Đánh giá Nissan X-Trail 2024

Nissan X-Trail là một chiếc SUV hạng sang bảy chỗ trong phân khúc cỡ trung, chiếc SUV này ra mắt toàn cầu vào năm 2020, hiện đang ở thế hệ thứ tư. Đối thủ cạnh tranh của Nissan X-Trail bao gồm Jeep Meridian và Skoda Kodiaq . Bạn cũng có thể cân nhắc những chiếc SUV lớn hơn như MG Gloster và Toyota Fortuner với mức giá tương tự. Ngoài ra, nếu bạn muốn chi tiêu ít hơn, các tùy chọn như Mahindra XUV700 và Tata Safari (mặc dù không phải là đối thủ trực tiếp) có sẵn với mức giá thấp hơn đáng kể.

Đánh giá Nissan X-Trail 2024

Ngoại thất

Nissan X-Trail chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý trên đường. Đơn giản là vì nó độc đáo và khác biệt so với những gì chúng ta thường thấy. Ngôn ngữ thiết kế rất đơn giản, Nissan đã cố gắng kết hợp một chiếc SUV trông cứng cáp với phong cách đô thị hiện đại. Không có đường cắt hay nếp gấp sắc nét nào ở đây, và có vẻ như thiết kế của X-Trail sẽ dễ nhìn ngay cả sau nhiều năm nữa.

Đánh giá Nissan X-Trail 2024

Từ phía trước, lưới tản nhiệt lớn và đèn pha tách biệt thu hút sự chú ý. Thật kỳ lạ, trong khi xe có đèn chạy ban ngày LED và đèn pha full-LED, đèn báo rẽ lại là bóng đèn halogen cơ bản. Điều này có vẻ rẻ tiền và không cần thiết.

Đây là mặt bên thể hiện kích thước của X-Trail một cách đầy đủ nhất. Chiều dài của xe gần 4,7 mét và bộ vành hợp kim lớn 20 inch mang lại cho xe dáng vẻ vững chắc. Phía sau cũng được giữ khá đơn giản, với một số thành phần LED trong đèn hậu màu khói. Ở đây, đèn halogen được Nissan lựa chọn kỳ lạ cho đèn báo rẽ.

Đánh giá Nissan X-Trail 2024

X-Trail có ba màu: Trắng ngọc trai, Bạc sâm panh và Đen kim cương. Chúng tôi nghĩ X-Trail trông đẹp nhất với tông màu trắng, xét theo kích thước và dáng vẻ của nó.

Nội thất

Điểm cộng của Nissan X-Trail là cửa xe có thể mở tới 85 độ đáng kể. Điều này giúp việc ra vào xe SUV khá dễ dàng. Điều này chỉ giúp ích là bạn không phải trèo vào bên trong X-Trail — điều này sẽ được những người lớn tuổi trong gia đình đánh giá cao.

Đánh giá Nissan X-Trail 2024

Thiết kế đơn giản của cabin và tông màu đen-nâu tạo cảm giác dễ chịu. Về chất lượng, X-Trail mang lại chính xác những gì mong đợi. Có sự sử dụng rộng rãi các vật liệu mềm mại ở nửa trên của bảng điều khiển và tấm đệm va chạm. Ngay cả các nút bấm và công tắc cho hệ thống kiểm soát khí hậu, cửa sổ chỉnh điện và cần gạt cũng có cảm giác được chế tạo tốt.

Đánh giá Nissan X-Trail 2024

Nhưng trong một trường hợp cắt giảm chi phí khác, Nissan cung cấp vải bọc ghế và đệm cửa. Màu xám trông hơi lạ và không phù hợp với trải nghiệm cao cấp mà X-Trail hướng đến. May mắn thay, ghế ngồi thoải mái và phù hợp với những người có thân hình lớn.

Đánh giá Nissan X-Trail 2024

Hàng ghế thứ hai cũng có không gian rộng rãi. Một người cao sáu feet sẽ thoải mái hơn khi ngồi sau một người lái xe cao sáu feet. Có đủ chiều rộng cho ba người ngồi thoải mái và đủ không gian trên đầu mặc dù có cửa sổ trời toàn cảnh. Tuy nhiên, chỗ tựa dưới đùi có vẻ hơi thiếu vì sàn xe có vẻ quá cao so với ghế.

Đánh giá Nissan X-Trail 2024

Bạn có thể trượt ghế sau về phía trước/phía sau và cũng có thể điều chỉnh độ ngả. Điều này giúp bạn dễ dàng tạo không gian cho người ngồi/hành lý ở hàng ghế thứ ba. Không có tùy chọn ghế thuyền trưởng với X-Trail. Tuy nhiên, vì hàng ghế thứ hai chia theo tỷ lệ 40:20:40, nên ghế giữa có thể gập riêng để có cảm giác như ghế thuyền trưởng. Người ngồi có lỗ thông hơi AC và cổng sạc, nhưng đáng buồn là không có rèm che nắng.

Đánh giá Nissan X-Trail 2024

Đối với hàng ghế thứ ba, nó phù hợp với trẻ em hoặc đôi khi là thú cưng. Không gian có sẵn đơn giản là không đủ cho người lớn ngay cả khi đi những chuyến ngắn. Điều tệ hơn là hàng ghế thứ hai không có chức năng lật một chạm. Ngoài ra, không gian giữa cửa và hàng ghế thứ hai khá chật chội để một người có thể chen vào hàng ghế thứ ba.

Đánh giá Nissan X-Trail 2024

Về mặt thực tế, X-Trail đáp ứng được nhu cầu của bạn. Tất cả các cửa đều có giá để chai có kích thước vừa phải, khu vực trung tâm phía trước có khay đựng điện thoại, giá để cốc, kệ bên dưới và ngăn chứa đồ dưới tay vịn. Tay vịn trung tâm phía sau có một vài giá để cốc và giá để điện thoại, trong khi những người ngồi hàng ghế thứ ba có ngăn chứa đồ riêng.

Cốp xe

Nếu bạn sử dụng X-Trail như một chiếc xe bảy chỗ, hầu như không còn chỗ trống nào trong cốp xe. Bạn có thể nhét vừa một chiếc túi xe đẩy cỡ cabin (hoặc hai chiếc) hoặc có thể là một vài túi vải thô. Hàng ghế thứ ba có thể gập lại theo tỷ lệ 50:50 hoặc gập hoàn toàn, giúp bạn có nhiều không gian để hành lý.

Đánh giá Nissan X-Trail 2024

Bạn có thể dễ dàng chứa 5-6 túi xe đẩy cỡ cabin ở đây. Bạn cũng có thể sử dụng nắp hành lý có thể thu vào khi sử dụng X-Trail như một chiếc xe 5 chỗ. Có một không gian chuyên dụng để cất giữ đồ đạc này dưới sàn cốp xe.

Đặc trưng

Nissan X-Trail có một biến thể duy nhất. Nó bao gồm các tính năng cơ bản mà bạn mong đợi ở một chiếc xe trong phân khúc này, nhưng đáng buồn là không có gì hơn.

Những điểm nổi bật bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh, kiểm soát khí hậu hai vùng, sạc không dây, đèn pha và cần gạt nước tự động và kiểm soát hành trình.

Hiệu suất

Nissan India cung cấp X-Trail với động cơ xăng tăng áp ba xi-lanh 1,5 lít. Động cơ này tạo ra công suất 163PS và mô-men xoắn 300Nm, và truyền động bánh trước. Không có tùy chọn hệ dẫn động hybrid, diesel hoặc bốn bánh. Tùy chọn truyền động duy nhất là hộp số tự động CVT.

Như bạn mong đợi, chiếc SUV không tạo cảm giác phấn khích khi tăng tốc. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h được công bố là 9,6 giây và cảm giác thực sự như vậy khi ngồi sau tay lái. Nếu bạn muốn một chiếc SUV nhanh hơn, bạn nên cân nhắc đến những chiếc SUV như VW Tiguan/Skoda Kodiaq.

Điều đáng ghi nhận là chiếc xe không hề yếu khi sử dụng hàng ngày. Phản ứng từ động cơ rất thỏa đáng ở tốc độ thấp khi lái xe trong thành phố. Với CVT, khả năng tăng tốc mượt mà và không bị trễ.

Đối với những chuyến đi trên đường cao tốc, X-Trail sẽ thích hợp hơn nếu bạn giữ tốc độ khoảng 100-120 km/giờ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng tốc, xe sẽ không ngần ngại đạt tốc độ tối đa được cho là khoảng 200 km/giờ. Ở đây, hộp số CVT của X-Trail bắt chước hộp số tự động thông thường và ‘chuyển số lên’ ở vạch đỏ nhằm mục đích khiến chuyến đi trở nên thú vị hơn.

Điểm nổi bật là khả năng cách âm. Tiếng ồn, độ rung và độ khắc nghiệt từ môi trường bên ngoài hầu như không nghe thấy hoặc cảm nhận được bên trong cabin.

Chất lượng và sự thoải mái khi lái xe

Với bánh xe lớn 20 inch, người ta mong đợi sự thoải mái khi lái xe của X-Trail sẽ bị ảnh hưởng. May mắn thay, điều đó không xảy ra. Hệ thống treo được thiết lập để chắc chắn, nhưng không đến mức gây khó chịu.

Chuyến đi tốc độ thấp được đệm rất tốt và bạn sẽ không bị làm phiền hoặc bị ném xung quanh bên trong cabin. Tương tự như vậy, sự ổn định ở tốc độ cao chính xác là những gì bạn muốn từ một chiếc SUV có kích thước và trọng lượng này. Chỉ khi đi qua các bề mặt gồ ghề và ổ gà, bạn có thể cảm thấy các cạnh hơi kết hợp với một số chuyển động nhẹ từ bên này sang bên kia.

Ở đây, sự im lặng mà hệ thống treo hoạt động cũng nổi bật. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc SUV để đồng hành cùng bạn trong những chuyến đi đường thư giãn cùng gia đình, X-Trail sẽ đáp ứng được yêu cầu đó.

Sự an toàn

Các tính năng an toàn trên Nissan X-Trail 2024 mới bao gồm những tính năng thông thường: bảy túi khí, ABS với EBD, hệ thống giám sát áp suất lốp, kiểm soát ổn định điện tử. Điều còn thiếu trong toàn bộ gói là ADAS. Các tính năng như giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và phanh khẩn cấp tự động sẽ nâng cao chỉ số an toàn của X-Trail.

X-Trail nhận được đánh giá năm sao đầy đủ từ EuroNCAP. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng mẫu xe được thử nghiệm được trang bị ADAS.

Kết luận:

Vì X-Trail sẽ là xe nhập khẩu hoàn toàn, do đó, xét về giá trị đồng tiền, thật khó để biện minh cho Nissan X-Trail. Có khá nhiều tính năng cao cấp bị thiếu như ghế bọc da và ADAS làm mất đi yếu tố gây ấn tượng của xe. Hiệu suất của động cơ xăng 1,5 lít cũng không thú vị theo bất kỳ cách nào nhưng cảm thấy vừa đủ. Tuy nhiên, xe có những yếu tố cơ bản là kết cấu chắc chắn, không gian hàng ghế thứ hai và sự thoải mái khi lái xe. Và, xe được hỗ trợ bởi kỹ thuật và độ tin cậy đáng tin cậy của Nhật Bản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *