Đánh giá Honda Odyssey 2025

Một số người rùng mình khi nghĩ đến việc sở hữu và lái một chiếc xe tải nhỏ. Nhưng bạn không thể phủ nhận rằng đây là cách hiệu quả nhất để vận chuyển người và hàng hóa trong hầu hết mọi hoàn cảnh. Honda Odyssey cung cấp khả năng xử lý nhanh nhẹn, công nghệ hiện đại, không gian nội thất rộng rãi và mức độ sang trọng và tiện lợi dễ chịu.

Đánh giá Honda Odyssey 2025

Ưu điểm

  • Hàng ghế thứ hai có thể tùy chỉnh rất hữu ích
  • Được trang bị các tính năng an toàn và công nghệ hiện đại
  • Động cơ V6 mạnh mẽ và khả năng xử lý ổn định giúp lái xe thú vị

Nhược điểm

  • Tiết kiệm nhiên liệu trung bình
  • Không có hàng ghế thứ ba gập điện
  • Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước quá cảnh giác gây khó chịu

Có gì mới

  • Cập nhật kiểu dáng và tính năng công nghệ
  • Phiên bản EX cơ bản đã bị loại bỏ
  • Một phần của thế hệ Odyssey thứ năm được giới thiệu vào năm 2018

Tổng quan

Xe tải nhỏ có thể không được coi là ngầu hay sang trọng, nhưng chúng là một số loại xe gia đình thiết thực nhất trên thị trường. Một ví dụ điển hình là Honda Odyssey 2025 có đủ không gian để thoải mái chứa cả gia đình và hàng hóa của họ. Chiếc xe chở hàng này được trang bị các tính năng an toàn và công nghệ hiện đại để đảm bảo gia đình bạn cũng được chăm sóc chu đáo. Có thể trông không giống một chiếc xe thú vị để lái, nhưng nhìn chung, Odyssey mang đến một chuyến đi thú vị mà không có nhiều chỗ để phàn nàn. Đối với năm 2025, Odyssey được cập nhật với lưới tản nhiệt được thiết kế lại và cản trước và sau ở bên ngoài, cùng một vài tính năng mới bên trong cabin.

Bên cạnh không gian rộng rãi trong cabin của Odyssey cho cả người và hành lý, cửa trượt lớn giúp việc chất và dỡ hàng dễ dàng hơn rất nhiều. Honda trang bị cho Odyssey một thủ thuật thú vị là hàng ghế thứ hai cho phép bạn trượt — và tháo — các phần khác nhau của hàng ghế thứ hai thành nhiều cấu hình khác nhau và tiện lợi. Sự thoải mái tổng thể của cabin: Có. Thậm chí còn có một hệ thống liên lạc nội bộ trong cabin. Một micrô sẽ thu giọng nói của bạn và truyền đến phía sau qua loa hoặc tai nghe của hệ thống giải trí phía sau. Bây giờ bạn không cần phải hét lên hoặc nhìn lại để thu hút sự chú ý. Thật tiện lợi.

Honda Odyssey cạnh tranh với Chrysler Pacifica, Kia Carnival và Toyota Sienna để giành vị trí thống trị trong phân khúc xe minivan. Mỗi xe đều có những đặc điểm riêng biệt khiến chúng trở thành lựa chọn thay thế tuyệt vời, và tất cả ngoại trừ Odyssey đều có hệ thống truyền động hybrid. Tất nhiên, cũng có vô số xe SUV có thể đáp ứng rất tốt nhu cầu chở gia đình của bạn. Hãy đảm bảo đọc Đánh giá của chuyên gia bên dưới để xem Odyssey có phù hợp nhất với bạn không.

Hiệu suất

Odyssey có thể là ngoại lệ khi sử dụng các từ “minivan” và “vui vẻ” trong cùng một câu. Động cơ V6 của xe cung cấp đủ công suất cho nhu cầu nhập làn và vượt xe của bạn ngay cả khi cabin đầy hành khách. Trong thử nghiệm của chúng tôi, Odyssey Elite tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong 7,6 giây, về cơ bản là thời gian trung bình đối với một chiếc minivan chạy bằng động cơ V6. Hệ thống lái chính xác, phanh và xử lý ổn định mang lại cho Odyssey sự hiện diện tự tin trên cả đường cao tốc và trên những con đường hẹp hơn. Odyssey có phải là xe thể thao không? Không hẳn. Nhưng nó được sắp xếp hợp lý và thú vị khi lái. Mọi thứ đều có cảm giác gắn kết.

Hộp số tự động 10 cấp chuyển số mượt mà, kín đáo chọn số phù hợp cho tình huống. Lẫy chuyển số gắn trên vô lăng tiêu chuẩn rất tiện lợi nếu bạn muốn tự chuyển số. Nếu phải chỉ trích, thì đó là hệ thống dừng-khởi động động cơ (hệ thống này sẽ tắt động cơ khi dừng đèn đỏ để tiết kiệm nhiên liệu) hơi thô sơ, nhưng có thể tắt được.

Sự thoải mái

Ghế trước của Odyssey rất tuyệt để lái xe đường dài. Hàng ghế thứ hai phù hợp cho cả trẻ em và người lớn. Khoảng để chân ở hàng ghế thứ ba bị hạn chế, nhưng hai người lớn có thể ngồi ở đó trong những quãng đường ngắn hơn. Bánh xe 19 inch của Odyssey Elite của chúng tôi có thể giúp xe di chuyển chắc chắn hơn so với các tùy chọn bánh xe nhỏ hơn có sẵn (bánh xe nhỏ hơn có nghĩa là thành lốp hấp thụ lực tốt hơn). Nhưng nhìn chung, không có nhiều va chạm mà Honda không thể hấp thụ một cách dễ dàng.

Tiếng ồn của gió và đường trong Odyssey không gây khó chịu. Hệ thống liên lạc nội bộ trong cabin có sẵn cũng khá tuyệt. Một micrô sẽ thu giọng nói của bạn và truyền đến phía sau xe tải qua loa hoặc qua tai nghe của hệ thống giải trí phía sau. Bây giờ bạn có thể nói, “Đừng chạm vào em gái của bạn!” mà không cần phải quay đầu lại để hét lên.

Nội thất

Một chiếc xe tải nhỏ sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, và Odyssey đã làm được điều đó. Cửa sau trượt sẽ luôn tốt hơn cửa truyền thống của một chiếc SUV crossover khi nói đến việc đưa trẻ em ra vào. Chiều cao của hai hàng ghế đầu tiên giúp chúng dễ dàng trượt vào. Hàng ghế thứ hai ngả ra sau và cũng trượt sang một bên chỉ với một lực vừa phải, cho phép tiếp cận hàng ghế thứ ba dễ dàng hơn.

Cả ghế lái và cột lái đều có phạm vi điều chỉnh rộng và việc tìm một vị trí lái xe tự nhiên là rất dễ dàng. Tuy nhiên, những người có chân dài hơn có thể muốn có chỗ để đùi mở rộng từ đệm dưới. Điều phàn nàn lớn nhất của chúng tôi là tầm nhìn tầm thường ở phía trước và qua vai. Trụ mái kính chắn gió và gương chiếu hậu cồng kềnh. Và trong khi camera chiếu hậu rất đẹp, thì camera quan sát xung quanh sẽ là tối ưu. Honda không cung cấp camera này.

Công nghệ

Hệ thống thông tin giải trí của Honda có các nút ảo lớn và phản hồi nhanh. Bạn có thể tùy chỉnh bố cục các nút ảo trên màn hình. Tuy nhiên, đồ họa và menu điều hướng dựa trên Garmin có vẻ lỗi thời so với các hệ thống mới hơn. Và một số thao tác, bao gồm cả lệnh thoại, hơi khó hiểu. Chúng tôi thích sử dụng ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto hơn trong quá trình thử nghiệm của mình.

Công nghệ trong Odyssey có lúc được lúc không. Màn hình camera phía sau cabin (thay cho gương chiếu hậu) và hệ thống liên lạc nội bộ trong cabin chắc chắn hữu ích. Nhưng một số công cụ hỗ trợ người lái tiên tiến, chẳng hạn như kiểm soát hành trình thích ứng, phản hồi chậm chạp và dễ đưa ra kết quả dương tính giả. Chúng tôi đã tránh sử dụng chúng.

Cốp

Rất ít xe có thể vượt qua một chiếc xe tải nhỏ ở đây. Khoang chứa đồ phía sau hàng ghế thứ ba rất sâu và hoàn hảo để đựng túi đựng đồ tạp hóa. Hàng ghế thứ ba được nâng lên và hạ xuống bằng tay, đòi hỏi một chút sức lực, nhưng hệ thống tay cầm dây đai khá dễ sử dụng. Odyssey có sức chứa tối đa ấn tượng là 144,9 feet khối khi hạ hàng ghế thứ ba xuống và tháo hàng ghế thứ hai ra. Hàng ghế thứ hai cồng kềnh và khó tháo rời, nhưng khả năng điều chỉnh sang hai bên của chúng là một giải pháp lưu trữ hữu ích nếu bạn không cần sàn xe phẳng hoàn toàn.

Khi nói đến việc lắp ghế ô tô, Odyssey đã đặt ra tiêu chuẩn. Không chỉ các neo ghế ô tô phía dưới cực kỳ dễ tiếp cận mà trẻ em trong độ tuổi nâng cao cũng sẽ thấy dễ dàng tự thắt dây an toàn.

Tiết kiệm nhiên liệu

EPA ước tính Odyssey Elite, mẫu xe mà chúng tôi đã thử nghiệm, đạt 22 mpg khi lái kết hợp trong thành phố/trên đường cao tốc. Đây là mức trung bình đối với một chiếc xe minivan. Trên tuyến đường đánh giá thực tế của chúng tôi, chủ yếu bao gồm lái xe trên đường cao tốc, chúng tôi đã quan sát thấy 21 mpg. Điều này cho thấy Odyssey có thể hoạt động kém hơn so với ước tính của EPA.

Kết luận

Phiên bản Odyssey Elite mà chúng tôi đã thử nghiệm có giá khá đắt, không còn nghi ngờ gì nữa. Nhưng những yếu tố cơ bản của Odyssey lại có giá thấp hơn nhiều. Ngay cả phiên bản cơ sở cũng nắm bắt được những phẩm chất tốt nhất của Odyssey: công suất mượt mà, chỗ ngồi thoải mái và cabin thoáng đãng, rộng rãi.

Với tư cách là một chiếc xe dành cho trẻ em, tính linh hoạt của một chiếc xe tải nhỏ là không thể đánh bại. Là phương tiện di chuyển đường dài cho năm hoặc sáu người lớn, Odyssey cũng gần như có sức chứa tương đương. Và đối với những chiến binh cải thiện nhà cửa vào cuối tuần, đây là một không gian rộng rãi, có thể khóa được cho tất cả đồ đạc của bạn. Không tin là nó tuyệt? Chiếc xe này cũng lái như một chiếc ô tô và có chỗ ngồi linh hoạt, nhiều cổng USB và công nghệ trong cabin để mọi người luôn được giải trí.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *