiệu suất tối đa với Audi RS e-tron GT – Audi e-tron GT mới đã được thiết kế và chế tạo để đưa hiệu suất vốn đã được tăng cường và đặc tính lái quattro của mẫu xe điện hàng đầu của Audi lên một tầm cao mới.

Vậy, chúng ta hãy cùng phân tích sáu thay đổi lớn nhất đánh dấu chặng đường phát triển của Audi e-tron GT mới. Và tất cả bắt đầu từ hiệu suất.

NỘI DUNG CHÍNH

1. Công suất lên đến 925PS của hệ dẫn động quattro hoàn toàn bằng điện

Giống như người tiền nhiệm, Audi e-tron GT mới sử dụng động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu tiên tiến trên trục trước và sau để có hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro thực sự. Nhưng, như bạn mong đợi ở một mẫu xe thế hệ tiếp theo, các kỹ sư của Audi đã cung cấp thêm một số tia lửa cho Audi e-tron GT mới này.

Kết quả là, Audi S e-tron GT mới cung cấp công suất kết hợp là 592PS khi lái xe bình thường và lên đến 679PS và mô-men xoắn 740Nm trong điều kiện kiểm soát khởi động. Con số này lớn hơn so với Audi RS e-tron GT sắp ra mắt. Audi RS e-tron GT mới đưa hiệu suất điện được cải thiện đó lên một tầm cao mới, tự hào với công suất 680PS khi lái xe bình thường và công suất kết hợp là 857PS và mô-men xoắn 865Nm trong điều kiện kiểm soát khởi động.

Audi e-tron GT

Nhưng đây là điều quan trọng nhất. Nhờ vào hệ thống điện tử công suất được cải tiến và bộ biến tần xung được cải tiến trên động cơ trục trước, kết hợp với động cơ trục sau mới mạnh hơn, nhẹ hơn 10kg – nhờ rô-to và stato được thiết kế lại cùng khả năng làm mát được cải tiến – Audi RS e-tron GT hiệu suất cao nhất cung cấp công suất 748PS khi lái xe bình thường và lên đến công suất đáng kinh ngạc 925PS và mô-men xoắn 1072Nm trong điều kiện kiểm soát khởi động, khiến đây trở thành chiếc xe sản xuất mạnh mẽ nhất mà Audi từng chế tạo: điện hoặc không.

2. Nút ‘tăng tốc’ để tăng tốc mạnh mẽ

Sử dụng chức năng vệ tinh điều khiển trên vô lăng lấy cảm hứng từ xe đua mới của Audi RS e-tron GT và Audi RS e-tron GT performance, bạn có thể truy cập chức năng ‘tăng tốc’ mới, cung cấp 94PS trong 10 giây khi lái xe. Thậm chí còn có một bộ đếm ngược nhỏ thú vị trong buồng lái, cho bạn biết bạn còn bao nhiêu sức mạnh để sử dụng.

3. Phạm vi lên đến 604km

Nhờ vào vô số cải tiến về mặt kỹ thuật, vật liệu tiên tiến và những đổi mới trong công nghệ quản lý nhiệt và làm mát, các kỹ sư của Audi đã giảm được 9kg trọng lượng của bộ pin Audi e-tron GT, đồng thời cải thiện mật độ năng lượng lên 105kWh tổng công suất (97kWh ròng).

Audi e-tron GT

Tương tự như vậy, khả năng phanh tái tạo của Audi e-tron GT đã được tăng cường từ 290kW lên 400kW, nghĩa là nó thu hồi được nhiều năng lượng hơn trong quá trình giảm tốc. Kết quả kết hợp của điều đó là phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện lên đến 604km.

4. Sạc siêu nhanh lên đến 320kW**

Các kỹ sư của Audi đã tối ưu hóa hơn nữa kiến ​​trúc điện 800V và hệ thống quản lý nhiệt của Audi e-tron GT mới, tăng tốc độ sạc tiềm năng lên 320kW**. Cửa sổ hoạt động để sạc cực nhanh cũng đã được mở rộng, cho phép hiệu suất sạc cao ở nhiệt độ thấp tới 15C.

Kết quả là, pin của Audi e-tron GT có thể sạc lại từ 10% đến 80% chỉ trong 18 phút trên bộ sạc siêu nhanh tương thích hoặc có thể tăng thêm 174 dặm chỉ trong 10 phút**. Và số lượng cũng như tính khả dụng của bộ sạc siêu nhanh nơi bạn có thể làm điều đó đang tăng nhanh.

Audi e-tron GT

 

Bất kể bạn sử dụng mạng sạc nào, Audi e-tron GT mới đều giúp bạn tìm đúng bộ sạc phù hợp với hành trình của mình bằng cách cung cấp thông tin chuyên sâu hơn về hiệu suất sạc tiềm năng của bạn thông qua Virtual Cockpit – bao gồm nhiệt độ của pin, trạng thái tiền điều hòa và dự báo sạc nhanh. Làm việc với hệ thống định vị vệ tinh thông minh tập trung vào điện trong xe của Audi e-tron GT, điều đó có nghĩa là bạn có thể tìm đúng bộ sạc để sạc nhanh và tiếp tục di chuyển.

5. Hệ thống treo chủ động tiên tiến cho chuyến đi êm ái hơn

Audi e-tron GT mới được trang bị hệ thống treo khí nén hai buồng hai van mới được phát triển theo tiêu chuẩn, giúp tăng cường hơn nữa sự kết hợp nổi tiếng của mẫu xe này giữa khả năng xử lý năng động và sự tinh tế cùng sự thoải mái tuyệt vời trên chặng đường dài.

Trên Audi e-tron GT mới, bạn cũng có thể chọn hệ thống treo chủ động mới và cực kỳ sáng tạo. Ngoài việc làm phẳng và trung hòa các va chạm trên đường, hệ thống này được thiết kế để chủ động chống lại hiện tượng nghiêng thân xe giữa cua, cũng như giảm thiểu tình trạng xe chồm theo chiều dọc khi tăng tốc và chúi mũi xuống khi phanh.

Bằng cách giữ cho thân xe Audi e-tron GT mới gần như nằm ngang và cân bằng nhất có thể khi vào cua, xe mang lại khả năng lái chính xác hơn, kiểm soát tốt hơn và độ bám đường cân bằng hơn trên toàn bộ xe trong quá trình lái xe năng động.

Audi e-tron GT

Audi RS e-tron GT và Audi RS e-tron GT performance bổ sung tùy chọn chế độ dành riêng cho RS, trong khi Audi RS e-tron GT performance có chế độ độc quyền được tối ưu hóa cho việc lái xe trên đường đua đầy thử thách.

Hệ thống treo chủ động của Audi RS e-tron GT còn bao gồm tính năng mở cửa thoải mái, có thể nâng chiều cao của xe lên tới 77 mm khi xe đứng yên, giúp bạn ra vào xe dễ dàng hơn.

6. Hệ thống lái bốn bánh giúp vào cua tự tin

Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, đó là hệ thống lái bốn bánh tùy chọn của Audi e-tron GT mới. Hệ thống này có thể xoay bánh sau tới 2,8 độ để tăng cường độ ổn định trên đường quanh co hoặc tăng khả năng cơ động quanh thị trấn.

Ở tốc độ trên 50mph, bánh sau quay góc tới 2,8 độ theo cùng hướng với bánh trước, kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro hoàn toàn bằng điện của Audi e-tron GT để tăng cường độ ổn định khi vào cua.

Audi e-tron GT

Ở tốc độ dưới 50mph, hệ thống dẫn động bốn bánh sẽ quay bánh xe theo hướng ngược lại với bánh trước. Kết hợp với tỷ số lái trục trước trực tiếp hơn của Audi e-tron GT mới, giúp giảm lực đánh lái ở tốc độ thấp và thu hẹp bán kính quay vòng của xe khoảng 0,6 mét để điều khiển ở tốc độ thấp quanh thị trấn.

Vậy, đó là tất cả lý do tại sao Audi e-tron GT mới đang đưa hiệu suất điện, phạm vi hoạt động và tính năng lái lên một tầm cao mới. Có lẽ đã đến lúc bạn tự mình thử nghiệm.

* Phạm vi phụ thuộc vào trang bị tùy chọn và tùy chọn. Tất cả các xe đều được thử nghiệm theo quy trình kỹ thuật WLTP. Các số liệu hiển thị là giá trị thử nghiệm chính thức cho mục đích so sánh; chỉ so sánh mức tiêu thụ nhiên liệu, CO2 và số liệu phạm vi điện với các xe khác được thử nghiệm theo cùng quy trình kỹ thuật. Những số liệu này có thể không phản ánh kết quả lái xe thực tế, điều này sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm nhưng không giới hạn ở các tùy chọn được lắp đặt tại nhà máy, phụ kiện được lắp đặt (sau khi đăng ký), sự thay đổi về thời tiết, điều kiện đường sá và giao thông, phong cách lái xe của từng cá nhân, tải trọng xe, tình trạng xe, việc sử dụng các hệ thống như kiểm soát khí hậu (và đối với xe điện chạy bằng pin, mức sạc khởi động, tuổi thọ và tình trạng của pin). Các số liệu đối với xe điện chạy bằng pin được thu thập sau khi pin đã được sạc đầy. Xe điện chạy bằng pin cần có điện lưới để sạc. Không phát thải khi lái xe. Các số liệu được trích dẫn có thể thay đổi do các phê duyệt/thay đổi đang diễn ra và các số liệu có thể bao gồm các tùy chọn không có sẵn tại Vương quốc Anh.

* Thời gian dựa trên mức sạc từ 10 đến 80% khi sử dụng trạm sạc công cộng DC siêu nhanh ở khả năng sạc tối đa của xe. Các trạm sạc siêu nhanh vẫn còn hạn chế ở Anh, với số lượng dự kiến ​​sẽ tăng lên. Thời gian sạc thực tế sẽ thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm xe đã chọn (và tùy chọn pin, nếu có), loại bộ sạc được sử dụng, mức sạc trong pin, loại tuổi thọ, tình trạng và nhiệt độ của bộ sạc và pin, nguồn điện, nhiệt độ môi trường tại điểm sử dụng và các yếu tố môi trường khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *