Đánh giá xe Toyota Grand Highlander 2025

Grand Highlander lớn hơn Highlander thông thường nhưng cũng có một số cải tiến giúp nó trở thành một trong những khuyến nghị hàng đầu của chúng tôi cho một chiếc SUV ba hàng ghế cỡ trung. Nó có một trong những hàng ghế thứ ba thân thiện với người lớn nhất mà bạn sẽ tìm thấy và vẫn đạt điểm cao về hiệu quả nhiên liệu, sự thoải mái và công nghệ. Grand Highlander thực sự rất tuyệt vời.

Đánh giá xe Toyota Grand Highlander 2025

Ưu điểm

  • Không gian hành khách và hàng hóa rộng rãi
  • Đi xe thoải mái qua những ổ gà và ổ voi
  • Bộ tính năng tiêu chuẩn phong phú
  • Dễ dàng nhìn thấy ra ngoài

Nhược điểm

  • Đôi khi, tốc độ tăng tốc có thể chậm
  • Nội thất cho phép tiếng ồn từ đường đi vào nhiều hơn một chút so với các xe SUV đối thủ

Có gì mới

  • Không có thay đổi đáng kể nào được mong đợi vào năm 2025
  • Một phần của thế hệ Grand Highlander đầu tiên được giới thiệu vào năm 2024

Tổng quan

Năm ngoái, Toyota đã ra mắt Grand Highlander, một chiếc SUV ba hàng ghế dài hơn 6,5 inch so với Highlander thông thường. Phần lớn chiều dài tăng thêm đó được dùng để làm cho hàng ghế thứ ba rộng rãi hơn. Do đó, Grand Highlander 2025 là lựa chọn tốt hơn nếu bạn thường xuyên sử dụng hàng ghế thứ ba, đặc biệt là đối với những thanh thiếu niên cao lớn hoặc hành khách cỡ người lớn.

Có rất nhiều điều đáng thích ở Toyota Highlander, cụ thể là hệ thống truyền động hiệu quả và khả năng vận hành thoải mái. Tuy nhiên, hàng ghế thứ ba của xe đã bị chỉ trích vì kích thước nhỏ, chỉ phù hợp cho trẻ em và đôi khi sử dụng. Grand Highlander giải quyết vấn đề đó một cách tiện lợi với không gian rộng hơn đáng kể. Người lớn không chỉ ngồi vừa ở đó mà còn thực sự thoải mái. Thêm vào đó là khả năng chứa hàng hóa lớn hơn nhiều và rõ ràng Grand Highlander là lựa chọn tốt hơn cho các gia đình đang phát triển. Hãy xem Xếp hạng chuyên gia của nhóm thử nghiệm của chúng tôi bên dưới để có được đánh giá chi tiết hơn về mọi khía cạnh của lựa chọn đáng khen ngợi này.

Kia Telluride là một trong những chiếc SUV ba hàng ghế cỡ trung được đánh giá cao nhất của chúng tôi, và người anh em Hyundai Palisade có liên quan đang bám đuổi sát nút. Toyota Grand Highlander chỉ thiếu một phần nhỏ điểm để giành vị trí dẫn đầu, có thể bù đắp bằng một chút công suất. Tin tốt là bạn có thể mua nó từ phiên bản Max nâng cấp của Grand Highlander Hybrid . Giá của nó đắt hơn khá nhiều so với Grand Highlander tiêu chuẩn, nhưng đây là lựa chọn thông minh hơn vì bạn cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều.

Hiệu suất

Động cơ bốn xi-lanh của Grand Highlander tạo ra mô-men xoắn lớn ở vòng tua thấp, và điều đó giúp Grand Highlander dễ lái trong thành phố. Nhưng nó bắt đầu hết hơi ở tốc độ đường cao tốc hoặc khi bạn chở đầy hành khách trên xe. Hệ truyền động Hybrid Max có sẵn có thể là lý tưởng nếu bạn có thể xoay xở. Tại đường thử Edmunds, Grand Highlander dẫn động bốn bánh của chúng tôi tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong 8 giây, chậm hơn một chút so với hầu hết các xe SUV cỡ trung ba hàng ghế được trang bị động cơ V6.

Rất may, khả năng dừng lại nhanh chóng và tự tin cũng như khả năng xử lý đường quanh co của Grand Highlander vẫn đáng ngưỡng mộ. Hệ thống AWD phân bổ mô-men xoắn có sẵn, giúp truyền công suất động cơ đến từng bánh sau, mang đến những cải tiến tinh tế cho khả năng cân bằng xử lý của Grand Highlander. (Nó cũng có lợi ích thông thường là lực kéo bổ sung trong điều kiện trơn trượt.) Nhìn chung, Grand Highlander dễ lái, đó là phẩm chất quan trọng nhất ở đây.

Sự thoải mái

Chất lượng lái của Grand Highlander rất thoải mái. Những khiếm khuyết lớn và nhỏ trên đường được làm phẳng nhờ hệ thống treo tuân thủ, nhưng không tạo cảm giác bồng bềnh ở tốc độ cao. Ghế trước thoải mái ngay cả khi lái xe đường dài và ghế thuyền trưởng hàng ghế thứ hai tiêu chuẩn mang lại mức độ thoải mái gần như tương đương. Điểm cải tiến lớn ở đây so với Highlander tiêu chuẩn là hàng ghế thứ ba thoải mái hơn nhiều. Tất nhiên, lớp đệm mỏng hơn một chút để giúp gập dễ dàng hơn, nhưng hàng ghế thứ ba cao hơn sàn, giúp cải thiện đáng kể không gian để chân và vị trí phù hợp cho người lớn.

Hệ thống điều hòa dễ sử dụng và nâng cấp thẩm mỹ nhẹ so với Highlander. Hệ thống ba vùng tiêu chuẩn cung cấp khả năng sưởi ấm và làm mát dồi dào, giúp bù đắp cho nhiệt độ và thông gió nhẹ của ghế. Cabin của Grand Highlander không phải là tốt nhất khi nói đến việc ngăn tiếng ồn từ đường hoặc xung quanh, nhưng cũng không tệ. Bạn thực sự không nghe thấy nhiều tiếng động cơ bốn xi-lanh khi di chuyển, nhưng bất kỳ yêu cầu tăng tốc đáng kể nào cũng sẽ tiết lộ âm thanh kém tinh tế hơn của nó.

Nội thất

Nếu hàng ghế thứ ba thoải mái là điều quan trọng đối với bạn, thì hãy xem xét Grand Highlander là một trong những lựa chọn hàng đầu. Hàng ghế thứ nhất và thứ hai cung cấp không gian rộng rãi, và giờ đây hàng ghế thứ ba cuối cùng cũng vừa vặn và chúng tôi dám nói là thoải mái, cho người lớn. Ở phía trước, bạn có thể dễ dàng tìm thấy vị trí lái xe ưa thích của mình, nhưng những người lái xe cao hơn có thể muốn có phạm vi mở rộng hơn một chút từ vô lăng thu gọn và điều chỉnh đệm đùi.

Giống như Highlander, chúng tôi đánh giá cao Grand Highlander về khả năng quan sát ra bên ngoài. Các trụ mui xe phía trước mỏng, giúp bạn quan sát khi rẽ. Một số tính năng công nghệ có sẵn của Grand Highlander cũng hữu ích, chẳng hạn như gương chiếu hậu dựa trên camera cho phép bạn nhìn ra phía sau ngay cả khi bạn đã chất đầy hàng hóa trong khu vực chở hàng. Hệ thống camera quan sát xung quanh có sẵn rất sắc nét và có thể xoay để quan sát xung quanh xe, và có một tính năng “nhìn xuyên thấu” tuyệt vời giúp tận dụng các camera để xem bất kỳ dấu vết nào trên mặt đất mà bạn đã lái qua.

Công nghệ

Chiếc Grand Highlander thử nghiệm của chúng tôi có màn hình cảm ứng 12,3 inch tùy chọn. (Màn hình 8 inch là tiêu chuẩn.) Đồ họa trông sắc nét và màn hình phản hồi nhanh với các thao tác nhập liệu, nhưng đôi khi phản chiếu trên bề mặt khiến việc sử dụng trở nên khó khăn hơn mức cần thiết. Một số menu cũng có thể gây nhầm lẫn.

 

Tất cả Grand Highlander đều được trang bị tiêu chuẩn bộ công cụ hỗ trợ lái xe tiên tiến toàn diện mới nhất (Toyota Safety Sense 3.0), đây là tính năng mà không phải đối thủ cạnh tranh nào cũng cung cấp. Trong số những tính năng khác, chúng tôi cho rằng tất cả các chức năng từ kiểm soát hành trình thích ứng đến hỗ trợ giữ làn đường đều được tinh chỉnh tốt và hữu ích trong việc lái xe hàng ngày. Trên hết, hệ thống nhận dạng giọng nói của Toyota hiện là một trong những hệ thống tốt nhất. Hệ thống được kết nối với web để bạn có thể yêu cầu những thứ như truyện cười và thời tiết, thậm chí thực hiện các truy vấn chung giống như Google.

Cốp

Grand Highlander có nhiều không gian chứa đồ hơn so với Highlander thông thường. Phía sau hàng ghế thứ ba, hiện có thêm gần 5 feet khối không gian, tổng cộng là 20,6 khối. Tương đương với Volkswagen Atlas và Kia Telluride. Phía sau hàng ghế thứ hai, không gian mở rộng lên đến 57,9 feet khối thậm chí còn ấn tượng hơn, đạt tối đa 97,5 feet khối khi gập tất cả các hàng ghế. Bạn sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào khi chất hành lý cho chuyến đi đường dài của gia đình.

Đối với khoang chứa đồ nhỏ trong cabin, Grand Highlander cũng có những cải tiến đáng khen ngợi. Có không gian chứa đồ tốt hơn trước cần số cùng với các giá để cốc rộng rãi hơn. Khoang chứa đồ dưới cánh tay cũng có cảm giác sâu và lớn hơn so với Highlander thông thường. Hàng ghế thứ hai có các ngăn cửa hữu ích cũng như khu vực chứa đồ trung tâm có thể tháo rời có không gian để điện thoại cùng với một vài giá để cốc an toàn. Ngay cả hàng ghế thứ ba cũng có hai giá để cốc mỗi bên và không gian để điện thoại.

Có trẻ nhỏ không? Ghế ô tô lớn hướng về phía sau có thể dễ dàng được bố trí ở hàng ghế thứ hai nhờ vào lượng chuyển động trượt về phía trước/phía sau rộng rãi của ghế thuyền trưởng tiêu chuẩn. Các điểm neo ghế ô tô cũng dễ dàng định vị và tiếp cận cho tất cả các loại ghế an toàn cho trẻ em, bao gồm hai bộ neo nếu bạn đặt trẻ nhỏ ở hàng ghế thứ ba.

Tiết kiệm nhiên liệu

Grand Highlander bốn xi-lanh khá tiết kiệm nhiên liệu. Chúng tôi đã thử nghiệm mẫu xe Platinum dẫn động bốn bánh, theo ước tính của EPA sẽ đạt 22 mpg khi lái kết hợp trong thành phố/trên đường cao tốc. Các mẫu xe dẫn động cầu trước có mức kết hợp tốt hơn một chút là 24 mpg. Một vài mpg có vẻ không phải là một lợi thế lớn so với đối thủ cạnh tranh, nhưng nó lại rất quan trọng đối với loại xe này.

Trên lộ trình đánh giá thực tế của chúng tôi, chúng tôi đã đạt được 24,4 mpg, khá đáng khích lệ và cho chúng tôi biết rằng ước tính của EPA có thể đạt được. Lưu ý, Grand Highlander Hybrid ước tính đạt tới 36 mpg khi kết hợp ở dạng hiệu quả nhất.

Kết luận

Những điểm nhấn nhỏ trên Grand Highlander góp phần tạo nên cảm giác cao cấp hơn so với Highlander. Nội thất được kết hợp chắc chắn với bề mặt mềm mại, có đệm ở những nơi quan trọng nhất. Nếu không có một số chi tiết trang trí bằng gỗ trông giả đến buồn cười, có thể sẽ có những lời thì thầm về cảm giác bán sang trọng ở đây. Grand Highlander có giá hơi cao một chút, nhưng xét đến những nâng cấp cơ bản, chúng tôi nghĩ rằng nó vẫn đáng giá.

Trong số tất cả những cải tiến và điểm nhấn chu đáo mà Toyota đã thực hiện với Grand Highlander, thật kỳ lạ khi các nhà thiết kế quyết định gói gọn tất cả lại theo phong cách khá vô danh. Ngay cả kiểu dáng bên ngoài của Highlander cũng đã phá vỡ một vài ranh giới và mang lại cho nó một số cá tính, cho phép nó nổi bật giữa biển vùng ngoại ô. Nhưng không phải như vậy với Grand Highlander. Nó không gây khó chịu, nhưng hai bên hông hình khối và phần đầu và đuôi xe quá giống sách giáo khoa không có bất kỳ cá tính thực sự nào.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *