Xe hatchback mới ưu tiên giá cả phải chăng và tính bền vững sẽ ra mắt vào khoảng năm 2027, có khả năng sử dụng nền tảng Smart Car. Citroën C4 được cho là sẽ được tái thiết hoàn toàn, chịu ảnh hưởng lớn từ khái niệm Oli phá vỡ mọi chuẩn mực và ưu tiên tính giá cả phải chăng cũng như tiện ích.
“Chúng tôi sẽ đưa một chiếc xe rất giống Oli ra đường,” giám đốc thiết kế của Citroën, Pierre Leclercq, trả lời Autocar khi được hỏi về vai trò của chiếc xe điện thu nhỏ trong tương lai của công ty Pháp. Ông giải thích rằng chiếc C3 supermini và C3 Aircross crossover mới đã được thiết kế song song với Oli và rằng nó “sẽ ảnh hưởng đến một chiếc xe khác ra mắt sau đó, và nó sẽ khá đặc biệt”.
“Khi chúng tôi phát triển khái niệm đó, không có một ý tưởng nào mà chúng tôi không muốn đưa vào sản xuất”, Leclercq cho biết. Ông thừa nhận rằng một số yếu tố của Oli là “không phải ý tưởng hay”, cho rằng một số yếu tố mang tính khái niệm hơn của nó sẽ vẫn được giữ nguyên trên gian hàng triển lãm ô tô, mặc dù ông không đi sâu vào chi tiết.
“Tôi có thể cho bạn biết rằng mục đích của Oli và chiếc xe sẽ lăn bánh trên đường là chức năng, sự đổi mới và giá cả – khả năng di chuyển cho tất cả mọi người”, Leclercq tóm tắt.
Giám đốc sản phẩm của Citroën, Laurence Hansen, cho rằng các ý tưởng của khái niệm này – và do đó bất kỳ bản sao trung thực nào của nó – có thể sẽ không được hiện thực hóa hoàn toàn trên toàn bộ dòng sản phẩm của thương hiệu cho đến năm 2026 hoặc 2027, vì chu kỳ phát triển sản phẩm thông thường là khoảng năm năm.
Dòng xe hatchback C4 sẽ được thay thế vào thời điểm đó, sau khi nâng cấp giữa vòng đời vào cuối năm nay, khiến nó trở thành ứng cử viên hợp lý nhất cho một cuộc tái tạo mang hương vị Oli. Bản nâng cấp đó, dự kiến sẽ được ra mắt tại triển lãm ô tô Paris vào tháng 10, sẽ mang đến cản xe vuông vắn hơn và các chữ ký đèn lấy cảm hứng từ Oli, nhưng không được dự đoán sẽ mang đến những thay đổi kỹ thuật triệt để.
Với mức giá phải chăng và tiện dụng của C4 mới, có khả năng xe sẽ sử dụng nền tảng Smart Car tập trung vào giá trị của Stellantis, công ty mẹ của Citroën.
Autocar hiểu rằng công việc thiết kế gần đây đã bắt đầu trên một danh mục mở rộng các mẫu xe dựa trên nền tảng này, sau đợt đầu tiên bao gồm C3, C3 Aircross, Fiat Grande Panda và Vauxhall Frontera .
Tổng giám đốc điều hành Citroën Thierry Koskas ca ngợi tính linh hoạt của nền tảng này và xác nhận rằng Citroën sẽ sử dụng nó để ra mắt những chiếc xe lớn hơn, ám chỉ đến kế hoạch cho một mẫu xe mới nằm giữa C3 Aircross và SUV C5 Aircross thế hệ tiếp theo.
Koskas cho biết: “Chúng tôi chưa hoàn toàn đi đến giai đoạn cuối của quá trình phát triển nền tảng Smart Car và sẽ có nhiều xe hơn dựa trên nền tảng này”.
Tin liên quan
Phụ kiện cho Vf3 và báo giá gói độ Vf3 cho khách hàng, trả góp 0% trong 6 tháng
Gói phụ kiện cho Vf3 có thể kể tên như: đèn pha led, cốp để...
Hướng dẫn thay đèn led cho VF3/ VF5
Dưới đây là nội dung hướng dẫn người sử dụng thay đèn led cho VF3...
MG G50 chuẩn bị ra mắt liệu có soán ngôi Xpander, innova?
Ra mắt đầu tiên vào tháng 6/2024 tại Philippines, MG G50 dự kiến sẽ đến...
2024 rổi có nên mua xe MG không? Câu trả lời tùy thuộc vào người dùng
Dòng xe Mg hiện đang là tâm điểm thu hút rất nhiều sự quan tâm...
Độ bi led gầm 3 màu hay chỉ một màu và nên chọn màu nào…
Giữa bi led gầm 3 màu và bi led gầm 1 màu có những đặc...
Người dùng đánh giá thực tế Toyota Yaris Cross 2024 sau 5 tháng sử dụng
Toyota Yaris Cross 2024 có hai phiên bản bao gồm Yaris Cross S bản chạy...