Đánh giá Mazda CX-50 2025

Mazda CX-50 thoải mái, rộng rãi và được trang bị tốt, với nội thất trông và cảm thấy vượt trội hơn bất kỳ chiếc xe nào khác trong phân khúc này. Nó cũng nhanh và thú vị khi lái, mặc dù tay lái hơi nặng và lái xe chắc chắn hơn một số đối thủ là cái giá bạn phải trả cho khả năng xử lý hấp dẫn. CX-50 cũng có giá cao hơn một chút, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe tiện ích nhỏ, thì không có gì tuyệt hơn thế này.

Đánh giá Mazda CX-50 2025

Ưu điểm

  • Tăng tốc nhanh từ động cơ tăng áp tùy chọn
  • Xử lý sắc nét và thú vị
  • Thiết kế nội thất cao cấp
  • Khả năng off-road đáng kinh ngạc của một chiếc SUV crossover cỡ nhỏ

Nhược điểm

  • Đắt hơn một chút so với các đối thủ cạnh tranh
  • Hệ thống thông tin giải trí chỉ cảm ứng cho Apple CarPlay và Android Auto
  • Sức chứa hàng hóa trung bình cho lớp

Có gì mới

  • Hệ thống truyền động hybrid gia nhập đội hình
  • Phiên bản Turbo không còn khả dụng nữa
  • Một phần của thế hệ CX-50 đầu tiên được giới thiệu vào năm 2023

Tổng quan

Chiếc crossover nhỏ gọn này có vẻ ngoài mạnh mẽ hơn so với chiếc crossover nhỏ gọn khác của Mazda mà nó có chung 80% tên gọi. Dài hơn, thấp hơn và rộng hơn CX-5, CX-50 được bọc bằng nhựa thân dưới màu đen để mang lại vẻ ngoài sẵn sàng cho địa hình hơn. Nhưng đừng nghĩ rằng “sẵn sàng cho địa hình” có nghĩa là “khắc nghiệt” vì CX-50 giống một chiếc Land Rover giá rẻ hơn. Mazda đang cố gắng đưa thương hiệu của mình lên tầm cao hơn, và điều đó có nghĩa là nội thất của CX-50 được thiết kế đẹp mắt và được làm bằng vật liệu cao cấp.

Là một hãng sản xuất ô tô nhỏ, độc lập, Mazda đã chậm phát triển các mẫu xe điện. Hệ thống truyền động mới rất tốn kém để phát triển và Mazda đã làm một công việc đáng khen ngợi là tận dụng từng mpg cuối cùng từ các động cơ đốt trong hiện có của mình. CX-90 plug-in, mới ra mắt vào năm 2024, là mẫu xe hybrid đầu tiên của thương hiệu này, nhưng sẽ không phải là mẫu xe duy nhất trong thời gian dài. Hệ thống truyền động hybrid sẽ có sẵn trên CX-50 vào năm 2025. Để tiết kiệm chi phí phát triển, Mazda sẽ sử dụng thiết lập hybrid từ Toyota, với thông số kỹ thuật về công suất tương đương với RAV4 Hybrid. Tạo ra công suất 219 mã lực, hệ thống này chia đôi gọn gàng động cơ bốn xi-lanh 2,5 lít hút khí tự nhiên 187 mã lực và động cơ tăng áp 2,5 lít 256 mã lực của CX-50.

Xe crossover nhỏ gọn là một trong những phân khúc cạnh tranh gay gắt nhất trên thị trường ô tô. Do đó, có rất nhiều lựa chọn tuyệt vời. Honda CR-V và Toyota RAV4, cũng như cặp song sinh Hyundai Tucson và Kia Sportage, tất cả đều là những gói hấp dẫn. CX-50 có một trong những ghế sau chật nhất trong phân khúc, cũng như khoang chứa hàng vừa vặn và đắt hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh. Nhưng nó có cảm giác cao cấp hơn, cả về lớp hoàn thiện nội thất và động lực lái, khiến nó có vẻ đáng giá hơn một chút. Đọc Đánh giá của chuyên gia của chúng tôi bên dưới để xem chính xác Mazda CX-50 tỏa sáng ở đâu.

Đánh giá Mazda CX-50 2025

Hiệu suất

Mazda đã nỗ lực hết mình trong nhiều năm qua để đưa một chút niềm vui lái xe vào tất cả các sản phẩm của mình và phần lớn đều thành công. Các loại xe của Mazda có xu hướng nằm trong số những mẫu xe lái tốt nhất trong phân khúc của chúng, và CX-50 cũng không ngoại lệ.

Động cơ tăng áp được nâng cấp, là loại động cơ mà CX-50 thử nghiệm của chúng tôi có, rất mạnh mẽ và giúp CX-50 trở thành một trong những loại xe nhanh nhất trong phân khúc. Bạn không bao giờ bị thiếu công suất và hộp số rất tốt trong việc tìm đúng số vào đúng thời điểm. Khả năng tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong thử nghiệm của chúng tôi mất 7,2 giây. Chậm hơn so với CX-5 tăng áp mà chúng tôi đã thử nghiệm nhưng vẫn khá nhanh đối với một chiếc SUV nhỏ.

Nó cũng xử lý tốt. Đây không phải là xe thể thao, nhưng độ nghiêng thân xe nhẹ và được kiểm soát tốt hơn so với hầu hết các xe crossover nhỏ khác. Bạn sẽ không mất bữa trưa của mình nếu bạn lái xe đặc biệt quanh co. Hệ thống lái phản ứng nhanh giúp tạo cảm giác thoải mái, mặc dù chúng tôi thấy cần nhiều cơ bắp hơn một chút so với mong đợi để điều khiển thoải mái ở tốc độ thấp. Lái xe qua một khu phố quanh co không phải là công việc.

Sự thoải mái

Hệ thống treo mang lại cho CX-50 khả năng xử lý hấp dẫn cũng giúp xe chạy chắc chắn hơn một số đối thủ cạnh tranh. Điều đó không có nghĩa là nó rung lắc; bạn chỉ cảm thấy nhiều hơn trên đường so với những chiếc khác. Những cú xóc vẫn được giảm thiểu và ghế ngồi thoải mái giúp bạn ổn định hơn nữa. Ghế trước có đệm và đệm hông khá tốt, nhưng chúng tôi thấy băng ghế sau hơi phẳng. Ghế trước có sưởi và thông gió và ghế sau có sưởi. Hành khách sẽ không có nhiều điều để phàn nàn về tiếng ồn trên đường. Mặc dù hơi ồn khi tăng ga tối đa, nhưng nó ổn định tốt, chỉ có một lượng nhỏ tiếng gió và tiếng ồn trên đường cao tốc.

Hệ thống kiểm soát khí hậu đơn giản theo cách tốt nhất. Nó sử dụng các nút bấm và núm xoay thực sự thay vì khóa mọi thứ vào màn hình cảm ứng hoặc các nút điều khiển cảm ứng điện dung không phản hồi. Tất cả đều dễ nhìn thấy và dễ tiếp cận, và hành khách phía sau sẽ thực sự đánh giá cao các lỗ thông hơi.

Nội thất

Có nhiều không gian cho hành khách ở cả hai hàng ghế. Mazda cũng đã hoàn thành xuất sắc vị trí lái. Ghế ngồi thẳng đứng nhưng vẫn đủ thấp để dễ dàng ra vào. Có đủ khả năng điều chỉnh cho cả ghế và vô lăng, và ngoài màn hình cảm ứng khó chạm tới, không có gì là quá sức.

Chúng tôi thấy lạ khi giao diện màn hình chính chỉ có chức năng cảm ứng chủ động khi bạn sử dụng Apple CarPlay hoặc Android Auto. Nếu không, để sử dụng bất kỳ chức năng thông tin giải trí gốc nào của Mazda, bạn cần sử dụng nút xoay gắn trên bảng điều khiển. Tuy nhiên, hệ thống này rất dễ vận hành và nút xoay được bố trí hợp lý, vì vậy bạn không cần phải rời mắt khỏi đường. Bạn có thể dễ dàng quan sát CX-50 khi ra ngoài và camera quan sát xung quanh có sẵn thậm chí còn hữu ích hơn.

Công nghệ

Mazda bao gồm một loạt các công nghệ tiêu chuẩn trong xe và hỗ trợ người lái với CX-50. Apple CarPlay với kết nối không dây và Android Auto được bao gồm trên tất cả các phiên bản và có nhiều cổng USB-A để sạc. Có sẵn một tấm sạc không dây, mặc dù chúng tôi hiếm khi sử dụng được với iPhone. Hệ thống dẫn đường tích hợp của Mazda rõ ràng và dễ sử dụng, và bạn có thể sử dụng lệnh thoại để nhập địa chỉ hoặc thay đổi kênh radio. Hệ thống âm thanh Bose có sẵn là một trong những hệ thống tốt hơn mà bạn sẽ tìm thấy trong phân khúc này.

CX-50 bao gồm một loạt các hỗ trợ người lái tiêu chuẩn, bao gồm cảnh báo điểm mù và kiểm soát hành trình thích ứng. Chúng hoạt động tốt và chúng tôi không nhận thấy bất kỳ cảnh báo sai nào trong quá trình thử nghiệm của mình. Kiểm soát hành trình thích ứng giữ khoảng cách tốt và sẽ đưa bạn dừng hẳn khi đang tham gia giao thông.

Cốp

Khu vực chứa đồ của CX-50 không thực sự phù hợp với tỷ lệ dài hơn mức trung bình của nó. Với 31,4 feet khối không gian phía sau hàng ghế thứ hai và 56,3 feet khối không gian khi hàng ghế sau chia theo tỷ lệ 60/40 gập xuống, tổng thể không gian chứa đồ gần như ở cuối phân khúc xe crossover nhỏ. Không gian chứa đồ ở phần còn lại của cabin tốt hơn nhiều nhờ bảng điều khiển trung tâm lớn và được thiết kế tốt cùng các túi đựng đồ trên cửa rộng rãi. Nếu bạn cần, CX-50 có khả năng kéo 2.000 pound với động cơ cơ sở và 3.500 pound với động cơ tăng áp. Động cơ sau gần như đứng đầu phân khúc.

Bạn có con nhỏ không? Ghế sau có neo Isofix gắn dưới tấm phủ, vì vậy chúng rất dễ tìm và dễ tiếp cận. Có không gian khá rộng rãi để điều khiển và ngay cả những chiếc ghế lớn hơn cũng không gặp vấn đề gì khi lắp.

Tiết kiệm nhiên liệu

CX-50 động cơ cơ bản đạt mức EPA ước tính là 27 mpg kết hợp. Với động cơ tăng áp được nâng cấp, ước tính đó giảm xuống còn 25 mpg kết hợp. Cả hai con số đều không đặc biệt tuyệt vời đối với một chiếc SUV nhỏ. Ít nhất thì chiếc xe thử nghiệm tăng áp của chúng tôi đã đạt được mức đánh giá kết hợp của nó trong tay chúng tôi, đạt 25,7 mpg trên tuyến đường đánh giá 115 dặm của chúng tôi. Không giống như một số đối thủ cạnh tranh, bạn có thể chọn phiên bản CX-50 hàng đầu riêng biệt với động cơ hàng đầu, do đó bạn có thể có được các tính năng mà không cần động cơ tăng áp nếu bạn thích.

Kết luận

Không thể phủ nhận rằng CX-50 là một trong những chiếc xe đắt nhất trong phân khúc. Mặt trái là Mazda trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian theo tiêu chuẩn và một loạt các tính năng hấp dẫn. Giống như nhiều chiếc Mazda gần đây, nội thất của xe cũng là một bước tiến so với những gì bạn sẽ tìm thấy ở những nơi khác. Vừa vặn và hoàn thiện tuyệt vời, thiết kế tổng thể và lựa chọn vật liệu khiến bạn cảm thấy xứng đáng với số tiền bỏ ra. Có lớp đệm mềm trên bảng điều khiển và tất cả các nút bấm và núm xoay đều có cảm giác dễ chịu.

CX-50 trông không khác biệt đáng kể so với dòng xe hiện tại của Mazda, nhưng theo chúng tôi thì đó không phải là điều tệ. Thiết kế đẹp, và chắn bùn rộng khiến xe trông thấp và hơi thô. Nội thất cũng đẹp, và toàn bộ kết hợp lại với nhau theo cách khiến CX-50 có vẻ quyến rũ hơn một chút so với hầu hết những chiếc xe chở người hiện đại.

Nó cũng ít nhàm chán hơn. Nó sẽ không xé toạc đường đua, nhưng CX-50 sẽ không làm xói mòn tâm hồn bạn theo cùng một cách mà một số xe crossover vô hồn thường làm.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *