Đánh giá Nissan Z 2025

Chiếc Nissan Z thế hệ mới nhất này là một bước tiến lớn cho chiếc xe thể thao huyền thoại của thương hiệu. Nó hiện đại hơn và thoải mái hơn so với mẫu xe trước. Các phiên bản Z chính thiếu tốc độ, độ chính xác và sự tham gia của người lái mà chúng tôi nghĩ rằng những người lái xe sành sỏi sẽ mong đợi, mặc dù phiên bản Z Nismo khá tốt trong việc đáp ứng những nhu cầu đó.

Đánh giá Nissan Z 2025

Ưu điểm

  • Mô-men xoắn lớn từ động cơ V6 tăng áp
  • Chuyến đi thoải mái
  • Sự kết hợp thú vị giữa phong cách cổ điển và nét hiện đại

Nhược điểm

  • Không thỏa mãn khi lái xe ở giới hạn như những chiếc xe thể thao khác
  • Yêu cầu chỉ số octan 93 để có hiệu suất tối đa
  • Hộp số sàn thiếu sự mượt mà

Có gì mới

  • Không có thay đổi lớn nào được mong đợi vào năm 2025
  • Một phần của thế hệ Z thứ bảy được giới thiệu vào năm 2023

Tổng quan

Nissan sẽ không còn như vậy nếu không có Z, vì vậy khi công ty thiết kế lại khá toàn diện cho mẫu xe thể thao mang tính biểu tượng của mình vào năm 2023, những người đam mê đã thở phào nhẹ nhõm. Z trước đây đã bị bỏ mặc quá lâu và chúng tôi hy vọng Z mới sẽ thổi luồng sinh khí mới vào thương hiệu. Mặc dù không hoàn toàn khác biệt so với người tiền nhiệm, nhưng Z mới nhất là một chiếc xe nhanh hơn, thoải mái hơn và hiện đại hơn nhiều theo mọi cách. Sức mạnh đến từ động cơ V6 tăng áp kép và Z cung cấp tùy chọn hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số tự động chín cấp. Vì Nissan đã bổ sung phiên bản Nismo cho năm 2024 — một sự bổ sung lớn và đáng hoan nghênh — chúng tôi nghĩ rằng có khả năng Z sẽ tiếp tục vào năm 2025 mà không có bất kỳ thay đổi lớn nào.

Đối với những ai chưa quen với Nissan, Nismo là viết tắt của Nissan Motorsports và đóng vai trò là thương hiệu điều chỉnh nội bộ của hãng sản xuất ô tô này cho nhiều loại xe của hãng. Khi Z ra mắt lại vào năm 2023, chúng tôi cảm thấy như thể Z đã mất đi một số lợi thế về hiệu suất, thiếu khả năng tăng tốc và xử lý của các đối thủ như Toyota GR Supra và Ford Mustang. Nhưng khi Z Nismo ra mắt vào năm 2024, chúng tôi thực sự ngạc nhiên về ý nghĩa của những nâng cấp trong việc biến Z cuối cùng trở thành một chiếc xe thể thao thực thụ. Khả năng xử lý sắc nét và dễ đoán hơn nhiều, và những tinh chỉnh về kiểu dáng tinh tế mang đến cho Z Nismo một sự hiện diện khiêm tốn mà chiếc xe tiêu chuẩn không có. Điểm trừ thực sự duy nhất của chúng tôi về Nismo là nó chỉ đi kèm với hộp số tự động chín cấp và không có hộp số sàn sáu cấp.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhất của Nissan Z 2025 là Toyota GR Supra mang tính biểu tượng không kém. Thế hệ này là sự hợp tác giữa Toyota và BMW, nhưng Toyota đã mang đến cho GR Supra một lợi thế vượt trội và một cá tính riêng. Không giống như Z, GR Supra có sẵn động cơ bốn xi-lanh, đây là một lựa chọn tốt cho những người đam mê chú ý đến lợi nhuận ròng. Những lựa chọn khác là BMW 2 Series và Ford Mustang, cả hai đều có ghế sau nhỏ nhưng hữu ích, cốp xe an toàn hơn và hiệu suất cao nếu bạn có tất cả các tùy chọn phù hợp. Đọc Đánh giá chuyên gia Edmunds của chúng tôi bên dưới để xem Nissan Z tỏa sáng ở đâu và còn thiếu sót ở đâu.

Hiệu suất

Được trang bị hộp số sàn sáu cấp, chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong 5 giây và vượt qua quãng đường một phần tư dặm trong 13,6 giây với tốc độ chỉ hơn 106 dặm/giờ. Những con số đó chậm hơn khá nhiều so với Toyota GR Supra sáu xi-lanh. Chúng tôi đã thử nghiệm Z bằng cách sử dụng hệ thống kiểm soát khởi động và nhiên liệu có chỉ số octan 91, đây là loại tốt nhất mà chúng tôi có thể có được vì Edmunds có trụ sở tại California. Thêm dầu vào lửa cho Z, Nissan cho biết Z cần xăng có chỉ số octan 93, loại không có sẵn ở nhiều tiểu bang (bao gồm cả California), để đạt được tiềm năng hiệu suất đầy đủ của nó. Mặc dù chúng tôi thích tùy chọn hộp số sàn sáu cấp và chức năng khớp vòng tua tự động của Z, nhưng hộp số này có vẻ hơi cồng kềnh và không chính xác bằng hộp số sàn trong Mustang.

Các số liệu về khả năng xử lý và phanh cũng kém hơn so với các đối thủ chính của nó, với Z Performance dừng từ 60 dặm/giờ trong 112 feet và ghi nhận lực bám ngang 0,98 g trên đường trượt của chúng tôi. Những chiếc xe thể thao thuần túy cho cảm giác lái tốt hơn và hấp dẫn hơn khi bạn đẩy mạnh hơn, nhưng khi bị đẩy, Nissan bắt đầu cho cảm giác miễn cưỡng và kém thỏa mãn hơn khi lái. Kiểm soát thân xe và phản hồi lái có thể cần cải tiến nhiều gần đến giới hạn, và trong khi phanh có cảm giác chắc chắn, hệ thống chống bó cứng phanh có thể hơi thô, cho phép phanh bị bó nhẹ có thể làm xe mất ổn định trong thời gian ngắn. Z chỉ đơn giản là ở trạng thái tốt nhất khi bạn có thể dựa vào động cơ giàu mô-men xoắn của nó và không vội vàng, một thuộc tính khiến các phiên bản Z Sport và Performance giống xe coupe du lịch hơn là xe thể thao. Khả năng xử lý và lái sắc nét hơn của Nismo chắc chắn là một bản nâng cấp dành cho những người hâm mộ xe thể thao cuồng nhiệt.

Sự thoải mái

Hiệu suất tuyệt đối có thể không phải là điểm mạnh của Z, nhưng chắc chắn đây là một trong những chiếc coupe thể thao thoải mái nhất trên thị trường. Ghế sưởi trên chiếc xe thử nghiệm hiệu suất của chúng tôi có cả chế độ điều chỉnh bằng tay và chỉnh điện, và người lái xe của chúng tôi thấy chúng khá thoải mái. Chất lượng lái xe hàng ngày của Z cũng đáng khen ngợi. Lốp xe có cấu hình thấp cho phép nhiều tác động nhỏ, sắc nét vào cabin, nhưng những va chạm lớn hơn, ở cả tốc độ thấp và cao, đều được giải quyết dễ dàng, khiến Z trở nên lý tưởng cho những chuyến đi đường dài.

Hệ thống điều hòa của Nissan duy trì khả năng kiểm soát tuyệt vời đối với nhiệt độ trong cabin, ngay cả khi nhiệt độ lên đến ba chữ số và chúng tôi đánh giá cao các lỗ thông hơi dễ điều chỉnh. Ba mặt số tròn dễ sử dụng để điều khiển hệ thống điều hòa được đánh giá cao, nhưng chúng hơi lùi vào dưới bảng điều khiển và có thể khó đọc khi nhìn lướt qua. Chúng tôi không thích tiếng ồn, hoặc ít nhất là chất lượng tiếng ồn, phát ra từ động cơ tăng áp của Z. Nó không có được sự tinh tế như động cơ tăng áp của GR Supra và không phát ra âm thanh đặc biệt vang dội ở bất kỳ thời điểm nào khi tăng tốc.

Nội thất

Thế hệ Z mới này đại diện cho bước tiến rất cần thiết trong thiết kế và kết cấu nội thất. Nó ít ngột ngạt hơn so với mẫu xe trước và cung cấp bố cục tập trung vào người lái với nhiều thông tin hữu ích. Cụm đồng hồ kỹ thuật số có thể tùy chỉnh phần nào và mặc dù chúng tôi nghĩ rằng nó có thể sử dụng một chút tinh giản, màn hình vẫn sắc nét và dễ đọc trong mọi điều kiện ánh sáng. Chúng tôi có thể nói điều tương tự về màn hình cảm ứng 9 inch. Đây là hệ thống Nissan mới nhất và có đồ họa dễ đọc và phản hồi nhanh với các đầu vào, nhưng cấu trúc menu và nhiều màn hình chính dư thừa có thể cần được xem xét lại.

Mặc dù Z thấp, nhưng không quá khó để ra vào xe nhờ cửa mở rộng rãi và ghế ngồi khá thoải mái. Giống như hầu hết các xe coupe gầm thấp, tầm nhìn không lý tưởng. Z cung cấp tầm nhìn khá tốt ngay từ phía sau, nhưng điểm mù lớn hơn so với các xe coupe khác và tầm nhìn về phía trước bị cản trở bởi vị trí ngồi thấp hơn và trụ kính chắn gió lớn — điều mà người lái chắc chắn sẽ nhận thấy trên đường quanh co.

Công nghệ

Z đã được trang bị giao diện màn hình cảm ứng mới nhất của Nissan. Đồ họa sắc nét và thời gian phản hồi khá nhanh, nhưng bố cục đồ họa màn hình chính cũng như một số thông tin có thể hiển thị khá đáng ngờ. (Bạn có thực sự cần kiểm tra giá cổ phiếu của mình trên chiếc xe này không?) Chúng tôi nghĩ rằng hệ thống âm thanh Bose của xe thử nghiệm của chúng tôi chỉ ở mức ổn, thiếu sự phong phú và độ phân giải mà chúng tôi mong đợi từ một hệ thống âm thanh có thương hiệu.

May mắn thay, màn hình cảm ứng dễ tiếp cận vì hệ thống điều khiển bằng giọng nói của Z còn nhiều điều đáng mong đợi. Nó có cấu trúc menu khá cứng nhắc và hệ thống gặp khó khăn trong việc hiểu nhiều lệnh của chúng tôi. Chúng tôi cũng không mấy ấn tượng với các hệ thống hỗ trợ người lái của Z. Chúng tôi thấy rằng kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo chệch làn đường quá nhạy đối với một chiếc xe thể thao. Nhưng hệ thống kiểm soát ổn định của Z cần được cải thiện nhiều nhất. Bạn có thể tắt nó, nhưng không có cài đặt trung gian nào cho phép lái xe nhiệt tình hơn trong khi vẫn giữ được lưới an toàn. Mustang và GR Supra cung cấp hệ thống kiểm soát ổn định hướng đến thể thao tốt hơn.

Cốp

Mặc dù có vẻ là chiếc hatchback lớn, nhưng Z không phải là chiếc coupe hai cửa thực dụng nhất. Với dung tích khoang chứa đồ ít ỏi 6,9 feet khối, xe này kém GR Supra và Mustang, và khoang chứa đồ bị hạn chế do độ sâu nông và thiết kế mở ra buồng lái. Điều này có nghĩa là đồ tạp hóa sẽ bị đè bẹp dưới kính sau hoặc bị dồn lên ghế trước nếu bạn không cẩn thận. Nissan cung cấp hệ thống ổn định khoang chứa đồ thô sơ và tấm che khoang chứa đồ, và chúng tôi thực sự khuyên bạn nên mua chúng.

Khoang chứa đồ cho hành khách tốt hơn một chút nhưng không phải lúc nào cũng tiện lợi. Có một khay nhỏ phía trước cần số, giá để cốc và bảng điều khiển trung tâm có thể chứa những vật dụng cá nhân nhỏ hơn. Vấn đề nằm ở khoang chứa đồ lớn hơn. Chúng được giấu ngay sau ghế trước, nhưng vì ghế trước không dễ lật về phía trước để lấy đồ nên bạn thực sự chỉ có thể với tới các ngăn nhỏ và hộc đựng đồ phụ khi đã ngồi vào xe.

Tiết kiệm nhiên liệu

EPA ước tính một chiếc Z sáu cấp sẽ đạt 20 mpg kết hợp, và chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy chiếc xe thử nghiệm của mình đạt gần 26 mpg trên tuyến đường đánh giá lái xe hỗn hợp của chúng tôi. Chiếc Z đã chứng minh con số đó bằng một kết quả khác chỉ hơn 24 mpg trên một bình nhiên liệu riêng biệt với nhiều lưu lượng giao thông trong thành phố hơn. Nếu bạn chọn hộp số tự động chín cấp, EPA cho biết chiếc Z sẽ đạt 22 mpg kết hợp.

Kết luận

Những gì bạn muốn từ Nissan Z sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc bạn có nghĩ rằng nó là một giá trị tốt hay không. Z không có lợi thế về giá so với các đối thủ như Chevy Camaro SS, Ford Mustang GT và Toyota GR Supra. Nhưng nếu bạn chỉ muốn một chiếc coupe thể thao, phong cách tập trung nhiều hơn vào sự thoải mái hơn là tốc độ tối đa, thì Z hợp lý hơn ở mức giá này. Chất lượng xây dựng chắc chắn và Z có sẵn một loạt các tùy chọn màu nội thất hấp dẫn.

Nissan Z là một chiếc xe khó để xác định. Kiểu dáng và di sản xe thể thao của nó có phần gây hiểu lầm vì nó thiên về một chiếc coupe du lịch lớn hơn là một chiếc xe thể thao thực thụ. Bên cạnh phiên bản Nismo, Z đơn giản là thiếu hiệu suất, phản xạ và sự phấn khích mạnh mẽ mà bạn có thể có được từ một chiếc xe thể thao tập trung hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là Z không phải là một chiếc xe lái tốt. Nó có kiểu dáng hấp dẫn, động cơ mô-men xoắn lớn và một chuyến đi thoải mái hơn nhiều so với hầu hết các xe coupe gầm thấp khác có thể mơ ước, đặc biệt là trên những quãng đường dài. Có một chút tinh tế vẫn còn thiếu trong chiếc Z mới này, nhưng nó có một tính cách riêng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *