Xe hatchback mới ưu tiên giá cả phải chăng và tính bền vững sẽ ra mắt vào khoảng năm 2027, có khả năng sử dụng nền tảng Smart Car. Citroën C4 được cho là sẽ được tái thiết hoàn toàn, chịu ảnh hưởng lớn từ khái niệm Oli phá vỡ mọi chuẩn mực và ưu tiên tính giá cả phải chăng cũng như tiện ích.
“Chúng tôi sẽ đưa một chiếc xe rất giống Oli ra đường,” giám đốc thiết kế của Citroën, Pierre Leclercq, trả lời Autocar khi được hỏi về vai trò của chiếc xe điện thu nhỏ trong tương lai của công ty Pháp. Ông giải thích rằng chiếc C3 supermini và C3 Aircross crossover mới đã được thiết kế song song với Oli và rằng nó “sẽ ảnh hưởng đến một chiếc xe khác ra mắt sau đó, và nó sẽ khá đặc biệt”.
“Khi chúng tôi phát triển khái niệm đó, không có một ý tưởng nào mà chúng tôi không muốn đưa vào sản xuất”, Leclercq cho biết. Ông thừa nhận rằng một số yếu tố của Oli là “không phải ý tưởng hay”, cho rằng một số yếu tố mang tính khái niệm hơn của nó sẽ vẫn được giữ nguyên trên gian hàng triển lãm ô tô, mặc dù ông không đi sâu vào chi tiết.
“Tôi có thể cho bạn biết rằng mục đích của Oli và chiếc xe sẽ lăn bánh trên đường là chức năng, sự đổi mới và giá cả – khả năng di chuyển cho tất cả mọi người”, Leclercq tóm tắt.
Giám đốc sản phẩm của Citroën, Laurence Hansen, cho rằng các ý tưởng của khái niệm này – và do đó bất kỳ bản sao trung thực nào của nó – có thể sẽ không được hiện thực hóa hoàn toàn trên toàn bộ dòng sản phẩm của thương hiệu cho đến năm 2026 hoặc 2027, vì chu kỳ phát triển sản phẩm thông thường là khoảng năm năm.
Dòng xe hatchback C4 sẽ được thay thế vào thời điểm đó, sau khi nâng cấp giữa vòng đời vào cuối năm nay, khiến nó trở thành ứng cử viên hợp lý nhất cho một cuộc tái tạo mang hương vị Oli. Bản nâng cấp đó, dự kiến sẽ được ra mắt tại triển lãm ô tô Paris vào tháng 10, sẽ mang đến cản xe vuông vắn hơn và các chữ ký đèn lấy cảm hứng từ Oli, nhưng không được dự đoán sẽ mang đến những thay đổi kỹ thuật triệt để.
Với mức giá phải chăng và tiện dụng của C4 mới, có khả năng xe sẽ sử dụng nền tảng Smart Car tập trung vào giá trị của Stellantis, công ty mẹ của Citroën.
Autocar hiểu rằng công việc thiết kế gần đây đã bắt đầu trên một danh mục mở rộng các mẫu xe dựa trên nền tảng này, sau đợt đầu tiên bao gồm C3, C3 Aircross, Fiat Grande Panda và Vauxhall Frontera .
Tổng giám đốc điều hành Citroën Thierry Koskas ca ngợi tính linh hoạt của nền tảng này và xác nhận rằng Citroën sẽ sử dụng nó để ra mắt những chiếc xe lớn hơn, ám chỉ đến kế hoạch cho một mẫu xe mới nằm giữa C3 Aircross và SUV C5 Aircross thế hệ tiếp theo.
Koskas cho biết: “Chúng tôi chưa hoàn toàn đi đến giai đoạn cuối của quá trình phát triển nền tảng Smart Car và sẽ có nhiều xe hơn dựa trên nền tảng này”.





Bài viết cùng chủ đề:
Gương chiếu hậu điện tử Camera Monitoring Systems (CMS) sẽ là tính năng an toàn trong tương lai
Nâng cấp đèn led cho Hyundai Santafe, chi tiết kỹ thuật và các giải pháp…
Chỉ nặng 12,7 kg nhưng lên tới 1006 mã lực, Động cơ YASA định nghĩa kỷ nguyên mới của động cơ điện
So sánh bóng LED ô tô và bóng Halogen – Cuộc cách mạng ánh sáng trên mọi hành trình
Huyền thoại trở lại, Honda Prelude Hybrid hoàn toàn mới sẽ trình làng vào năm 2026
Hãy xem, Trung Quốc quy định và mức xử phạt khi lái xe có nồng độ cồn như thế nào.
Ferrari tiết lộ thông tin chi tiết về chiếc xe điện đầu tiên của mình – Elettrica
Đâu là chiếc lốp xe bạn cần, chúng tôi sẽ tóm tắt ưu nhược điểm của từng loại cho bạn
Dây Curoa ô tô – 10 phút đọc hiểu toàn bộ về nó
Bảo dưỡng hệ thống điều hòa xe ô tô – 1 trong những điều mọi người đi xe nên biết
6 lý do bạn nên bảo dưỡng nội thất xe ô tô – Bí quyết giữ xe luôn như mới
Độ gương điện cho VF6- chi phí bao nhiêu ?
Mình cần nâng cấp đèn cho Vf6, nhờ Mắt Cú tư vấn giải pháp…
Mình đang đi vf5, nhờ Mắt Cú hỗ trợ xem giải pháp tăng sáng nào hợp lí nhất, mình làm ở Hà Nội cuối tháng thường lái xe về Hà Giang với bố mẹ.
Mua bóng đèn 9005 nhưng nhầm chân H11 có lắp đặt được không?
Mắt Cú cho hỏi: Camera hành trình ô tô nên cắm tẩu hay lấy nguồn từ hộp cầu chì?