Đánh giá Kia EV6 2025

Kia EV6 đáng để xem xét nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc SUV điện ưu tiên sự thích thú khi lái xe. Xe có nhiều sức mạnh, vô lăng sắc nét và khả năng xử lý cân bằng tốt. Nhưng vẫn có những lựa chọn tốt hơn nếu bạn muốn có một chuyến đi êm ái hoặc nhiều không gian chứa đồ.

Đánh giá Kia EV6 2025

Ưu điểm

  • Tăng tốc nhanh và xử lý thể thao
  • Có nhiều không gian ở phía trước và phía sau
  • Tương thích với các trạm sạc tốc độ cao mới nhất
  • Kiểu dáng đẹp hơn xe hatchback và không cồng kềnh như xe SUV thực thụ

Nhược điểm

  • Không có nhiều không gian chứa hàng tối đa như các xe SUV điện khác
  • Tầm nhìn phía trước và phía sau không được tốt nhất
  • Phạm vi không ấn tượng trong thử nghiệm thực tế của Edmunds
  • Hoạt động của một số tính năng hỗ trợ người lái có thể mượt mà hơn

Có gì mới

  • Có thể cập nhật kiểu dáng và thiết kế
  • Một phần của thế hệ EV6 đầu tiên được giới thiệu vào năm 2022

Tổng quan

Kia EV6 2025 là mẫu xe điện giá trung của thương hiệu, được xếp chung với Niro Electric nhỏ hơn và SUV EV9 ba hàng ghế lớn hơn. Trong số đó, bạn có thể cho rằng EV6 là mẫu xe thời trang nhất. Chúng tôi kỳ vọng Kia sẽ lại cung cấp hai kích cỡ pin: bộ pin dung lượng 58 kWh ở phiên bản cơ sở hoặc bộ pin 77,4 kWh có sẵn để có phạm vi hoạt động xa hơn. Với tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc dẫn động bốn bánh, phạm vi hoạt động tối đa theo ước tính của EPA vượt quá 300 dặm và mẫu GT công suất 576 mã lực tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong 3,4 giây, có một mẫu EV6 thu hút nhiều sở thích khác nhau.

Các nhiếp ảnh gia đã phát hiện ra các nguyên mẫu EV6 trong tự nhiên với lớp ngụy trang cồng kềnh, gù lưng. Chỉ ba năm sau khi EV6 ra mắt, năm 2025 vẫn còn quá sớm để thiết kế lại hoàn toàn, nhưng đúng tiến độ để làm mới nhẹ về mặt thẩm mỹ. Nếu có một bản làm mới vào năm 2025, hãy tìm đèn pha được định hình lại, có thể được định hướng lại theo chiều dọc để tạo ra mối liên hệ gia đình mạnh mẽ hơn với Kia EV9 ba hàng ghế. Bên trong, cấu trúc menu màn hình cảm ứng và chức năng cũng có khả năng được cập nhật. Chúng tôi không mong đợi nhiều hơn ngoài các bản cập nhật gia tăng cho pin và hệ truyền động của EV6.

Để chứng minh cho sự tốt đẹp cơ bản của nền tảng, một trong những đối thủ mạnh nhất của EV6 2025 là người anh em cùng công ty của nó, Hyundai Ioniq 5. Chúng có công suất và phạm vi hoạt động tương tự và chủ yếu khác nhau về kiểu dáng. Các tùy chọn được đề xuất khác bao gồm Ford Mustang Mach-E, Tesla Model Y và Volkswagen ID.4. Đọc Đánh giá của chuyên gia bên dưới để xem EV6 được đánh giá như thế nào trong nhóm đang mở rộng này.

Hiệu suất

Nếu bạn muốn lái một chiếc SUV EV thú vị, thì có rất ít lựa chọn nào thú vị như EV6. Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 có liên quan nhưng Kia đã làm rất tốt khi mang đến cho EV6 một cá tính riêng. Hệ thống treo của Kia cứng hơn của Hyundai và toàn bộ chiếc xe rõ ràng là thể thao hơn một chút so với Ioniq 5. Hệ thống lái sắc nét của EV6 giúp xe phản ứng nhanh và dễ điều khiển khi vào cua.

Xe cũng rất nhanh. Chiếc xe thử nghiệm GT-Line dẫn động bốn bánh của chúng tôi tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong 4,7 giây, nhanh hơn so với Ford Mustang Mach-E và Volkswagen ID.4 tương đương và gần bằng Tesla Model Y Long Range. EV6 cũng dễ lái hàng ngày nhờ công suất mượt mà và khả năng tái tạo phanh có thể điều chỉnh.

Sự thoải mái

EV6 không có hệ thống treo thoải mái như một số đối thủ cạnh tranh của nó. Trên đường, EV6 nhận ra những điểm không hoàn hảo của đường và truyền thẳng vào cabin, và việc va chạm liên tục qua ổ gà và rung lắc qua gờ giảm tốc có thể nhanh chóng trở nên nhàm chán. Cabin của EV6 cũng hơi ồn hơn một chút so với một số đối thủ cạnh tranh của nó, cụ thể là Ioniq 5 và Volvo XC40 Recharge.

Sau một vài ngày dài, ghế ngồi nổi bật như một khu vực khác sẽ được hưởng lợi từ việc cải thiện. Tựa đầu nhô ra quá xa và đầu của bạn không thể ngả hoàn toàn về phía sau. Người lái xe của chúng tôi cũng gặp vấn đề với việc thiếu khả năng điều chỉnh hỗ trợ thắt lưng trong EV6.

Nội thất

Nội thất của EV6 vận hành trơn tru và dễ sử dụng, và không có đường cong học tập thực sự nào. Chúng tôi đặc biệt thích bảng điều khiển cảm ứng trung tâm chuyển đổi giữa các chức năng điều hòa và radio. Thật tuyệt! Tuy nhiên, vẫn có một vài vấn đề đáng lưu ý. Tầm nhìn phía sau đáng ngạc nhiên là không tốt. Các trụ sau dày có nghĩa là điểm mù lớn và khẩu độ cửa sổ sau hơi nhỏ. Đây không phải là vấn đề lớn, nhưng bạn sẽ phải thận trọng hơn khi chuyển làn hoặc lùi xe.

Thật dễ dàng để tìm được vị trí lái xe mà bạn thích. Ngoài ra còn có nhiều chỗ ở phía sau cho hành khách phía sau. Nhưng những người ngồi ghế sau cao hơn sẽ phải chú ý đến đầu của mình khi trèo lên và xuống xe vì đường mái dốc của EV6.

Công nghệ

Hệ thống thông tin giải trí của EV6 rất nhạy, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto kết nối qua USB và dễ sử dụng ngay cả khi đang lái xe. Thật không may, hệ thống âm thanh Meridian trong chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi làm méo tiếng nhạc ở âm lượng cao hơn và không bao giờ phát ra âm trầm đầy đủ. Đây là một bước thụt lùi lớn so với hệ thống Bose có trong người anh em của EV6, Ioniq 5.

Chúng tôi cũng gặp một chút rắc rối với hệ thống giữ làn đường của Kia, hệ thống này khó có thể giữ EV6 ở giữa làn đường và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng có thói quen dừng lại khi có xe đỗ bên lề đường. Tuy nhiên, hệ thống cảnh báo điểm mù hoạt động hoàn hảo và việc sử dụng Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc của Kia trong giờ cao điểm chậm chạp đã mang lại sự thoải mái đáng hoan nghênh.

Cốp

EV6 cung cấp không gian hành lý khiêm tốn 24,4 feet khối khi hàng ghế sau được dựng lên. Các sản phẩm của Ford, Hyundai, Tesla và VW đều cho phép bạn để nhiều đồ hơn ở khu vực cửa sau. Cốp trước, giống như Ioniq 5, nhỏ một cách buồn cười và hầu như không đủ lớn để đựng một túi đựng máy tính xách tay. Không gian

lưu trữ các vật dụng nhỏ thì tốt hơn. Có các ngăn cửa hữu ích và bảng điều khiển trung tâm thích hợp để đựng các vật dụng lớn hơn bao gồm túi xách hoặc thậm chí là túi đựng đồ tạp hóa. Các bậc phụ huynh sẽ thấy khoảng để chân rộng rãi ở khu vực hành khách phía sau là một lợi thế để lắp ghế ô tô cho trẻ em. Tuy nhiên, nhìn chung, các đối thủ của EV6 làm tốt hơn một chút trong việc cung cấp các giải pháp lưu trữ nếu không gian là ưu tiên hàng đầu của bạn.

Phạm vi và hiệu quả

Chúng tôi đã thử nghiệm mẫu xe EV6 2022 dẫn động bốn bánh, có phạm vi hoạt động ước tính của EPA là 274 dặm. Trong Bài kiểm tra phạm vi hoạt động của Edmunds EV thực tế, EV6 đã vượt quá phạm vi này một chút, đi được 283 dặm. Mức tiêu thụ năng lượng đã thử nghiệm của chúng tôi — 29,5 kWh điện được sử dụng cho mỗi 100 dặm lái xe — cũng tốt hơn một chút so với ước tính chính thức của EPA là 32 kWh/100 dặm.

Để tham khảo, một số mẫu xe Mach-E và Model Y sẽ đạt phạm vi hoạt động hơn 300 dặm chỉ với một lần sạc. Ngay cả mẫu xe Ioniq 5 có liên quan cũng có thể đi xa hơn trong quá trình thử nghiệm của chúng tôi.

Về mặt tích cực, EV6 tương thích với các trạm sạc nhanh DC công suất cao mới nhất. Điều đáng chú ý là những bộ sạc 350 kW mạnh mẽ này vẫn còn khá hiếm — hầu hết các trạm sạc nhanh DC mà bạn bắt gặp đều có khả năng cung cấp công suất từ ​​50 kW đến 125 kW, nhưng thật tuyệt khi biết rằng EV6 sẽ tương thích với thế hệ bộ sạc nhanh mạnh mẽ hơn tiếp theo.

Kết luận

EV6 GT-Line mà chúng tôi thử nghiệm được trang bị nhiều tính năng như camera đỗ xe 360 ​​độ, màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió và hệ thống cảnh báo điểm mù, v.v. EV6 có giá ngang bằng với các đối thủ cạnh tranh từ Ford và Hyundai, nhưng EV6 không hoàn toàn vượt trội ở một số khía cạnh. Chất lượng vật liệu nội thất không thực sự phù hợp với mức giá này và hệ thống âm thanh kém hấp dẫn là điều mà người mua có thể nhận thấy.

Chế độ bảo hành của Kia là một trong những chế độ tốt nhất trong ngành. Hãng cung cấp chế độ bảo hành hệ truyền động 10 năm/100.000 dặm cho các xe điện của mình, bao gồm cả bộ pin. Bạn cũng được hưởng chế độ bảo hành cơ bản, chống gỉ và bảo hiểm ven đường trong năm năm/60.000 dặm.

EV6 là một trong những mẫu xe điện mới đang dần lấp đầy các con đường của chúng ta. Nó có kiểu dáng đặc biệt chắc chắn sẽ gây ra nhiều ý kiến ​​trái chiều, nhưng thực sự rất thú vị khi lái. Tuy nhiên, nội thất trông quen thuộc, một số người có thể thấy hơi nhạt nhẽo nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm xe điện thế hệ tiếp theo. Chúng tôi nghĩ rằng Ioniq 5 có nhiều cá tính hơn một chút và Tesla Model Y mang đến điều gì đó độc đáo trong không gian này mà Kia vẫn chưa nắm bắt được với EV6.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *