Đánh giá Honda Pilot 2025

Honda Pilot thoải mái và rộng rãi cho hành khách hàng ghế trước và giữa. Nhưng nó tụt hậu so với những chiếc xe dẫn đầu phân khúc về không gian hàng ghế thứ ba và không gian chở hàng, và công nghệ của nó chậm hơn một nửa so với đường cong. Về sức hấp dẫn chung, một số đối thủ cạnh tranh mang lại nhiều lợi ích hơn cho số tiền bạn bỏ ra.

Đánh giá Honda Pilot 2025

Ưu điểm

  • Hàng ghế thứ nhất và thứ hai rộng rãi
  • Nhiều không gian chứa hàng và chỗ để đồ bên trong
  • Điều khiển dễ sử dụng

Nhược điểm

  • Giao diện màn hình cảm ứng tiêu chuẩn quá nhỏ
  • Hàng ghế thứ ba chật chội đối với người lớn
  • Khả năng tăng tốc và hiệu suất phanh kém

Có gì mới

  • Bổ sung phiên bản cao cấp nhất Black Edition
  • Một phần của thế hệ Pilot thứ tư được giới thiệu vào năm 2023

Tổng quan

Với ba hàng ghế, công suất hợp lý và sáu phiên bản — một số phiên bản cung cấp cả dẫn động cầu trước và bốn bánh — Pilot là một đối thủ đa năng trong một không gian mà mọi người thích lựa chọn. Nhiều người mua thích các phiên bản cấp thấp và trung bình vì các phiên bản cao cấp hơn có giá cao hơn do có thêm các tính năng sang trọng. Chúng tôi thích vẻ ngoài và khả năng sử dụng được cải thiện đôi chút của TrailSport, nhưng Black Edition — thay đổi duy nhất cho năm 2025 — là gói ngoại hình trị giá 1.500 đô la không mang lại bất kỳ tính năng bổ sung nào.

Trong số các xe SUV gia đình, Pilot là một chiếc xe chở khách tuyệt vời với đặc tính lái xe vừa tiện dụng vừa dễ quên như hầu hết các đối thủ cạnh tranh của nó. Không giống như Ridgeline, cùng chung nền tảng, Pilot không phải là đối thủ cạnh tranh thân trên khung xe tải, vì vậy nó không tự động giành chiến thắng về sự thoải mái khi lái và động lực lái. Thay vào đó, đối thủ cạnh tranh của nó tạo nên trái tim của thị trường ô tô Hoa Kỳ: SUV ba hàng ghế. Có rất nhiều loại xe như vậy và nhiều loại rất, rất tốt, khiến Pilot trở nên trung bình về động lực và sự thoải mái. Tuy nhiên, chúng tôi yêu thích cabin cực kỳ thiết thực của nó, nhiều tùy chọn trang trí và cấu hình lái, và tiện ích tổng thể.

Một trong những chiếc SUV ba hàng ghế yêu thích của chúng tôi là Kia Telluride, cung cấp một cabin thoải mái, bao gồm hàng ghế thứ ba có thể nuốt trọn người lớn, nhiều công nghệ và chế độ bảo hành vượt trội hơn Pilot. Hyundai Palisade cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn muốn một chiếc xe lớn hơn nữa, hãy chọn Toyota Grand Highlander hoặc Volkswagen Atlas. Nếu bạn coi trọng cảm giác lái xe, hãy xem Mazda CX-90.

Hiệu suất

Lái Pilot là một trải nghiệm hỗn hợp. Động cơ V6 kêu rít khi bạn đạp ga, nhưng khả năng tăng tốc thực tế chỉ ở mức trung bình. Tại đường thử Edmunds, xe thử nghiệm Pilot TrailSport của chúng tôi đã tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ trong 7,8 giây. Hộp số quá bận rộn, đặc biệt là khi đi trong thành phố. Điều đó cũng có thể khiến Pilot cảm thấy quá háo hức và nhạy cảm với các thao tác chân ga khi tăng tốc từ điểm dừng. Phanh êm, nhưng bàn đạp mềm và tê liệt, và chúng tôi thấy khoảng cách dừng khẩn cấp của Pilot dài hơn mức trung bình.

Đối với những gia đình thích phiêu lưu, Pilot TrailSport là một trong những mẫu xe crossover ba hàng ghế có khả năng vượt địa hình nhẹ nhờ khoảng sáng gầm xe lớn hơn. Hệ thống dẫn động bốn bánh là một ưu điểm khác. Ngoài khả năng tăng lực kéo dự kiến ​​trên đường băng hoặc tuyết, hệ thống này cũng có thể phân bổ lại sức mạnh của động cơ V6 để giúp Pilot nhanh nhẹn hơn đáng kể khi vào cua. Tuy nhiên, vô lăng nhẹ và thiếu cảm giác, và không mang lại cảm giác thực sự về những gì đang diễn ra trên đường.

Sự thoải mái

Ghế trước và ghế thuyền trưởng hàng ghế thứ hai tùy chọn mềm mại dễ chịu mà không làm mất đi sự hỗ trợ. Ghế trước thiếu mức độ điều chỉnh mà một số đối thủ cạnh tranh cung cấp, vì vậy không phải ai cũng có được sự thoải mái nhất từ ​​chúng. Hệ thống treo của Pilot làm phẳng hầu hết các ổ gà một cách dễ dàng, nhưng một số loại vỉa hè không bằng phẳng có thể cảm thấy sắc nét và hơi ồn trong cabin.

Nhìn chung, tiếng ồn của gió, đường và động cơ thấp nhưng cabin không hoàn toàn yên tĩnh như các đối thủ được đánh giá cao nhất như Kia Telluride. Hệ thống điều hòa dễ điều chỉnh và đủ mạnh cho cabin lớn. Cả ba hàng ghế đều có lỗ thông hơi, nhưng vị trí lỗ thông hơi cho hàng ghế thứ hai và thứ ba không phải là tối ưu. Đặc biệt, lỗ thông hơi hàng ghế thứ ba được đặt cạnh tay vịn, vì vậy người lớn sẽ có luồng không khí đến tay.

Nội thất

Nội thất của Pilot rộng rãi và tiện dụng cho hai hàng ghế đầu, với nhiều không gian lưu trữ và tầm nhìn cao hơn một chút so với mức trung bình đối với một chiếc xe cùng loại. Bảng điều khiển của Pilot mới nhất giữ các nút bấm ở mức tối thiểu, nhưng chúng tôi thích cách Honda quản lý để làm cho các nút điều khiển được sử dụng phổ biến nhất có thể truy cập được thay vì chôn chúng trong menu màn hình cảm ứng, điều này có thể xảy ra trên các xe SUV khác.

Việc ra vào xe rất dễ dàng, với các nút nhả ghế hàng thứ hai mà ngay cả trẻ em cũng có thể kích hoạt. Khoảng cách giữa các ghế đủ rộng để hầu hết người lớn không phải chật vật khi ra vào hàng ghế thứ ba. Hành khách phía trước được chiều chuộng về không gian trong Pilot, và hàng ghế thứ hai rộng rãi và thoải mái với nhiều chỗ để chân. Tuy nhiên, các đối thủ cạnh tranh như Kia Telluride và Volkswagen Atlas lại có hàng ghế thứ ba tốt hơn. Người lớn sẽ bắt đầu cảm thấy chật chội vì sàn xe cao và gần như không có chỗ để chân dưới hàng ghế thứ hai sẽ đẩy đầu gối của họ lên.

Công nghệ

Pilot cung cấp nhiều tính năng công nghệ hữu ích, nhưng nhìn chung thì nó vẫn chậm hơn một nửa so với xu hướng. Hệ thống thông tin giải trí, với kết nối điện thoại không dây, hoạt động nhanh và dễ điều hướng, nhưng cả màn hình 7 inch tiêu chuẩn và màn hình 9 inch nâng cấp đều bị lu mờ trước khoang lái lớn. Thật không may khi màn hình 12,3 inch của Accord không có ở đây. Có rất nhiều nơi để sạc, bao gồm cả đế sạc không dây. Tuy nhiên, chỉ có một cổng USB-C. Các cổng còn lại là loại USB-A kém mạnh hơn, hạn chế các tùy chọn cho điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay hỗ trợ sạc nhanh.

Honda trang bị cho Pilot nhiều tính năng hỗ trợ người lái tiêu chuẩn. Hỗ trợ giữ làn đường giúp xe đi đúng hướng ngay cả ở tốc độ rất thấp. Nhưng trong khi kiểm soát hành trình thích ứng theo sau mượt mà ở tốc độ đường cao tốc, thì nó lại kém tự tin hơn khi lưu lượng giao thông đông đúc. Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi thấy nó phản ứng quá chậm với tình trạng giao thông phanh đột ngột, khiến người lái phải can thiệp. Bạn cũng cần phải nhấn nút trên vô lăng hoặc bàn đạp ga để khởi động lại ngay cả sau khi dừng xe trong thời gian ngắn nhất, do đó, tính năng này không giúp bạn tiết kiệm được nhiều công sức.

Cốp

Các đối thủ cạnh tranh như Buick Enclave, Kia Telluride và Hyundai Palisade cung cấp nhiều không gian chứa đồ hơn, nhưng Pilot có đủ các tính năng chứa đồ linh hoạt và không gian chứa đồ nhỏ để trở thành một chiếc xe chở gia đình hữu ích. Hàng ghế thứ ba chia theo tỷ lệ 50/50 dễ dàng tháo rời (điều này rất tốt vì không có hàng ghế thứ ba gập điện nào) và chúng mở ra một không gian lớn, nếu không muốn nói là hàng đầu trong phân khúc. Việc chất và dỡ đồ dễ dàng với sàn xe ở vị trí cao nhất để các vật dụng cồng kềnh có thể trượt vào và ra.

Khi nói đến không gian chứa đồ nhỏ, Pilot là một trong những chiếc xe tốt nhất. Hành khách phía trước có một khay và hộp điều khiển trung tâm cực lớn, cùng với một vài ngăn nhỏ để đựng các vật dụng nhỏ hơn. Cả cửa trước và cửa sau đều có nhiều khay, túi và thậm chí cả giá để cốc cho mọi ghế ngồi có thể để vừa một chai nước 40 ounce. Chiếc

Pilot TrailSport thử nghiệm của chúng tôi có ghế băng hàng thứ hai đi kèm với một ghế giữa có thể tháo rời, có thể cất dưới sàn cốp xe. Đây là một tính năng gọn gàng giúp bạn dễ dàng sắp xếp lại chỗ ngồi dựa trên nhu cầu trong ngày của mình. Đáng chú ý, Pilot là một trong số ít xe SUV có móc neo LATCH cho cả ba ghế hàng thứ hai.

Tiết kiệm nhiên liệu

Tùy thuộc vào trang bị, Pilot có ước tính của EPA từ 20 mpg kết hợp (18 trong thành phố/23 trên đường cao tốc) cho TrailSport dẫn động bốn bánh đến 22 mpg kết hợp cho mẫu xe dẫn động cầu trước. Trên tuyến đường thử nghiệm thực tế của Edmunds, xe thử nghiệm Pilot TrailSport của chúng tôi đạt mức trung bình 22 mpg, điều này có nghĩa là người lái xe có thể đạt được ước tính của EPA. Kết quả này ngang bằng với các đối thủ V6 hàng đầu nhưng vẫn kém xa so với người dẫn đầu về hiệu quả trong phân khúc, Toyota Highlander bốn xi-lanh tăng áp — và không cung cấp khả năng tăng tốc nhanh hơn.

Kết luận

Pilot cung cấp nhiều tiện ích và sự thoải mái, và nội thất của nó được xây dựng chắc chắn với nhựa cứng, chắc chắn xung quanh. Các đối thủ cạnh tranh rải nhiều vật liệu mềm hơn xung quanh, đặc biệt là ở các phiên bản cao cấp hơn, nhưng Pilot có vẻ được xây dựng để chịu đựng cuộc sống gia đình. Đây là một nội thất lý tưởng để vệ sinh bằng bất kỳ khăn lau nào bạn có trong tay.

Nhưng xét về giá trị đồng tiền bỏ ra, hầu hết các đối thủ cạnh tranh đều cung cấp nhiều tính năng hơn cho mỗi đô la. Bạn sẽ chi nhiều hơn một số đối thủ cạnh tranh hàng đầu để có được phiên bản cao cấp nhất, và thậm chí sau đó, bạn sẽ có ít tính năng hơn so với các đối thủ cạnh tranh như Telluride. Kia và Hyundai cũng cung cấp chế độ bảo hành dài hơn đáng kể.

Pilot khá dễ sống chung, và khả năng off-road bổ sung của TrailSport mở rộng sức hấp dẫn của nó. Điều đó nói rằng, nó xuất hiện với chúng tôi như nạn nhân của một cuộc khủng hoảng bản sắc. Honda đã cố gắng biến nó thành một chiếc SUV thể thao, cứng cáp và mạnh mẽ và thân thiện với gia đình, tất cả trong một. Nhưng cách tiếp cận thợ làm mọi nghề này có nghĩa là nó không giỏi về một nghề nào. Pilot cuối cùng là tốt ở mức trung bình nhưng có ít đặc điểm nổi bật để giới thiệu nó.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *