Đánh giá Kia Seltos 2025

Kia Seltos có kiểu dáng đẹp, rộng rãi và được trang bị nhiều công nghệ và tính năng an toàn mới nhất. Xe cũng khá nhanh, miễn là bạn có tùy chọn động cơ tăng áp. Tuy nhiên, xe thiếu sự thoải mái và không thực sự thú vị khi lái. Nhưng nhìn chung, chiếc SUV nhỏ bé của Kia này đáng để xem xét.

Đánh giá Kia Seltos 2025

Ưu điểm:

  • Không gian chứa hàng rộng rãi
  • Nhiều tính năng với mức giá này
  • Lựa chọn sơn thêm cá tính

Nhược điểm:

  • Ghế trước không thực sự thoải mái cho những chuyến đi dài

Có gì mới:

  • Cảm biến đỗ xe phía sau hiện là tiêu chuẩn trên các phiên bản EX và SX
  • Cập nhật nhỏ về tính khả dụng của tính năng
  • Một phần của thế hệ Seltos đầu tiên được giới thiệu vào năm 2021

Tổng quan

Kia Seltos 2025 là một trong những mẫu xe có giá cả phải chăng nhất của thương hiệu này. Nằm dưới Sportage và trên Soul, mẫu SUV nhỏ gọn này là sự thay thế có giá cả phải chăng hơn cho Sportage lớn hơn và là lựa chọn chắc chắn cho những ai cần một chiếc SUV lớn hơn Soul hoặc cần hệ dẫn động bốn bánh (một tính năng mà Soul không có). Không giống như hầu hết các mẫu SUV của Kia, Seltos không cung cấp động cơ hybrid, nhưng lại cung cấp động cơ tăng áp mạnh hơn ở hai cấp độ trang bị cao cấp nhất. Sau lần làm mới vào năm ngoái, Kia chỉ thực hiện các bản cập nhật nhỏ cho Seltos cho năm 2025.

Seltos sở hữu thiết kế bóng bẩy và đặc biệt cho một chiếc SUV nhỏ, và bạn có thể bổ sung phong cách của nó bằng một trong hai tông màu ngoại thất có sẵn. Các tính năng công nghệ là điểm nhấn của nội thất, bao gồm màn hình kép 10,25 inch là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản trừ phiên bản LX cơ sở. Chúng là một trong những màn hình lớn nhất trong phân khúc. Phiên bản EX tầm trung được trang bị một số thiết bị hỗ trợ người lái và bộ sạc điện thoại không dây. Hệ thống âm thanh Bose và Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, một hệ thống hỗ trợ lái xe bán tự động, là tiêu chuẩn trên phiên bản SX hàng đầu. Nội thất của Seltos rộng rãi đối với một chiếc SUV siêu nhỏ. Nó đủ rộng cho những hành khách cao và có một trong những khu vực chứa hàng lớn nhất trong phân khúc.

Seltos 2025 là lựa chọn hấp dẫn cho một chiếc SUV siêu nhỏ, nhưng phải cạnh tranh với một số đối thủ cạnh tranh. Volkswagen Taos và Chevrolet Trailblazer là hai trong số những chiếc SUV siêu nhỏ yêu thích của chúng tôi. Giống như Seltos, Mazda CX-30 cũng rất phong cách và có động cơ tăng áp mạnh mẽ. Hyundai Kona và Subaru Crosstrek được thiết kế lại gần đây là những mẫu xe mạnh mẽ khác cũng nên được cân nhắc. Để giúp bạn quyết định xem Seltos có phù hợp với mình không, hãy đảm bảo xem qua bài đánh giá chuyên sâu của nhóm thử nghiệm của chúng tôi trong Xếp hạng chuyên gia Edmunds bên dưới.

Hiệu suất

Chúng tôi đã thử nghiệm một chiếc Seltos SX hàng đầu, đi kèm với động cơ tăng áp. Khả năng tăng tốc chậm chạp từ khi dừng lại, nhưng sau đó, chiếc SUV nhỏ này khá mạnh mẽ. Khá dễ dàng để nhanh chóng đạt được tốc độ trên đường cao tốc. Hộp số chuyển số mượt mà và nhanh chóng. Tuy nhiên, Seltos kém ấn tượng hơn khi đường vào cua. Hệ thống lái phản ứng nhanh và điều chỉnh hệ thống treo căng sẽ có lợi, nhưng hãy lái xe với một chút nhiệt tình và Seltos chỉ cảm thấy quá nặng mũi và không phù hợp với kiểu lái xe này.

Sự thoải mái

Kia Seltos đủ thoải mái cho thói quen hàng ngày và những chuyến đi đường ngắn của bạn. Nó hấp thụ hầu hết các va chạm mà không gặp vấn đề gì và không quá bồng bềnh trên đường cao tốc. Ghế trước ổn, nhưng chúng không có đủ chỗ để hỗ trợ đùi và đệm để thực sự thoải mái khi lái xe đường dài. Ghế sau thực sự khá thoải mái đối với một chiếc SUV siêu nhỏ.

Có khá nhiều tiếng ồn từ đường đi vào cabin và hệ thống kiểm soát khí hậu hơi yếu khi làm mát hoàn toàn cabin vào những ngày nóng.

Nội thất

Nội thất của Seltos đơn giản, thiết thực và rộng rãi. Là một trong những chiếc SUV siêu nhỏ lớn hơn (vâng, đó là một sự mâu thuẫn), Seltos có đủ chỗ cho hầu hết mọi người. Miễn là bạn cao dưới 6 feet 2, bạn sẽ thấy Seltos khá thoải mái ở cả phía trước và phía sau. Seltos cũng khá dễ ra vào. Tầm

nhìn bị cản trở phần nào bởi các trụ mái dày. Luôn luôn là một thói quen tốt khi liếc nhìn hai lần để đảm bảo không có người đi bộ nào đi về phía bạn từ phía bên phải. Camera chiếu hậu góc rộng chắc chắn có lợi khi bạn đang lùi xe.

Công nghệ

Màn hình thông tin giải trí 10,25 inch của Seltos, có trên hầu hết các phiên bản, có đồ họa sắc nét và dễ sử dụng. Chúng tôi cũng ấn tượng với hệ thống âm thanh Bose của xe thử nghiệm; nó tạo ra âm thanh trong trẻo và âm trầm mạnh mẽ. Trong quá trình thử nghiệm, các thiết bị hỗ trợ lái xe tiên tiến của Seltos hoạt động tốt và không quá gây khó chịu với các cảnh báo. Nhưng hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng có sẵn rất thận trọng với khoảng cách theo sau.

Cốp

Bạn có thể chứa rất nhiều đồ ở phía sau Seltos. Đây là một trong những mẫu xe dẫn đầu trong phân khúc với sức chứa hàng hóa tối đa là 62,8 feet khối. Nếu gập hàng ghế sau lên, bạn vẫn có thể chứa 26,6 khối. Việc chất hàng hóa cũng không phải là vấn đề nhờ cửa sau mở rộng và khoang chứa đồ có độ sâu vừa phải.

Khoang chứa đồ bên trong cho hành khách phía trước đủ dùng. Có rất nhiều túi đựng chai nước, một khay đựng điện thoại di động nhỏ phía trước cần số, một hộp để đồ nhỏ và một hộp đựng găng tay. Đối với việc lắp ghế an toàn cho trẻ em, các điểm neo ghế ô tô của Seltos được đánh dấu rõ ràng và dễ tiếp cận. Bạn sẽ có thể lắp ghế an toàn hướng về phía sau mà không gặp quá nhiều khó khăn.

Tiết kiệm nhiên liệu

Kia Seltos có một vài sự kết hợp hệ truyền động. Chúng tôi đã thử nghiệm SX, có động cơ tăng áp mạnh hơn và xe của chúng tôi cũng có hệ dẫn động bốn bánh. EPA ước tính rằng sự kết hợp này sẽ đạt 26 mpg kết hợp. Con số này thấp hơn mức trung bình của phân khúc, mặc dù một chiếc Seltos cơ bản với hệ dẫn động cầu trước đạt mức kết hợp đáng nể hơn là 31 mpg. Trong điều kiện lái xe thực tế, chúng tôi tin rằng bạn sẽ có thể đạt được các con số của EPA mà không gặp nhiều khó khăn.

Kết luận

Seltos có giá trị tốt hơn mức trung bình trong phân khúc nhờ vào số lượng tính năng tiêu chuẩn đáng hài lòng của nó. Phiên bản SX cao cấp có giá cao, nhưng nó bổ sung rất nhiều thứ, bao gồm cả động cơ tăng áp. Chất lượng xây dựng chắc chắn, nhưng vật liệu nội thất thiếu chất và nhựa nhiều khiến nó có cảm giác hơi rẻ tiền.

Kia Seltos trông hơi giống SUV Land Rover Evoque, và bạn có thể tăng thêm phong cách của nó bằng màu sơn tương phản của mui xe và thân xe. Nó chắc chắn nổi bật trong phân khúc SUV siêu nhỏ. Phần còn lại của gói không mấy ấn tượng.

Phiên bản EX tầm trung đạt đến vị trí lý tưởng trong dòng Seltos vì nó mang lại giá trị cao nhất. Với mức giá cao hơn một chút so với phiên bản S được trang bị đầy đủ, EX bổ sung một số tính năng bao gồm ghế bọc da tổng hợp, ghế trước có sưởi, bộ sạc điện thoại không dây và cảm biến đỗ xe phía sau. Cửa sổ trời là tùy chọn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *