Bản cập nhật Hyundai Ioniq 5 giảm giá 3455 bảng Anh

Hyundai Ioniq 5 đã được cải tiến nhằm mục đích theo kịp các đối thủ SUV điện , với phạm vi hoạt động được tăng lên và giá bán giảm xuống dưới 40.000 bảng Anh. Bộ pin 58kWh và 73kWh trước đây đã được thay thế bằng bộ pin 63kWh và 84kWh. Gói nhỏ hơn cung cấp phạm vi hoạt động chính thức là 273 dặm trong khi gói lớn hơn cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 354 dặm.

Hyundai Ioniq 5

Chiếc xe được nâng cấp cũng có cần gạt nước phía sau từ mẫu Ioniq 5 N hiệu suất cao . Việc thiếu cần gạt nước trên mẫu Ioniq 5 thông thường luôn là lời phàn nàn liên tục của chủ sở hữu ở những vùng có khí hậu đặc biệt mưa nhiều, chẳng hạn như Vương quốc Anh.

Những thay đổi bao gồm cả việc sửa đổi khung gầm. Thanh ngang mui xe cứng hơn được cho là giúp giảm độ rung ở cột lái và số lượng chi tiết gia cố ở phía sau đã tăng gấp đôi.

Lớp cách âm bổ sung đã được thêm vào xung quanh động cơ phía sau để tăng thêm độ tinh tế.

Các hệ thống an toàn cũng được nâng cấp, bao gồm hệ thống phát hiện tay người lái có đặt trên vô lăng hay không và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường.

Ioniq 5 đã được thiết kế lại, có thêm phần lưới tản nhiệt mở trên cản trước được thiết kế lại (góp phần tăng thêm 20mm chiều dài tổng thể) và phần cánh gió sau được kéo dài thêm 50mm.

Phiên bản N-Line mới mang đến vẻ ngoài thể thao hơn, với cản trước mạnh mẽ hơn và bánh xe hợp kim 20 inch.

Bên trong, vô lăng được trang bị đèn LED dạng pixel mới và bảng điều khiển khí hậu trên bảng táp-lô đã được thiết kế lại để cải thiện khả năng sử dụng.

Một nút tắt mới có trên bảng điều khiển trung tâm, giúp truy cập thuận tiện vào các chức năng thường dùng như sưởi vô lăng, sưởi ghế và hỗ trợ đỗ xe.

Hyundai Ioniq 5

Giá khởi điểm từ 39.900 bảng Anh, bao gồm một chiếc xe trong phiên bản Advance mới với pin 63kWh. Thông số kỹ thuật này không có các tính năng như ghế da, đèn LED xung quanh và nguồn điện từ xe đến tải, nhưng vẫn giữ lại bộ dụng cụ quan trọng bao gồm máy bơm nhiệt tăng hiệu suất. Nâng cấp lên pin 83kWh tốn thêm 3500 bảng Anh.

Người phát ngôn của công ty chia sẻ rằng phiên bản mới này được giới thiệu nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về phiên bản giá cả phải chăng hơn  của Ioniq 5.rong khi việc ra mắt robotaxi cho thấy Tesla có kế hoạch tham gia vào các dịch vụ đi xe tương tự như dịch vụ do các công ty taxi và Uber, Lyft cung cấp, hoặc ít nhất là cung cấp một robotaxi mà các công ty đó có thể sử dụng, thì Tesla đã hứa từ đầu năm 2016 rằng các cá nhân cuối cùng sẽ có thể cho thuê ô tô của họ dưới dạng robotaxi thông qua một dịch vụ có tên là Tesla Network .

Khi công bố Tesla Network, Tesla cho biết những cá nhân sử dụng Tesla để chở bạn bè hoặc gia đình có thể sử dụng dịch vụ bên ngoài nhưng bất kỳ ai làm việc đó vì mục đích doanh thu sẽ chỉ được sử dụng thông qua Tesla Network. Musk vào năm 2019 cho biết Tesla sẽ lấy một phần doanh thu tạo ra, ám chỉ con số 25-30% tại thời điểm đó.

Hyundai Ioniq 5

Tesla vẫn chưa chứng minh được hệ thống tự lái có thể hoạt động mà không cần người lái xe ngồi sau tay lái giám sát đường mọi lúc. Công nghệ lái xe tự động tiên tiến nhất của hãng sản xuất ô tô này hiện nay là hệ thống hỗ trợ người lái được xếp hạng ở Cấp độ 2 trên thang đo khả năng tự lái của SAE .

Các dịch vụ robotaxi hiện đang được cung cấp, như Waymo One của Alphabet và Apollo Go của Baidu , được xếp hạng ở Cấp độ 4 trên thang đo. Một chiếc xe tự lái Cấp độ 4 có thể tự lái nhưng vẫn bị giới hạn bởi các điều kiện đã đặt ra, điều kiện điển hình là trong một khu vực được lập bản đồ địa lý trước. Cấp độ 5 là mục tiêu cuối cùng, tức là một chiếc xe tự lái có thể sánh ngang với khả năng của một người lái xe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *