Volvo đang nỗ lực khắc phục một số sự cố phần mềm nghiêm trọng liên quan đến EX30, nó đã khiến một số chủ xe phải trả lại xe của họ. Những chủ xe cho biết, những vấn đề này bao gồm màn hình đen, nút bấm trên vô lăng không phản hồi, xe không sạc và thậm chí hệ thống phanh khẩn cấp kích hoạt ngẫu nhiên.
Chủ sở hữu xe cũng chia sẻ những câu chuyện và hình ảnh trực tuyến về màn hình cảm ứng thông tin giải trí bị hỏng, thông tin hiển thị không chính xác (như thời gian và phạm vi), hồ sơ trở về cài đặt gốc và hệ thống hỗ trợ người lái không hoạt động. Sau trải nghiệm, một số vấn đề nghiêm trọng đến mức chủ xe phải trả lại xe cho Volvo để được hoàn lại toàn bộ tiền.
Đáp lại, người phát ngôn của Volvo cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi thừa nhận rằng đây không phải là điều họ mong đợi từ chiếc xe Volvo của mình và chúng tôi đang nỗ lực khắc phục sự cố này nhanh nhất có thể với mức bất tiện tối thiểu cho khách hàng”.
EX30 phụ thuộc rất nhiều vào phần mềm, với hầu hết các chức năng chính, bao gồm đèn pha, gương chiếu hậu và kiểm soát khí hậu, đều được truy cập thông qua màn hình cảm ứng trung tâm. Các nút điều khiển vật lý của chiếc crossover điện này chỉ giới hạn ở công tắc cửa sổ, khóa cửa và nút cảnh báo nguy hiểm, trong khi công tắc cột lái điều khiển lựa chọn chế độ lái, đèn báo rẽ và cần gạt nước.
Volvo đã nói với Autocar rằng EX30 đã bị xóa khỏi trình cấu hình trực tuyến của Anh vì phiên bản năm 2025 sẽ ra mắt vào ngày 8 tháng 7. Công ty khẳng định rằng máy vẫn được bán, với các ví dụ hiện có trong kho của đại lý và khách hàng có thể đến đại lý và chọn trước phiên bản MY2025 trong khi trình cấu hình được cập nhật.
Volvo xác nhận rằng bất kỳ thay đổi nào được thực hiện cho MY2025 “sẽ là tối thiểu”, vì những thay đổi về phần mềm có thể được áp dụng qua mạng. Đây không phải là lần đầu tiên Volvo, thuộc sở hữu của gã khổng lồ Trung Quốc Geely, gặp vấn đề với phần mềm của EX30. Trước khi ra mắt vào tháng 2, Volvo đã giữ lại các mẫu xe trong khi thực hiện các bản cập nhật phần mềm “gỡ lỗi” quan trọng.
Trước đó, công ty đã nói với khách hàng của họ rằng sẽ không có thay đổi lớn nào được thực hiện cho đến khi nhận được dữ liệu và phản hồi từ khách hàng.
Tin liên quan
Người dùng đánh giá thực tế Toyota Yaris Cross 2024 sau 5 tháng sử dụng
Toyota Yaris Cross 2024 có hai phiên bản bao gồm Yaris Cross S bản chạy...
Nâng cấp phụ kiện cho Toyota Cross, giải pháp giúp khách hàng tham khảo
Toyota Cross trình làng tại Việt Nam vào khoảng giữa năm 2020. Ngay kể từ...
7 vấn đề lớn nhất mà bạn cần biết khi muốn mua xe điện
Xe điện (ô tô điện) hiện là chủ đề đang được bàn tán lớn nhất...
Độ bi led gầm 2 inch và bi led gầm 3 inch. Đâu là sự lựa chọn tối ưu?
Thị trường hiện nay phổ biến hai mẫu bi led gầm ô tô với hai...
Luận bàn: Tại sao Vinfast chưa sản xuất dòng xe Sedan?
Các mẫu xe điện của Vinfast hiện nay vẫn chủ yếu tập trung vào các...
Thời kỳ suy thoái của dòng xe sedan
Xe Sedan từ lâu đã là dòng xe chủ lực của thị trường ô tô...