Đánh giá Subaru Outback 2025

Outback thực hiện mọi chức năng của một chiếc SUV tốt hơn hầu hết các xe SUV khác nhưng không hề phô trương. Nó kết hợp tính thực tế, sự thoải mái, tính dễ lái và tầm nhìn tuyệt vời của một chiếc xe ga với khoảng sáng gầm xe, khả năng thích ứng khi lái và sự vững chắc trong mọi thời tiết của một chiếc SUV. Chúng tôi có những phàn nàn, từ động cơ yếu ớt đến màn hình thông tin giải trí gây khó chịu, nhưng có nhiều điểm mạnh hơn là điểm yếu.

Đánh giá Subaru Outback 2025

Ưu điểm

  • Cabin rộng rãi và thoải mái, di chuyển êm ái
  • Động cơ tăng áp tùy chọn cung cấp nhiều năng lượng
  • Việc chất đồ lên nóc xe hoặc khoang chứa đồ dễ dàng hơn so với hầu hết các loại xe SUV
  • Khả năng off-road vượt trội

Nhược điểm

  • Tăng tốc chậm từ động cơ tiêu chuẩn
  • Hệ thống dừng-khởi động động cơ cồng kềnh

Có gì mới

  • Phiên bản giới hạn bổ sung thêm một số tính năng như thiết bị tiêu chuẩn
  • Subaru không thực hiện bất kỳ thay đổi đáng kể nào khác đối với mẫu SUV crossover cỡ trung
  • Một phần của thế hệ Outback thứ sáu được giới thiệu vào năm 2020

NỘI DUNG CHÍNH

Tổng quan

Gần 30 năm trước, Subaru đã lấy một chiếc xe ga Legacy, lắp hệ dẫn động bốn bánh, nâng hệ thống treo, thêm các tín hiệu kiểu dáng SUV và gọi kết quả là Outback. Công thức đó đã chứng minh được sức hấp dẫn không thể cưỡng lại trong nhiều thập kỷ và Subaru không thay đổi các thành phần. Ngày nay, Subaru Outback 2025 vẫn là trụ cột trong dòng sản phẩm của công ty, nằm giữa Forester nhỏ hơn và Ascent lớn hơn. Với giá cả phải chăng và sẵn sàng cho mọi loại thời tiết, Outback 2025 là sự lựa chọn an toàn, bền bỉ và thiết thực cho cả người độc thân, gia đình và những người con đã trưởng thành.

Subaru Outback 1996 nguyên bản là một trong những chiếc SUV crossover đầu tiên có mặt tại Mỹ. Hiện nay, mọi công ty đều bán một chiếc, vì vậy Subaru hy vọng sẽ một lần nữa nổi bật với Outback Wilderness. Wilderness là phiên bản ô tô tương đương với Double-Double tại In-N-Out — một Outbacked Outback, nếu bạn muốn. Bạn có thể nhận ra nó bằng các điểm nhấn màu đồng, viền vòm bánh xe loe ra dữ dội và hệ thống treo được nâng lên thêm để cung cấp khoảng sáng gầm xe 9,5 inch. Nó cũng có các chi tiết cản xe ấn tượng, lốp xe địa hình và giá để đồ trên nóc xe chắc chắn hơn. Bên trong, Subaru trang bị cho Wilderness da tổng hợp chống nước, vì vậy hãy để nó ướt và bẩn tùy thích. Nó sẽ dễ dàng được làm sạch.

Mặc dù Subaru đã thành công với một chiếc crossover dựa trên wagon, một số ít nhà sản xuất ô tô đã thử nghiệm nhưng không lặp lại kỳ tích đó, khiến Outback chỉ còn là một trong số ít. Tuy nhiên, bạn có thể so sánh nó với các xe SUV hai hàng ghế cỡ trung khác như Chevrolet Blazer, Honda Passport, Nissan Murano, Mazda CX-70 và Volkswagen Atlas Cross Sport. Trong số các đối thủ này, chỉ có Passport TrailSport cung cấp khả năng off-road gần bằng Outback.

Đánh giá Subaru Outback 2025

Hiệu suất

Outback chậm, nhưng đó là điểm trừ duy nhất trong danh mục này. Chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi, Outback Limited với động cơ bốn xi-lanh cơ bản, tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong 8,8 giây. Bạn sẽ muốn nâng cấp lên động cơ tăng áp để có được sức mạnh tương tự như những gì các đối thủ như Honda Passport có thể làm được. Ít nhất thì hộp số cũng chuyển số nhanh và kịp thời để giúp bạn bắt kịp tốc độ của giao thông.

Có một số độ nghiêng thân xe đáng chú ý khi vào cua, nhưng nhìn chung Outback hoạt động tốt. Vô lăng mang lại cảm giác lái tốt ở trung tâm và phản hồi từ mặt đường. Phần tốt nhất? Với khoảng sáng gầm xe tiêu chuẩn 8,7 inch và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiêu chuẩn, Outback có thể đi đến hầu hết mọi nơi mà các đối thủ SUV của nó có thể đi đến — và một số nơi mà họ không thể.

Sự thoải mái

Outback là một chiếc SUV hạng trung rất tốt với giá tiền. Ghế trước rất tuyệt — mềm mại nhưng hỗ trợ, chúng cung cấp một lượng hỗ trợ vừa phải mà không gây cảm giác chật chội. Nhìn chung, đây là những chiếc ghế chào đón, dễ chịu khi bạn mệt mỏi và dễ dàng để ngồi trong một thời gian dài.

Chất lượng lái của Outback cũng tuyệt vời nhìn chung, ngay cả khi một số mặt đường có thể tạo ra một số rung động trong cabin. Ổ gà, gờ giảm tốc và rãnh thoát nước được hấp thụ dễ dàng, nhưng không có độ nổi thực sự cho chiếc xe. Đó là sự cân bằng ấn tượng giữa khả năng tuân thủ và kiểm soát.

Hệ thống khí hậu hoạt động tốt để điều chỉnh nhiệt độ trong cabin. Các bản cập nhật cho giao diện màn hình cảm ứng khí hậu giúp trải nghiệm tốt hơn trước, nhưng việc điều chỉnh ngoài nhiệt độ cần hai đến ba bước.

Nội thất

Về mặt không gian, Outback thật tuyệt vời. Một số người có thể thích vị trí ngồi thẳng đứng hơn giống SUV, nhưng Outback cung cấp nhiều khả năng điều chỉnh ghế. Hành khách ngồi ghế sau sẽ được tận hưởng khoảng không trên đầu và chỗ để chân tuyệt vời, và cabin có cảm giác thoáng đãng và rộng rãi. Các cửa sổ lớn cũng giúp dễ dàng quan sát xung quanh và giúp loại bỏ điểm mù.

Thật không may, trong nỗ lực giảm bớt sự lộn xộn của các nút bấm cho người lái xe của Subaru, hầu hết các nút điều khiển của Outback đều được định tuyến thông qua màn hình cảm ứng. Màn hình có thể phản hồi chậm và rất mất tập trung khi sử dụng. Việc thay đổi bất kỳ cài đặt nào cũng yêu cầu phải điều hướng qua nhiều menu, làm tăng thêm thời gian và sự mất tập trung ngay cả đối với các tác vụ đơn giản.

Công nghệ

Một dàn âm thanh nổi nghe hay và nhiều cổng sạc là những điểm cộng. Màn hình thông tin giải trí 11,6 inch của Subaru hoạt động tốt và đủ dễ để tìm cài đặt và lựa chọn, nhưng vẫn có cấu trúc menu phức tạp khiến mất thời gian cho một số tác vụ, chẳng hạn như một số điều khiển khí hậu.

Cắm điện thoại thông minh hoặc kết nối không dây, trải nghiệm của bạn phụ thuộc vào việc bạn sử dụng Apple CarPlay hay Android Auto. Apple CarPlay tối đa hóa màn hình trong khi Android Auto được nhồi nhét vào nửa trên của màn hình, khiến nửa dưới hoàn toàn vô dụng. Hệ thống lệnh thoại gốc của Subaru cũng kém và gặp khó khăn trong việc nhận ra ngay cả những yêu cầu cơ bản.

Các hệ thống hỗ trợ người lái của Subaru, chẳng hạn như kiểm soát hành trình thích ứng và giữ làn đường, hoạt động tốt. Nhưng các cảnh báo bằng tiếng bíp khác nhau có thể trở nên khó chịu theo thời gian.

Cốp

Vì Outback giống xe ga nâng cao hơn là SUV, nên nó hơi kém về tổng sức chứa hàng hóa. Nhưng ít nhất thì sàn khoang chứa đồ thấp và phẳng, giúp việc chất và dỡ hàng trở nên dễ dàng. Cũng dễ dàng lắp đồ trên thanh ray trên nóc xe Subaru vì Outback không cao bằng SUV thông thường. Khoang

chứa đồ trong cabin thông minh nhưng lại thiếu thể tích. Có một giá để điện thoại đẹp cho hành khách phía trước, và hành khách phía sau có giá để chai ở cửa và túi đựng đồ ở cả hai bên ghế, nhưng hộp đựng đồ ở bệ điều khiển trung tâm nhỏ hơn so với hầu hết các xe SUV. Cuối cùng, bạn sẽ có ít không gian hơn để cất đồ đạc.

Việc lắp ghế an toàn cho trẻ em sẽ trở nên dễ dàng nhờ các neo ghế dễ tiếp cận và nhiều không gian.

Tiết kiệm nhiên liệu

EPA ước tính bạn sẽ đạt được 28 mpg trong thành phố/đường cao tốc kết hợp khi lái Outback với động cơ cơ bản, tốt hơn một chút so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, với xe thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi chỉ đạt được khoảng 20 mpg. Có thể là do nguồn điện yếu đòi hỏi phải có cách tiếp cận nhanh để theo kịp lưu lượng giao thông đông đúc.

Kết luận

Hầu hết các đối thủ cạnh tranh đều có động cơ tiêu chuẩn mạnh hơn, nhưng ngoài ra Outback cung cấp một giá trị tuyệt vời. Mẫu cơ sở không thiếu bất kỳ tính thực tế nào. Và khi được trang bị thêm các tính năng công nghệ và xa xỉ, nó có giá thấp hơn các đối thủ được trang bị tương tự. Phương trình thay đổi một chút nếu bạn muốn các mẫu XT mạnh mẽ hơn, có giá gần hơn với các đối thủ SUV truyền thống.

Outback làm tốt hơn hầu hết các loại SUV và không hề giả vờ. Chúng tôi mong rằng việc đáp ứng các ước tính về mức tiết kiệm nhiên liệu dễ dàng hơn, nhưng với năng lực khiêm tốn của mình, Outback nhắc nhở chúng ta về giá trị của việc đặt chức năng lên trên hình ảnh.

Đúng vậy, Outback hơi nhạt nhẽo, nhưng nó cũng rất chắc chắn về bản thân. Với khoảng sáng gầm xe lớn, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và khả năng vận hành êm ái, nó mời gọi bạn vượt qua ổ gà hoặc đường không trải nhựa. Nói chung, nó khiến việc lái xe trên những con đường thành phố xấu hoặc những con đường nông thôn không được bảo dưỡng trở nên dễ chịu hơn hẳn. Trên thực tế, điểm mạnh của Outback là nó mang lại sự thư giãn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *