Kia Soul có rất nhiều ưu điểm. Hình dạng hộp của nó mang lại cho nó một khoang hành khách và khoang chở hàng rộng rãi. Nó cũng rất thú vị khi lái, với khả năng xử lý trên mức trung bình và hộp số tự động vô cấp trực quan (CVT). Bỏ qua những phàn nàn nhỏ, chiếc SUV nhỏ này mang lại giá trị vững chắc cho số tiền bỏ ra và là một trong những chiếc xe nhỏ gọn tốt nhất hiện nay.
Ưu điểm
- Nhiều tính năng với mức giá này
- Rộng rãi hơn nhiều xe SUV siêu nhỏ khác
- Xử lý nhanh nhẹn
Nhược điểm
- Tiếng gió và tiếng ồn đường quá mức ở tốc độ đường cao tốc
- Chỉ có một động cơ có sẵn
Có gì mới
- Không có thay đổi đáng kể nào được mong đợi vào năm 2025
- Một phần của thế hệ Soul thứ ba được giới thiệu vào năm 2020
Tổng quan
Kia Soul 2025 tuân theo định dạng đã được thử nghiệm và chứng minh là chứa đựng tiện ích và giá trị nghiêm túc vào một kích thước nhỏ bé. Đây là mẫu crossover rẻ nhất của Kia, rẻ hơn Seltos, Niro và Sportage. Thật quá đáng khi gọi đây là SUV — ví dụ, bạn không thể có hệ dẫn động bốn bánh trên Soul — nhưng bạn có thể sẽ kết thúc bằng việc mua chéo nó với các mẫu SUV nhỏ khác có giá trị.
Mức giá nhỏ của Soul có thể khiến bạn nghĩ rằng nó cắt giảm các tính năng, nhưng thay vào đó, nó lại tích hợp đầy đủ các tính năng. Tất cả các phiên bản (trừ LX cơ bản) đều có màn hình cảm ứng 10,2 inch, đế sạc không dây và cảnh báo điểm mù. Thêm vào giá trị của Soul là dung tích lưu trữ giống như SUV, có thể lên tới hơn 60 feet khối khi gập ghế sau xuống.
Kích thước nhỏ gọn và mức giá của Soul 2025 đặt nó ngang hàng với những chiếc xe giá cả phải chăng như Chevrolet Trax, Hyundai Venue và Nissan Kicks. Bạn cũng có thể muốn xem xét Seltos của Kia nếu bạn muốn hệ dẫn động bốn bánh hoặc Niro để tiết kiệm nhiên liệu hơn. Hãy xem Xếp hạng chuyên gia của nhóm thử nghiệm của chúng tôi bên dưới để tìm hiểu thêm về sự thoải mái, tiện ích và nhiều hơn nữa của Soul.
Hiệu suất
Khả năng tăng tốc tối đa từ động cơ 2.0 lít hơi thiếu, nhưng Soul cho cảm giác hoàn toàn nhanh nhẹn khi di chuyển trong thành phố. Tay lái tự nhiên và khả năng vào cua tốt hơn mong đợi. Trong hầu hết các trường hợp, hộp số tự động CVT cho cảm giác giống như hộp số tự động truyền thống. Trong thử nghiệm trên đường đua của Edmunds, Soul đạt thời gian tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ là 8,5 giây, đây là thời gian đáng nể đối với một chiếc SUV nhỏ.
Tay lái có lực nhẹ và tăng dần một cách tự nhiên khi bạn di chuyển từ tâm. Soul có khả năng vào cua tương tự như các đối thủ thể thao hơn như Mazda CX-30 và Mini Countryman. Mặc dù Soul dừng tốt trong các tình huống hoảng loạn, nhưng nhược điểm thực sự duy nhất là bàn đạp phanh nhạy ở tốc độ thấp, cần phải mất một thời gian để làm quen. Không giống như một số xe nhỏ gọn khác, Soul không cung cấp hệ dẫn động bốn bánh.
Sự thoải mái
Ghế trước khá thoải mái ngay cả khi bạn đã ngồi hàng giờ. Góc tựa lưng ghế sau cố định nhưng được đặt ở góc thoải mái. Chuyến đi chắc chắn và được kiểm soát nhưng không bao giờ quá gắt. Không giống như một số đối thủ, Soul không rung lắc như thể nó sắp vỡ ra khi chạy qua những ổ gà lớn hơn.
Ở tốc độ đường cao tốc, kính chắn gió thẳng đứng tạo ra tiếng ồn gió đáng chú ý — nhưng không gây khó chịu — và một số tiếng ồn của lốp xe cũng rõ ràng. Chuyển số mô phỏng có nghĩa là động cơ không bị rền rỉ ở ga tối đa như một số xe tự động CVT.
Nội thất
Về mặt công thái học, thiết kế nội thất đơn giản có nghĩa là không có nhiều thứ để làm hỏng. Điều hướng qua các menu màn hình cảm ứng rất dễ dàng nhờ giao diện trực quan và các nút bấm vật lý cho các chức năng cấp cao. Ghế trước có thể điều chỉnh độ cao và phạm vi điều chỉnh vô lăng rộng rãi giúp phù hợp với người lái xe ở mọi kích cỡ.
Mái cao và cửa mở rộng giúp dễ dàng ra vào phía trước và phía sau của cabin lớn một cách đánh lừa. Có rất nhiều không gian trên đầu và chỗ để chân ở phía trước và phía sau — bốn người lớn sẽ không gặp vấn đề gì khi đi trên đường. Tất cả các cửa sổ đều cao và hẹp, ngoại trừ cửa sổ nhỏ lật lên ở góc nhìn ba phần tư phía sau.
Công nghệ
Soul đi kèm với rất nhiều công nghệ tiêu chuẩn và có sẵn, và tất cả đều hoạt động tốt. Hầu hết các cấp độ trang trí đều có màn hình cảm ứng 10,2 inch tích hợp lớn chiếm ưu thế trên bảng điều khiển. Chúng tôi cũng thích hệ thống âm thanh nổi Harman Kardon có sẵn, cung cấp nhiều phản hồi âm trầm và chất lượng âm thanh tốt trên nhiều thể loại nhạc. Tích hợp điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto là tiêu chuẩn. Sạc không dây có sẵn.
Các hệ thống hỗ trợ người lái của Soul luôn chính xác và không kích hoạt báo động giả trong thời gian chúng tôi sử dụng xe. Chúng tôi đặc biệt ấn tượng với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hệ thống giữ làn đường tùy chọn.
Cốp
Soul có khoang chứa đồ sâu, giúp xe có nhiều không gian chứa đồ hơn các xe SUV nhỏ khác. Mặc dù cấu hình này có thể tích ấn tượng (24,2 feet khối), nhưng có một gờ lớn ở chân ghế sau khi bạn gập chúng lại, hạn chế tiện ích cho các vật dụng lớn hơn.
Không gian chứa đồ khá ổn so với phân khúc, với nhiều ngăn đựng đồ và hộc để đồ cho người ngồi phía trước. Việc lắp ghế ô tô khá khó khăn mặc dù ghế sau rộng rãi — các điểm neo được lắp sâu và có thể khó tiếp cận nhanh chóng. Ngoài ra, việc tiếp cận các dây buộc ở mặt sau của tựa lưng ghế sau bị cản trở trên phiên bản Soul cơ bản do tựa đầu ghế sau không thể điều chỉnh.
Tiết kiệm nhiên liệu
EPA ước tính Soul đạt 30-31 mpg khi lái xe kết hợp trong thành phố/trên đường cao tốc. Con số này ngang bằng với hầu hết các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, chúng tôi thấy khó có thể sao chép những con số này trong các bài kiểm tra đánh giá lái xe thực tế của mình.
Kết luận
Soul không đắt ngay cả đối với một chiếc SUV nhỏ gọn. Không có nhiều nhựa mềm khi chạm vào, nhưng không hề có cảm giác rẻ tiền. Có da tổng hợp trên bệ cửa nơi bạn đặt khuỷu tay, và vô lăng bọc da cho cảm giác dễ chịu. Ngoài ra còn có nhiều chi tiết trang trí có kết cấu để phá vỡ sự đơn điệu của một cabin toàn màu đen.
Soul tận dụng lợi thế hình hộp của mình bằng cách cung cấp nhiều không gian nội thất và khoang hành lý. Kiểu dáng riêng biệt và không thể nhầm lẫn, và Soul chứng minh rằng giá rẻ vẫn có thể thú vị, vui nhộn, được trang bị tốt và thiết thực. Khả năng tăng tốc không mấy ấn tượng, nhưng Soul rất thú vị khi vào cua và có một chuyến đi dễ chịu.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội
Email: hotro@miecosystem.vn | hotro@matcu.vn
Hotline: 097 153 2228 | 098 212 4440
Website: miecosystem.vn | matcu.vn | owleye.vn
Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam | Matcu.vn
Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.
Tin liên quan
Độ bi led gầm 3 màu hay chỉ một màu và nên chọn màu nào…
Giữa bi led gầm 3 màu và bi led gầm 1 màu có những đặc...
Người dùng đánh giá thực tế Toyota Yaris Cross 2024 sau 5 tháng sử dụng
Toyota Yaris Cross 2024 có hai phiên bản bao gồm Yaris Cross S bản chạy...
Nâng cấp phụ kiện cho Toyota Cross, giải pháp giúp khách hàng tham khảo
Toyota Cross trình làng tại Việt Nam vào khoảng giữa năm 2020. Ngay kể từ...
7 vấn đề lớn nhất mà bạn cần biết khi muốn mua xe điện
Xe điện (ô tô điện) hiện là chủ đề đang được bàn tán lớn nhất...
Độ bi led gầm 2 inch và bi led gầm 3 inch. Đâu là sự lựa chọn tối ưu?
Thị trường hiện nay phổ biến hai mẫu bi led gầm ô tô với hai...
Luận bàn: Tại sao Vinfast chưa sản xuất dòng xe Sedan?
Các mẫu xe điện của Vinfast hiện nay vẫn chủ yếu tập trung vào các...