Đánh giá Subaru WRX 2025

WRX có hiệu suất vượt trội hơn đáng kể so với Impreza. Nó cũng khá thoải mái khi lái xe hàng ngày. Nhưng không có nhiều thứ khác thực sự khiến bạn hứng thú khi mua WRX.

Đánh giá Subaru WRX 2025

Ưu điểm

  • Hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn tăng cường lực kéo và hiệu suất
  • Màn hình cảm ứng thông tin giải trí 11,6 inch dễ đọc
  • Tăng tốc nhanh
  • Xử lý ổn định và hấp dẫn

Nhược điểm

  • Tiết kiệm nhiên liệu dưới mức trung bình
  • Tiếng ồn của đường và gió đáng chú ý
  • Kiểu thân xe chỉ dành cho xe Sedan

Có gì mới

  • Không có thay đổi lớn nào được mong đợi vào năm 2025
  • Một phần của thế hệ WRX thứ năm được giới thiệu vào năm 2022

Tổng quan

Subaru WRX 2025 tuân theo công thức ban đầu thành công của một chiếc sedan thể thao nhỏ gọn được trang bị động cơ phẳng bốn xi-lanh tăng áp mạnh mẽ cung cấp năng lượng cho cả bốn bánh. Cấu hình đặc biệt của WRX bắt nguồn từ nguồn gốc đua xe rally, một môn thể thao đua xe đòi hỏi phải lái xe nhanh nhất có thể trên những con đường nông thôn hầu như không được biết đến. Hệ dẫn động bốn bánh là điều cần thiết cho nhiều bề mặt khác nhau, từ đất và sỏi đến nhựa đường, và một động cơ tăng áp nhỏ nhưng mạnh mẽ đảm bảo khả năng tăng tốc nhanh khi ra khỏi góc cua.

Với tất cả niềm vui mà nó mang lại trên đường hoặc trên đường đua, hệ thống truyền động của WRX lại ở thế bất lợi khi nói đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu cạnh tranh. Một động cơ bốn xi-lanh tương đối lớn, nạp khí cưỡng bức và hệ dẫn động bốn bánh kết hợp lại khiến WRX khát hơn so với các đối thủ trực tiếp của nó. Ví dụ, một chiếc WRX được trang bị hộp số tự động đạt mức 21 mpg kết hợp theo ước tính của EPA, so với 27 mpg của Volkswagen GTI. Đối với những chiếc xe hiệu suất giá rẻ đốt nhiên liệu cao cấp, sự khác biệt tăng lên nhanh chóng.

WRX 2025 là một trong những mẫu xe thể thao nhỏ gọn nguyên bản, nhưng Honda Civic Si và Volkswagen GTI cũng vậy. Civic có công suất thấp hơn WRX nhưng lại rẻ hơn, trong khi GTI mang lại tính thực dụng cao hơn của kiểu thân xe hatchback. Bạn cũng có thể cân nhắc đến mẫu xe coupe BRZ của Subaru hoặc mẫu xe song sinh liên quan, Toyota GR86. Tuy nhiên, trong nhóm này, chỉ có WRX được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Hãy đọc Đánh giá chuyên gia của nhóm thử nghiệm của chúng tôi bên dưới để tìm hiểu thêm về WRX.

Đánh giá Subaru WRX 2025

Hiệu suất

WRX không nhanh bằng một số đối thủ của nó, nhưng vẫn thú vị khi lái. Chúng tôi đã thử nghiệm một chiếc WRX được trang bị hộp số sàn và tại đường thử của Edmunds, nó tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong 6,0 giây. Tốc độ này là phù hợp, mặc dù để đạt được thời gian đó đòi hỏi một kỹ thuật khởi động lạm dụng. Tài xế thử nghiệm của chúng tôi lưu ý: “Tôi sẽ thành thật và nói rằng tôi nghĩ mình đã làm hỏng chiếc xe này khi cố gắng khởi động nó. Giảm xóc truyền động khi bạn nhả côn rất mạnh và nghiêm trọng đến mức tôi nghĩ rằng có thể có một đống kim loại trên mặt đất. Ngay cả với động cơ mới, vẫn có một lượng độ trễ tăng áp đáng kể dưới khoảng 3.000 vòng/phút. Điều đó có nghĩa là để có được khả năng khởi động tốt nhất về cơ bản có nghĩa là nhả côn từ khoảng 5.000 vòng/phút.” Chúng tôi vẫn chưa thử nghiệm WRX được trang bị hộp số tự động.

WRX hoạt động tốt nhất khi nhảy từ khúc cua này sang khúc cua khác trên đường quanh co. Sức mạnh tầm trung mạnh mẽ, lực kéo dẫn động bốn bánh, hệ thống treo ổn định và vô lăng phản ứng nhanh tạo nên trải nghiệm lái xe tuyệt vời và đầy nhiệt huyết.

Thật không may, phanh trên WRX không mang lại phản ứng hoặc sự tự tin dừng xe như chúng tôi mong đợi. Bàn đạp của nó quá mềm đối với một chiếc xe thể thao như thế này. Tuy nhiên, tại đường thử của chúng tôi, WRX có thể dừng lại từ 60 dặm/giờ chỉ trong 110 feet — một khoảng cách đáng nể đối với phân khúc này.

Sự thoải mái

7,5 / 10

WRX thoải mái như thế nào? Chất lượng lái và sự thoải mái của ghế ngồi trong WRX đều nằm trong top đầu phân khúc. Cần lưu ý rằng lái xe WRX trong nhiều giờ không khiến chúng tôi cảm thấy mệt mỏi hay đau đớn đáng kể. Ghế ngồi giữ bạn cố định tốt khi vào cua và luôn hỗ trợ bạn đúng cách.

Hệ thống điều khiển khí hậu nằm bên trong màn hình cảm ứng trung tâm lớn hơi khó học và có thể gây mất tập trung lúc đầu, nhưng hầu hết chủ sở hữu sẽ nhanh chóng làm quen với chúng. Nhược điểm là WRX khá ồn, động cơ hơi rung khi chạy trên đường cao tốc và tiếng gió rít rõ rệt trên cửa và gương khi chạy ở tốc độ cao.

Nội thất

Ở phía trước, WRX có cảm giác rộng rãi so với phân khúc của nó, và việc tìm một vị trí lái tuyệt vời sẽ dễ dàng. Có rất nhiều phạm vi từ cột lái có thể điều chỉnh và ghế lái. Các nút điều khiển trong cabin đều nằm trong tầm với, và ngoại trừ màn hình trung tâm trông có vẻ khó sử dụng, mọi thứ đều khá dễ điều hướng. Ghế sau hơi chật hơn một chút, đặc biệt là với đường hầm truyền động chạy qua giữa sàn xe, vì vậy đừng để những người bạn chân dài của bạn ngồi ở giữa ghế sau. Việc ra vào WRX rất dễ dàng nhờ cửa mở rộng và khi bạn vào bên trong, có thể nhìn rõ phía trước từ các cửa sổ lớn. Đường viền cốp xe cao khiến tầm nhìn phía sau trở nên khó khăn hơn so với những chiếc xe khác trong cùng phân khúc, nhưng đó không phải là một hình phạt lớn.

Công nghệ

Màn hình trung tâm 11,6 inch có sẵn là điểm nhấn của trải nghiệm nội thất. Màn hình có đồ họa sắc nét và phản hồi nhanh với các đầu vào. Một số người dùng có thể không thích bố cục theo kiểu dọc, nhưng việc làm quen với các chức năng của màn hình tương đối dễ dàng. Việc xem các điểm đến và chỉ đường dẫn đường cũng dễ dàng nhờ màn hình rõ nét và màn hình có độ tương phản cao. Hệ thống âm thanh nổi Harman Kardon 11 loa có sẵn cũng rất tuyệt vời, với âm thanh chất lượng cao được cung cấp đủ công suất để nghe ở âm lượng lớn.

Kết nối điện thoại thông minh diễn ra nhanh chóng và điều khiển bằng giọng nói dễ sử dụng nhờ một số lời nhắc trên màn hình và hệ thống hiểu được hầu hết ngôn ngữ tự nhiên. Chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi thiếu một số tính năng hỗ trợ người lái tùy chọn quan trọng bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng và giảm thiểu va chạm phía trước, nhưng hệ thống cảnh báo điểm mù và hỗ trợ giữ làn đường trên xe hoạt động tốt mà không có báo động giả hoặc cảnh báo quá nhạy.

Cốp

Là một chiếc sedan nhỏ gọn hiệu suất cao hơn, WRX phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ cạnh tranh có sẵn dưới dạng sedan và hatchback, hoặc chỉ có hatchback. WRX chỉ cung cấp 12,5 feet khối không gian cốp xe, ít hơn so với Honda Civic Si và Hyundai Elantra N. Rất may, hàng ghế sau có thể gập xuống để chứa những vật dụng dài hơn. Không gian lưu trữ vật dụng nhỏ đủ cho điện thoại thông minh và chai nước nhỏ. Việc lắp ghế trẻ em vào phía sau tương đối dễ dàng nhờ cửa mở rộng, mặc dù bạn có ít chỗ để chân phía sau hơn để lắp ghế lớn hơn.

Tiết kiệm nhiên liệu

EPA ước tính một chiếc WRX được trang bị hộp số sàn sẽ đạt 22 mpg khi lái kết hợp, đây là một trong những mức tệ nhất trong phân khúc. Khi lái WRX trên đường thử nghiệm của Edmunds trong 115 dặm, WRX đạt trung bình 24 dặm cho một gallon. Đó chính xác là mức chúng tôi mong đợi theo đánh giá tiết kiệm nhiên liệu của nó, nhưng những chiếc xe khác như Volkswagen Golf GTI và Hyundai Elantra N tiết kiệm hơn.

Kết luận

Chất lượng xây dựng là tuyệt vời. Có rất nhiều bề mặt mềm mại, và WRX tạo cảm giác sang trọng ngay từ khi bạn bước vào bên trong. Thật không may, WRX có mức tiết kiệm nhiên liệu kém hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh và mpg kém hơn so với các mẫu xe thế hệ trước vốn đã tệ. Đây cũng là một trong những chiếc sedan nhỏ gọn hiệu suất cao đắt tiền hơn trên thị trường.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *