Đánh giá Hyundai Creta 2024

Hyundai Creta đã được nâng cấp vào đầu năm 2024. Nó được thiết kế mới từ trong ra ngoài, các tính năng mới và tùy chọn động cơ mới, tất cả đều được thiết kế để giúp nó có thể cạnh tranh quyết liệt hơn với những đối thủ như Kia Seltos, Maruti Grand Vitara, Skoda Kushaq, VW Taigun, MG Astor, Tata Harrier và Honda Elevate. Giá của nó từ 10,99 lakh đến 20,14 lakh Rs (giá trước thuế). Trong bài đánh giá này, chúng ta sẽ xem xét liệu có bất kỳ thiếu sót nào của Creta trong bản cập nhật này hay không và liệu nó có đủ điều kiện để trở thành chiếc xe yêu thích nhất của gia đình bạn hay không.

Đánh giá Hyundai Creta 2024

Chìa khóa

Creta có chìa khóa hình chữ nhật lớn với bốn nút kim loại tạo cảm giác cao cấp cả về mặt thị giác và vật lý. Bên cạnh khóa/mở khóa, còn có một nút để mở cốp và một nút để khởi động xe từ xa. Nó cũng có thể được khóa/mở khóa thông qua cảm biến yêu cầu, mặc dù cảm biến này không có sẵn trên tay nắm cửa bên hành khách. Xe cũng có thể được khóa/mở khóa từ xa thông qua công nghệ xe hơi được kết nối bằng điện thoại của bạn.

Thiết kế

Không thể phủ nhận rằng thiết kế của Creta sắp ra mắt đã gây ra nhiều ý kiến ​​trái chiều. Nhưng với bản cập nhật này, kiểu dáng của Creta chắc chắn đã trở nên thông thường hơn.

Mặt trước không còn bo tròn nữa, nhờ các chi tiết vuông vắn mang lại vẻ ngoài hung dữ. Lưới tản nhiệt lớn, ốp cản và đèn pha vuông vắn mang lại vẻ ngoài thống trị, trong khi đèn LED DRL tạo thêm nét cao cấp.

Tuy nhiên, có một số tiết kiệm chi phí đang diễn ra ở đây, vì không có dải đèn cho DRL, thay vào đó, Creta sử dụng một tấm phản quang đơn giản. Nó có chức năng đèn báo tuần tự, nhưng chỉ hoạt động với ba đèn bật và tắt. Do đó, thiết lập này có cảm giác ít cao cấp hơn Seltos. Nhưng về mặt hiệu suất, đèn pha hiện mạnh hơn đáng kể.

Đánh giá Hyundai Creta 2024

Trong một lần nâng cấp điển hình, mặt bên rất giống với mẫu xe cũ. Chỉ có thể thấy những thay đổi trong thiết kế mới cho hợp kim và thiết kế chắn bùn được điều chỉnh đôi chút. Bạn sẽ có hợp kim 17 inch ở đây, nhưng các đơn vị 18 inch có sẵn trong Creta N Line thể thao hơn. Kiểu dáng phía sau cũng đã bắt kịp xu hướng đèn kết nối. Chúng trải dài theo chiều rộng của cửa sau và được bổ sung bởi thiết kế cản được sửa đổi, cũng có đèn lùi ngay chính giữa. Vị trí của đèn khá thấp và có thể không nhìn thấy được khi xe chạy gần cản trước.

Vì vậy, nhìn chung, kiểu dáng của Creta chắc chắn đã chuyển sang hướng thông thường hơn và nếu bạn muốn một chiếc Creta trông thể thao hơn ngay từ nhà máy, bạn sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc chọn biến thể N Line. Nó trông không giống bất kỳ chiếc nào khác trong phân khúc và thậm chí không làm bạn tốn kém.

Không gian cốp xe

Với không gian lưu trữ 433 lít, không gian cốp xe của Creta không phải là tốt nhất trong phân khúc, mặc dù nó vẫn có thể chứa khá nhiều hành lý nếu có một số kế hoạch hợp lý. Bạn có một khoang chứa đồ rộng, nhưng vì sàn cốp xe cao nên bạn không có đủ diện tích để xếp chồng các vật dụng lên nhau. Sử dụng nhiều vali cỡ nhỏ hoặc vừa ở đây và bạn vẫn có đủ không gian cho một hoặc hai túi vải thô.

Đánh giá Hyundai Creta 2024

Vì vậy, hành lý cho chuyến đi nghỉ cuối tuần của bốn người không phải là vấn đề và bạn có thể cất thêm đồ bằng cách gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40. Chúng vừa khít với sàn xe nên bạn cũng có thể cất một số đồ dài.

Nội thất

Bước vào bên trong nội thất của Creta dựa trên bức tranh cao cấp được tạo nên bởi kiểu dáng bên ngoài. Thiết kế chắc chắn hấp dẫn hơn trước, nhờ màn hình kỹ thuật số kép tích hợp trên cùng một viền và các yếu tố tạo kiểu tương phản thú vị trên bảng điều khiển. Yếu tố sau xuất hiện dưới dạng các điểm nhấn bằng đồng trên viền màn hình và phần tử màu đen kéo dài từ lỗ thông hơi AC bên hành khách.

Đánh giá Hyundai Creta 2024

Không có vật liệu mềm mại trên bảng điều khiển, nhưng vẫn không có bất kỳ phàn nàn nào về chất lượng tổng thể của cabin. Bảng điều khiển có lớp hoàn thiện giống cao su mịn, tạo cảm giác dễ chịu khi chạm vào và bạn có thể nhận được vật liệu mềm mại trên cửa và tay vịn trung tâm. Chúng tôi muốn đệm trên tay vịn cửa mềm hơn một chút, vì nó có thể gây cảm giác cứng trong những chuyến đi dài.

Đánh giá Hyundai Creta 2024

Thiết kế tổng thể chắc chắn là một bước tiến vượt bậc so với mẫu xe cũ, nhưng vẫn có một số phàn nàn về điều hòa trung tâm và các nút điều khiển âm thanh. Bảng điều khiển có nhiều nút bấm, núm xoay và mặt số, khiến nó trông khá bận rộn. Một bảng điều khiển bán kỹ thuật số có thể chuyển đổi như trong Verna có thể khiến cabin trông hiện đại hơn. Nhưng, bạn sẽ quen với các nút điều khiển sau một thời gian, vì vậy sự đánh đổi này là chấp nhận được.

Đánh giá Hyundai Creta 2024

Nhưng một vài điều cần lưu ý là các chi tiết màu đen piano xung quanh bảng điều khiển trung tâm và ghế màu sáng. Trong khi chi tiết trước trông đẹp và tạo sự tương phản với chủ đề tông màu kép của cabin, các chi tiết này rất dễ bám bụi và trầy xước. Ngược lại, ghế màu sáng dễ bị hỏng, đặc biệt là nếu bạn có vật nuôi hoặc trẻ em trong gia đình. Nếu có, hãy thắt dây an toàn để chú ý hơn đến việc bảo dưỡng cabin của Creta.

Nhưng khi nói đến sự thoải mái của những chiếc ghế đó, Creta sẽ không khiến bạn phải phàn nàn điều gì. Cả sự thoải mái và hỗ trợ đều tốt, và việc tìm được một vị trí lái xe thoải mái cũng dễ dàng.

Tính thực tế

Creta không khiến bạn muốn nhiều hơn về tính thực dụng của cabin. Bạn có thể cất chai nước trong cả bốn túi cửa, đồng thời có thêm không gian lưu trữ cho những món đồ lặt vặt của bạn. Bạn có thể cất cà phê buổi sáng trong hai giá để cốc ở giữa. Tấm sạc điện thoại không dây có thể dùng làm không gian lưu trữ cho ví và chìa khóa của bạn, và những vật dụng đó cũng có thể được cất trong không gian mở ở khoang hành khách. Hộc đựng găng tay cũng được làm mát và rộng rãi, thậm chí cả bệ tỳ tay trung tâm cũng có một ngăn nhỏ bên dưới.

Hành khách phía sau có túi sau ghế để cất máy tính bảng hoặc tạp chí, trong khi điện thoại có thể được cất vào không gian bên dưới cửa gió điều hòa phía sau. Ngoài bộ sạc điện thoại không dây, còn có ổ cắm 12V, cổng USB và cổng Type-C ở phía trước. Hành khách phía sau có hai cổng Type-C.

Đánh giá Hyundai Creta 2024

Đặc trưng

Người Hàn Quốc có xu hướng chiều chuộng khách hàng của họ bằng những tiện nghi và trường hợp này cũng không khác gì với Creta. Bạn không chỉ nhận được một loạt các tính năng cao cấp mà chúng còn được thực hiện tốt.

Ví dụ, màn hình kỹ thuật số kép 10,25 inch hoạt động thực sự tốt. Đồ họa sắc nét và thông tin giải trí phản hồi tốt với các lệnh. Chúng hoạt động không bị trễ khi điều hướng giữa các menu khác nhau, điều này cũng dễ dàng, nhờ giao diện sạch sẽ. Chúng tôi chỉ ước rằng kết nối cho Android Auto và Apple CarPlay là không dây. Hiện tại, bạn phải cắm điện thoại vào cổng USB để có chức năng đó; nó không hoạt động với cổng type-C.

Camera quan sát xung quanh cũng hoạt động tốt. Chất lượng camera, tốc độ khung hình và nhiều góc nhìn đều được thực hiện tốt và giúp việc điều khiển Creta trong không gian chật hẹp dễ dàng hơn nhiều. Màn hình điểm mù cũng rất gọn gàng, chiếm không gian trên màn hình kỹ thuật số của người lái. Nó cũng hoạt động tốt vào ban đêm và thực sự hữu ích trong việc phát hiện những chiếc xe hai bánh gây rắc rối trong điểm mù của bạn.

Đánh giá Hyundai Creta 2024

Hệ thống âm thanh Bose sẽ không khiến bạn muốn nhiều hơn nữa và không thiếu sự tiện lợi vì các tính năng như kiểm soát khí hậu hai vùng, ghế lái chỉnh điện, IRVM tự động và cửa sổ trời toàn cảnh, tất cả đều giúp nâng cao trải nghiệm tổng thể của Creta.

Bây giờ so với Seltos, bạn sẽ bỏ lỡ hai tính năng chính – một lần chạm lên/xuống cho cả bốn cửa sổ và màn hình hiển thị trên kính chắn gió. Nhưng những tính năng này không phải là thiết yếu và việc không có chúng sẽ không khiến bạn cảm thấy như mình đang bỏ lỡ điều gì đó vì trải nghiệm tính năng tổng thể khá thỏa mãn.

Sự an toàn

Hyundai Creta trước khi nâng cấp đã nhận được xếp hạng an toàn 3 sao từ Global NCAP. Bây giờ, Hyundai đã tiết lộ rằng họ đã gia cố cấu trúc bằng các thành phần gia cố. Nhưng hiệu suất của các thành phần mới này chỉ có thể được trả lời bằng kết quả thử nghiệm va chạm mới và chúng tôi hy vọng Creta có thể cải thiện điểm số trước đó.

Nhưng xét về bộ an toàn, không có thiếu sót nào, với 6 túi khí, nhiều thiết bị hỗ trợ điện tử, hệ thống giám sát áp suất lốp và giá đỡ ISOFIX được cung cấp theo tiêu chuẩn. Các biến thể cao cấp hơn có thêm chức năng sưởi kính sau, camera quan sát xung quanh và tính năng ADAS cấp độ 2.

ADAS của Creta là hệ thống dựa trên camera và radar, không chỉ để khoe khoang mà thực sự có thể sử dụng trên đường cao tốc và đường cao tốc có vạch kẻ đường phù hợp. Nó đã được điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện lái xe tại Ấn Độ và các tính năng như hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và phanh khẩn cấp tự động giúp Creta trở thành một chiếc xe tuyệt vời. Bạn có thể tắt hoàn toàn tất cả các tính năng ADAS này thông qua hệ thống thông tin giải trí và chúng sẽ vẫn tắt ngay cả sau khi khởi động lại xe.

Đánh giá Hyundai Creta 2024

Trải nghiệm ghế sau

Một trong những điểm mà Creta gây ấn tượng nhất với chúng tôi là hàng ghế sau. Nếu bạn định sử dụng nó như một chiếc xe có tài xế hoặc đang tìm kiếm một hàng ghế sau thoải mái cho bố mẹ mình, thì Creta sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Người lớn có kích thước trung bình với chiều cao khoảng 5’8” sẽ không gặp vấn đề gì với không gian được cung cấp. Không gian để chân rộng rãi; không gian trên đầu và chỗ để chân dưới đùi đủ rộng; và bạn thậm chí còn có không gian thoải mái để duỗi chân về phía trước mặc dù ghế trước ở vị trí thấp nhất. Chỉ những hành khách cao hơn một chút, trên 6ft, mới thấy không gian trên đầu bị hạn chế.

Bạn cũng có thể thoải mái ngồi ba người ở đây vì phần lưng ghế và băng ghế hầu như phẳng và bạn có một cabin rộng. Mặc dù vậy, hành khách ở giữa sẽ không cảm thấy thoải mái nhất trong những chuyến đi dài vì không có tựa đầu ở giữa.

Về sự thoải mái của ghế, đệm ghế cân bằng và tạo cảm giác thoải mái trên cả những hành trình ngắn và dài. Chỉ có một điều phàn nàn là về phần hỗ trợ bên hông, có thể tốt hơn một chút vì ghế không thực sự giữ bạn cố định tốt. Nhưng bạn có thể điều chỉnh độ ngả ghế, tựa tay trung tâm, cửa gió điều hòa phía sau và tấm che nắng, giúp tăng thêm sự tiện lợi và thoải mái cho những chiếc ghế sau này. Đặc biệt phải kể đến gối kê cổ, tạo cảm giác thực sự thoải mái khi ngủ trưa trên những hành trình dài.Đánh giá Hyundai Creta 2024

Trải nghiệm lái xe

Creta vẫn có ba tùy chọn động cơ: xăng NA, xăng tăng áp và dầu diesel. Trong khi động cơ xăng và dầu NA được chuyển từ mẫu xe cũ, động cơ xăng tăng áp là động cơ mới và có nguồn gốc từ Verna. Đây cũng là động cơ tương tự có trong Kia Seltos.

Nhưng xe thử nghiệm của chúng tôi có hộp số NA xăng và CVT kết hợp, phù hợp nhất cho việc đi lại trong thành phố và thỉnh thoảng sử dụng trên đường cao tốc. Động cơ sẽ không khiến bạn phàn nàn nhiều, vì mức độ tinh chỉnh tốt, bạn hiếm khi cảm thấy rung động. Nó mang lại khả năng lái tốt trong thành phố trong khi hiệu suất trên đường cao tốc cũng ở mức chấp nhận được.

Hiệu suất của nó không thú vị theo bất kỳ nghĩa nào, nhưng khả năng tăng tốc mượt mà và tuyến tính. Tăng tốc từ vòng tua thấp dễ dàng và cảm thấy thoải mái khi đi trong điều kiện giao thông đông đúc. Dễ dàng chạy ở tốc độ 100-120 km/giờ trên đường cao tốc, nhưng bạn không thể mong đợi vượt nhanh ở đây. Đặc biệt nếu bạn có một số tải trên xe, động cơ mất thời gian để tăng tốc trên 80 km/giờ, vì vậy bạn sẽ phải lên kế hoạch vượt xe.

Hộp số CVT giúp việc lái xe trở nên mượt mà hơn nữa, được tinh chỉnh tốt đến mức bạn thậm chí không cảm thấy nó giống như một hộp số CVT thông thường. Hoạt động của nó mượt mà, dễ dàng và bạn sẽ không phải lo lắng về bất kỳ cú giật nào. Ngay cả khi bạn yêu cầu tăng tốc đột ngột trong khi đang chạy, nó sẽ giảm tốc nhanh chóng và bạn thậm chí có thể sử dụng lẫy chuyển số để điều khiển thủ công việc chuyển số.

Creta, bất kể tùy chọn động cơ, đều có ba chế độ lái: Eco, Normal và Sport. Các chế độ này thay đổi phản ứng bướm ga và điều chỉnh hộp số. Do đó, ở chế độ Sports, phản ứng bướm ga trở nên nhanh hơn và hộp số giữ RPM cao hơn trước khi chuyển sang số tiếp theo.

Nếu bạn chủ yếu lái xe trên đường cao tốc hoặc muốn có cảm giác lái xe phấn khích, bạn có thể chọn động cơ xăng tăng áp 160PS mới. Động cơ này có hiệu suất mạnh mẽ và hộp số DCT cũng chuyển số nhanh, tạo nên công thức tuyệt vời cho một số chuyến lái xe thú vị trong thành phố và trên đường cao tốc. Nhưng đừng mong đợi hiệu suất nhiên liệu gấp đôi với động cơ xăng tăng áp, đặc biệt là trong thành phố.

Ngay cả với động cơ xăng NA, hiệu suất nhiên liệu cũng không ấn tượng: 10-12kmpl trong thành phố và 14-16kmpl trên đường cao tốc. Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu chạy thực sự cao bao gồm cả lái xe trong thành phố và trên đường cao tốc, bạn có thể chọn động cơ diesel. Đây là động cơ toàn diện cung cấp cả hiệu suất và hiệu suất nhiên liệu. Tuy nhiên, nó sẽ không tinh tế và mượt mà như động cơ xăng NA.

Chất lượng

Hyundai đã bằng cách nào đó đạt được sự cân bằng phù hợp giữa sự thoải mái và động lực học với hệ thống treo của Creta. Nó hấp thụ mọi thứ mà đường thành phố của chúng ta có thể ném vào nó – từ ổ gà nhỏ đến đường gồ ghề cho đến không có đường. Nó hoạt động im lặng và hiếm khi chuyển bất kỳ cú giật hoặc chuyển động nào bên trong cabin. Chỉ khi ổ gà quá sâu thì bạn mới di chuyển trong cabin. Nhưng ngay cả khi đó, chuyển động đó vẫn có thể chấp nhận được và không phải là điều bạn sẽ phàn nàn.

Hơn nữa, khoảng sáng gầm xe cao cũng sẽ giúp bạn tự tin vượt qua những đoạn đường gồ ghề mà không đổ mồ hôi. Trên đường cao tốc, Creta cũng cho cảm giác ổn định vì vẫn duy trì được sự thoải mái và bám chặt trên các gờ hoặc khe co giãn. Nhưng bạn có thể cảm thấy một số chuyển động lên xuống liên tục nếu bề mặt không nhẵn, điều này có thể trở nên khó chịu trong những hành trình dài.

Mặc dù là một chiếc SUV gia đình thoải mái, Creta không yêu cầu phải đánh đổi khả năng xử lý của nó. Nó duy trì được sự ổn định và gây ấn tượng khi vào cua, đến mức nó đánh bại những chiếc xe như Seltos và Taigun trong bài kiểm tra vào cua của chúng tôi. Nhưng nếu bạn thấy mình đang vào cua quanh ghats hoặc nếu bạn chỉ muốn lái xe một cách hăng hái, thì bạn có thể chọn Creta N Line. Nó thể thao hơn Creta tiêu chuẩn, nhưng không yêu cầu phải đánh đổi nhiều về sự thoải mái.

Kết luận

Creta đã từng mang lại mọi thứ mà bạn mong đợi từ một chiếc SUV gia đình. Với bản cập nhật này, nó không chỉ tiếp tục mang lại mà thậm chí còn vượt quá mong đợi ở một số mặt. Nó không chỉ trông cao cấp từ bên ngoài mà còn mang lại cảm giác cao cấp từ bên trong. Danh sách các tính năng của nó có thể khiến một số xe ở phân khúc cao hơn phải xấu hổ và cũng không thiếu không gian và tính thực dụng.

Các tùy chọn hệ thống truyền động rất đa dạng với ba động cơ được cung cấp, mỗi động cơ cung cấp nhiều tùy chọn hộp số – giúp bạn dễ dàng lựa chọn sự kết hợp phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Vì vậy, cho dù bạn đang xem xét Creta như một phương tiện đi lại hàng ngày trong thành phố hay là một chiếc xe cho toàn bộ chuyến đi chơi và du lịch đường dài của gia đình, Creta có tất cả các đặc điểm để làm bạn hài lòng.

Hơn nữa, hàng ghế thứ hai thực sự thoải mái và dễ chịu, không chỉ dành cho bạn hoặc trẻ em, mà còn cho cả cha mẹ già của bạn nữa. Và chất lượng lái xe sang trọng của nó sẽ đảm bảo rằng sự thoải mái sẽ luôn được duy trì. Điều duy nhất còn thiếu là xếp hạng an toàn BNCAP, sau đó quyết định mua hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn, bởi vì bạn thực sự không thể yêu cầu nhiều hơn từ một chiếc xe trong phân khúc này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *