Đánh giá Kia Sportage 2025

Kia Sportage nổi bật với chất lượng lái xe thoải mái, chỗ ngồi rộng rãi và khoang hành lý phía sau rộng rãi. Nó cũng đi kèm với một số tính năng công nghệ hấp dẫn và hỗ trợ lái xe tiên tiến. Những điểm yếu lớn nhất của Sportage là khả năng tăng tốc chậm và tiết kiệm nhiên liệu kém.

Đánh giá Kia Sportage 2025

Ưu điểm

  • Nội thất phong cách, yên tĩnh và công nghệ cao
  • Ghế ngồi rộng rãi và khoang chứa đồ lớn
  • Thêm khả năng off-road với phiên bản X-Pro

Nhược điểm

  • Động cơ tiêu chuẩn cung cấp khả năng tăng tốc nhàn nhã
  • Tiết kiệm nhiên liệu dưới mức trung bình

Có gì mới

  • Một bản cập nhật kiểu dáng nhẹ có thể sẽ có trong các thẻ
  • Nếu không, không có thay đổi lớn nào được mong đợi
  • Một phần của thế hệ Sportage thứ năm được giới thiệu vào năm 2023

Tổng quan

Kia đã đóng gói một lượng đáng ngạc nhiên về phong cách và tính năng vào dấu chân nhỏ gọn của chiếc SUV Sportage. Luôn có giá trị tốt so với số tiền bỏ ra, Sportage đã được thiết kế lại hoàn toàn vào năm 2023 khiến nó trở thành một trong những chiếc SUV có vẻ ngoài đặc biệt nhất trên đường bất kể giá cả. Có sẵn ở chế độ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh, Sportage sử dụng động cơ bốn xi-lanh 2,5 lít để tạo động lực. Kia cũng cung cấp các phiên bản hybrid và hybrid cắm điện nhưng chúng tôi sẽ đánh giá riêng các phiên bản này. Ngay cả với thiết kế lại gần đây, chúng tôi nghĩ rằng Kia sẽ cập nhật lại kiểu dáng của Sportage một lần nữa cho năm 2025 dựa trên chu kỳ sản phẩm thông thường của Kia. Những thay đổi khác có thể sẽ nhẹ và có thể chỉ giới hạn ở các bản cập nhật trang trí đơn giản và xáo trộn các tính năng tiêu chuẩn và tùy chọn.

Từ kiểu dáng táo bạo, mang tính tương lai đến danh sách dài các tính năng tiêu chuẩn và có sẵn, có rất nhiều điều đáng thích ở Sportage. Nhưng động cơ yếu và tương đối kém hiệu quả của nó không phải là một trong số đó. Chỉ sản sinh công suất 187 mã lực từ 2,5 lít, động cơ bốn xi-lanh của Sportage làm hỏng bữa tiệc, và đó là khi bạn chỉ có một người trong xe. Thêm một gia đình và một số đồ đạc của họ và Sportage thực sự chậm chạp. Có một tùy chọn hybrid, cũng như một hybrid cắm điện, nhưng những tùy chọn đó đắt hơn. Nếu có bất cứ điều gì, chúng tôi muốn thấy Kia cung cấp cho Sportage một số loại sốt rất cần thiết để giúp trải nghiệm lái xe phù hợp hơn với các điểm nổi bật của phần còn lại của xe.

Không thiếu những chiếc SUV nhỏ gọn để lựa chọn, nhưng lựa chọn hàng đầu của chúng tôi sẽ là Mazda CX-50 thời trang, Honda CR-V trường tồn và Toyota RAV4. Mazda cung cấp sức mạnh lớn hơn đáng kể so với Sportage, trong khi RAV4 hiệu quả hơn và CR-V cung cấp trải nghiệm lái xe tinh tế hơn. Đọc Đánh giá chuyên gia của chúng tôi để tìm hiểu tất cả về điểm mạnh và nhược điểm tiềm ẩn của Kia.

Hiệu suất

Sportage không gây ấn tượng khi lái xe hàng ngày. Bản chất tập trung nhẹ vào địa hình của phiên bản X-Pro mà chúng tôi đã thử nghiệm, với lốp xe địa hình, khiến khả năng xử lý trên đường có cảm giác mềm mại hơn một chút, nhưng đó không phải là vấn đề lớn so với việc thiếu công suất. Chiếc xe thử nghiệm Sportage của chúng tôi mất hơn 9,5 giây để đạt tốc độ đường cao tốc 60 dặm/giờ, rất chậm và chậm hơn vài giây so với những chiếc xe dẫn đầu phân khúc. Không có động cơ nào khác được cung cấp trừ khi bạn chọn Sportage Hybrid, loại mà chúng tôi thực sự khuyên bạn nên xem xét.

Động cơ khiến hầu hết các tình huống lái xe trở nên khó khăn hơn mức cần thiết. Hộp số liên tục tìm kiếm đúng số để tối đa hóa công suất khả dụng và người lái cần lên kế hoạch cho các thao tác vượt xe trước thời điểm cần thiết. Ngoài ra, chúng tôi thấy tay lái dễ dàng và chính xác, phanh êm ái và phản ứng nhanh. Thay thế động cơ bằng thứ gì đó khác và đó sẽ là trải nghiệm tốt hơn nhiều.

Sự thoải mái

Sportage đáp ứng nhu cầu của bạn nếu sự thoải mái là ưu tiên hàng đầu. Ghế ngồi có thể không có nhiều tùy chỉnh, nhưng chúng có khả năng hỗ trợ và đệm tuyệt vời ở mọi vị trí cần thiết. Lớp bọc không sang trọng nhưng bền, và nếu bạn chọn các mẫu xe cao cấp hơn, ghế trước có chức năng thông gió và sưởi ấm. Ghế sau có thể ngả ra nhiều, chắc chắn sẽ làm hài lòng hành khách phía sau.

Hệ thống treo Sportage được điều chỉnh rất nhẹ nhàng. Điều đó cho phép Sportage hấp thụ tốt các va chạm và mặt đường gồ ghề nhưng đôi khi khiến xe lắc lên lắc xuống một chút nếu đường gồ ghề. Kia cũng đã làm rất tốt trong việc loại bỏ tiếng ồn không mong muốn ra khỏi cabin và giữ cho nội thất không có tiếng kêu cót két hoặc lạch cạch.

Chúng tôi nghĩ rằng cách bố trí kiểm soát khí hậu khá mượt mà — các nút điều khiển trên bảng cảm ứng chuyển thành nút điều khiển phương tiện khi không sử dụng — nhưng chúng tôi có thể thấy một số người không thích nó. Bỏ qua giao diện, hiệu suất hệ thống mạnh mẽ và hiệu quả trong việc duy trì nhiệt độ cabin mục tiêu của bạn.

Nội thất

Nội thất chu đáo và thân thiện với người dùng là một điểm mạnh khác của Sportage. Kia đã nâng cấp diện mạo và thiết kế của nội thất mà không làm mất đi chức năng. Có thể biểu tượng màn hình cảm ứng mới, trông giống như biển báo neon, sẽ không hợp với sở thích của mọi người nhưng ít nhất nó trông hiện đại và Kia vẫn giữ lại nhiều nút bấm vật lý hữu ích. Sportage dẫn động bốn bánh có khoảng sáng gầm xe lớn hơn, 8,3 inch, so với các mẫu dẫn động cầu trước (7,1 inch), giúp chiều cao bước vào cũng cao hơn một chút. Nhưng đây vẫn là một chiếc xe tương đối dễ trượt vào và ra, đặc biệt là với các cửa mở vuông vắn đẹp mắt.

Tầm nhìn rất tuyệt nhờ cửa sổ lớn và kích thước thân xe dễ dàng đo từ ghế lái. Và đối với những người muốn có tầm nhìn tốt hơn nữa, các phiên bản Prestige bao gồm hệ thống camera quan sát xung quanh tuyệt vời. Không gian cho hành khách cũng rộng rãi trong toàn bộ cabin, ngoại trừ khoảng không trên đầu ở phía trước. Mặc dù những người cao 6 feet hoặc thấp hơn sẽ không gặp vấn đề gì, nhưng chúng tôi tự hỏi liệu những người cao quá khổ có cảm thấy ngồi quá gần trần xe ở ghế trước hay không.

Công nghệ

Kia cung cấp nhiều công nghệ trong xe và hỗ trợ người lái với Sportage. Các tính năng tiêu chuẩn bao gồm Apple CarPlay và Android Auto cùng vô số cổng USB-A và -C ở cả hai hàng ghế. Chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi được trang bị đế sạc không dây cũng như màn hình 12,3 inch cho cả cụm đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí. Hệ thống dẫn đường trên xe mà Sportage thử nghiệm của chúng tôi có, rất dễ vận hành, mặc dù đáng tiếc là nó không có thông tin giao thông trực tiếp. Ngoài ra, màn hình cảm ứng bị khóa khi bạn đang di chuyển.

Sportage có nhiều hỗ trợ người lái, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, màn hình quan sát xung quanh và hỗ trợ đỗ xe. Chúng tôi thích cách tất cả hoạt động trong quá trình sử dụng thực tế. Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng giữ khoảng cách tốt mà không cần liên tục phanh và chúng tôi không gặp bất kỳ cảnh báo sai nào với bất kỳ hệ thống va chạm nào. Smart Park sẽ kéo Sportage ra khỏi hoặc vào chỗ đỗ xe chỉ bằng chìa khóa điều khiển từ xa. Đây là một trò hề thú vị.

Cốp

Không gian lưu trữ đã trở thành đặc điểm nổi bật của bất kỳ chiếc SUV nhỏ hiện đại nào xứng đáng với giá trị của nó, và Sportage đã làm được điều đó. Với 39,6 feet khối không gian chứa đồ phía sau hàng ghế thứ hai và 74,1 feet khối khi hàng ghế đó được gập xuống, Sportage là một trong những chiếc xe rộng rãi nhất trong phân khúc này. Sàn chứa đồ rộng và phẳng, và hàng ghế sau có thể gập xuống từ cửa sau. Hàng ghế sau có neo ghế ô tô khá dễ định vị và dễ tiếp cận, và hàng ghế sau đủ rộng cho cả những chiếc ghế ô tô lớn hơn hướng về phía sau.

Không gian lưu trữ ở phần còn lại của cabin cũng rất tuyệt vời. Bảng điều khiển trung tâm có một ngăn nhỏ có nắp đậy ở phía trước cần số chứa các cổng USB và một tấm lót không dây, mặc dù nó đủ lớn để chứa nhiều thứ hơn là chỉ một chiếc điện thoại. Các giá để cốc cũng rất thông minh và chúng có thể thu vào trong thành xe để tạo không gian cho đồ uống lớn hơn hoặc tạo ra một ngăn khác để đựng những thứ khác. Sportage có thể kéo tới 2.500 pound khi được trang bị đầy đủ. Đó là mức trung bình đối với một chiếc SUV nhỏ và đủ cho một chiếc xe kéo nhỏ hoặc thuyền.

Tiết kiệm nhiên liệu

Với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian cùng lốp địa hình, Sportage X-Pro (là mẫu xe chúng tôi đã thử nghiệm) đạt mức 26 mpg kết hợp theo ước tính của EPA. Con số này không quá tuyệt vời, xét đến việc nhiều đối thủ cạnh tranh có thể đạt hiệu quả hơn. Thêm dầu vào lửa là Sportage chậm như thế nào. Thông thường, bạn phải đánh đổi một phẩm chất này để lấy một phẩm chất khác. Chúng tôi đã đạt được 26,4 mpg trên lộ trình đánh giá lái xe hỗn hợp của mình, điều này cho thấy Kia sẽ đáp ứng được ước tính về mức tiết kiệm nhiên liệu của mình. Nhưng nếu bạn giống chúng tôi và thấy mình đang phải dùng nhiều xăng khi đi quanh thị trấn, hãy mong đợi con số này sẽ giảm xuống.

Kết luận

Sportage có rất nhiều tính năng và có giá trị tốt so với số tiền bỏ ra, nhưng không có lợi thế lớn về giá so với các đối thủ cạnh tranh như trước đây. Đổi lại, nó cung cấp một cabin hấp dẫn với chất lượng xây dựng chắc chắn và một số tiện nghi cao cấp như ghế thông gió mà một số đối thủ cạnh tranh không cung cấp. Mẫu xe thử nghiệm Sportage X-Pro Prestige đầy đủ tiện nghi của chúng tôi có gần như mọi tính năng mà bạn mong muốn ở một chiếc SUV nhỏ hiện đại.

Chúng tôi nghĩ rằng Sportage này là một cải tiến so với mẫu xe trước về ngoại hình, nhưng chúng tôi không tin rằng kiểu dáng sẽ dành cho tất cả mọi người. Nó hung hăng và táo bạo và có thể chỉ là một chút quá đà. Nhưng, này, có thể bạn thích điều đó! Chúng tôi thực sự thích hướng đi nội thất mà Kia đã thực hiện và nghĩ rằng hầu hết mọi người cũng sẽ thích.

Trong khi phiên bản X-Pro được thiết kế để có thể chịu được nhiều nhiệm vụ off-road hơn, và thậm chí trông có vẻ hơi gồ ghề, chúng tôi không chắc liệu nó có thể thực sự tiến bộ hay không. Hệ thống truyền động có lẽ là mắt xích yếu nhất ở đây, và với phần lớn thời gian của chúng tôi dành cho đường trường, thì đó là điều làm hỏng trải nghiệm của chúng tôi.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *