Đánh giá Mazda CX-30 2025

Mazda CX-30 là mẫu xe thể thao và tinh tế trong phân khúc SUV siêu nhỏ. Xe có vẻ ngoài nổi bật và nhiều tính năng tiêu chuẩn. Mặc dù có giá cao hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh, nhưng xe mang lại nhiều giá trị cho số tiền bạn bỏ ra. Xe thoải mái trên đường và cũng cung cấp cho bạn một lượng không gian lưu trữ kha khá.

Đánh giá Mazda CX-30 2025

Ưu điểm

  • Thiết kế thể thao
  • Nhiều tính năng tiêu chuẩn và hỗ trợ lái xe
  • Nội thất cao cấp
  • Động cơ tăng áp tùy chọn mạnh mẽ

Nhược điểm

  • Tiết kiệm nhiên liệu dưới mức trung bình
  • Hộp số có thể chậm chuyển số xuống
  • Điểm mù phía sau đáng kể

Có gì mới

  • Không có thay đổi đáng kể nào được mong đợi vào năm 2025
  • Một phần của thế hệ CX-30 đầu tiên được giới thiệu vào năm 2020

Tổng quan

CX-30 2025 là mẫu SUV nhỏ nhất trong dòng xe của Mazda, ngắn hơn 7 inch so với CX-5 nhỏ gọn. Trên thực tế, xét về chiều dài, mẫu xe này thậm chí còn nhỏ hơn cả Mazda 3, mẫu xe này đóng khung tốt như một mẫu SUV nhỏ gọn có thể được coi là một chiếc hatchback gầm cao. Là một mẫu xe Mazda, CX-30 thực hiện tốt trọng tâm của thương hiệu là mang lại hiệu suất thể thao và cabin được thiết kế riêng. Những chiếc SUV nhỏ như thế này rất được ưa chuộng bởi cả những người mua sắm trẻ tuổi đang tìm kiếm các lựa chọn giá cả phải chăng và những người lớn tuổi đã có con muốn giảm kích thước, nhưng trong những năm gần đây, sự phổ biến của mẫu xe này đã lan rộng hơn nữa.

Nhiều xe SUV nhỏ gọn hơi gây thất vọng khi nói đến hiệu suất. Mazda CX-30 không phải là một trong số đó. Đây là một trong những mẫu xe nhanh nhất trong phân khúc, đặc biệt là nếu bạn chọn động cơ tăng áp có sẵn. Mazda đồng nghĩa với sự thú vị, với chiếc xe mui trần Miata mang tính biểu tượng vẫn là một trong những lựa chọn giải trí hơn ở bất kỳ mức giá nào. CX-30 có được liều lượng lành mạnh của niềm vui lái xe đó, với khả năng xử lý nhanh nhẹn và truyền cảm hứng tự tin. Đây cũng là một trong những lựa chọn hấp dẫn hơn, với ngoại thất phong cách và nội thất cao cấp. Hãy xem Xếp hạng chuyên gia của nhóm thử nghiệm của chúng tôi bên dưới để biết lý do tại sao nó xứng đáng để bạn cân nhắc.

Hiệu suất và ngoại hình là những yếu tố quan trọng, nhưng các yếu tố cơ bản cũng vậy, và Mazda CX-30 có xu hướng tụt hậu so với những chiếc SUV hàng đầu trong phân khúc về mặt này. Chevrolet Trailblazer cung cấp nhiều khả năng chở hàng hơn, đây có thể là yếu tố quyết định đối với một số người mua sắm. Mazda cũng là một trong những lựa chọn thay thế đắt tiền hơn, vì vậy nếu bạn có ngân sách eo hẹp, Hyundai Kona và Kia Soul chắc chắn đáng để cân nhắc.

Hiệu suất

CX-30 dễ lái và hấp dẫn. Động cơ cơ sở cung cấp công suất tốt hơn mức trung bình cho phân khúc này. CX-30 thử nghiệm của chúng tôi cần 9 giây để đạt tốc độ 60 dặm/giờ, trong khi các đối thủ mất hơn 10 giây. Tất nhiên, bạn luôn có thể sử dụng động cơ tăng áp nếu bạn cần tốc độ. Thời gian tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ chỉ là 6,4 giây, khiến CX-30 Turbo trở thành chiếc xe nhanh nhất trong phân khúc. (Nó thậm chí còn đánh bại cả Volkswagen Golf GTI.) Vô lăng sắc nét và mang đến cho bạn cảm giác tốt về mặt đường. Nó bổ sung cho khả năng xử lý tuyệt vời của CX-30 khi ôm cua và tạo cảm giác điềm tĩnh và thoải mái trên những con đường quanh co.

Hộp số, được giữ ở chế độ mặc định, thích chuyển số lên sớm để giúp tối đa hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hộp số mất một nhịp để chuyển sang số thấp hơn nếu bạn đang cố gắng vượt ở tốc độ đường cao tốc. Sử dụng chế độ Thể thao giúp làm nổi bật tính cách của CX-30.

Sự thoải mái

Đối với một chiếc SUV thể thao, CX-30 thực sự khá thoải mái. Ghế trước có khả năng hỗ trợ và đủ thoải mái cho những chuyến đi dài. Ghế sau được đệm êm ái và mang đến tư thế ngồi tốt, không quá thẳng đứng. Hệ thống treo có độ căng thể thao, nhưng vẫn có khả năng hấp thụ va chạm và va chạm.

Cảm giác lái trên đường cao tốc đặc biệt tuyệt vời. CX-30 có một trong những cabin yên tĩnh nhất trong phân khúc, mang lại cảm giác cao cấp. Hệ thống kiểm soát khí hậu hai vùng hơi yếu đối với những người thích thời tiết lạnh, nhưng các lỗ thông hơi phía sau đảm bảo hành khách phía sau có được cảm giác thoải mái. Ghế sưởi mất thời gian để làm ấm nhưng sẽ ấm áp khi đã ấm.

Nội thất

Nội thất của CX-30 đơn giản nhưng sang trọng. Các nút điều khiển dễ nhìn và dễ hiểu. Hệ thống thông tin giải trí được bố trí tốt và việc điều hướng bằng núm xoay hầu như rất dễ dàng. Rất may, Apple CarPlay và Android Auto có thể được vận hành thông qua điều khiển màn hình cảm ứng kể từ mẫu xe năm 2024. (Trước đây, bạn phải sử dụng bộ điều khiển quay số của hệ thống thông tin giải trí.)

Đối với một chiếc SUV siêu nhỏ, cabin của CX-30 khá rộng rãi. Ở phía trước, những người cao 6 feet trở xuống sẽ có không gian rộng rãi theo mọi hướng. Mặc dù CX-30 có thể chứa tổng cộng năm người, nhưng sự thoải mái của hàng ghế sau thực sự được tối ưu hóa cho hai người lớn có kích thước trung bình.

Hình dạng cong của CX-30 liên quan đến một số sự đánh đổi. Không dễ để ra vào xe như các đối thủ vuông vắn hơn và tầm nhìn phía sau bị ảnh hưởng một chút do trụ sau dày và cửa sổ tương đối nhỏ.

Công nghệ

CX-30 được trang bị tiêu chuẩn với một lượng công nghệ tốt. Các thiết bị hỗ trợ lái xe và an toàn tiên tiến nằm trong số những thiết bị tốt nhất trong phân khúc về cách chúng hoạt động. Bạn thậm chí còn có một điểm phát sóng Wi-Fi di động, mặc dù bạn sẽ phải trả phí dịch vụ sau khi thời gian dùng thử kết thúc. Chiếc CX-30 thử nghiệm của chúng tôi có hai cổng USB và hai cổng nguồn 12 volt ở phía trước.

Hệ thống âm thanh Bose nâng cấp mang đến âm thanh rõ ràng, hay với âm trầm tốt. Hệ thống dẫn đường dễ sử dụng và màn hình thông tin giải trí cơ bản 8,8 inch là màn hình thực sự sáng và sắc nét. Một màn hình lớn hơn 10,25 inch có sẵn trên một số mẫu xe nhất định, màn hình này cũng mang đến chức năng màn hình cảm ứng cho Apple CarPlay và Android Auto. Sử dụng nút xoay khá dễ dàng nếu bạn có màn hình nhỏ hơn hoặc khi bạn đang ở trong menu Mazda.

Cốp

CX-30 ở mức trung bình về không gian lưu trữ so với các đối thủ cùng phân khúc. Không gian chứa đồ phía sau ghế sau khá ổn, nhưng độ sâu của không gian từ cửa sập đến mặt sau của ghế sau có vẻ nông. Cửa sập mở rộng và cao giúp dễ dàng ra vào để chất đồ. Nhưng vì tựa lưng ghế sau không nằm phẳng với sàn khoang hàng khi gập lại nên sẽ không dễ để nhét những vật dụng dài, nặng vào.

Không gian lưu trữ những vật dụng nhỏ thì tốt hơn một chút. Hộc đựng đồ lớn phía trước cần số, hộc để tay ở giữa và hộc đựng găng tay hầu như đều có thể sử dụng được. Túi đựng đồ ở cửa và giá để cốc nhỏ nhưng đó là do đây là một chiếc xe nhỏ. Nếu bạn có con nhỏ, việc lắp ghế ô tô rất tuyệt, nhưng không gian thực tế cho một chiếc ghế quay mặt về phía sau lớn hơn sẽ khá chật.

Tiết kiệm nhiên liệu

CX-30 đạt mức ước tính của EPA là 29 mpg kết hợp với động cơ cơ bản, tương tự như những gì các SUV đối thủ có hệ dẫn động bốn bánh đạt được. Mazda cũng cung cấp động cơ tăng áp đạt mức ước tính của EPA là 25 mpg. Điều đó không mấy ấn tượng nhưng có lẽ dễ hiểu khi xét đến sự gia tăng công suất. Nhìn chung, thử nghiệm của chúng tôi đối với CX-30 đã chỉ ra rằng ước tính của EPA có thể đạt được trong điều kiện lái xe thực tế.

Kết luận

Giá của Mazda cho các phiên bản động cơ cơ bản của CX-30 có tính cạnh tranh trong phân khúc và bạn nhận được một lượng công nghệ và tính năng tiện lợi đáng kể với số tiền bỏ ra. Có ít giá trị hơn từ các phiên bản 2.5 Turbo vì chúng đắt hơn đáng kể. Thật khó để biện minh cho việc mua CX-30 Turbo trừ khi bạn thực sự cần tốc độ.

Về mặt tích cực, nội thất của CX-30 rộng rãi và chất lượng xây dựng tuyệt vời với nội thất được trang trí bằng các bề mặt mềm mại, da và viền mạ crôm được bố trí đẹp mắt. Tay nắm cửa màu đen piano đôi khi kêu cót két một chút và có thể để lại vết bẩn, nhưng không ai để ý đến điều đó. Chi phí bảo hành và sở hữu là tiêu chuẩn cho phân khúc.

Mazda CX-30 tinh tế, khỏe khoắn và hấp dẫn cả bên trong lẫn bên ngoài. Giống như Mazda CX-3 nhỏ hơn, xe xử lý những con đường quanh co một cách chính xác và mang lại sự tự tin khi bạn tiếp tục lái xe, nhưng xe có lợi thế là không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn. Nhìn chung, đây là một chiếc xe toàn diện.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *