Nissan chỉ ra rằng công ty hiện có công nghệ đèn pha LED cho mọi mẫu xe trong dòng sản phẩm của mình và những đèn này chiếu sáng nhiều hơn đến nơi cần thiết hơn bao giờ hết.
Quan trọng không kém, việc kiểm soát chính xác ánh sáng có nghĩa là các kỹ sư có thể tránh để ánh sáng chiếu vào nơi có thể làm chói mắt người lái xe ngược chiều. Đèn LED tiết kiệm năng lượng hơn khoảng 80 phần trăm và bền hơn nhiều lần so với bóng đèn halogen, Brad Chisholm, một kỹ sư trong nhóm Đèn, Gương và Cần gạt nước bên ngoài tại Trung tâm Kỹ thuật Nissan Bắc Mỹ ở Farmington Hills, Michigan giải thích.
Quan trọng hơn, đèn LED cũng cho phép các kỹ sư thiết kế một mẫu đèn pha chiếu gần chính xác vừa chiếu sáng đường vừa giảm độ chói, ông nói thêm. Việc tạo ra một mẫu đèn làm tối một phần làn đường ngược chiều nơi những người lái xe khác có thể bị làm phiền bởi ánh sáng sẽ tạo ra thứ mà Nissan gọi là “khe chống chói” trong đèn giúp người lái xe ngược chiều dễ dàng nhìn thấy mà không bị chói mắt bởi đèn pha. Trong khi đó, ánh sáng mạnh nhất, sáng nhất sẽ hướng về làn đường đang di chuyển.
Khu vực “khía” tối màu này trong mẫu ánh sáng luôn được yêu cầu, nhưng với đèn LED, nhu cầu cung cấp nó trở nên quan trọng hơn vì ánh sáng sáng hơn. Đồng thời, đèn LED cho phép các kỹ sư kiểm soát mẫu ánh sáng chính xác hơn vì nguồn sáng nhỏ hơn, Chisholm cho biết.
Với đèn LED, nhu cầu cung cấp nó trở nên ngày càng nhiều hơn vì ánh sáng sáng hơn. Đồng thời, đèn LED cho phép các kỹ sư kiểm soát mẫu ánh sáng chính xác hơn vì nguồn sáng nhỏ hơn.
“Chúng tôi có khả năng tạo ra một khu vực tối cho làn đường ngược chiều”
Điều này được thúc đẩy bởi sự phát triển liên tục của công nghệ LED, công nghệ này tiếp tục thu nhỏ kích thước của đèn LED và các mô-đun điện tử liên quan. Đèn LED ngày càng hiệu quả hơn có nghĩa là các thiết bị điện tử của chúng tạo ra ít nhiệt hơn cần phải tản ra. Điều đó cho phép chúng sử dụng các bộ tản nhiệt nhỏ hơn được gắn vào mô-đun, làm cho toàn bộ thiết bị nhỏ hơn.
Chisholm cho biết: “Công nghệ thu nhỏ đèn LED cho phép chúng tôi mạnh mẽ hơn trong việc kê đơn cho các thấu kính bên trong của mình”. “Điều đó cho phép chúng tôi chính xác hơn về nơi ánh sáng đi đến”.
Độ chính xác đó thậm chí còn tốt hơn nhờ những thay đổi về quy định cuối cùng đã cho phép các nhà sản xuất ô tô đưa đèn LED ma trận chủ động vào đường bộ Hoa Kỳ. Những đèn pha này bật và tắt từng đèn LED riêng lẻ để cho phép “khe” bóng mờ di chuyển khi cần, do đó không có chùm sáng “cao” hoặc “thấp” riêng biệt vì đèn tự động tạo bóng râm khi cần cho người lái xe ngược chiều.
Chisholm cho biết công nghệ này đã bị trì hoãn trong một cuộc kiểm tra kéo dài một thập kỷ của các cơ quan quản lý của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia, sau đó đột ngột công bố phê duyệt của họ như một phần của Đạo luật Đầu tư Cơ sở hạ tầng và Việc làm. Điều này khiến các nhà sản xuất ô tô hơi bất ngờ sau quá trình trì hoãn quá lâu, vì vậy Nissan đang tìm cách đưa đèn pha điều khiển chùm tia thích ứng của mình vào Hoa Kỳ Ngày nay, công nghệ đèn LED tiên tiến nhất của Nissan được sử dụng trong Ariya EV, Murano và Rogue ở các thị trường khác.
Tin liên quan
Mercedes vừa tung ra mẫu xe đạp điện AMG F1 với giá bán khoảng 142 triệu đồng
Mercedes AMG F1 được phát triển bởi thương hiệu xe đạp điện N+ và Mercedes...
Định vị xe ô tô không dây – Giải pháp tiện lợi, không cần lắp đặt
Thiết bị định vị xe ô tô không dây mang đến sự tiện lợi vượt...
Nghiệp chướng chưa chết, Karma Automotive tiết lộ các mẫu xe điện thể thao sẽ ra mắt năm 2025-2026
Karma Automotive, nhà sản xuất ô tô siêu sang tiên phong của California, đã trình...
Thị trường xe ô tô điện : Cơ hội và Thách thức.
Thế giới đang bước vào kỷ nguyên giao thông mới và thị trường xe điện...
Camera hành trình xe máy, phụ kiện không thể thiếu hiện nay
Những tưởng chỉ có những chiếc ô tô mới cần thiết lắp đặt những chiếc...
Phụ kiện cho Vf3 và báo giá gói độ Vf3 cho khách hàng, trả góp 0% trong 6 tháng
Gói phụ kiện cho Vf3 có thể kể tên như: đèn pha led, cốp để...