Chuyên gia nói gì về MG Comet EV

Những con đường đầy xe cộ của chúng ta chưa bao giờ dễ dàng di chuyển hơn thế. Nhờ kích thước thu nhỏ của MG Comet EV xung quanh bạn, tôi đã yêu thích việc lái xe trong thành phố. Chuyên gia đánh giá xe của chúng tôi đã lái hơn 1.000 km trên chiếc Comet EV trong khoảng thời gian một tháng rưỡi. Trong quá trình đó, một vài khám phá mới đã được đưa ra ánh sáng và đó là những gì chúng ta sẽ nói đến ngày hôm nay.

Chuyên gia nói gì về MG Comet EV

Comet EV sử dụng chủ đề nội thất hai tông màu, nhưng phần lớn các màu được sử dụng đều có bản chất là màu sáng. Vì vậy, mặc dù điều đó tạo ra cảm giác không gian rộng rãi bên trong cabin, nhưng cũng rất khó để bảo trì. Trong thời gian ngắn trải nghiệm, vải ghế và cửa đã bắt đầu bám một số bụi bẩn.

Kích thước nhỏ gọn của nó là kẻ thù của những anh đại trên xa lộ trong những tình huống thực sự tắc nghẽn. Bước vào bên trong cabin của Comet EV và điều đầu tiên bạn chắc chắn sẽ nhận thấy là tầm nhìn sâu được cung cấp. Bạn ngồi cao, bảng điều khiển thấp và bạn có một kính chắn gió lớn cung cấp tầm nhìn không bị gián đoạn về phía trước.

Chuyên gia nói gì về MG Comet EV

Điểm mù thông thường bị vô hiệu hóa, nhờ cửa sổ bên hông khổng lồ và cửa sổ sau theo phong cách máy bay. Vì vậy, bạn không bao giờ phải lo lắng về thứ gì đó (chủ yếu là xe hai bánh) bất ngờ xuất hiện.

Lái Comet EV đòi hỏi bạn phải học lại một chút bản năng lái xe của mình. Đối với người mới bắt đầu, khởi hành trong Comet chỉ là vấn đề của hai bước rất đơn giản: chân trên phanh, xoay bộ chọn chế độ lái vào D (chế độ lái) và bạn đã sẵn sàng. Chỉ vậy thôi. Tất nhiên, não của bạn cần phải thử lại một vài lần để bạn không phải tìm kiếm nút nhấn khởi động/dừng mỗi khi bạn vào Comet.

Trọng lượng vô lăng là nhẹ nhất trong số những chiếc xe tôi từng lái cho đến nay. Bất kỳ thứ gì khác sau Comet đều giống như một bài tập luyện cho cánh tay. Bạn sẽ thích đặc điểm vô lăng này trong thành phố, nhưng không thích lắm trên đường cao tốc. Nhưng sau đó, nó không thực sự có ý định ở trên đường cao tốc trong thời gian dài.

Chuyên gia nói gì về MG Comet EV

Bây giờ, các con số công suất (42 PS và 110 Nm) không ấn tượng ngay từ đầu. Tuy nhiên, bản chất tức thời của hệ thống truyền động điện có nghĩa là bạn sẽ không thấy nó yếu trong thành phố. Chúng tôi nhận thấy rằng động cơ điện của Comet không tạo ra công suất tối đa (ở chế độ Bình thường) sau khi pin xuống dưới 50%.

Công suất giảm xuống còn khoảng 34PS, và mặc dù vẫn đủ để sử dụng trong thành phố, nhưng việc vượt xe đòi hỏi phải tính toán nhiều hơn một chút. Một giải pháp đơn giản là chuyển sang chế độ Thể thao, nơi bạn có thể tiếp cận toàn bộ tiềm năng công suất.

Chiếc Comet khiến tôi tin vào ma quỷ, theo nghĩa đen. Vâng, bất kỳ ai cũng sẽ tin, nếu cửa sổ xe ô tô vỡ tan trước mặt họ mặc dù chiếc xe chỉ nằm trong góc. Đó chính xác là những gì đã xảy ra với chiếc Comet của chúng tôi. Đỗ ngay trước văn phòng, cửa sổ sau của chiếc Comet bị nứt vào một ngày đẹp trời mà không có bất kỳ tiếp xúc nào.

Chuyên gia nói gì về MG Comet EV

Một lời giải thích nhanh từ người đồng nghiệp hiểu biết của tôi, Nabeel đã xua tan nỗi sợ ma. Xin hãy kiên nhẫn với bài giảng ngắn gọn: vì chiếc xe ở dưới ánh nắng mặt trời thiêu đốt, nó khiến cabin của Comet rất nóng. Khi bóng của tòa nhà gần đó bắt đầu đổ xuống kính sau, sự chênh lệch nhiệt độ nhanh có thể dẫn đến co lại không đều và làm trầm trọng thêm vết nứt hoặc khuyết tật đã tồn tại từ trước, khiến kính vỡ.

Một điều như thế này không nên xảy ra, và chúng ta vẫn chưa biết lý do chính xác. MG vẫn chưa bình luận về điều này và chúng tôi hy vọng điều tương tự sẽ không xảy ra với bất kỳ ai khác vì đây thực sự là mối lo ngại nghiêm trọng về an toàn.

Mặc dù vậy, những sự cố như vậy không phải là hiếm, đặc biệt là ở những vùng có khí hậu nóng hơn của đất nước, đặc biệt là vào mùa hè, vì nhiệt độ cực cao bên trong cabin (cabin ô tô có thể nóng tới 50 độ C hoặc hơn) hoặc nhiệt độ thay đổi đột ngột (làm lạnh đột ngột cabin nóng, gây ra sự thay đổi nhiệt độ đột ngột) có thể khiến ngay cả kính cường lực cũng bị nứt hoặc vỡ.

Chuyên gia nói gì về MG Comet EV

Mặc dù tiêu đề phụ này không được coi trọng, chúng tôi đã lái Comet EV từ mức sạc đầy đến mức 0% tuyệt đối cho một tập phim ‘Drive2Death’ trên ZigWheels. Bài kiểm tra cho thấy Comet EV có thể chạy được quãng đường 182km trong thế giới thực. Bài kiểm tra này bao gồm cả lộ trình thử nghiệm quãng đường thông thường của chúng tôi, bao gồm cả các đoạn tốc độ cao và thấp. Xe được lái ở chế độ Eco với chế độ tái tạo được đặt ở mức đầy, và bạn có thể xem toàn bộ video tại đây .

Trong trường hợp sử dụng của chúng tôi, có vẻ như Comet EV sẽ cung cấp phạm vi tương tự (khoảng 180km khi sạc đầy). Xin lưu ý rằng phạm vi thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào chế độ lái và chế độ tái tạo được sử dụng.

Chúng tôi đã đề cập đến một vài vấn đề với Comet EV trong báo cáo giới thiệu của mình – các nút điều khiển gắn trên vô lăng không hoạt động và mức độ làm mát AC không đều. Những sự cố đó đã được MG khắc phục khi xe được bảo dưỡng định kỳ. Nhưng có vẻ như sự cố của các nút điều khiển gắn trên vô lăng không chỉ giới hạn ở đơn vị của chúng tôi, vì chúng tôi thấy các nhà báo khác cũng gặp phải vấn đề tương tự.

Vậy là sau hơn 1000km, MG Comet EV đã chứng minh được khả năng của mình như một phương tiện di chuyển trong thành phố. Chúng tôi vẫn còn khá nhiều thời gian với nó và tôi rất mong chờ được dành nhiều thời gian hơn với nó. Trong báo cáo tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét những điều mà MG Comet có thể làm tốt hơn.

Ưu điểm: Dễ sử dụng trong thành phố, Phạm vi dự đoán 180km

Nhược điểm: Nội thất màu trắng khó bảo trì, Cửa sổ phía sau mỏng manh

Ngày nhận: 2 tháng 1 năm 2023

Kilômét khi nhận được: 30km

Số kilomet tính đến thời điểm hiện tại: 1200km

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *