Nâng cấp phụ kiện cho Toyota Cross, giải pháp giúp khách hàng tham khảo

Toyota Cross trình làng tại Việt Nam vào khoảng giữa năm 2020. Ngay kể từ khi ra mắt mẫu SUV hạng B Toyota Cross đã được người dùng đặt rất nhiều niềm tin. Thậm chí doanh số bán còn vượt trội so với nhiều mẫu xe cùng phân khúc từ những thương hiệu khác.

nang-cap-phu-kien-cho-toyota-cross-giai-phap-giup-khach-hang-tham-khao

Tên gọi đầy đủ của dòng xe này là Corolla Cross nhưng cho đến thời điểm hiện tại người dùng vẫn thường quen gọi với cái tên ngắn gọn đó là Toyota Cross. Có thể nhận thấy rằng Toyota thực sự giỏi trong việc nắm bắt xu hướng tiêu dùng và tâm lý mua sắm của khách hàng khi trình làng dòng xe này vào khoảng tháng 8 năm 2024, thời điểm có thể coi là các dòng xe Sedan bắt đầu bước vào thời kì suy thoái, không còn được nhiều khách hàng đón nhận.

Điển hình như với mẫu xe Vios, một trong những mẫu xe nhà Toyota bán chạy nhất luôn giữ vị trí top 1 trong nhiều năm tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên khi mà “thời thế xoay vần”, người dùng dần trở nên không còn ưa chuộng các dòng xe gầm thấp, số lượng chỗ người ít và cốp chở đồ bé thì những mẫu xe CUV gầm cao hoặc SUV cỡ B lại dần lên xu hướng.

ads_content

Bi led gầm Owleye Inexpen X7L laser, sáng siêu khủng.

Thương hiệu chính hãng đến từ Owleye, với nhiệt màu 4500K thỏa sức lái xe mọi điều kiện thời tiết, bám đường pha khủng. Giảm thêm 500.000đ cho khách hàng thân thiết. Xem chi tiết >>> 

Với giá trị cốt lõi đã được khẳng định trong tâm trí khách hàng đó chính là “bền bỉ, phụ kiện thay thế sửa chữa nhiều và rẻ” đã khiến Toyota là kẻ thống trị trong nhiều năm. Và ngay sau khi thời điểm ra mắt mẫu xe Cross nó đã trở thành tâm điểm của sự mong đợi trong tâm trí khách hàng.

Toyota Cross và các phiên bản: công nghệ, trang bị đi kèm.

Toyota trình làng dòng xe Cross với ba phiên bản và nó được giữ cho đến tận năm 2024. Công nghệ được nâng cấp qua các năm nhưng nhìn chung về phụ kiện, trang bị đi kèm không có quá nhiều thay đổi.

Đây có thể nói là “sự bảo thủ có hữu” của nhà Toy. Nhưng nó giúp cho việc khách hàng không cảm thấy hụt hẫng khi có sự đổi mới nhanh chóng mỗi năm, và quan trọng không kém với việc này đó là “chiếc xe luôn được giữ giá” hơn so với các dòng xe Hàn Quốc.

Toyota Cross ra mắt với ba phiên bản bao gồm Toyota Cross G, Toyota Cross V và Toyota Cross HEV. Nếu như hai phiên bản đó là G và V sử dụng nhiên liệu hoá thạch thì Cross bản HEV có thể là bước cải tiến đột phá khi được Toyota trang bị động cơ Hybrid – động cơ lai kết hợp điện và xăng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc.

Và Toyota giữ lối thiết kế về kiểu dáng và phân khúc xe này từ 2020 cho đến nay, chỉ tung ra thị trường ba mẫu đó là Toyota Cross bản G và V với dung tích xi lanh 1.8l và bản cao cấp là bản Toyota 1.8HEV. Sự khác biệt của mẫu xe này qua các năm chỉ nằm trong việc được trang bị thêm các tính năng hỗ trợ lái và tính năng an toàn, hay như việc thay đổi cụm đồng hồ hiển thị lớn hơn với màn hình kỹ thuật số. Có thể thấy những thay đổi của Toyota Cross qua các năm không nhiều. Đó cũng chính là nguyên nhân giúp dòng xe Toyota được người dùng yêu thích đó là rất giữ giá bán. Khách hàng không cảm thấy bị thiệt thòi ngay khi phiên bản năm kế tiếp ra mắt.

Vậy nâng cấp phụ kiện cho Toyota Cross nên làm những hạng mục nào.

Khách hàng luôn cảm thấy mình cần nâng cấp thêm các tính năng bổ trợ để cải thiện khả năng vận hành, lái xe và tăng cường tính thẩm mỹ cho “bà hai” của mình. Với những tính năng an toàn khác như túi khí, công nghệ lái nguyên bản theo xe thường khó lòng can thiệp.

Và dưới đây là những nhóm phụ kiện cho Toyots Cross được nhiều khách hàng nâng cấp nhất sau khi được Mắt Cú tư vấn và giới thiệu các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền.

Đầu tiên, đó là việc độ đèn led cho Toyota Cross.

Với ba phiên bản sẽ được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng khác nhau.

– Toyota Cross G: hệ thống cụm đèn chiếu sáng là bóng Halogen kết hợp bi cầu (projector) và hầu như mọi khách hàng khi sử dụng hệ thống đèn pha này đều có cảm giác khó chịu thậm chí “run tay lái” khi lái xe tốc độ cao trên cao tốc, quốc lộ, còn lái xe trong đô thị với hệ thống đèn đường hỗ trợ và tốc độ thấp thì không có gì đáng bàn.

Khách hàng khi liên hệ tới Mắt Cú phần lớn là tìm kiếm giải pháp nâng cấp đèn led ô tô cho mẫu Toyota Cross bản G và chọn lựa giải pháp thay bóng đèn và độ thêm bi led gầm. Với việc thay bóng đèn khách hàng tin dùng dòng sản phẩm Owleye A360 chuyên dụng cho bi cầu.

Giải pháp đơn giản để độ đèn cho Toyota Cross G được nhiều người dùng chọn lựa đó là:

1. Thay bóng led A360Y4 cho hệ thống đèn pha và độ thêm bi led gầm. Giải pháp này giúp giữ nguyên bản cụm đèn pha. Khi lái xe trên cao tốc quốc lộ thì bổ xung thêm ánh sáng với cụm bi led gầm phía dưới. Bi led gầm Mắt Cú vẫn khuyên dùng mẫu 3inch bởi bi led gầm 3 inch có khả năng chiếu sáng tốt hơn 2 inch rất nhiều trong khi chi phí chênh lệch không đáng kể.

Liên quan: Mẫu đèn led ô tô 360 độ Owleye A360 Y4 chuẩn chân cho Toyota Cross

nang-cap-phu-kien-cho-toyota-cross-giai-phap-giup-khach-hang-tham-khao-5

Xem thêm: Sự khác biệt quan trọng nhất giữa bi led gầm 2 inch và 3 inch.

2. Thay luôn cụm bi halogen phía trên bằng bi led.Giải pháp này cũng được nhiều khách hàng sử dụng. Do hệ thống đèn đã được trang bị Projector nên chuyển đổi cũng không mang lại nhiều rắc rối. Hệ thống đèn pha vẫn là hệ thống chiếu sáng chính nên sẽ mang lại hiệu quả thiết thực.

Phiên bản Toyota Cross V và Cross HEV đã được trang bị đèn pha bi led với nhiệt màu 6000K, nhưng hầu hết do cường độ ánh sáng còn yếu, ngoài ra nhược điểm của bi led ô tô nguyên bản đó là khá khó quan sát khi gặp trời mưa. Và Mắt Cú khuyên anh chị nên nâng cấp thêm bộ bi led gầm nếu kinh phí cho phép và giữ nguyên cụm bi led phía trên.

Lưu ý, khi độ bi led gầm cho Toyota Cross khi đi đăng kiểm trong thời gian này hãy đến cửa hàng gần nhất nhờ ngắt chức năng pha của đèn để vượt qua kì kiểm tra.

Hạng mục nâng cấp thứ 2: nâng cấp bậc để chân.

Toyota Cross là một mẫu CUV. Với một dòng xe có thiết kế “gầm cao máy thoáng” thì việc bước lên xe khá khó khăn, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Trang bị thêm bậc lên xuống sẽ rất hữu ích. Và đây cũng là hạng mục được nhiều khách hàng tìm kiếm giải pháp nhiều thứ hai sau vấn đề nâng cấp ánh sáng.

Hạng mục thứ 3: nâng cấp màn hình android cho Cross.

Cũng giống như các mẫu xe khác, Toyota Coss được trang bị màn hình điều hướng, giải trí cao cấp theo xe. Tuy nhiên khách hàng vẫn mong muốn sử dụng thêm các tính năng khác mà mang hình ô tô nguyên bản không có và không thể tích hợp được như dẫn đường Google map, Việt map hay như việc nghe nhạc trên Youtube.

Chính vì vậy nhu cầu nâng cấp lên màn hình Android cho Cross cũng được nhiều khách hàng quan tâm.

nang-cap-phu-kien-cho-toyota-cross-giai-phap-giup-khach-hang-tham-khao-1

Có hai giải pháp nâng cấp cơ bản đó là mua thêm thiết bị Android Box hoặc thay hẳn màn hình Android ô tô. Với việc thay Android box chúng ta vẫn giữ nguyên bản màn hình chính của xe so với việc tháo bỏ và thay bằng màn hình Android.

Nhưng Mắt Cú ưu tiên khuyên khách hàng nên chọn giải pháp độ màn hình Android thay vì cắm thêm Android box. Trên thực tế Android Box sẽ bộc lộ nhiều yếu điểm so với màn hình Android trong khi giá tiền để mua Android Box ô tô cũng không hề rẻ hơn so với màn android.

nang-cap-phu-kien-cho-toyota-cross-giai-phap-giup-khach-hang-tham-khao-2

Thay vì sử dụng, tìm kiếm nhiều giải pháp. Lựa chọn một giải pháp tốt nhất ngay từ đầu để tránh mất nhiều lần chi phí nâng cấp.

Xem thêm: Màn hình android so với Android box, ưu nhược điểm của từng thiết bị

Các hạng mục nâng cấp phụ cho xe cross.

Ngoài những hạng mục được nhiều khách hàng tìm kiếm còn một số hạng mục khác được nhiều chủ xe thực hiện, lấy ví dụ như việc thay thế mặt ca lăng cho Toyota Cross hay gập gương tự động.

nang cap phu kien cho toyota cross giai phap giup khach hang tham khao 3

nang-cap-phu-kien-cho-toyota-cross-giai-phap-giup-khach-hang-tham-khao-4

 

Tùy thuộc vào từng nhu cầu khác nhau Mắt Cú sẽ báo giá hoàn thiện lắp đặt và quy trình bảo hành cho từng thiết bị phụ kiện cho Toyota Cross của quý Anh Chị, liên hệ trực tiếp với Mắt Cú qua hotline: 0971 532 228 để được hỗ trợ. Theo dõi Mắt Cú trên Facebook hoặc kênh Youtube Mắt Cú để nhận những thông tin khuyến mãi mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *